[Funland] Công nhận vin làm cái gì cũng nhanh và hoành tráng

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
Toàn đất nhà nước đền bù rẻ mạt. Bỏ tiền ra làm rồi bán với giá trên trời thì thằng éo nào chả làm được.
Như thằng tập đoàn Lã Vọng. Làm hình thức BT kìa. Chưa làm được bao nhiêu mà đã bán dự án cmnr. Lấy tiền ý quay lại làm công trình BT. Cuối cùng chả phải đồng vốn đ éo nào. Sợ cái lũ này vãi luôn.
Một nhóm tập đoàn đc hưởng lợi, ko hiểu có bứt phá lên rồi chuyển dịch cơ cấu ngành nghề ko. Vì ko thể cấu bđs để sinh lời mãi được.
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,964
Động cơ
500,276 Mã lực
Đó không phải là câu trả lời chuẩn đâu, nhưng thôi bỏ qua đi, dù sao thốt ra được câu đấy trong lòng anh Khỉ cũng nguôi ngoai ít nhiều :)
Em chả có gì bức xúc gì mà nguôi với ngoai. Em nói ở trên rồi, không có Bá Kiến thì có Lý Cường. Chạy đâu cho thoát.
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,538
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
E cũng nghĩ nên cho a vuong thử sức làm thứ trưởng hay j đáy, e nghĩ sẽ có thành quả
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
Xin lỗi cụ là thằng doanh nghiệp k tìm cách mua rẻ thì thằng quan chức nào tự nhiên giúp... Thậm chí họ còn vạch sẵn đường làm bậy để lũ tham quan thực hiện
Doanh nghiệp ở xứ ta luôn tìm cách đi đêm để Win-Win
xin lỗi cụ làm doanh nghiệp riêng chưa, nếu cụ làm rồi mà nói câu này thì chắc tạnh từ lâu rồi, còn chưa làm thì cụ thử làm 1 cái ở xứ thiên đàng này đi. doanh nghiệp nào cũng muốn rõ ràng rành mạch, chẳng ai muốn loằng ngoằng cả. - Mà nói thật cụ đừng nói thằng doanh nghiệp, chính mấy thằng doanh nghiệp đang nuôi sống xã hội này đấy.
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
xin lỗi cụ làm doanh nghiệp riêng chưa, nếu cụ làm rồi mà nói câu này thì chắc tạnh từ lâu rồi, còn chưa làm thì cụ thử làm 1 cái ở xứ thiên đàng này đi. doanh nghiệp nào cũng muốn rõ ràng rành mạch, chẳng ai muốn loằng ngoằng cả. - Mà nói thật cụ đừng nói thằng doanh nghiệp, chính mấy thằng doanh nghiệp đang nuôi sống xã hội này đấy.
Nói thật cụ em thấy mấy ông DN bđs mang lại cho xã hội cái nhược điểm nhiều hơn ưu. Cụ nói DN nuôi sống XH thì nó là các loại hình DN khác thì đúng hơn mấy ông bđs.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
xin lỗi cụ làm doanh nghiệp riêng chưa, nếu cụ làm rồi mà nói câu này thì chắc tạnh từ lâu rồi, còn chưa làm thì cụ thử làm 1 cái ở xứ thiên đàng này đi. doanh nghiệp nào cũng muốn rõ ràng rành mạch, chẳng ai muốn loằng ngoằng cả. - Mà nói thật cụ đừng nói thằng doanh nghiệp, chính mấy thằng doanh nghiệp đang nuôi sống xã hội này đấy.
Riêng vụ thuê hay chuyển mục đích sử dụng đất thì chả thằng doanh nghiệp nào muốn làm đúng như cụ nói
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
Nói thật cụ em thấy mấy ông DN bđs mang lại cho xã hội cái nhược điểm nhiều hơn ưu. Cụ nói DN nuôi sống XH thì nó là các loại hình DN khác thì đúng hơn mấy ông bđs.
e ko bênh vincom hay này nọ, đúng như cụ nói có cái này có cái kia, nhưng thực chất vấn đề ở đây là chính sách vĩ mô nó tạo điều kiện ra vậy - vuông cũng có tròn cũng có méo cũng có, tội người dân gặp thằng méo thôi, còn thằng nhớn nó cần mỗi tiền, thằng doanh nghiệp tử tế thì tính đường xa làm tử tế, thằng mất dậy thì chỉ lừa dân, lừa mẹ gì dc thằng nhớn.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Đang tranh tối tranh sáng, vài năm nữa có khi mua MU Anh quốc cũng nên. Giông giống anh Abrahammovic ấy chớ. Lúc đấy Viners lại là fans MU.
 

TrungPhong.

Xe điện
Biển số
OF-181112
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
2,100
Động cơ
351,849 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Khánh Nhac-Yên Khánh- Ninh Bình.
Gạt các vấn đề khác đi thì e thấy Vin làm tòa 81 này quá thần tốc, nhờ anh ấy mà công nghệ xây dựng VN có sự thay đổi rõ nét. Anh Vượng quản trị cũng thuộc loại đại tài.
Thế thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,320
Động cơ
459,141 Mã lực
Đấy, người ta giỏi thế mà sao lắm người cứ thích vạch vòi, các cụ nhể:

Nhà cao tầng - cỗ máy hái ra tiền hay hiểm họa?

http://nguoidothi.net.vn/nha-cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa-5488.html
Rồi một dự án tại vành đai hai, xây xen trên đất của chỉ một nhà máy cơ khí ở Ngã Tư Sở, nhưng do tận dụng chiều cao và mật độ bất thường đưa thêm được gần 50.000 dân vào sinh sống. Khu này cùng Ciputra xây những bức tường rào kiên cố ngăn cách xã hội của cũ - mới, giàu - nghèo để phân biệt đẳng cấp “đô thị cao cấp” kiếm lời, nhưng cũng gây tắc cục bộ cho dân cư Ngã tư Sở...

Đáng ngại hơn là tình trạng lợi dụng kẽ hở của việc thiếu tiêu chuẩn cao tầng và các quy chuẩn quy hoạch về môi trường cho khu cao tầng đô thị đã dẫn tới buông lỏng quản lý để các chủ đầu tư phá vỡ quy hoạch được duyệt, xây các chung cư đi ngược quyền lợi của dân cư thành phố. Hiện tồn tại một thực tế: tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam không đủ đánh giá tác động của nhà cao tầng lên môi trường sống của khu đô thị mới xen cấy vào thành phố mẹ và cả quy định khoảng cách giữa các tòa nhà - vốn là hai qui định cốt tử của tiêu chuẩn xây dựng loại này.

Đặc biệt khi xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).

...sự đứt gãy không gian vốn hài hòa của thành phố cũ, “bỗng nhiên” có những “điểm nhấn đô thị” hãi hùng như chung cư 50 tầng tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, hay bức tường thành đậm đặc tới 60 - 70 tầng “rào” mặt sông trung tâm Sài Gòn. Không những phá vỡ quy hoạch được duyệt, chúng còn phá tan cấu trúc đô thị lịch sử truyền thống của Việt Nam vốn quen nương tựa vào tự nhiên, sông nước, kênh rạch (như trường hợp quy hoạch trung tâm bảo tồn và cảnh quan bờ sông Ba Son do Nikken Sekkei làm mất cả đống tiền phải nhường chỗ cho rừng nhà ở cao 60, 70 tầng - chú thích, đây chính là nơi có tòa nhà đang lấp lánh đèn ở trang 1). Luật Thủ đô và các quy định chỉ cho xây cao 55m từ vành đai hai đến vành đai một để đảm bảo mật độ cư trú và làm việc bốn quận nội đô lịch sử, nhưng qua vài đời lãnh đạo cấp phép xây khu ở cao tới 50 tầng (170 mét) tại Giảng Võ. Không có gì xóa nhanh lịch sử bằng cách làm thô bạo này.
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
e ko bênh vincom hay này nọ, đúng như cụ nói có cái này có cái kia, nhưng thực chất vấn đề ở đây là chính sách vĩ mô nó tạo điều kiện ra vậy - vuông cũng có tròn cũng có méo cũng có, tội người dân gặp thằng méo thôi, còn thằng nhớn nó cần mỗi tiền, thằng doanh nghiệp tử tế thì tính đường xa làm tử tế, thằng mất dậy thì chỉ lừa dân, lừa mẹ gì dc thằng nhớn.
Cơ chế chính sách góp phần tạo nên các DN như Vin. Nhưng công bằng mà nói, nhìn về lâu về dài thì các DN bđs (k riêng gì Vin) làm cho XH bất ổn hơn. Em vẫn hy vọng các ông lớn này sẽ chuyển sang mảng sx, khcn thì dân Việt mình sẽ được phát triển bền vững vì đất có bán mãi cũng sẽ hết. Lấy đất của dân bán xây nhà ở thì ng dân mất đất đồng nghĩa với việc ko có gì làm. Cơ hội làm việc giảm đi. Giá đền bù 1, giá bán cao hơn hàng trăm lần thì lạm phát cũng từ nó mà ra. Dù sao cũng chúc mừng anh Vượng, chờ xe Vinfast ra lò :)
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
Đấy, người ta giỏi thế mà sao lắm người cứ thích vạch vòi, các cụ nhể:

Nhà cao tầng - cỗ máy hái ra tiền hay hiểm họa?

http://nguoidothi.net.vn/nha-cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa-5488.html
Rồi một dự án tại vành đai hai, xây xen trên đất của chỉ một nhà máy cơ khí ở Ngã Tư Sở, nhưng do tận dụng chiều cao và mật độ bất thường đưa thêm được gần 50.000 dân vào sinh sống. Khu này cùng Ciputra xây những bức tường rào kiên cố ngăn cách xã hội của cũ - mới, giàu - nghèo để phân biệt đẳng cấp “đô thị cao cấp” kiếm lời, nhưng cũng gây tắc cục bộ cho dân cư Ngã tư Sở...

Đáng ngại hơn là tình trạng lợi dụng kẽ hở của việc thiếu tiêu chuẩn cao tầng và các quy chuẩn quy hoạch về môi trường cho khu cao tầng đô thị đã dẫn tới buông lỏng quản lý để các chủ đầu tư phá vỡ quy hoạch được duyệt, xây các chung cư đi ngược quyền lợi của dân cư thành phố. Hiện tồn tại một thực tế: tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam không đủ đánh giá tác động của nhà cao tầng lên môi trường sống của khu đô thị mới xen cấy vào thành phố mẹ và cả quy định khoảng cách giữa các tòa nhà - vốn là hai qui định cốt tử của tiêu chuẩn xây dựng loại này.

Đặc biệt khi xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).

...sự đứt gãy không gian vốn hài hòa của thành phố cũ, “bỗng nhiên” có những “điểm nhấn đô thị” hãi hùng như chung cư 50 tầng tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, hay bức tường thành đậm đặc tới 60 - 70 tầng “rào” mặt sông trung tâm Sài Gòn. Không những phá vỡ quy hoạch được duyệt, chúng còn phá tan cấu trúc đô thị lịch sử truyền thống của Việt Nam vốn quen nương tựa vào tự nhiên, sông nước, kênh rạch (như trường hợp quy hoạch trung tâm bảo tồn và cảnh quan bờ sông Ba Son do Nikken Sekkei làm mất cả đống tiền phải nhường chỗ cho rừng nhà ở cao 60, 70 tầng - chú thích, đây chính là nơi có tòa nhà đang lấp lánh đèn ở trang 1). Luật Thủ đô và các quy định chỉ cho xây cao 55m từ vành đai hai đến vành đai một để đảm bảo mật độ cư trú và làm việc bốn quận nội đô lịch sử, nhưng qua vài đời lãnh đạo cấp phép xây khu ở cao tới 50 tầng (170 mét) tại Giảng Võ. Không có gì xóa nhanh lịch sử bằng cách làm thô bạo này.
Đi trên cầu Vĩnh Tuy nhìn vào khu Times em thấy ko khác khu HH của bác Thản là mấy :)
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
444,371 Mã lực
Vinhome riverside Long Biên HN là 1 điển hình Lấy đất ruộng quy hoạch bán biêt thự rẻ nhất 15 tỷ. Nhiều cái 20 tỷ hơn cả hãy google
Thế là cái đất đấy để ko có giá ấy à? Thật đúng quân ăn cướp, bán dc 15 tỷ thì chí ít đền bù cũng phải dc 10 tỷ cho ng ta chứ nhể? Thật là vãi!
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
mấy ông việt nam đi sản xuất còn sống khỏe phần lớn là ngành lợi dụng môi trường
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
Thế là cái đất đấy để ko có giá ấy à? Thật đúng quân ăn cướp, bán dc 15 tỷ thì chí ít đền bù cũng phải dc 10 tỷ cho ng ta chứ nhể? Thật là vãi!
Cứ để ko thì dân cũng ko làm gì đc vì nó là đất ruộng. Nhưng nếu chuyển mục đích sử dụng đc thì đa phần dân sẽ chuyển. Cụ nghĩ chỉ Vin mới làm cho giá đất tăng lên được à? Đền bù chưa đến 1 củ 1m2 rồi bán 100 củ 1m2 thì có hợp lý ko?
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Ko nói tới cái cách của vova kinh doanh làm giàu
Nhưng con 81 tầng này ấn tượng khi tổng thầu chính là của Việt Nam thi công ngay gần bờ sông
Xây cao ốc càng cao tầng càng phức tạo đòi hỏi trình độ tk, thi công, giám sát, bảo hộ lao động...vv phải trình độ rất cao
Trc đây những toà nhà cao ntn thì toàn tổng thầu nước ngoài
Thời gian thi công chưa đến 24 tháng thì quá nể
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top