Rất nhiều vụ xe con bị kẹt/ chết máy giữa đường ray và bị tàu hỏa cán ngay cả khi còn thời gian để xử lý như vụ này.
Vậy vấn đề kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố trên đường ray của các tài xế, là cực kém, đa phần do chủ quan, ko lường hết nguy hiểm và khi tầu đến thì cuống và không kịp.
Nhiều xe số sàn bị chết máy khi vượt đến giữa đường tầu, phần do ẩu, chủ quan, khinh dốc thấp, phần do kỹ năng depart lên dốc, phần nữa lại nghĩ tầu hỏa còn xa, nó thấy nó phải tránh - như đi trên phố...
Trở lại vụ tai nạn này, chúng ta rút được kinh nghiệm gì để tự xử lý hay giúp người khác được nhỉ?
Nếu sedan bị kẹt bánh sau mà không có gạch, gỗ kê đệm hay người/xe nâng, ủn... thì khó giải quyết lắm. Tương tự như khi bánh xe bị xa lầy, bùn, tuyết.... Cái này nếu ko xe có công nghệ trợ giúp thì nên phải học hỏi kinh nghiệm xử lý tình huống thôi.
Tiếc cho cái xe vì cung đường quen và còn đến 15 phút.