Chào các cụ,
Định thôi không làm bài nào nữa, nhưng em nghĩ vẫn nên viết để cho các cụ có mua Cruze/CDX tìm được công thức đổ dầu hộp số tốt nhất cho xe - cái điều bấy lâu nay mọi người tưởng đổ chuẩn nhưng mà lại không chuẩn.
Bài này không phải sáng tác của em, cảm ơn cụ meocon07 đã phát kiến ra việc này, cảm ơn cụ vietthuy đã có công rất lớn trong việc nghiên cứu cách thăm dầu ở mức chuẩn nhà máy, để từ đó em có cơ sở xào nấu lại thành một bản đầy đủ hơn.
Bài này em viết ở diễn đàn để tạo link SEO cho các cụ sau này tìm kiếm Google dễ hơn ở Facebook, cụ nào sau có share thì nhớ trích nguồn: vitgia78, meocon07 và vietthuy giúp em. Thanks.
Vậy, cách làm như thế nào, xin mời các cụ theo các bước sau:
Bước 1 - xác định mức dầu số chuẩn:
Như các cụ đã biết, cụ vietthuy đã có bài về hộp số rất kỳ công tại link này, ở đây, em chỉ xin trích một phần về xác định mức dầu chuẩn như sau:
- Nổ máy ở P trong vòng 10-15 phút để nhiệt độ dầu số ổn định để tránh bị đổ thừa hoặc thiếu dầu (điểm này rất quan trọng).
- Nâng xe lên cầu (mục đích đảm bảo xe ở trạng thái cân bằng nhất có thể)
- Để xe tiếp tục nổ máy, kiểm tra mức dầu ở con ốc số 3: mở hẳn ốc ra, nếu không có dầu chảy ra thì đổ thêm cho tới khi nhỏ giọt, còn nếu thừa dầu thì cũng để đó một lúc sẽ không còn dầu chảy ra.
- Xiết chặt ốc số 3 lại.
Nếu như hướng dẫn của hãng, thì ở mức này là đúng mức dầu chuẩn của xe. Tuy nhiên, nếu chạy ở mức dầu này thì xe vẫn bị lag khi tăng tốc hoặc leo dốc, đúng bản chất vốn có của nó bao nhiêu lâu nay
Ghi chú: số 1 là chỗ đổ dầu số; số 3 là ốc thăm dầu
Bước 2 - Đổ thêm 280ml dầu số
Đây mới là bước quan trọng. Khởi nguồn từ diễn đàn Cruzetalk, sau đó là sự kỳ công của bác meocon07 tại topic này và ra được công thức chuẩn, đó là đổ thêm 280ml dầu vào hộp số đã được đổ mức chuẩn ở bước 1 (các cụ có thể mua xilanh to tại hiệu thuốc để đong cho chính xác). Như vậy ta có công thức: dầu mới = dầu chuẩn + 280ml.
Vậv với công thức mới, chúng ta được gì:
- Xe đi vọt hơn, chuyển số nhạy
- Vòng tua chuyển số thấp hơn
- Đạp ga nhẹ đã vọt, bỏ chân ga rồi chạm lại là vọt, hiện tượng trễ bị loại gần như triệt để
- Leo dốc khỏe
- Sự vận hành hộp số mang lại thay đổi khá ngạc nhiên cho xe, không còn cảm giác của một chiếc xe ì ạch nữa (Cruze 1.8 LTZ đời 2015 thì không nói)
Lưu ý:
- Nếu cụ nào mới thay dầu thì chỉ cần đổ thêm dầu cho tiết kiệm (mua 1 lọ hết 180k hoặc chia nhau đi chung)
- Cụ nào chưa thay dầu thì có thể thay mới, em hay dùng Mobil. Giá tham khảo ở Garage1 số 237 Nguyễn Xiển là 1,4tr cho 8 lọ, công thức của em họ đã có.
Chúc các cụ vui vẻ.
Định thôi không làm bài nào nữa, nhưng em nghĩ vẫn nên viết để cho các cụ có mua Cruze/CDX tìm được công thức đổ dầu hộp số tốt nhất cho xe - cái điều bấy lâu nay mọi người tưởng đổ chuẩn nhưng mà lại không chuẩn.
Bài này không phải sáng tác của em, cảm ơn cụ meocon07 đã phát kiến ra việc này, cảm ơn cụ vietthuy đã có công rất lớn trong việc nghiên cứu cách thăm dầu ở mức chuẩn nhà máy, để từ đó em có cơ sở xào nấu lại thành một bản đầy đủ hơn.
Bài này em viết ở diễn đàn để tạo link SEO cho các cụ sau này tìm kiếm Google dễ hơn ở Facebook, cụ nào sau có share thì nhớ trích nguồn: vitgia78, meocon07 và vietthuy giúp em. Thanks.
Vậy, cách làm như thế nào, xin mời các cụ theo các bước sau:
Bước 1 - xác định mức dầu số chuẩn:
Như các cụ đã biết, cụ vietthuy đã có bài về hộp số rất kỳ công tại link này, ở đây, em chỉ xin trích một phần về xác định mức dầu chuẩn như sau:
- Nổ máy ở P trong vòng 10-15 phút để nhiệt độ dầu số ổn định để tránh bị đổ thừa hoặc thiếu dầu (điểm này rất quan trọng).
- Nâng xe lên cầu (mục đích đảm bảo xe ở trạng thái cân bằng nhất có thể)
- Để xe tiếp tục nổ máy, kiểm tra mức dầu ở con ốc số 3: mở hẳn ốc ra, nếu không có dầu chảy ra thì đổ thêm cho tới khi nhỏ giọt, còn nếu thừa dầu thì cũng để đó một lúc sẽ không còn dầu chảy ra.
- Xiết chặt ốc số 3 lại.
Nếu như hướng dẫn của hãng, thì ở mức này là đúng mức dầu chuẩn của xe. Tuy nhiên, nếu chạy ở mức dầu này thì xe vẫn bị lag khi tăng tốc hoặc leo dốc, đúng bản chất vốn có của nó bao nhiêu lâu nay
Ghi chú: số 1 là chỗ đổ dầu số; số 3 là ốc thăm dầu
Bước 2 - Đổ thêm 280ml dầu số
Đây mới là bước quan trọng. Khởi nguồn từ diễn đàn Cruzetalk, sau đó là sự kỳ công của bác meocon07 tại topic này và ra được công thức chuẩn, đó là đổ thêm 280ml dầu vào hộp số đã được đổ mức chuẩn ở bước 1 (các cụ có thể mua xilanh to tại hiệu thuốc để đong cho chính xác). Như vậy ta có công thức: dầu mới = dầu chuẩn + 280ml.
Vậv với công thức mới, chúng ta được gì:
- Xe đi vọt hơn, chuyển số nhạy
- Vòng tua chuyển số thấp hơn
- Đạp ga nhẹ đã vọt, bỏ chân ga rồi chạm lại là vọt, hiện tượng trễ bị loại gần như triệt để
- Leo dốc khỏe
- Sự vận hành hộp số mang lại thay đổi khá ngạc nhiên cho xe, không còn cảm giác của một chiếc xe ì ạch nữa (Cruze 1.8 LTZ đời 2015 thì không nói)
Lưu ý:
- Nếu cụ nào mới thay dầu thì chỉ cần đổ thêm dầu cho tiết kiệm (mua 1 lọ hết 180k hoặc chia nhau đi chung)
- Cụ nào chưa thay dầu thì có thể thay mới, em hay dùng Mobil. Giá tham khảo ở Garage1 số 237 Nguyễn Xiển là 1,4tr cho 8 lọ, công thức của em họ đã có.
Chúc các cụ vui vẻ.
Chỉnh sửa cuối: