[Funland] Công trình xấu nhất Hà Nội

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Theo nhà cháu,đây mới là Công trình xấu nhất. UBNDTP Hà nội với những đường nét thô cứng và trông dáng như chiếc máy chém ạ :

Cụ nói đúng, công nhận giống thật. E thỉnh thoảng đi qua nhưng chẳng nhìn bao giờ.
 

vanlinh266

Xe tải
Biển số
OF-83630
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
328
Động cơ
414,330 Mã lực
Nơi ở
army
Theo nhà cháu,đây mới là Công trình xấu nhất. UBNDTP Hà nội với những đường nét thô cứng và trông dáng như chiếc máy chém ạ :

e thì thấy nó giống cái máy cưa, còn ngồi trong đó là cụ "Thay Cây"!
 

Hfun

Xe tải
Biển số
OF-34956
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
217
Động cơ
476,915 Mã lực
Thấy bẩu tay kts ng hoa kiều y đấy, nó hãm mềnh bn năm nên éo khá đc
Cũng tại mềnh cả thôi cụ ơi... dốt nát ấu trĩ bảo thủ quan liêu thì để chúng nó qua mặt nó lợi dụng thôi, từ cái nhỏ đến cái lớn, đến lúc nhận ra thì lại sợ vỡ bềnh mất đoàn kết nên cứ ngậm ... cho qua, nhân tài mềnh hiếm hoi quá, lại nhú ra cái nào chém mệ nó từ cấp cơ sở ntn rồi thì hỏi sao VN lận đận !!!???
 

vephiatay

Xe tải
Biển số
OF-344010
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
340
Động cơ
274,730 Mã lực
Dùng người thôi
Trong thư viện Trung Quốc có rất nhiều sách và tài liệu ngay cả truyện mô tả rằng thành Bắc Kinh cũng như nhiều cung điện trong Tử Cấm Thành được thiết kế và xây dựng bởi một người Việt Nam đó là ông Nguyễn An một quan thái giám bị quân Minh bắt khi họ xâm lược VN dưới thời Hồ Qúy Ly. Ông này giỏi về xây cất nên được nhà Minh trọng dụng làm trưởng công trình sư.
http://www.aihuucongchanh.com/dulich/trungquoc/trungquoc9.html
 

vephiatay

Xe tải
Biển số
OF-344010
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
340
Động cơ
274,730 Mã lực
Em thấy cái NHNN là xấu nhất, cả 1 hệ thống Ngân hàng bao nhiêu tiền mà trông cũ kỹ như cái nhà kho, mấy chục năm nay vẫn ko thay đổi tí nào.
Thế là cụ chưa biết rùi.

Ngân hàng Đông Dương
Năm 1925, Ngân hàng Đông Dương (trụ sở chính ở Pháp) cho xây tòa nhà trụ sở chi nhánh tại Hà Nội. Tòa nhà bề thế này nằm trước một quảng trường, gần khách sạn Metropole, Phủ Thống sứ, nhìn sang vườn hoa Paul Bert.
Thiết kế ban đầu của tòa nhà:



Quá trình xây dựng, đến năm 1930 mới hoàn thành



Khi hoàn thành vào năm 1930, ở góc phải ảnh là phố Courbet, nay là Lý Thái Tổ



Sau năm 1954, tòa nhà trở thành trụ sở chính của Ngân hàng Quốc gia, sau đổi là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.



Công trình rất phù hợp điều kiện nhiệt đới ẩm Việt Nam, mùa hè mát, mùa đông ấm, chiếu sáng thông thoáng tự nhiên tốt. Trong nhà cửa gỗ lim, tường ốp gỗ...Trên đỉnh vòm trước còn dự trữ các thấu kính để tăng sáng cho sảnh, gạch men để thay thế...

http://chitto7x.blogspot.com/2014/06/ke-chuyen-thang-long-ha-noi-phan-4.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Trangthitq

Xe đạp
Biển số
OF-359355
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
16
Động cơ
260,310 Mã lực
Cái đó xây từ thời pháp, kiến trúc tuyệt vời đọ.cu...
 

Thịnh LED

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-339234
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
2,363
Động cơ
295,793 Mã lực
`cầu long biên vẫn đẹp nhất
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,413
Động cơ
322,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội

Cái này e nghe thuyết minh là mô phỏng lại chùa Một Cột.


Cái pờ rô xi măng này thì nghe chém là tượng trưng cho những con sóng.

Nói chung là nói thì hay nhưng làm thì dở ah :D
 

xjtrum08

Xe máy
Biển số
OF-198401
Ngày cấp bằng
14/6/13
Số km
88
Động cơ
325,597 Mã lực
Cháu thấy thủ đô mình hình như âm khí hơi nhiều ,cái tháp rùa cũng là mộ tàu ,rồi lăng bác ,bao nhiêu hố chôn tập thể nữa....
 

Hfun

Xe tải
Biển số
OF-34956
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
217
Động cơ
476,915 Mã lực
Vâng, người sống ng chết xen kẽ cài răng lược giao hợp hài hoà ngày & đêm cụ ợ.. các cụ cứ nghía 1 vài vòng các dự án xem có phải ko... có mấy dự án di dời đc hêt đâu
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,413
Động cơ
322,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Thế là cụ chưa biết rùi.



Thiết kế ban đầu của tòa nhà:



Quá trình xây dựng, đến năm 1930 mới hoàn thành



Khi hoàn thành vào năm 1930, ở góc phải ảnh là phố Courbet, nay là Lý Thái Tổ



Sau năm 1954, tòa nhà trở thành trụ sở chính của Ngân hàng Quốc gia, sau đổi là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.



Công trình rất phù hợp điều kiện nhiệt đới ẩm Việt Nam, mùa hè mát, mùa đông ấm, chiếu sáng thông thoáng tự nhiên tốt. Trong nhà cửa gỗ lim, tường ốp gỗ...Trên đỉnh vòm trước còn dự trữ các thấu kính để tăng sáng cho sảnh, gạch men để thay thế...

http://chitto7x.blogspot.com/2014/06/ke-chuyen-thang-long-ha-noi-phan-4.html
E thấy thiết kế ban đầu đẹp, rất đẹp!
Tuy nhiên khi hoàn thành ko hiểu sao bị thay đổi nhiều, thành ra hết đẹp: màu sơn nhìn hơi hãm, cột tròn mềm mại thành vuông cứng, đặc biệt cái ô sảnh chỗ ra vào nhìn tù túng...

Đặc biệt sau này được tô điểm bằng khẩu hiệu và ảnh chân dung một người nên thành ra càng tệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nhà cháu nghĩ: các Kụ bình về 1 cái kiến trúc riêng lẻ thì cũng khó, bởi cái món này nó liên quan đến lịch sử và thẩm mỹ từng giai đoạn, cần xem xét trong một tổng thể kiến trúc chung.
Nhưng nhà cháu công nhận cái quy hoạch kiến trúc của thủ đô ta (trừ thời Phớp thuộc) cực kỳ lôm côm, giống như một cái quần sịp vá chằng vá đụp. Nó là sản phẩm của một giai đoạn thổ tả.
Vì nghèo đói nên manh mún, chắp vá? đúng! Vì dốt nên thiếu tầm nhìn quy hoạch? đúng! Vì ẩu nên làm cho có? đúng! Vì duy ý chí, thể hiện ý chí chính trị nên chính trị hóa cả quy hoạch? đúng! (có một thời thủ đô còn định quy hoạch theo hình nắm đấm quay về phía nam cơ mà). Vì bản tính bần nông an nam: nhỏ nhen, tham lam, ti tiện, không ông nào bảo được ông nào? đúng! Vì xiền? đúng nốt! Và kết quả là bộ mặt thủ đô nó nhếch nhác như bây chừ.
Muốn sửa đổi lại ư? khó nắm! Thôi thì đành, chỗ nào rách thì ta khâu chằng khâu đụp lại, chỗ nào quá nát thì cố gắng cắt bỏ một miếng rồi vá víu, chỗ nào nối thêm thì cố gắng nàm cho nó đèm đẹp, chấm hết.
Muốn ngon, làm kuộc dời đô cho nó hoành!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top