Đường đúng tiêu chuẩn Mỹ, Tuyệt cú mèo. Đường phía Nam Việt Nam trước đây cũng áp dụng tiêu chuẩn Mỹ. Cụ cho em hỏi Xe hỏng thì làm thế nào.
Để em nói chơi với cụ Transporter thế này: xe làm gì mà hỏng !?

... Dạo chừng 20 năm nay em rất ít khi thấy xe hỏng phải dừng bên đường xá mỹ. Số là ai nấy tại đây theo đúng khuyến cáo về bảo trì xe, đúng chừng ấy cây số thì thay dầu, thay lốp, thay lọc, thay timing belt v.v... và v.v... (thành thử sở hữu xe tốn kém nhiều) và công nghệ xe cộ cao đến nỗi an toàn xe ko hỏng ko còn là điều người ta để ý khi mua, chỉ để ý máy nhạc có hay không và màu xe có đẹp ko! Và xe nhất là xe chọn đi đường xa thường là mới dưới 5 năm.
Bây giờ có cell phones rồi thì đi đến đâu cũng gọi xe cưu hộ tư hay công đc, chổ nào thì xe cũng tới trước 1 giờ chờ đợi. Số lớn lái xe đều có bảo hiểm xe kéo, khắp nươc đều có garage hợp đồng của hãng bảo hiểm nó lái ra. Trong sa mạc xa tít thì bac xem thớt Death Valley của em, có bản báo động khi cưu hộ hiếm, có máy bay tuần tra v.v... Nói chung thì mình khám xe qua loa là đi khắp lục địa Mỹ vô tư thoải mái, nhất là xe thuê thì vô tư hoàn toàn. Chỉ cần biết thay lốp khi đạp phải đinh thôi, mà đã đ1ong bảo hiểm thì cứ gọi nó đến chơi, thay bánh, thiếu xăng nó củng phải đổ.
Điều kiện bảo trì xe hơi ở xứ mình em thấy đáng lo ngại, tại đây chỉ gai lốp xe nếu đẩy đồng xu 1 cent vào mà lòi tóc ông tổng thống lên, tức là đã mòn 1 chút, là garage xe nó bảo bác nên thay lốp đi kẻo nguy hiểm.
À e nói thêm là trước đây khi chưa có phone phổ biến thì chừng 5-7 dặm có cái gọi là call box, là cái phone xin cứu hộ miễn phí trong 1 cái hộp trên 1 cái cột, vùng sâu cũng có. Mình lết đến, hay nếu già yếu thì ngoắc xe qua đường nhắn nó lái tới đó thì gọi cưu hộ dùm.