[ATGT] Cop pết tặng các mợ: NGỰC TẤN CÔNG - MÔNG PHÒNG THỦ thực là lợi hại

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,176
Động cơ
452,287 Mã lực
Cháu hâm mộ cụ Tâm (không phải Tân nhé) thật mà, vì cụ ấy có nhiều bài viết rất hay trên vnexpress. Cụ lại cứ trêu cháu! :P
Mợ thật là tinh tường ợ :))
Chúc mợ thêm một ngày có nhiều niềm vui.
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,802
Động cơ
408,119 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Em vừa lượm lặt được của cụ Nguyễn Phúc Tâm, em thấy rất hữu ích nên đã gửi cho V1 nhà iem và xin phép cụ chủ được xa re cho các mợ.

"...Không may gặp CSGT, phải chắc chắn mình mang đầy đủ giấy tờ. Hãy kích hoạt lợi thế của phái đẹp. Ánh mắt ấy, nụ cười ấy, đường cong ấy, cái chạm vô tình ấy, cũng đủ để mặt sắt đen sì, hút thuốc lá, đeo kính đen, đứng chỗ hiểm phải động lòng trắc ẩn mà không tốn quá nhiều nước bọt. Nếu không làm được cho đối tác động đậy, chứng tỏ một là mình quá xí, hai là mặt sắt "gay".
Trong va chạm phải học cách lấy lòng người dân xung quanh, thái độ hòa nhã cầu thị, dễ gần, đáng yêu... rất dễ được bênh vực và bảo vệ. Nếu chẩu cái miệng, ngực vẩu ra, mông gù xuống, tay chống nạnh, lời lẽ thô văn lỗ thì chắc chắn đúng cũng thành sai, sai nhẹ thành nặng…"


Kinh nghiệm cầm lái cho phụ nữ

Phái nữ thường cẩn thận nhưng cũng là "mẹ" của các loại lơ đãng. Khi đang tâm trạng hoặc gặp ngày "dở hơi" thì có Chúa mà biết được. Nhưng dù gì thì gì cũng phải nhớ chuyển làn phải xi-nhan, giảm tốc độ, quan sát và nhường đã.

Phụ nữ là phái yếu, là phái đẹp, tạo hóa cho họ thiên chức lao vào bếp, lên giường ò ó o với trẻ thơ. Tạo hóa không cho họ cái vất vả nặng nhọc của việc ôm vô-lăng. Ôm vô-lăng, nhất là ở Việt Nam lấy đi của họ sức khỏe, sắc đẹp và cả tuổi xuân. Hoàn cảnh đưa đẩy, người phụ nữ ngày nay còn phải làm nhiều việc vất vả hơn. Họ dần bình đẳng, vừa mạnh mẽ vừa yếu đuối và đáng yêu trước giới mày râu. Vậy trước khi ôm vô-lăng, người phụ nữ cần chuẩn bị những gì.


Thứ nhất : Cần sắp xếp lộ trình đi và đến. Nếu đường lạ nên hỏi kinh nghiệm của người thân, bạn bè về cung đường, tuyến phố...chỗ dừng chân, trạm đổ xăng, tham khảo bản đồ, đánh dấu những vị trí dễ nhận dạng.

Thứ hai: Chuẩn bị đồ dùng cá nhân phù hợp cho chuyến đi, thừa một tí còn hơn thiếu.

Thứ ba: Sắp xếp trước việc nhà, việc công sở, hoặc dặn lại người thân để khi lên đường không phải quá bận tâm đến những việc còn dang dở.

Thứ tư: Kiểm tra xe, hoặc nhờ người có chuyên môn kiểm tra xe. Đặc biệt là hệ thống an toàn, đèn còi, dầu, nước, lốp…

Thứ năm : Khi lên xe, điều chỉnh lại ghế, vô-lăng, gương chiếu hậu cho phù hợp tư thế. Nên thay giày cao gót bằng giày đế mềm vừa chân và chắc chắn. Cũng cần có chai nước. Ô mai, kẹo cao su… Những đồ đạc cá nhân để gọn gàng, những đồ dễ vỡ phải để cần thận và phải chắc chắn rằng nó không bị đổ khi vào đường xấu. Không bị phân tâm với những thứ lặt vặt như vậy. Trang điểm cá nhân xong trước khi khởi hành. Kích hoạt tai nghe ngoài cho điện thoại.

Thứ sáu : Cài dây an toàn, khóa cánh cửa, thay đĩa nhạc hoặc nghe đài, điều chỉnh nhiệt độ...nên làm trước khi chuyển bánh.
Thứ bảy : Đi đúng làn đường phần đường, đi đúng tốc độ cho phép, chú ý trước khi vào nơi giao nhau hãy giảm tốc độ, có thói quen đọc biển báo, nhường đường cho những xe ở đường ưu tiên, xe đi thẳng, xe vào ngã tư trước, xe bên phải nếu giao nhau cùng mức không có biển báo, đèn tín hiệu…Nhường xe bên trái, xe ở gần tâm vòng xuyến trước, nhường xe lên dốc…

Thứ tám : Khi chạy trên đường cao tốc, cầu vượt liên thông phải xác định trước chỗ cần rẽ. Vì không nắm rõ hướng cần đi, có thể phải đi thêm hàng chục cây số nữa mới có điểm quay đầu. Phụ nữ có một điểm yếu về định dạng không gian, nhất là những chỗ lạ, chỗ không quen đường.

Thứ chín : Phụ nữ thường rất cẩn thận, nhưng cũng là "mẹ" của các loại lơ đãng. Khi họ tâm trạng hoặc gặp ngày "dở hơi" thì có Chúa mà biết được. Nhưng dù gì thì gì cũng phải nhớ chuyển làn là phải xi-nhan, giảm tốc độ, quan sát và nhường đã.

Thứ mười : Khi quay đầu trên phố đông, phố hẹp, hãy cố gắng đi chậm, xác định chỗ quay xe đủ rộng. Từ từ bó lề, hạ kính để nhìn được rõ hơn và nghe được âm thanh bên ngoài, vặn nhỏ đài/nhạc hoặc tắt hẳn. Có hai cách quay đầu, một là lùi để móc đầu ra, nếu là trước cổng cơ quan hoặc tương tự. Hai là tiến lên đề vòng, có thể hai đến ba lần đỏ. Những trường hợp như thế này nếu đi cùng người khác, được xi-nhan là tốt nhất.

Mười một : Khi vào điểm đỗ, nếu chỗ rộng và thoáng thì cứ chỗ rộng và thoáng mà đỗ. Nếu buộc phải vào chỗ chật thì phải tính, tiến đầu vào trước hay lùi đuôi trước. Có người xi-nhan thì tốt. Không có phải xác định được hướng xe thông qua các điểm cố định. Nguyên tắc vẫn là chậm, cẩn thận, cần thiết thì xuống xe để ra phương án. Trước khi rời xe, nhớ trả thẳng lái, kéo phanh tay, khóa cửa cẩn thận, nên có thói quen đi vòng quanh xe để kiểm tra.

Mười hai : Khi rửa xe, nếu chưa tự tin lái xe lên cầu rửa thì nhờ thợ. Trước khi ra khỏi xe, nhớ đem theo vật dụng cá nhân có giá trị. Những thứ không tiện mang ra phải gửi, kéo kính, đóng chặt cửa để nước khỏi bắn vào bên trong.

Mười ba : Không may gặp CSGT, phải chắc chắn mình mang đầy đủ giấy tờ. Hãy kích hoạt lợi thế của phái đẹp. Ánh mắt ấy, nụ cười ấy, đường cong ấy, cái chạm vô tình ấy, cũng đủ để mặt sắt đen sì, hút thuốc lá, đeo kính đen, đứng chỗ hiểm phải động lòng trắc ẩn mà không tốn quá nhiều nước bọt. Nếu không làm được cho đối tác động đậy, chứng tỏ một là mình quá xí, hai là mặt sắt "gay". Nhưng phải nói lại là không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết mình là phụ nữ.

Mười bốn : Không may xảy ra va quẹt, hãy bình tĩnh ngay từ va chạm đầu tiên. Không lái tiếp, xuống xe, có trách nhiệm với lỗi của mình. Khi đã chắc chắn mình đã bình tĩnh bằng các thao tác trắc nghiệm mới đi tiếp.

Nguyên nhân "xe điên" cũng có một phần lớn về sự mất bình tĩnh ngay từ va chạm đầu tiên, dẫn tới hoảng loạn. Những lúc như thế này cũng cần đề phòng bọn lưu manh tạo ra va chạm để trộm cướp. Phải tạo thói quen, xuống xe là kéo kính, khóa cửa, nhưng điện thoại luôn luôn cầm ở trên tay. Sẵn sàng chụp ảnh ghi hình, nhờ hỗ trợ ngay tại hiện trường.

Trong va chạm phải học cách lấy lòng người dân xung quanh, thái độ hòa nhã cầu thị, dễ gần, đáng yêu... rất dễ được bênh vực và bảo vệ. Nếu chẩu cái miệng, ngực vẩu ra, mông gù xuống, tay chống nạnh, lời lẽ thô văn lỗ thì chắc chắn đúng cũng thành sai, sai nhẹ thành nặng…

Mười lăm : Khi đi trời tối nhớ bật đèn. Tùy trong phố hay ngoài đô thị mà chế đô pha/cốt khác nhau. Không cho đi nhờ xe bất kể tình huống nào nhất là ở cung đường vắng, lạ. Trừ trường hợp cứu người hoặc yêu cầu của công an. Cũng không nên một mình đi đêm tối.

Mười sáu : Phụ nữ hiện đại cũng biết uống rượu và uống tốt, điều đó cũng thể hiện cá tính, đôi khi cũng tạo nên sự mới mẻ với người khác giới. Chỉ khuyên chị em không lái xe khi có men rượu bia. Khi có tý men chị em dễ "phiêu". Thay vì bon bon chị em lại "lướt cùng tia chớp" thì chúng tôi cũng đến mệt.

Trên đây là vài lời khuyên dành tới chị em nhân ngày lễ trọng đại 8/3. Chúc chị em luôn luôn trẻ, luôn luôn đẹp, luôn đáng yêu, luôn luôn vững vàng tay lái, là chốn đi về tin tưởng của cánh đàn ông chúng tôi.

Nguyễn Phúc Tâm
Nguồn: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/02/kinh-nghiem-cam-lai-cho-phu-nu/[/QUOTE
Cám ơn cụ! Cái này cụ sưu tầm cho chị em đúng là bổ ngang, bổ ngửa, bổ khắp nơi.... cụ nhẩy!
 

TaiMV

Xe điện
Biển số
OF-136764
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
2,867
Động cơ
391,562 Mã lực
Nơi ở
Sáng ở Đồ Sơn & tối về Quất Lâm.
Em vừa lượm lặt được của cụ Nguyễn Phúc Tâm, em thấy rất hữu ích nên đã gửi cho V1 nhà iem và xin phép cụ chủ được xa re cho các mợ.

"...Không may gặp CSGT, phải chắc chắn mình mang đầy đủ giấy tờ. Hãy kích hoạt lợi thế của phái đẹp. Ánh mắt ấy, nụ cười ấy, đường cong ấy, cái chạm vô tình ấy, cũng đủ để mặt sắt đen sì, hút thuốc lá, đeo kính đen, đứng chỗ hiểm phải động lòng trắc ẩn mà không tốn quá nhiều nước bọt. Nếu không làm được cho đối tác động đậy, chứng tỏ một là mình quá xí, hai là mặt sắt "gay".
Trong va chạm phải học cách lấy lòng người dân xung quanh, thái độ hòa nhã cầu thị, dễ gần, đáng yêu... rất dễ được bênh vực và bảo vệ. Nếu chẩu cái miệng, ngực vẩu ra, mông gù xuống, tay chống nạnh, lời lẽ thô văn lỗ thì chắc chắn đúng cũng thành sai, sai nhẹ thành nặng…"


Kinh nghiệm cầm lái cho phụ nữ

Phái nữ thường cẩn thận nhưng cũng là "mẹ" của các loại lơ đãng. Khi đang tâm trạng hoặc gặp ngày "dở hơi" thì có Chúa mà biết được. Nhưng dù gì thì gì cũng phải nhớ chuyển làn phải xi-nhan, giảm tốc độ, quan sát và nhường đã.

Phụ nữ là phái yếu, là phái đẹp, tạo hóa cho họ thiên chức lao vào bếp, lên giường ò ó o với trẻ thơ. Tạo hóa không cho họ cái vất vả nặng nhọc của việc ôm vô-lăng. Ôm vô-lăng, nhất là ở Việt Nam lấy đi của họ sức khỏe, sắc đẹp và cả tuổi xuân. Hoàn cảnh đưa đẩy, người phụ nữ ngày nay còn phải làm nhiều việc vất vả hơn. Họ dần bình đẳng, vừa mạnh mẽ vừa yếu đuối và đáng yêu trước giới mày râu. Vậy trước khi ôm vô-lăng, người phụ nữ cần chuẩn bị những gì.


Thứ nhất : Cần sắp xếp lộ trình đi và đến. Nếu đường lạ nên hỏi kinh nghiệm của người thân, bạn bè về cung đường, tuyến phố...chỗ dừng chân, trạm đổ xăng, tham khảo bản đồ, đánh dấu những vị trí dễ nhận dạng.

Thứ hai: Chuẩn bị đồ dùng cá nhân phù hợp cho chuyến đi, thừa một tí còn hơn thiếu.

Thứ ba: Sắp xếp trước việc nhà, việc công sở, hoặc dặn lại người thân để khi lên đường không phải quá bận tâm đến những việc còn dang dở.

Thứ tư: Kiểm tra xe, hoặc nhờ người có chuyên môn kiểm tra xe. Đặc biệt là hệ thống an toàn, đèn còi, dầu, nước, lốp…

Thứ năm : Khi lên xe, điều chỉnh lại ghế, vô-lăng, gương chiếu hậu cho phù hợp tư thế. Nên thay giày cao gót bằng giày đế mềm vừa chân và chắc chắn. Cũng cần có chai nước. Ô mai, kẹo cao su… Những đồ đạc cá nhân để gọn gàng, những đồ dễ vỡ phải để cần thận và phải chắc chắn rằng nó không bị đổ khi vào đường xấu. Không bị phân tâm với những thứ lặt vặt như vậy. Trang điểm cá nhân xong trước khi khởi hành. Kích hoạt tai nghe ngoài cho điện thoại.

Thứ sáu : Cài dây an toàn, khóa cánh cửa, thay đĩa nhạc hoặc nghe đài, điều chỉnh nhiệt độ...nên làm trước khi chuyển bánh.
Thứ bảy : Đi đúng làn đường phần đường, đi đúng tốc độ cho phép, chú ý trước khi vào nơi giao nhau hãy giảm tốc độ, có thói quen đọc biển báo, nhường đường cho những xe ở đường ưu tiên, xe đi thẳng, xe vào ngã tư trước, xe bên phải nếu giao nhau cùng mức không có biển báo, đèn tín hiệu…Nhường xe bên trái, xe ở gần tâm vòng xuyến trước, nhường xe lên dốc…

Thứ tám : Khi chạy trên đường cao tốc, cầu vượt liên thông phải xác định trước chỗ cần rẽ. Vì không nắm rõ hướng cần đi, có thể phải đi thêm hàng chục cây số nữa mới có điểm quay đầu. Phụ nữ có một điểm yếu về định dạng không gian, nhất là những chỗ lạ, chỗ không quen đường.

Thứ chín : Phụ nữ thường rất cẩn thận, nhưng cũng là "mẹ" của các loại lơ đãng. Khi họ tâm trạng hoặc gặp ngày "dở hơi" thì có Chúa mà biết được. Nhưng dù gì thì gì cũng phải nhớ chuyển làn là phải xi-nhan, giảm tốc độ, quan sát và nhường đã.

Thứ mười : Khi quay đầu trên phố đông, phố hẹp, hãy cố gắng đi chậm, xác định chỗ quay xe đủ rộng. Từ từ bó lề, hạ kính để nhìn được rõ hơn và nghe được âm thanh bên ngoài, vặn nhỏ đài/nhạc hoặc tắt hẳn. Có hai cách quay đầu, một là lùi để móc đầu ra, nếu là trước cổng cơ quan hoặc tương tự. Hai là tiến lên đề vòng, có thể hai đến ba lần đỏ. Những trường hợp như thế này nếu đi cùng người khác, được xi-nhan là tốt nhất.

Mười một : Khi vào điểm đỗ, nếu chỗ rộng và thoáng thì cứ chỗ rộng và thoáng mà đỗ. Nếu buộc phải vào chỗ chật thì phải tính, tiến đầu vào trước hay lùi đuôi trước. Có người xi-nhan thì tốt. Không có phải xác định được hướng xe thông qua các điểm cố định. Nguyên tắc vẫn là chậm, cẩn thận, cần thiết thì xuống xe để ra phương án. Trước khi rời xe, nhớ trả thẳng lái, kéo phanh tay, khóa cửa cẩn thận, nên có thói quen đi vòng quanh xe để kiểm tra.

Mười hai : Khi rửa xe, nếu chưa tự tin lái xe lên cầu rửa thì nhờ thợ. Trước khi ra khỏi xe, nhớ đem theo vật dụng cá nhân có giá trị. Những thứ không tiện mang ra phải gửi, kéo kính, đóng chặt cửa để nước khỏi bắn vào bên trong.

Mười ba : Không may gặp CSGT, phải chắc chắn mình mang đầy đủ giấy tờ. Hãy kích hoạt lợi thế của phái đẹp. Ánh mắt ấy, nụ cười ấy, đường cong ấy, cái chạm vô tình ấy, cũng đủ để mặt sắt đen sì, hút thuốc lá, đeo kính đen, đứng chỗ hiểm phải động lòng trắc ẩn mà không tốn quá nhiều nước bọt. Nếu không làm được cho đối tác động đậy, chứng tỏ một là mình quá xí, hai là mặt sắt "gay". Nhưng phải nói lại là không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết mình là phụ nữ.

Mười bốn : Không may xảy ra va quẹt, hãy bình tĩnh ngay từ va chạm đầu tiên. Không lái tiếp, xuống xe, có trách nhiệm với lỗi của mình. Khi đã chắc chắn mình đã bình tĩnh bằng các thao tác trắc nghiệm mới đi tiếp.

Nguyên nhân "xe điên" cũng có một phần lớn về sự mất bình tĩnh ngay từ va chạm đầu tiên, dẫn tới hoảng loạn. Những lúc như thế này cũng cần đề phòng bọn lưu manh tạo ra va chạm để trộm cướp. Phải tạo thói quen, xuống xe là kéo kính, khóa cửa, nhưng điện thoại luôn luôn cầm ở trên tay. Sẵn sàng chụp ảnh ghi hình, nhờ hỗ trợ ngay tại hiện trường.

Trong va chạm phải học cách lấy lòng người dân xung quanh, thái độ hòa nhã cầu thị, dễ gần, đáng yêu... rất dễ được bênh vực và bảo vệ. Nếu chẩu cái miệng, ngực vẩu ra, mông gù xuống, tay chống nạnh, lời lẽ thô văn lỗ thì chắc chắn đúng cũng thành sai, sai nhẹ thành nặng…

Mười lăm : Khi đi trời tối nhớ bật đèn. Tùy trong phố hay ngoài đô thị mà chế đô pha/cốt khác nhau. Không cho đi nhờ xe bất kể tình huống nào nhất là ở cung đường vắng, lạ. Trừ trường hợp cứu người hoặc yêu cầu của công an. Cũng không nên một mình đi đêm tối.

Mười sáu : Phụ nữ hiện đại cũng biết uống rượu và uống tốt, điều đó cũng thể hiện cá tính, đôi khi cũng tạo nên sự mới mẻ với người khác giới. Chỉ khuyên chị em không lái xe khi có men rượu bia. Khi có tý men chị em dễ "phiêu". Thay vì bon bon chị em lại "lướt cùng tia chớp" thì chúng tôi cũng đến mệt.

Trên đây là vài lời khuyên dành tới chị em nhân ngày lễ trọng đại 8/3. Chúc chị em luôn luôn trẻ, luôn luôn đẹp, luôn đáng yêu, luôn luôn vững vàng tay lái, là chốn đi về tin tưởng của cánh đàn ông chúng tôi.

Nguyễn Phúc Tâm
Nguồn: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/02/kinh-nghiem-cam-lai-cho-phu-nu/
Các mợ "đi" phải chuẩn bị hơi bị nhiều :P
 

H2originals

Xe hơi
Biển số
OF-714815
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
101
Động cơ
82,231 Mã lực
Tuổi
40
Em vừa lượm lặt được của cụ Nguyễn Phúc Tâm, em thấy rất hữu ích nên đã gửi cho V1 nhà iem và xin phép cụ chủ được xa re cho các mợ.

"...Không may gặp CSGT, phải chắc chắn mình mang đầy đủ giấy tờ. Hãy kích hoạt lợi thế của phái đẹp. Ánh mắt ấy, nụ cười ấy, đường cong ấy, cái chạm vô tình ấy, cũng đủ để mặt sắt đen sì, hút thuốc lá, đeo kính đen, đứng chỗ hiểm phải động lòng trắc ẩn mà không tốn quá nhiều nước bọt. Nếu không làm được cho đối tác động đậy, chứng tỏ một là mình quá xí, hai là mặt sắt "gay".
Trong va chạm phải học cách lấy lòng người dân xung quanh, thái độ hòa nhã cầu thị, dễ gần, đáng yêu... rất dễ được bênh vực và bảo vệ. Nếu chẩu cái miệng, ngực vẩu ra, mông gù xuống, tay chống nạnh, lời lẽ thô văn lỗ thì chắc chắn đúng cũng thành sai, sai nhẹ thành nặng…"


Kinh nghiệm cầm lái cho phụ nữ

Phái nữ thường cẩn thận nhưng cũng là "mẹ" của các loại lơ đãng. Khi đang tâm trạng hoặc gặp ngày "dở hơi" thì có Chúa mà biết được. Nhưng dù gì thì gì cũng phải nhớ chuyển làn phải xi-nhan, giảm tốc độ, quan sát và nhường đã.

Phụ nữ là phái yếu, là phái đẹp, tạo hóa cho họ thiên chức lao vào bếp, lên giường ò ó o với trẻ thơ. Tạo hóa không cho họ cái vất vả nặng nhọc của việc ôm vô-lăng. Ôm vô-lăng, nhất là ở Việt Nam lấy đi của họ sức khỏe, sắc đẹp và cả tuổi xuân. Hoàn cảnh đưa đẩy, người phụ nữ ngày nay còn phải làm nhiều việc vất vả hơn. Họ dần bình đẳng, vừa mạnh mẽ vừa yếu đuối và đáng yêu trước giới mày râu. Vậy trước khi ôm vô-lăng, người phụ nữ cần chuẩn bị những gì.


Thứ nhất : Cần sắp xếp lộ trình đi và đến. Nếu đường lạ nên hỏi kinh nghiệm của người thân, bạn bè về cung đường, tuyến phố...chỗ dừng chân, trạm đổ xăng, tham khảo bản đồ, đánh dấu những vị trí dễ nhận dạng.

Thứ hai: Chuẩn bị đồ dùng cá nhân phù hợp cho chuyến đi, thừa một tí còn hơn thiếu.

Thứ ba: Sắp xếp trước việc nhà, việc công sở, hoặc dặn lại người thân để khi lên đường không phải quá bận tâm đến những việc còn dang dở.

Thứ tư: Kiểm tra xe, hoặc nhờ người có chuyên môn kiểm tra xe. Đặc biệt là hệ thống an toàn, đèn còi, dầu, nước, lốp…

Thứ năm : Khi lên xe, điều chỉnh lại ghế, vô-lăng, gương chiếu hậu cho phù hợp tư thế. Nên thay giày cao gót bằng giày đế mềm vừa chân và chắc chắn. Cũng cần có chai nước. Ô mai, kẹo cao su… Những đồ đạc cá nhân để gọn gàng, những đồ dễ vỡ phải để cần thận và phải chắc chắn rằng nó không bị đổ khi vào đường xấu. Không bị phân tâm với những thứ lặt vặt như vậy. Trang điểm cá nhân xong trước khi khởi hành. Kích hoạt tai nghe ngoài cho điện thoại.

Thứ sáu : Cài dây an toàn, khóa cánh cửa, thay đĩa nhạc hoặc nghe đài, điều chỉnh nhiệt độ...nên làm trước khi chuyển bánh.
Thứ bảy : Đi đúng làn đường phần đường, đi đúng tốc độ cho phép, chú ý trước khi vào nơi giao nhau hãy giảm tốc độ, có thói quen đọc biển báo, nhường đường cho những xe ở đường ưu tiên, xe đi thẳng, xe vào ngã tư trước, xe bên phải nếu giao nhau cùng mức không có biển báo, đèn tín hiệu…Nhường xe bên trái, xe ở gần tâm vòng xuyến trước, nhường xe lên dốc…

Thứ tám : Khi chạy trên đường cao tốc, cầu vượt liên thông phải xác định trước chỗ cần rẽ. Vì không nắm rõ hướng cần đi, có thể phải đi thêm hàng chục cây số nữa mới có điểm quay đầu. Phụ nữ có một điểm yếu về định dạng không gian, nhất là những chỗ lạ, chỗ không quen đường.

Thứ chín : Phụ nữ thường rất cẩn thận, nhưng cũng là "mẹ" của các loại lơ đãng. Khi họ tâm trạng hoặc gặp ngày "dở hơi" thì có Chúa mà biết được. Nhưng dù gì thì gì cũng phải nhớ chuyển làn là phải xi-nhan, giảm tốc độ, quan sát và nhường đã.

Thứ mười : Khi quay đầu trên phố đông, phố hẹp, hãy cố gắng đi chậm, xác định chỗ quay xe đủ rộng. Từ từ bó lề, hạ kính để nhìn được rõ hơn và nghe được âm thanh bên ngoài, vặn nhỏ đài/nhạc hoặc tắt hẳn. Có hai cách quay đầu, một là lùi để móc đầu ra, nếu là trước cổng cơ quan hoặc tương tự. Hai là tiến lên đề vòng, có thể hai đến ba lần đỏ. Những trường hợp như thế này nếu đi cùng người khác, được xi-nhan là tốt nhất.

Mười một : Khi vào điểm đỗ, nếu chỗ rộng và thoáng thì cứ chỗ rộng và thoáng mà đỗ. Nếu buộc phải vào chỗ chật thì phải tính, tiến đầu vào trước hay lùi đuôi trước. Có người xi-nhan thì tốt. Không có phải xác định được hướng xe thông qua các điểm cố định. Nguyên tắc vẫn là chậm, cẩn thận, cần thiết thì xuống xe để ra phương án. Trước khi rời xe, nhớ trả thẳng lái, kéo phanh tay, khóa cửa cẩn thận, nên có thói quen đi vòng quanh xe để kiểm tra.

Mười hai : Khi rửa xe, nếu chưa tự tin lái xe lên cầu rửa thì nhờ thợ. Trước khi ra khỏi xe, nhớ đem theo vật dụng cá nhân có giá trị. Những thứ không tiện mang ra phải gửi, kéo kính, đóng chặt cửa để nước khỏi bắn vào bên trong.

Mười ba : Không may gặp CSGT, phải chắc chắn mình mang đầy đủ giấy tờ. Hãy kích hoạt lợi thế của phái đẹp. Ánh mắt ấy, nụ cười ấy, đường cong ấy, cái chạm vô tình ấy, cũng đủ để mặt sắt đen sì, hút thuốc lá, đeo kính đen, đứng chỗ hiểm phải động lòng trắc ẩn mà không tốn quá nhiều nước bọt. Nếu không làm được cho đối tác động đậy, chứng tỏ một là mình quá xí, hai là mặt sắt "gay". Nhưng phải nói lại là không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết mình là phụ nữ.

Mười bốn : Không may xảy ra va quẹt, hãy bình tĩnh ngay từ va chạm đầu tiên. Không lái tiếp, xuống xe, có trách nhiệm với lỗi của mình. Khi đã chắc chắn mình đã bình tĩnh bằng các thao tác trắc nghiệm mới đi tiếp.

Nguyên nhân "xe điên" cũng có một phần lớn về sự mất bình tĩnh ngay từ va chạm đầu tiên, dẫn tới hoảng loạn. Những lúc như thế này cũng cần đề phòng bọn lưu manh tạo ra va chạm để trộm cướp. Phải tạo thói quen, xuống xe là kéo kính, khóa cửa, nhưng điện thoại luôn luôn cầm ở trên tay. Sẵn sàng chụp ảnh ghi hình, nhờ hỗ trợ ngay tại hiện trường.

Trong va chạm phải học cách lấy lòng người dân xung quanh, thái độ hòa nhã cầu thị, dễ gần, đáng yêu... rất dễ được bênh vực và bảo vệ. Nếu chẩu cái miệng, ngực vẩu ra, mông gù xuống, tay chống nạnh, lời lẽ thô văn lỗ thì chắc chắn đúng cũng thành sai, sai nhẹ thành nặng…

Mười lăm : Khi đi trời tối nhớ bật đèn. Tùy trong phố hay ngoài đô thị mà chế đô pha/cốt khác nhau. Không cho đi nhờ xe bất kể tình huống nào nhất là ở cung đường vắng, lạ. Trừ trường hợp cứu người hoặc yêu cầu của công an. Cũng không nên một mình đi đêm tối.

Mười sáu : Phụ nữ hiện đại cũng biết uống rượu và uống tốt, điều đó cũng thể hiện cá tính, đôi khi cũng tạo nên sự mới mẻ với người khác giới. Chỉ khuyên chị em không lái xe khi có men rượu bia. Khi có tý men chị em dễ "phiêu". Thay vì bon bon chị em lại "lướt cùng tia chớp" thì chúng tôi cũng đến mệt.

Trên đây là vài lời khuyên dành tới chị em nhân ngày lễ trọng đại 8/3. Chúc chị em luôn luôn trẻ, luôn luôn đẹp, luôn đáng yêu, luôn luôn vững vàng tay lái, là chốn đi về tin tưởng của cánh đàn ông chúng tôi.

Nguyễn Phúc Tâm
Nguồn: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/02/kinh-nghiem-cam-lai-cho-phu-nu/
cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tin
 

caotuanvietdtvt5

Xe đạp
Biển số
OF-823594
Ngày cấp bằng
7/12/22
Số km
20
Động cơ
10,095 Mã lực
Tuổi
37
điều 13 hơi thái quá. nhưng lúc có lỗi thật thì xuống tươi cười nhận lỗi cũng dễ giải quyết hơn , nếu ko có 1 mức phạt tốt thì sẵn sàng nhận biên bản luôn. sợ gì.
 

levietdzung13

Xe tải
Biển số
OF-529292
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
280
Động cơ
174,856 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Sài thành
Chả lẽ mỗi có ích cho các Mợ?
CHỉnh lại tí tẹo thì có ích cả cho các CỤ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top