@ Nakio :
v/v việc xe lên dốc thượng mã phong có 2 vấn đề:
1-Vòi bơm xăng trong bình nghiêng về phía trước, không hút đủ xăng, hết xăng.Khi đổ đầy xăng ngập vòi hút thì :
2-Cấu tạo carburetor có 2 ống thông hơi giảm áp từ khoang chứa xăng ( nơi có phao xăng) dẫn thẳng ra họng hút:
Khi xe dựng đứng như miêu tả trong ảnh, xăng trong khoang chui thẳng vào họng hút qua 2 ống này
hay nhìn theo góc khác
cấu tạo phía trong 2 ống như sau, đây là mặt trên carburetor lộn ngược
phương án khắc phục có nhiều, time thì ít, vậy anh em bàn xem chọn cách nào:
1-đưa ống hơi ra lọc gió, cho vào 1 chai bé tý, xăng tràn ra đây sẽ được hút lại qua cổ hút với ống bé hạn chế.
2-đưa thẳng lên nóc
3-đưa vào đường xăng thừa, qua charcoal filter
4-đưa cao 2 ống này lên vài cm, hạn chế đường kính họng phun còn 1/10 đủ thoát hơi, nếu xăng tràn cũng kg bị ngộp.( em đang làm cách này)
Góp ý nhanh nào