[Funland] Công ty CP Hợp Nhất Quốc Tế chiếm giữ tiền của khách hàng, lừa khách hết lần này đến lần khác

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
310
Động cơ
220,392 Mã lực
Tuổi
38
Em có vài review về dịch vụ mua hộ của công ty hợp nhất này với các bác để cho bác nào đang hợp tác hoặc có ý định hợp tác với bên này thì cân nhắc kỹ chút.
Đợt 10/12/2019 em có dùng dịch vụ mua hộ hàng amazon của bên này. Số tiền cũng ko lớn lắm tầm 2800k.
Sau đó thì họ có nói với em là bên giao hàng không giao hàng cho họ nên họ không có hàng để trả em. Em cũng ok thôi không có thì hoàn lại tiền không có vấn đề gì.
Sự việc cũng bắt đầu từ đây là quãng thời gian 2 tháng dài dằng dẵng em gọi điện đòi nợ, inbox fanpage mà không có kết quả gì.
Lúc đầu thì tụi nó làm lơ không trả lời inbox. Sau khi em gọi nhiều quá thì tầm cách đây 1 tháng có người gọi cho em bảo là bên hợp nhất sẽ hoàn tiền cho anh vào tuần sau bảo em nhắn stk cho họ để ck. Ok em nhắn stk và chờ suốt cái tuần sau đó mà không thấy gì. Lại tiếp tục gọi điện liên tục. Mà bên này cũng lạ, gọi tầm chục lần thì may ra mới có 1 lần nghe máy, Cách đây 3 tuần lại có 1 người gọi điện cho em báo là bên em có quyết định hoàn tiền cho anh, anh đợi sang tuần là nhận được tiền.Em cũng không hiểu sao lần nào họ gọi điện cũng là giữa tuần mà luôn hẹn tầm cuối tuần sau mới có. Cù nhầy kinh.
Sau đó lại là màn chờ đợi trong vô vọng.
Sau khi đợi hết cái tuần sau như lịch hẹn thì ngày 27/3 em gọi lại báo chưa nhận đc tiền. Bên họ lại báo để em kiểm tra rồi báo lại cho anh mà đến tận bây giờ vẫn không thấy gọi lại gì. Em thì gọi không biết bao nhiêu cuộc mà cứ có chuông là tắt. Có khi quen số rồi nên không nghe nữa.
Mà có vẻ như không phải mình em bị như này thì phải. Bác nào cũng bị thì vào chia sẻ cho mọi người biết nhé.


1.jpg
2.jpg
3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
7.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Trâu gầy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700707
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
112
Động cơ
97,120 Mã lực
Tuổi
63
có 2 củ 8, coi dư cúng cô hồn
 

fanbarca

Xe buýt
Biển số
OF-159192
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
754
Động cơ
584,571 Mã lực
Chia sẻ với bác, e chưa dùng bên này bao giờ, vài lần mua e mua qua Fado thấy ổn.
Hy vọng bác sớm nhận dc tiền
 

Quochuy81

Xe buýt
Biển số
OF-492977
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
692
Động cơ
196,426 Mã lực
Tuổi
43
Trên 2tr là hình sự rồi, đưa qua bên Conan lv thôi, bác kg lấy lại được tiền thì tụi nó cũng gặp rắc rối với Conan
 

compac123456

Xe tải
Biển số
OF-654474
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
208
Động cơ
110,170 Mã lực
Tuổi
44
Đang dịch bệnh khó khăn, coi như của đi thay người thôi cụ
Các cụ cứ hay dùng câu của đi thay ngừơi nhỉ? Mình sống đoàng hoàng, không lừa lọc ai vậy tại sao lại của đi thay người? Đây là bọn lừa đảo. Nói đúng ra thì là đời không ai ăn không của ai cái gì được đâu.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,093
Động cơ
326,283 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Điên tiết thì 1 đồng cũng đòi cho bằng được
Đến tận nới ngồi đồng cả ngày rồi tính thêm công đi đòi nữa
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nhờ giaonhan247 mua hàng Úc, họ k theo dõi mất hàng. Vẫn hoàn lại tiền em.
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
601
Động cơ
92,985 Mã lực
Tuổi
36
Cụ mua hàng qua web của họ hay qua NVKD nào vậy ạ? Theo em được biết thì Hợp Nhất là công ty lớn, ko thiếu tiền để lừa cụ có 2.8tr. Vấn đề có thể tắc trách ở khâu xử lý khiếu nại dẫn đến thông tin không trôi chảy, cũng có thể việc claim với amazon mất quá nhiều thời gian.

Cụ đăng lên thế này thì sẽ sớm nhận lại được tiền thôi.
 

bi2006

Xe buýt
Biển số
OF-481668
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
517
Động cơ
200,048 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ cứ hay dùng câu của đi thay ngừơi nhỉ? Mình sống đoàng hoàng, không lừa lọc ai vậy tại sao lại của đi thay người? Đây là bọn lừa đảo. Nói đúng ra thì là đời không ai ăn không của ai cái gì được đâu.
Đấy là nói động viên cụ chủ thế thôi, chứ tiền mồ hôi nước mắt làm ra một đồng cũng quý chứ
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Đọc qua thông tin trao đổi trên tin nhắn thì thấy là thế này
1. Người mua chuyển tiền cho Hợp Nhất để mua hộ, vận chuyển về giao cho người mua.
2. Hợp nhất đã chuyển tiền cho bên người bán. Bên bán đã giao hàng cho đầu vận chuyển bên Mỹ
3. Khi không nhận được hàng, Hợp Nhất đã liên hệ với bên bán, và nhận được thông tin nếu có sự cố thì bên bán trả lại tiền cho Hợp Nhất.
4. Hợp Nhất trả lời khách là nếu bên bán trả lại tiền cho Hợp Nhất thì HP trả cho người mua. HN sẽ hỗ trợ người mua tối đa trong việc claim/

5. Câu trả lời của HN khá rõ ràng là khi nào họ nhận được tiền thì sẽ trả cho người mua.



Em nhờ giaonhan247 mua hàng Úc, họ k theo dõi mất hàng. Vẫn hoàn lại tiền em.
Cụ mua hàng qua web của họ hay qua NVKD nào vậy ạ? Theo em được biết thì Hợp Nhất là công ty lớn, ko thiếu tiền để lừa cụ có 2.8tr. Vấn đề có thể tắc trách ở khâu xử lý khiếu nại dẫn đến thông tin không trôi chảy, cũng có thể việc claim với amazon mất quá nhiều thời gian.

Cụ đăng lên thế này thì sẽ sớm nhận lại được tiền thôi.
 
Biển số
OF-519869
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
54
Động cơ
177,150 Mã lực
Hợp Nhất này bao phốt trên of rồi, chính of còn ko hợp tác nổi cơ mà ;))
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,763 Mã lực
Em có vài review về dịch vụ mua hộ của công ty hợp nhất này với các bác để cho bác nào đang hợp tác hoặc có ý định hợp tác với bên này thì cân nhắc kỹ chút.
Đợt 10/12/2019 em có dùng dịch vụ mua hộ hàng amazon của bên này. Số tiền cũng ko lớn lắm tầm 2800k.
Sau đó thì họ có nói với em là bên giao hàng không giao hàng cho họ nên họ không có hàng để trả em. Em cũng ok thôi không có thì hoàn lại tiền không có vấn đề gì.
Sự việc cũng bắt đầu từ đây là quãng thời gian 2 tháng dài dằng dẵng em gọi điện đòi nợ, inbox fanpage mà không có kết quả gì.
Lúc đầu thì tụi nó làm lơ không trả lời inbox. Sau khi em gọi nhiều quá thì tầm cách đây 1 tháng có người gọi cho em bảo là bên hợp nhất sẽ hoàn tiền cho anh vào tuần sau bảo em nhắn stk cho họ để ck. Ok em nhắn stk và chờ suốt cái tuần sau đó mà không thấy gì. Lại tiếp tục gọi điện liên tục. Mà bên này cũng lạ, gọi tầm chục lần thì may ra mới có 1 lần nghe máy, Cách đây 3 tuần lại có 1 người gọi điện cho em báo là bên em có quyết định hoàn tiền cho anh, anh đợi sang tuần là nhận được tiền.Em cũng không hiểu sao lần nào họ gọi điện cũng là giữa tuần mà luôn hẹn tầm cuối tuần sau mới có. Cù nhầy kinh.
Sau đó lại là màn chờ đợi trong vô vọng.
Sau khi đợi hết cái tuần sau như lịch hẹn thì ngày 27/3 em gọi lại báo chưa nhận đc tiền. Bên họ lại báo để em kiểm tra rồi báo lại cho anh mà đến tận bây giờ vẫn không thấy gọi lại gì. Em thì gọi không biết bao nhiêu cuộc mà cứ có chuông là tắt. Có khi quen số rồi nên không nghe nữa.
Mà có vẻ như không phải mình em bị như này thì phải. Bác nào cũng bị thì vào chia sẻ cho mọi người biết nhé.


1.jpg
2.jpg
3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
7.jpg
Em làm việc với các kiểu vận chuyển này xin có vài chia sẻ với cụ như sau :
+ USPS là một dạng vận chuyển bưu điện của Mỹ, tuỳ gói mà nó vận chuyển nhanh hay chậm, càng rẻ thì càng chậm và nếu cụ để cho bên kia trả khoản này thì họ sẽ chọn gói rẻ cho tiết kiệm và nếu khoảng cách giữa nơi bán và kho của họ quá xa thì cụ có thể chờ một hai tuần mới đến kho của họ rồi từ kho của họ mất thêm một tuần nữa hàng về VN.
+ Khoảng thời gian này em biết USPS vẫn vận chuyển bình thường vì em cũng vừa có một đơn hàng về, không hề có chuyện do dịch mà chậm hàng, chỉ là do chọn gói giá rẻ lên vận chuyển lâu :).
Việc các đơn vị nước ngoài hoàn tiền có thể lâu do nhiều nguyên nhân mặc dù tại thời điểm thông báo bên kia cũng đã chuyển tiền hoàn lại.
+ nếu ngay từ đầu bên VN thanh toán nhưng bên kia chưa có lệnh yêu cầu thanh toán thì tiền vẫn ở bên NH VN, và NH sẽ treo khoản tiền này 30 ngày cho đến khi bên kia yêu cầu thanh toán.
Rất có thể là khi khoản tiền vẫn đang treo ở NH thì bên VN yêu cầu hoàn tiền. Phía bên kia chỉ ra một lệnh không yêu cầu thanh toán.
Nhưng NH VN vẫn sẽ treo khoản đó trong 30 ngày trừ khi chứng minh được bên kia đã cancel, nếu không họ cứ treo và sau 30 ngày + thêm khoảng một vài ngày truy soát tiền mới hoàn về bên mua.
+ trường hợp bên này thanh toán và bên kia báo yêu cầu thanh toán ngay, thì khi báo hoàn tiền sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần, lâu nhất có thể 2 tuần.

Ở đây em nghĩ bên HN này muốn phía kia trả hết tiền rồi mới trả tiền cho cụ:D.
Nghiệp vụ của HN có vẻ yếu vì các hãng nước ngoài bao giờ cũng hoàn đầy đủ, có thể HN không biết nguyên nhân sao lại lâu hoàn tiền thế, họ sợ bị bên kia bùng tiền lên muốn chắc ăn.
Em không có qui kết gì, chỉ nói theo cảm quan.
Trước tết bên này có gọi cho em nhưng thời gian lấy hàng của họ lâu hơn bên em lên em không làm việc cùng, cũng chưa trải nhiệm cách làm việc của họ thế nào.
P/s em vừa đọc lại, trường hợp lâu nhất em từng thấy là hơn 1 tháng.
Em đọc thấy 3 tháng chưa hoàn tiền thì có vấn đề rồi. :(
 
Chỉnh sửa cuối:

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
310
Động cơ
220,392 Mã lực
Tuổi
38
Đọc qua thông tin trao đổi trên tin nhắn thì thấy là thế này
1. Người mua chuyển tiền cho Hợp Nhất để mua hộ, vận chuyển về giao cho người mua.
2. Hợp nhất đã chuyển tiền cho bên người bán. Bên bán đã giao hàng cho đầu vận chuyển bên Mỹ
3. Khi không nhận được hàng, Hợp Nhất đã liên hệ với bên bán, và nhận được thông tin nếu có sự cố thì bên bán trả lại tiền cho Hợp Nhất.
4. Hợp Nhất trả lời khách là nếu bên bán trả lại tiền cho Hợp Nhất thì HP trả cho người mua. HN sẽ hỗ trợ người mua tối đa trong việc claim/

5. Câu trả lời của HN khá rõ ràng là khi nào họ nhận được tiền thì sẽ trả cho người mua.
Em tạo đơn hàng trên web và thanh toán vào tài khoản công ty hợp nhất luôn mà cụ, chứ em mà qua NVKD thi họ phủi tay ngay.
Cụ đọc tin nhắn thì thấy em cũng nói rất rõ ràng là em muốn có câu trả lời rõ ràng về việc nếu bên giao nhận nước ngoài kia không trả lại tiền cho HN thì HN cũng không trả tiền cho em có phải không.
Nếu như họ nói là đúng như vậy thì còn ai dám hợp tác với HN nữa khi họ không có 1 tí trách nhiệm nào như vậy. Em làm việc với HN thì em chỉ biết HN chứ chả lẽ bây giờ em đi đòi tiền cái công ty ở bên US kia làm sao đc.
Thêm nữa là họ còn lừa em bảo là bên HN đã có quyết định hoàn tiền, bảo em gửi stk để họ chuyển tiền, cuối cùng vẫn bặt vô âm tín, mà 2 lần chứ ko phải 1
 

Violong

Xe tăng
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,803
Động cơ
425,218 Mã lực
Nghe tên quen quen, hình như lâu lâu lại có một phốt trên này thì phải.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,518
Động cơ
493,235 Mã lực
Nói cho cụ chủ, amazon nó không giao hàng thì nó không bao giờ bucht tiền của chủ tài khoản amazon, nếu nó giao hàng mà mình không nhận được, hay mất hàng nó cũng tra lại trong vòng ba ngày làm việc, nếu họ giao hàng mà hàng hỏng hóc hay mình không hải lòng (về giá chẳng hạn) mình được quyền trả lại không mất phí gửi trong vòng 14 ngày, đợt Black Friday còn 1 tháng thì sau khi hàng về kho của họ là họ trả lại tiền trong 24 tiếng, vấn đề ở đây là bên kia nhận được tiền từ lâu rồi mà không trả cho cụ chủ
 

hxduong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
13,606
Động cơ
324,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Địa chỉ cụ thể của thằng Nhất Nhất này ở đâu vậy các cụ?
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Nói trước là iêm không đứng về phía bên nào nhé. Mà chỉ phân tích trường hợp này để nếu cụ nào có thêm ý thì iêm hiểu rõ hơn về các phương thức giao dịch hiện nay mà thôi.

1. Đây là người mua sử dụng dịch vụ mua hộ của HN. Vì vậy iêm căn cứ theo các quy định được công bố trên web của HN, và đương nhiên khi người nào sử dụng dịch vụ của họ thì phải tuân thủ quy định đó.

Mua hộ ở trang web này được hiểu là người mua chọn 1 món đồ ở đâu đó với giá HN công bố, chuyển tiền cho HN mua hộ và chuyển hàng về giao cho người mua

Trong quy định ấy họ có viết
- Trường hợp HNCmua không mua được hàng hóa thì HNCmua sẽ hoàn tiền cho khách hàng.
- Trường hợp hàng hóa mua bị mất mát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển thì HNCmua sẽ hoàn tiền cho khách hàng như quy định đền bù của dịch vụ vận chuyển ở Mục 3.1 ở trên.


2. Trường hợp này, theo như thông tin trao đổi trên tin nhắn thì họ đã chuyển tiền cho người bán, người bán đã giao hàng cho vận chuyển đầu Mỹ. Nhưng do một lý do nào đó HN chưa/không nhận được hàng. Thế nghĩa là họ đã thực hiện xong việc mua; và hàng đang bị mất mát. Mất mát không do lỗi của HN

Vậy thì ta phải theo quy định ở 3.1 này của họ:
Các trường hợp hàng hóa bị mất mát, hư hỏng do lỗi của bên thứ ba HNCmua và khách hàng sẽ thỏa thuận về việc bồi thường cho khách hàng nhưng thấp nhất sẽ bằng mức bồi thường mà bên thứ ba bồi thường cho HNCmua dựa trên cơ sở chứng cứ của bên thứ ba cung cấp.

Như vậy, họ muốn đền bù cho người mua, thì họ phải làm xong cái việc bôi đậm đỏ đã.

Vấn đề ở đây là vì lý do gì đó họ làm cái điều đó quá lâu, nên gây bức xúc.

Còn chưa thấy họ sai ở chỗ nào theo cái chính sách đã đề ra từ trước cả.

Iêm hiểu thế không biết đúng không ạ ?

Nói cho cụ chủ, amazon nó không giao hàng thì nó không bao giờ bucht tiền của chủ tài khoản amazon, nếu nó giao hàng mà mình không nhận được, hay mất hàng nó cũng tra lại trong vòng ba ngày làm việc, nếu họ giao hàng mà hàng hỏng hóc hay mình không hải lòng (về giá chẳng hạn) mình được quyền trả lại không mất phí gửi trong vòng 14 ngày, đợt Black Friday còn 1 tháng thì sau khi hàng về kho của họ là họ trả lại tiền trong 24 tiếng, vấn đề ở đây là bên kia nhận được tiền từ lâu rồi mà không trả cho cụ chủ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top