[Thảo luận] [Cóp bết] 01/12/2011 - Nổ xe máy Dream Việt Nam ở Bắc Ninh

kutit3427

Xe hơi
Biển số
OF-116003
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
180
Động cơ
388,010 Mã lực
Nơi ở
Góc phía Tây Bắc, Trái tim của cả nước
Xem hình Đăng trên vnexpress.net hôm nay thấy máy nguyên, mỗi phần đuôi bay mất, cái này theo ngu ý của em thì đến 99,999% do lỗi kỹ thuật bình xăng. Ắc quy không thể nổ khủng thế được. Chỉ có thể do bình xăng, lượng xăng không nhiều nên khả năng lớn do khí bay hơi trong bình làm tăng áp suắt bình, có thể cái ống thông hơi bị kẹt bít mất nen mới bị nổ, còn nguồn nhiệt thì có thể do phao xăng...?! Hoặc do nổ ắc quy trước rồi gây nổ bình xăng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ xác suất tới 99% là không phải lỗi do xe. Bởi vì xe phát nổ khi mới đi được vài mét, như vậy chưa cái gì có thể đủ nóng để làm bình xăng phát nổ. Khả năng lớn là bị phá hoại. Cái này thì bên an ninh sẽ điều tra ra vì dấu vết còn nhiều.
Còn 1% em để lại là do nhà SX, kiểu gì thì nhà SX cũng cần lên tiếng, ít ra là thanh minh cho chính họ chứ không nên im lìm.
Có thể loại trừ nổ acquy vì xe mới chạy, acquy chưa thể nạp đủ để tích hơi. Nếu acquy chập, thì chính cái xe cũng không thể nổ máy. Vì xe mới chạy vài mét, nên nói bình xăng bị nóng là không hợp lý. Có cụ nào nói cái cảm biến-biến trở của mực xăng có thể là nguyên nhân.. hix, em cũng không rõ lắm (hỏi các bác bên Honda), nhưng mạch này thường có dòng rất nhỏ, khó có thể kích hoạt được vụ nổ mạnh tới mức làm tan tành cái xe và gây sát thương chẳng khác một quả mìn tự tạo.
Thôi, chúng ta cứ chờ kết luận của CQ điều tra.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Mà cứ cho là cho nó đánh điện lẹt xẹt trong bình xăng đi chăng nữa. Em nghĩ là nó cũng chả nổ to thế được, năng lượng của xăng mà lớn thế thì đổ 1 lít xăng các cụ nhà mình chạy 4B có khi được 800km mất :))
Em cũng nghĩ như vậy, năng lượng của vài lít xăng mà nổ tan nát hết cả như cỡ vài lạng TNT thế kia (thủng cả tường) thật khó tin, chưa bao giờ có tình huống tương tự. Cụ nào chuyên ngành Vật lý vào phân tích khoa học chút nhỉ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nghĩ như vậy, năng lượng của vài lít xăng mà nổ tan nát hết cả như cỡ vài lạng TNT thế kia (thủng cả tường) thật khó tin, chưa bao giờ có tình huống tương tự. Cụ nào chuyên ngành Vật lý vào phân tích khoa học chút nhỉ.
Vài lít xăng cũng tạo công khá lớn đó cụ. Nhưng vấn đề là xăng muốn nổ được là phải cần có đủ ô xy, lượng ô xy trong bình quá nhỏ để gây nổ mạnh như thế. Như vụ nổ khí ga ở HN, bản thân cái bình gas ko thể nổ vì ko đủ ô xy mà chính căn bếp mới là một bầu nổ khi hơi gas thoát ra đã được trộn đều với không khí để tạo hỗn hợp nổ. Vụ chiếc xe máy này thì vừa chạy xong, xăng chưa kịp nóng, vả lại ngoài ngõ thoáng, nếu có hơi xăng bay ra cũng ko thể nổ như vậy được.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xem hình Đăng trên vnexpress.net hôm nay thấy máy nguyên, mỗi phần đuôi bay mất, cái này theo ngu ý của em thì đến 99,999% do lỗi kỹ thuật bình xăng. Ắc quy không thể nổ khủng thế được. Chỉ có thể do bình xăng, lượng xăng không nhiều nên khả năng lớn do khí bay hơi trong bình làm tăng áp suắt bình, có thể cái ống thông hơi bị kẹt bít mất nen mới bị nổ, còn nguồn nhiệt thì có thể do phao xăng...?! Hoặc do nổ ắc quy trước rồi gây nổ bình xăng.
Em cũng xem hình trên VN và một số hình khác trên Google, theo em thì đến 99,9999999999% là vụ này do cài bom vì cái khu vực chứa ắc quy và bình xăng là khu vực chịu lực, tôn ở đây dày khoảng 1,5~2mm, dập định hình rất cứng, cái bình xăng cũng làm bằng thép lại được bọc bởi cái khung chịu lực này thì chỉ có bom không dưới nửa kg TNT mới phá nát bét được ra như thế, đó là chưa kể đến khả năng là C4 chứ TNT cũng không thể xé nát khu vực ấy ra như thế được.



Uploaded with ImageShack.us

Và đây nữa:



Uploaded with ImageShack.us
 
Chỉnh sửa cuối:

waisaika

Xe hơi
Biển số
OF-110915
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
126
Động cơ
391,450 Mã lực
dạo này đọc báo thây toàn xe honda cháy thế nhỉ , chả biết các bác y làm ăn thế nào
 

Tinh Tam

Xe tải
Biển số
OF-106173
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
259
Động cơ
396,660 Mã lực
k biết khi nào có kết quả của BCA nhỉ? hãi quá...
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,906
Động cơ
605,977 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cài bom vào xe ô tô khá dễ nhưng cài vào xe máy là rất khó vì xe máy đi xong là cất vào nhà.
 

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,276
Động cơ
478,080 Mã lực
đã có kết luận của BCA. Do xe máy.
Còn từ xe máy thì đến 99% là xuất phát từ ắc quy. các bác cứ tra trên gúc thì biết ợ, bình ắc quy nó phát nổ thì như quả bom lun, lửa trùm 2-3m là chuyện thường.
vấn đề là bọn HD nó đôtr cho bọn cung cấp ắc quy thì e dự đang cãi nhau mệt
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã có kết quả sơ bộ rồi ạ ............... chưa tìm thấy dấu hiệu của chất nổ. Kỳ lạ thật!
Kỳ lạ thật. Nhưng nếu điều đó đúng, thì khả năng là nổ từ acquy, mặc dầu điều này rất khó xẩy ra bởi vì: Super Dream chạy acquy nước (ko rõ chủ nhân đã thay chưa, vì khi mua xe mới, cơ sở lắp xe hay mời chào thay acquy khô và các thêm tiền). Acquy nước có vỏ yếu, các nút đậy dễ bung nên không thể nổ to được, vả lại, xe mới chạy, chưa nạp đủ thơi gian để tích khí H2 (một khí gây nổ). Hồi 2000, em phượt HN - Móng Cái, tới Tiên Yên, chạy nhiều quá, acquy sôi nước trào cả ra ngoài, làm gỉ pô tới tận giờ, ko hiểu chạy acquy khô loại kém chất lượng thì thế nào. Nhưng đó là chạy hàng trăm km rồi, máy nóng và nhiều thứ khác nóng ạ.
Em hóng tiếp vụ này, chắc chưa phải kết luận cuối cùng của CQ điều tra.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
đã có kết luận của BCA. Do xe máy.
Còn từ xe máy thì đến 99% là xuất phát từ ắc quy. các bác cứ tra trên gúc thì biết ợ, bình ắc quy nó phát nổ thì như quả bom lun, lửa trùm 2-3m là chuyện thường.
vấn đề là bọn HD nó đôtr cho bọn cung cấp ắc quy thì e dự đang cãi nhau mệt
Bình Ắc quy xe máy nhỏ xíu mà nổ kinh thế thì bình ô tô chắc nổ bằng bom nguyên tử mất. Eo, hình dung lúc tắc đường mà có xe ô tô nào nó nổ bình ắc quy thì... vài chục mạng à.
 

tintin0716

Xe tải
Biển số
OF-79453
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
268
Động cơ
419,840 Mã lực
Vãi hàng giờ tan tầm mà nổ ắc quy nhỉ#:-s
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu người ta tìm được mảnh acquy khô thì hãng Honda lại có cớ để chối tội rồi bởi vì tất cả các xe Dream đều xuất xưởng với acquy nước. Tất nhiên với giả thiết nổ do bình acquy.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Chết nhà cháu có cái Supe Dream VN bây giờ phải kiểm tra xem là Accu gì mới đc. Thôi mai tháo Accu ra đề bằng cơm thôi các cụ nhỉ.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Acquy trước khi nổ có triệu chứng gì kg các cụ nhể, thế này mà đúng acquy thì sợ tóa. Xe nào chả có cục acquy mà nhứt là xe máy nào cũng ác quy lại liền bình xăng :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Acquy trước khi nổ có triệu chứng gì kg các cụ nhể, thế này mà đúng acquy thì sợ tóa. Xe nào chả có cục acquy mà nhứt là xe máy nào cũng ác quy lại liền bình xăng :(
Cụ cứ yên tâm mà dùng, vì từ xưa tới nay, nếu có acquy nổ gây hại thì chắc mới có vụ này, xác suất còn ít hơn dtdd nổ pin ý chứ.
Tuy nhiên, bây giờ trên thị trường nhiều loại acquy rổm, tốt nhất là cứ mua loại tôn tốt, xịn xịn, đừng vì ham rẻ. Cứ mua đúng hãng.
Theo em bít, acquy thưởng nổ khi: nạp quá dòng nạp, nạp quá lâu, hoặc bị chập mạch làm nóng chảy cực, tức hơi làm nổ, cộng với hơi H2 thoát ra và nhiệt độ sẽ tạo thành hỗn hợp nổ. Acquy nước, tuy rẻ tiền, nhưng lại an toàn hơn về khoản gây nổ bởi vì bình nước thường mỏng hơn, các nút đậy không chặt. Còn acquy khô thì kín mít và thường họ làm thân vỏ rất bền để giữ hơi.
Với xe hơi hoặc các xe máy xịn, theo em là không nên ngại vụ này (trừ trường hợp chế độ) bởi vì nhà SX đã tính toán khi acquy đầy là dòng nạp không cung cấp cho acquy, ko sợ bị nạp quá đầy hoặc quá tải.
Trước, em đã từng mày mò nghịch thí nghiệm sạc 1 chiếc pin Lion của điện thoại cũ tháo ra, dùng rất phê. Nhưng có lần bị quên, nó nổ bụp, nhỏ thôi và em cũng để trong góc. Bởi vì cái nạp của em ko có bộ tự ngắt khi điện đầy.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,132
Động cơ
523,140 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
hừm em thấy vẫn có gì ẩn khuất sau vụ này, hay các bác công an đang đánh lạc hướng dư luận để điều tra, không lại bứt dây động rừng. Ắc quy xe máy dòng nhỏ xíu mà nổ như thế thì ắc quy oto mà nổ khéo vài chục mạng ra đi.
 

Tap lai xe

Xe máy
Biển số
OF-17057
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
94
Động cơ
509,030 Mã lực
có thể bọn HDVN nhập ac quy khựa đểu về lắp để giảm giá thành?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bình Ắc quy xe máy nhỏ xíu mà nổ kinh thế thì bình ô tô chắc nổ bằng bom nguyên tử mất. Eo, hình dung lúc tắc đường mà có xe ô tô nào nó nổ bình ắc quy thì... vài chục mạng à.
Chính nhà cháu bị nổ bình "ắc-quy" khô đây, mà bình 60AH nhé, to gấp 10 lần bình cho xe máy, nó nổ cách mẹt cháo chỉ khoảng 60~70cm, chả sao cả, chỉ hỏng mất cái quần bò do a-xit. Vụ nổ này sau xác định là nổ khí do tia lửa điện, bình đang nạp, không ngắt máy mà nhấc cái kẹp ra, nó phát tia lửa và nổ cái "oành", chú công nhân tháo cái kẹp bị rách mẹt do mảnh văng phải đi viện khâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top