đọc xong bài của cụ, em dự là em và cú khá giống nhau trong suy nghĩ và cách xài xe. Vâng ngày xưa em cũng cười máy cụ lắp cam lùi, vì thâm tâm em nghĩ em lái giỏi, mà giỏi thật. Xưa xửa xừa xưa, hồi em mới lái, làm quái gì có báo lùi tít tít thế này đâu cụ. Tuy nhiên em quyết định lắp cam lùi (nếu option không có) sau lần em lùi ở 1 bãi đỗ xe lạ, nền đất không bằng phẳng, trời hơi tối, xe cũng chỉ kêu tít bình thường, không phải tiếng kêu chướng ngại vật, em nhìn gương lái cũng không có gì thế mà nghe roẹt 1 cái! Đỗ xe xuống xem thì ôi thôi em chèn vào 1 cái ống nước cũ nó bỏ đi rồi nhưng cắt không hết, để nhô lên khoảng 20-30 cm gì đó, làm một vết xước dọc bình xăng, vỡ cái nhựa chụp nắp đáy bình cam 2.4 đời cũ. Thế là em quyết từ hồi đó. Từ hồi chạy xe có cam lùi, mấy lần em gạt về R thì thấy ngay các cháu bé, chó má lung tung đủ kiểu hiện rất rõ. Đặc biệt công ty em chạt chội toàn đỗ xe trên hè. Lúc xuống toàn phải lùi, mà cụ biết giờ tan tầm người xe đông lắm. Chả có ai nhường mình đâu. Lúc bắt đầu ở chế độ lùi, em có thể quan sát rất rõ có xe đến gần hoặc đang ra mà có xe không nhường mình vẫn lấn tới thì em lại nhường họ. Theo em cái này tăng độ an toàn rất nhièu lần.
Tất nhiên, em không dùng cam lùi như chơi game cụ ạ, nó chỉ là thiết bị đảm bảo an toàn thôi. Khi đã an toàn, em lại dùng cảm giác, nhìn gương và nghe tít tít để lùi cụ ạ. Lúc nào cụ thử xe bạn bè mà xem.