Vậy em trả lời cụ luôn nhé, với góc nhìn của người sử dụng vừa của người kd dầu nhờn. Với người dùng thì chắc chắn em không mua dầu loại 0w bởi chẳng dùng làm gì quái gì với cái đk thời tiết ở VN. Dầu 0w dùng các nước hàn đới. Về người bán, nếu em có hàng tồn lâu, khó bán là có gà thì em chăn ngay. Nói vậy cụ hiểu.
Về chỉ số nhớt. Với các xe máy xăng hoặc máy dầu công suất nhỏ có tỷ số nén từ 8 đến 12 còn mới (Chưa có hiện tượng hao dầu) thì nên dùng các loại chỉ số nhớt từ 30 đến 40 (dầu càng có chỉ số nhớt cai càng đặc dẫn đến tiêu hao công suất máy).với các loại động cơ dầu cỡ lớn thì nên dùng dầu có chỉ số nhớt từ 40 trở lên. Xe
Em trả lời luôn với góc độ người dùng và người bán hàng nhé.
Với góc độ người dùng thì ko bao giờ em mua dầu có chỉ số 0w bởi ở VN có lúc nào lạnh vậy đâu. Loại đó chỉ dùng các nước hàn đới rất lạnh. Với góc độ người bán thì chăn đc gà là em chăn . Nói vậy cụ hiểu.
Về chỉ số nhớt động học , với các động cơ xăng và diesel cỡ nhỏ có tỷ số nén từ 8 đến 12, chưa có hiện tượng ăn dầu thì em khuyên nên dùng loại từ 30 đến 40 là phù hợp (dầu càng đặc càng tiêu hao công suất, máy nóng)
Với động cơ diesel cỡ lớn tỷ số nén từ 12 đến 17 thì nên dùng các loại có chỉ số từ 40 trở lên. Máy càng cũ, tỷ số nén càng lớn thì dùng dầu đặc hơn.
Ngoài ra dầu còn liên quan đến cách vận hành. Xe hay tải nặng, đi đg đồi núi thì nên dùng dầu đặc và ngược lại.
Riêng máy xăng cụ không nên dùng loại 0w50. Cứ 10w30 hoặc 10-20w 40 mà chiến thôi.
Em xin chia sẻ