[Funland] Cổng trường đổ sập đè chết học sinh.

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Còn một bên cột cổng sắp đổ nữa, mấy bố kia cứ đứng gần vào, không khác gì xúm vào đứng xem cưa bom.
Chắc do móng xây không đủ sâu hoặc sạt móng.
Hôm trước đi đường 6, em còn thấy chúng nó gọt quanh cái chân cột điện 110kV sâu cả 4m sát tới cả chân cột.
Vậy có nghĩa là cái cột đang được neo bằng có mấy cái dây dẫn, dây chống sét :P :P :P
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Không đổ bê tông lõi thì bao giờ cũng có 1 cây sắt V5 ở lõi. Trường hợp này bọn nó ăn bớt nên mới đổ.
Xưa giết đâu ra thép.
Chuyện đổ cột gạch trụ cổng không phải chuyện hiếm ở nhà quê, nhất lại là ở những vùng núi, trung du :P
 
Chỉnh sửa cuối:

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,220
Động cơ
552,355 Mã lực
A DI ĐÀ PHẬT!!!
 

hongquangqb

Xe tải
Biển số
OF-297530
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
321
Động cơ
313,333 Mã lực
Trông như kiểu chúng nó xếp gạch ở giữa xong rồi trát xi măng bao ở ngoài. làm ăn bố láo quá.
 

Lê Thị Mai

Xe tải
Biển số
OF-556488
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
222
Động cơ
156,387 Mã lực
khổ đã nghèo lại còn đen
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cột béton thời còn có lõi thép.
Cột gạch to dư kia, chỉ có kẻ dở mí nhét sắt vào giữa nha :D :D :D
Cột trụ cổng bắt buộc phải đổ trụ bê tông ở giữa,để sắt chờ hàn bản lề,rồi mới xây gạch bao ngoài.Không có trụ bê tông ở giữa thì khi dựng hai cánh cửa cổng lên ,chả mấy bữa thì rụng cánh.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cột trụ cổng bắt buộc phải đổ trụ bê tông ở giữa,để sắt chờ hàn bản lề,rồi mới xây gạch bao ngoài.Không có trụ bê tông ở giữa thì khi dựng hai cánh cửa cổng lên ,chả mấy bữa
rụng cánh.
Xưa sắt đắt lắm. Xi măng còn hiếm hơn. Cả cái miền Bắc có nhõn cái nhà máy xi măng Hải phòng.
Người ta cứ xây trụ cổng bằng gạch xong đục, chôn goong, lắp cánh thoai.
 

Xatara

Xe điện
Biển số
OF-560286
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
2,760
Động cơ
175,781 Mã lực
Tội các cháu quá. Người lớn tham nhưng trẻ con lại gánh chịu hậu quả
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,884 Mã lực
Xưa giết đâu ra thép.
Chuyện đổ cột gạch trụ cổng không phải chuyện hiếm ở nhà quê, nhất lại là ở những vùng núi, trung du :P
Vấn đề là phải đào sâu xuống rồi mới xây trụ, ngày xưa vữa vôi có thêm chút xi măng vẫn chắc:D
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,313
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Tang thương và oan cho các cháu quá. RIP
Cái cơ chế này tạo ra những sản phẩm khiến nhiều mạng ng nữa bị oan phỏng cc
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,239
Động cơ
749,515 Mã lực
Cột gạch chả vấn đề gì đâu các cụ, gạch với xi măng là đủ chắc rồi, quan trọng là cái móng cột chúng nó xây nông quá thôi.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Không có tý vữa nào bám ở dưới chân cột? Phải chăng họ đặt viên gạch trên nền đất để làm móng?
Gạch khô xây bằng vữa xi măng về cơ bản là ko bám lão ah, cả bức tường to đổ xuống thu tận dụng lại được gần hết gạch ~X(
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Vấn đề là phải đào sâu xuống rồi mới xây trụ, ngày xưa vữa vôi có thêm chút xi măng vẫn chắc:D
Đúng là cần móng sâu.
Nhưng địa hình dốc, đất dễ sạt lún thời móng càng to càng dễ trượt. Xưa em sơ tán ở vùng trung du, sau cũng đi miền nuó nhiều nên chẳng lạ.
Theo quan điểm của em là trên địa hình miền núi, cổng các công trình công cộng chỉ cần làm bằng những vật liệu nhẹ sẽ an toàn hơn cho người.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,359
Động cơ
255,650 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Trụ gạch to quá mức cần thiết ý chứ, nên không thể đổ tại kết cấu.
Cổng sắt hộp khá là oặt oẹo mỏng manh, không thể đổ tại cửa xịn to nặng quá được.
Có thể xi măng mác thấp, gạch đểu... :(
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Gạch khô xây bằng vữa xi măng về cơ bản là ko bám lão ah, cả bức tường to đổ xuống thu tận dụng lại được gần hết gạch ~X(
Bởi nhẽ í, khi xây, nguời ta phải tưới nước vào gạch nung cho bám vữa :D
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,297
Động cơ
336,282 Mã lực
RIP các cháu! Éo mẹ mấy thằng xây dựng & chủ đầu tưX_X
 

Fordmegaidep

Xe tăng
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,141
Động cơ
311,152 Mã lực
giống vụ gì mà sàn toilet ko có tí sắt nào, em bé đi vệ sinh bị sập và rơi xuống hầm nhà vs.
Còn ở Qngai thfi xây cái nhà vệ sinh cho trường học đến hơn 500 tr...nhưng rồi mọi thứ vẫn đâu vào đấy, vẫn đúng quy trình...
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Tội nghiệp 2 cháu bé, thực sự không hiểu nổi có cái cổng mà xây kiểu gì để nó đổ xuống thế?

- Đang nô đùa trước trường, bất ngờ cổng trường đổ xuống khiến một học sinh tử vong, một em khác bị thương

Tối ngày 26/3, ông Trần Ngọc Oanh – Chủ tịch UBND thị trấn Tằng Loỏng (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) cho biết: Khoảng 12h trưa nay, một số học sinh đang nô đùa thì cổng trường bất ngờ đổ khiến cháu học sinh lớp 2 tử vong tại chỗ. Một học sinh khác bị thương vẫn đang phải nằm điều trị tại bệnh viện.


Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm

Vẫn theo ông Oanh, chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng đã đến hiện trường khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường vụ việc, một bên trụ cột được lắp cánh cổng sắt của trường học ở thôn Mãng Ngan (thị trấn Tằng Loỏng) bị đổ, rạn vỡ thành các đoạn. Vụ việc xảy ra khiến người dân địa phương bàng hoàng.

Học sinh tử vong là Vàng Duy Anh (SN 2010, trú tại thôn Mã Ngan, học sinh bị thương là Vàng Xuân Bảo (SN 2009, trú tại thôn Mã Ngan).

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/lao-cai-cong-truong-do-sap-de-chet-hoc-sinh-lop-2-437989.html
Nhìn hiện trường em đoán móng trụ bên trái xây hơi nông, địa hình cái cổng đặt ngay trên đầu dốc, bình thường đất đồi khi mưa xuống là nó lở tuy nhiên bình thường lâu ngày ẩm ướt hoặc có dòng chảy thì nó cũng tự lở.
Tóm lại lỗi này do thằng thiết kế (có thể không có thiết kế mà thợ tự xây) đã không tính toán được hết nguy cơ nên cái trụ cổng lâu ngày do móng nông + địa hình nên nó tự đổ.
Còn cái trụ bên cạnh không xử lý thì em nghĩ nó cũng ngày 1 ngày 2 thôi.
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,309
Động cơ
942,208 Mã lực
Không có tý vữa nào bám ở dưới chân cột? Phải chăng họ đặt viên gạch trên nền đất để làm móng?
Nhìn quả ảnh đấy thì khả năng cao là ko đào móng cột rồi. Quá ẩu. Oan mạng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top