[Funland] Công việc trong nhà nước

vodanhtk

Xe tải
Biển số
OF-416113
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
336
Động cơ
224,417 Mã lực
Làm nn mà ko phải thuộc dạng nhiều C thì cứ xác định là phải chân trong chân ngoài. Lương thì thấp, màu mè chưa đến lượt, ko vận động bên ngoài có mà chết đói.
 

Hữu Ước

Xe tải
Biển số
OF-192683
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
412
Động cơ
334,975 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
Chả bù cho em, sáng ra 8h có mặt hnao chán chán thì 8h30 đến ngồi pha trà uống. Gặp cạ thì ngồi chơi cờ... Lượn lờ loanh quanh 11h lượn.
Chiều đến múa may tẹo xong 4h té, 5h là em cho sếp nghỉ.
Bên em nó vậy các cụ đừng gạch đá em nhé
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Em làm trong nhà nước được 5 năm, lúc đầu cũng nỗ lực cố gắng lắm các bác ạ, sau về sau thấy hình như làm càng nhiều càng dễ bị sai sót, với lại mình chăm mà lương cũng tương tự cái thằng lười các bác ạ.
Mà k cố gắng thì cứ tằng tằng chỉ như vậy.
Các bác có tương tự như vậy thì có tư duy nào chia sẻ em phát!
Hướng cố gắng ntn để được lợi cho mình nhiều hơn ấy, chứ cứ quần quật, việc gì cũng làm thì cũng k ổn lắm
Mới có quần quật 5 năm mà đã kêu, không phải cccc thì lượn đi ạ
10 năm quần quật mà phải nhanh nhẹn chịu khó quan hệ mới có cái phó phòng, sau đó thì dễ dàng hơn
 

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,943
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên
Em làm trong nhà nước được 5 năm, lúc đầu cũng nỗ lực cố gắng lắm các bác ạ, sau về sau thấy hình như làm càng nhiều càng dễ bị sai sót, với lại mình chăm mà lương cũng tương tự cái thằng lười các bác ạ.
Mà k cố gắng thì cứ tằng tằng chỉ như vậy.
Các bác có tương tự như vậy thì có tư duy nào chia sẻ em phát!
Hướng cố gắng ntn để được lợi cho mình nhiều hơn ấy, chứ cứ quần quật, việc gì cũng làm thì cũng k ổn lắm
Ai đó đã nói:" Chỉ những người bất tài hoặc yêu nước mới đi làm trong nhà nước".
Đi làm nhà nước là kiếm sự an nhàn, làm nhà nước nhàn lắm. Nếu chia số tiền lương được nhận cho số giờ làm thật thì cao không kém Mỹ, Nhật.
Đi làm trong nhà nước là mong kiếm cái ghế, nhờ ghế tham nhũng lấy một số tỷ. Mua đất làm nhà.
Muốn vậy, phải phấn đấu vào *** (hồng đấy). Sau đó đi học (thực chất là mua) cái cừ nhân tại chức, sau nữa là cái Thạc sĩ (chuyên đấy), nếu ở môi trường dạy học, hoặc khối UBND tỉnh thì nên kiếm lấy cái TS nữa, rồi thì là lớp chính trị cao cấp (cái này tốn phết), có vậy mới đủ phân khối đi trên đường đời.
Sau khi đã có hồng và chuyên rồi thì chuẩn bị phong bì. Áp dụng 4 kỹ năng: nịnh trên, nạt dưới, lừa thầy, phản bạn để mua ghế.
Khi đã có ghế, sẽ tiếp tục 2 giai đoạn: thu hồi vốn và lãi.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe cộ gì

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-564457
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
884
Động cơ
154,570 Mã lực
Em làm trong nhà nước được 5 năm, lúc đầu cũng nỗ lực cố gắng lắm các bác ạ, sau về sau thấy hình như làm càng nhiều càng dễ bị sai sót, với lại mình chăm mà lương cũng tương tự cái thằng lười các bác ạ.
Mà k cố gắng thì cứ tằng tằng chỉ như vậy.
Các bác có tương tự như vậy thì có tư duy nào chia sẻ em phát!
Hướng cố gắng ntn để được lợi cho mình nhiều hơn ấy, chứ cứ quần quật, việc gì cũng làm thì cũng k ổn lắm
Thế chỗ cụ trẻ có ăn hối lộ được không? Vào NN mà không ăn hối lộ hay tham nhũng vào làm gì??
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Em làm trong nhà nước được 5 năm, lúc đầu cũng nỗ lực cố gắng lắm các bác ạ, sau về sau thấy hình như làm càng nhiều càng dễ bị sai sót, với lại mình chăm mà lương cũng tương tự cái thằng lười các bác ạ.
Mà k cố gắng thì cứ tằng tằng chỉ như vậy.
Các bác có tương tự như vậy thì có tư duy nào chia sẻ em phát!
Hướng cố gắng ntn để được lợi cho mình nhiều hơn ấy, chứ cứ quần quật, việc gì cũng làm thì cũng k ổn lắm
Lời khuyên là tìm đúng ứng viên tiềm năng mà phò tá. CHọn sai là không ngóc lên được. Phảo biết nịnh nọt, luồn lách lươn lẹo mới ngoi lên được. Bạn em là ở các sở ban nghành nó đều bảo vậy.
 

Xudkny

Xe hơi
Biển số
OF-137344
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
168
Động cơ
369,450 Mã lực
Em làm trong nhà nước được 5 năm, lúc đầu cũng nỗ lực cố gắng lắm các bác ạ, sau về sau thấy hình như làm càng nhiều càng dễ bị sai sót, với lại mình chăm mà lương cũng tương tự cái thằng lười các bác ạ.
Mà k cố gắng thì cứ tằng tằng chỉ như vậy.
Các bác có tương tự như vậy thì có tư duy nào chia sẻ em phát!
Hướng cố gắng ntn để được lợi cho mình nhiều hơn ấy, chứ cứ quần quật, việc gì cũng làm thì cũng k ổn lắm
Cụ xác định có quan hệ và tiền tệ thì hãy ở, k thì trì trệ lắm. E làm 3 năm xong nghỉ, ra ngoài làm lương gấp mấy lần mà sếp tôn trọng. Trc mỗi lần tết là túi to túi nhỏ cho các sếp từ nhỏ, lỡ cỡ và lớn... giờ thì khoẻ, còn đc sếp thưởng khi đạt chỉ tiêu. Chỉ tiếc mỗi k té sớm hơn thôi cụ ah.
 

newT13

Xe buýt
Biển số
OF-579887
Ngày cấp bằng
18/7/18
Số km
709
Động cơ
142,900 Mã lực
Tuổi
33
cụ vẫn muốn ở lại thì cần gì lên đây hỏi.hay để chạy cho khỏe chân và tăng KM?
À muốn hỏi xem có cụ nào có cách ứng xử để sống trong môi trường hợp lý hơn để m đỡ thiệt thòi khi quần quật như vậy đó cụ
 

Nguyễn Anh CDY

Xe tải
Biển số
OF-497768
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
478
Động cơ
191,481 Mã lực
Tuổi
34
Cháu ghét nhất là mỗi sáng tới cơ quan cứ phải cười đùa với mấy đứa cháu ghét. Bao gồm cả thằng hay sai vặt cháu :((
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em thấy việc ở đâu cũng vậy thôi, cần phải có mấy thứ: cơ chế, mối quan hệ, năng lực, ý chí. Cụ làm NN hay TN cũng vậy, không có cơ chế chính sách của cơ quan hay công ty, không xây dựng được mối quan hệ cộng sinh trong cơ quan hay công ty, không có năng lực làm việc, không có ý chí tiến lên và đóng góp trong giải quyết việc ở cơ quan hay công ty thì cụ cũng không được quan tâm đúng mức. Nhiều cụ vì năng lực có hạn nên cụ chỉ được xếp làm việc tầm thường không thể gây sự cố được nên tự cảm thấy chán, người khác giỏi hơn thấy thế cũng cảm thấy nản vì cơ chế lương trong NN nó tính theo bậc, trong khi ở công ty tư nhân thì chuyện làm kém phải bật bãi là đương nhiên trừ khi là người nhà sếp hoặc đối ngoại, lương trả theo khả năng đàm phán lúc vào với hiệu suất công việc, khác xa NN nên cảm giác của cụ đối với 2 chỗ sẽ khác nhau rõ rệt. Em tạm viết thế, còn thì khá dài dòng, em đi chạy đã.
 

Bebon

Xe điện
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
2,299
Động cơ
621,900 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Cơ bản em đồng ý với cụ trên và em bổ sung thế này. Làm Nhà nước, ở những chỗ ngon thì mức độ cạnh tranh rất cao, kể cả trên góc độ tiền bạc và quan hệ. 1 vị trí có thể có rất nhiều ứng cử viên, khác với tư nhân ở chỗ cơ chế đào thải và bổ nhiệm của Nhà nước nó nhiều bước và kéo dài hơn rất nhiều nên vấn đề cơ hội cho người nào chỉ có năng lúc chuyên môn mà ko có quan hệ cũng như tiền tệ là rất khó khăn. Chính vì vậy, nếu xác định làm lâu dài trong Nhà nước thì cụ phải xác định đi bằng cả 3 chân:
1) chăm chỉ, tích cực trau dồi chuyên môn.
2) tận dụng cơ hội để phát triển quan hệ, tranh thủ mọi sự ủng hộ có thể, đặc biệt là từ các vị lãnh đạo.
3) nếu có thời gian thì cố gắng chân trong, chân ngoài để tích cóp tiền 'trà thuốc' khi cần.
Một thanh niên vừa bị out cho hay
 

long_tlt

Xe tải
Biển số
OF-206451
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
358
Động cơ
328,622 Mã lực
Cảm thấy có năng lực thì cứ kiếm thêm gì ở ngoài mà làm thêm cụ ah. Chắc chân thì ra ngoài làm. Chứ môi trường nn ganh nhau mệt lắm.
 

thichlaixeto

Xe hơi
Biển số
OF-574330
Ngày cấp bằng
16/6/18
Số km
113
Động cơ
142,937 Mã lực
Tuổi
47
- Mới 5 năm thì vẫn nên phấn đấu thêm vài năm nữa cụ ah. Cơ bản là ô sếp rất quan trọng, nếu trọng người tài, có nluc, cụ sẽ đc cất nhắc. Còn nếu vớ phải thằng dốt do nịnh nọt, luồn lọt mà lên thì mình cố cũng bằng thừa, vì nó sẽ ghét thằng giỏi hơn, ưa thằng nịnh (hội chứng giống tao-ưa thằng giống mình), lúc đó nó còn chỉ giao việc vặt cho cụ, cụ còn khg có đất để thể hiện cơ, nói gì đến tiền với thăng chức. Khi đó chỉ còn nước chân trong, chân ngoài thôi. Một người đã từng ở vào trường hợp 2 tâm sự^^^
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,839
Động cơ
1,183,667 Mã lực
em tằng tằng mấy chục năm sáng cắp ô đi chiều cắp về quen rồi . chỉ mỗi tội cơm canh thanh ticnhj toàn rau muống luộc chấm tương với mấy quả cà pháo thôi
Như thế lại ngon lão ạ, lão thấy sư sãi ăn uống thanh tịnh toàn béo tốt, khoẻ mạnh, sinh hoạt lại đều :))
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
em tằng tằng mấy chục năm sáng cắp ô đi chiều cắp về quen rồi . chỉ mỗi tội cơm canh thanh ticnhj toàn rau muống luộc chấm tương với mấy quả cà pháo thôi
Có ô để cắp chắc ko ăn cafao đâu lão bư ạ ;))
 

newT13

Xe buýt
Biển số
OF-579887
Ngày cấp bằng
18/7/18
Số km
709
Động cơ
142,900 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy việc ở đâu cũng vậy thôi, cần phải có mấy thứ: cơ chế, mối quan hệ, năng lực, ý chí. Cụ làm NN hay TN cũng vậy, không có cơ chế chính sách của cơ quan hay công ty, không xây dựng được mối quan hệ cộng sinh trong cơ quan hay công ty, không có năng lực làm việc, không có ý chí tiến lên và đóng góp trong giải quyết việc ở cơ quan hay công ty thì cụ cũng không được quan tâm đúng mức. Nhiều cụ vì năng lực có hạn nên cụ chỉ được xếp làm việc tầm thường không thể gây sự cố được nên tự cảm thấy chán, người khác giỏi hơn thấy thế cũng cảm thấy nản vì cơ chế lương trong NN nó tính theo bậc, trong khi ở công ty tư nhân thì chuyện làm kém phải bật bãi là đương nhiên trừ khi là người nhà sếp hoặc đối ngoại, lương trả theo khả năng đàm phán lúc vào với hiệu suất công việc, khác xa NN nên cảm giác của cụ đối với 2 chỗ sẽ khác nhau rõ rệt. Em tạm viết thế, còn thì khá dài dòng, em đi chạy đã.
Cơ bản em đồng ý với cụ trên và em bổ sung thế này. Làm Nhà nước, ở những chỗ ngon thì mức độ cạnh tranh rất cao, kể cả trên góc độ tiền bạc và quan hệ. 1 vị trí có thể có rất nhiều ứng cử viên, khác với tư nhân ở chỗ cơ chế đào thải và bổ nhiệm của Nhà nước nó nhiều bước và kéo dài hơn rất nhiều nên vấn đề cơ hội cho người nào chỉ có năng lúc chuyên môn mà ko có quan hệ cũng như tiền tệ là rất khó khăn. Chính vì vậy, nếu xác định làm lâu dài trong Nhà nước thì cụ phải xác định đi bằng cả 3 chân:
1) chăm chỉ, tích cực trau dồi chuyên môn.
2) tận dụng cơ hội để phát triển quan hệ, tranh thủ mọi sự ủng hộ có thể, đặc biệt là từ các vị lãnh đạo.
3) nếu có thời gian thì cố gắng chân trong, chân ngoài để tích cóp tiền 'trà thuốc' khi cần.
Một thanh niên vừa bị out cho hay
- Mới 5 năm thì vẫn nên phấn đấu thêm vài năm nữa cụ ah. Cơ bản là ô sếp rất quan trọng, nếu trọng người tài, có nluc, cụ sẽ đc cất nhắc. Còn nếu vớ phải thằng dốt do nịnh nọt, luồn lọt mà lên thì mình cố cũng bằng thừa, vì nó sẽ ghét thằng giỏi hơn, ưa thằng nịnh (hội chứng giống tao-ưa thằng giống mình), lúc đó nó còn chỉ giao việc vặt cho cụ, cụ còn khg có đất để thể hiện cơ, nói gì đến tiền với thăng chức. Khi đó chỉ còn nước chân trong, chân ngoài thôi. Một người đã từng ở vào trường hợp 2 tâm sự^^^
Chăm giỏi đâu hẳn sẽ lên. Cụ làm NN 5 năm rồi mà chưa biết chân lý sao :)
Em đọc thấy các cụ nói đều đúng cả .
Đút rút được về cơ bản nhiều lúc muốn phát triển đc cũng còn nhiều yếu tố mà nhiều khi mình chỉ bổ sung được yếu tố năng lực bản thân.
Đương nhiên là cuộc chơi thì đầu tiên là của người có năng lực đã , có điều nếu k gặp đúng đất (tùy từng ông sếp ) thì cũng chả có đất mà diễn ấy chứ. Hay muốn quan hệ vs sếp , bỏ ra nh công và tiền bạc rồi mà tự dưng có ku cháu sếp vào là mình đi toi khoản đầu tư ấy chứ.
Không khác gì đi làm là nhẫn nhịn gia tăng năng lực cũng như quan hệ cùng ý chí để tới 1 lúc nào đấy thuận mọi thứ thì mới có cơ hội được .
Có điều quãng thời gian thế dài có khi là rất dài và nhiều rủi ro.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top