[Funland] Công nhận vin làm cái gì cũng nhanh và hoành tráng

Mr M

Xe tải
Biển số
OF-381401
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
441
Động cơ
245,992 Mã lực
Em chả bắt ai san sẻ? Cụ nghĩ ntn là san sẻ? Nó chỉ là thỏa thuận 2 bên hợp lý thôi. Giờ nhà cụ có đất khu đó bán 10 củ/m2 thì báo em để em bán lại cho các offers khác ăn chênh. Xin lỗi nếu cụ đang hưởng lợi từ VIN thì em méo tranh luận ạ. E chỉ là 1 ng dân bthg, ko vướng gì vào hđ của Vin cũng như các ông bđs khác. Chỉ thấy bất bình thì còm tý.
San sẻ như nào bây giờ? Cụ có con chim khuyên, cây cây si, con club 79...bán cho ofer 1 củ, ofer về chém gió bán được 5 củ. Giá chênh ofer ăn cả, thắc mắc gì được? Chỉ trách mình k có tài chém gió, không có khách nhiều tiền chịu móc tiền khi nghe chém gió thôi.

Vậy giá trị vênh giữa giá nhà nước và giá thị trường sẽ được phân bổ như thế nào ah cụ ???
Chia cho dân nghèo hay làm từ thiện đi cụ. :D
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,321
Động cơ
459,141 Mã lực
E ko hiểu chữ "voi bổ" cụ viết là động vật nào.

Còn bài báo được trích dẫn để minh họa cho cái sự fair play trên truyền thông giữa những chủ ĐT khác nhau.

Hà Nội đang nóng vì DA BT chỉ định thầu chắc cụ đã biết.

Nhưng trong 5 DA, thì chỉ (được) nêu tên 4 chủ ĐT. Dù DA ko nêu tên Chủ ĐT đó lại là DA lớn nhất, bị quy đổi số tiền BT nhiều nhất. Tên chủ ĐT đó không xuát hiện. Giống như danh sách 60 DA bị thanh tra năm ngoái về quá trình cổ phần hóa, tính giá trị đất vào DN, ko ai dám nêu tên bên mua TL Giảng Võ.

Đáng nói là chuyện đó.

Còn thực tế làm thế nào mới được DA, cụ và em đều biết nó ko từ trên giời rơi xuống.

Thực sự là tranh luận trên forum e thấy voi bổ nhất vì rất ít ông học hoặc mở mang j, và những ông ấy nói rất ít. Các cụ nào type n paste nhiều, thì thông thường hiểu ko sâu và chủ yếu là tự suy diễn qua lều báo. Và sau 1 hồi thì quay ra bàn về não và ví v9n nhau về thế giới động vật.
Cụ đọc bài báo cụ nêu, cụ có hiểu bản chất và nắm dc các con số bọn lều báo nêu ko? Ví như Hải Phát và Văn Phú, cụ đi hết dự án mà nó dự dc đổi chưa? Pháp lý dự án đến đâu chưa? Và để chuyển thành tiền thì nó phải mất thêm vào đấy bao nhiêu ko?
E ko có ý định bảo cụ trả lời và e cũng ko có ý định trả lời đâu ạ. E hỏi cho vui thôi, vì chốn này FUN là chính mà.
 

Sicilia8x

Xe buýt
Biển số
OF-344970
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
693
Động cơ
808,070 Mã lực
Ông bà nhạc nhà em đã rời căn hộ tầng 19 Pảk Hill nhà Vin về lại nhà cũ ở bãi ngoài đê òi.
Thoải mái hơn hẳn :D
Bãi ngoài đê thì rõ ràng không gian ăn đứt bọn parkhill rồi ạ :D
 

Omirisus

Xe tăng
Biển số
OF-293236
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
1,070
Động cơ
323,767 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
banggiavn.com
Theo em các cụ cũng nên đặt nhẹ tính đất cướp đất gì gì đi ạ. Em chỉ nói riêng Hà Nội hay các đô thị lớn nhé. còn quy hoạch của các nơi khác em không rảnh.
Bản thân khung giá đất được nhà nước quy định, ông nhà nước quy định thấp thì khi BT doanh nghiệp thay nhà nước bỏ tiền ra cho nhân dân thấp. Điều đó thể hiện là chủ trương không theo kịp với thực tế lỗi này chắc ko của doanh nghiệp đâu.
Còn nếu ko BT thì chắc quy hoạch hà nội và các thành phố khác chắc ko phát triển được về hạ tầng. Tuy nhiên các ban bệ nhà nước cần coi trọng vấn đề kĩ thuật cũng như chất lượng. Cái này nó thuộc về tầm nhìn
 

oceanmoney

Xe tải
Biển số
OF-307421
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
360
Động cơ
304,965 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Ông nào chửi anh vượng hoặc đố kỵ “làm thế ai chả làm được”, tôi mời các ông nhẩy vào làm hộ tôi cái. Hãy nhìn anh Vượng đã thay đổi bộ mặt thành thị như thế nào, mọi người được vui chơi giải trí ở các khu vincom, vinpearl ra sao. không gì là hoàn hảo cả, nhưng tôi ủng hộ Anh Vượng
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
+1
Ông kia anti Vin + rất chịu khó comment tâm huyết :D Chắc cả VN cũng ko có mấy người anti tâm huyết như vậy

Em ủng hộ Vin, VN cần nhiều công ty như vin để phát triển
Cụ ấy là người đầu tiên tiêu hàng tỷ vào Vin services khi mới có thương hiệu Vincom đó cụ. Mà cụ biết hàng tỷ hồi đấy nó toa dư lào. Tiếc cho Vin không biết giữ khách hàng.
 

MV Minh

Xe máy
Biển số
OF-580043
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
67
Động cơ
139,240 Mã lực
Tuổi
48
Mong mọi người suy nghĩ tích cực hơn về lợi ích mà Vin mang lại cũng như nâng tầm nền kinh tế Việt Nam với những mô hình chất lượng được đầu tư một cách nghiêm túc để khẳng định mình với các bạn bè quốc tế.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,611
Động cơ
372,968 Mã lực
Cụ ấy là người đầu tiên tiêu hàng tỷ vào Vin services khi mới có thương hiệu Vincom đó cụ. Mà cụ biết hàng tỷ hồi đấy nó toa dư lào. Tiếc cho Vin không biết giữ khách hàng.

Em hoan nghênh Vin vì họ mang lại lợi ích cho đất nước Việt Nam mình :)
Nếu cụ gì đó kia có khúc mắc với Vin thì nên làm việc thông qua pháp luật ạ :)
 

Láu

Xe container
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5,453
Động cơ
446,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chính là làm thế nào để trả lời được những câu hỏi trong còm men (đưa ra bởi các chuyên gia), chứ không phải trả lời theo cách của quý Cụ Gang.

Ví dụ làm thế nào để 10 triệu dân SG hưởng lợi từ 1 ô đất công cộng hiếm hoi, thay vì 1 nhóm 10 nghìn người (tất nhiên họ sẽ bảo vệ bằng được thành quả của chủ ĐT của họ kiếm được).

Cũng như nên tìm hiểu xem làm thế nào mà từng này người ký tên trên trang FB dưới đây cất chung 1 tiếng nói:

https://www.facebook.com/saveBASON/
E thấy trong FB save Ba Son: "Giá trị lịch sử của Ba Son, tuy rất cao, nhưng không mấy ai của thành phố này biết, bởi một phần nó là công trình quốc phòng, bị ngăn cách bằng những bức tường quân sự kiên cố, suốt 40 năm từ ngày thống nhất ít ai được phép ra vào". Tóm lại ng dân Sài Gòn chỉ biết ở khu vực này là có xưởng đóng tàu Ba Son, chứ chẳng biết ở trong nó có cái gì, tròn méo thế nào mà đòi đấu tranh save Ba Son, vậy là 10tr ng dân Sài gòn còn thấy mơ hồ thì ko hiểu họ đc lợi cái gì nếu như giữ lại Ba Son nhỉ? Cùng lắm là giữ lại bảo tồn cái âu tàu chẳng hạn, nhg đó là việc của tp HCM, của chính phủ rồi. Tóm lại là a Vượng giỏi thật, vẫn lấy đc khu đó. Nếu là cụ cadan thì cụ sẽ làm thế nào ạ? Bỏ tiền ra mua lại rồi bảo tồn Ba Son, hay xây nhà để bán kiếm tiền ạ?
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,161
Động cơ
413,683 Mã lực
Ông nào chửi anh vượng hoặc đố kỵ “làm thế ai chả làm được”, tôi mời các ông nhẩy vào làm hộ tôi cái. Hãy nhìn anh Vượng đã thay đổi bộ mặt thành thị như thế nào, mọi người được vui chơi giải trí ở các khu vincom, vinpearl ra sao. không gì là hoàn hảo cả, nhưng tôi ủng hộ Anh Vượng
Thay đổi bộ mặt đô thị theo xu hướng tắc đường à ?
Giờ cuối tuần cho trẻ con đi chơi zô aon nó rộng rãi hơn .
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,325 Mã lực
Chủ đầu tư thì ấm
Dân ở thì sướng (với tâm lý đẳng cấp, và nhà mình "chiếm" được viu đẹp)
Nhà nước thu được thuế (mấy nghìn căn hộ mới, VAT CIT các kiểu)

Nhưng ai sẽ cảm thấy mất mát?

“Xây nhà cao tầng dọc bờ sông khu Ba Son, Tân Cảng, Cảng Sài Gòn… sẽ tạo thành bức tường chắn gió thổi vào phía trong. Chắc chắn những công trình này xây xong thì các khu đất phía trong Sài Gòn sẽ ngày càng nóng hơn, không có gió, không thông thoáng, bị chắn tầm nhìn...”
Nhận định trên được TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn phát biểu tại hội thảo “Bảo tồn di sản văn hóa TP.HCM – Biện pháp tối ưu & góc nhìn của chuyên gia: làm sao bảo tồn và phát triển để đôi bên cùng có lợi”,

Theo KTS. Nam Sơn, năm 2007 công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản) đã thực hiện Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 khu vực trung tâm TP.HCM và có một số đề xuất được UBND TP.HCM chấp thuận. Trong đó có đề xuất khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh (ở vị trí sát phía trên khu đất đối diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn, bên kia đường - NV) chỉ nên cho phép xây hai, ba nhà cao tầng, phần còn lại dùng nối dài mảng xanh của Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến bờ sông Sài Gòn, bảo tồn khu vực ụ tàu Ba Son.

http://nguoidothi.net.vn/sai-gon-se-nong-hon-voi-cao-oc-ba-son-tan-cang-3373.html
Di tích Ba Son 2015


Và 2018

Hai cái ảnh là hai khu vực khác nhau cụ nhé, bts bọn lều báo đã dắt mũi thành công độc giả
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,325 Mã lực
E thấy trong FB save Ba Son: "Giá trị lịch sử của Ba Son, tuy rất cao, nhưng không mấy ai của thành phố này biết, bởi một phần nó là công trình quốc phòng, bị ngăn cách bằng những bức tường quân sự kiên cố, suốt 40 năm từ ngày thống nhất ít ai được phép ra vào". Tóm lại ng dân Sài Gòn chỉ biết ở khu vực này là có xưởng đóng tàu Ba Son, chứ chẳng biết ở trong nó có cái gì, tròn méo thế nào mà đòi đấu tranh save Ba Son, vậy là 10tr ng dân Sài gòn còn thấy mơ hồ thì ko hiểu họ đc lợi cái gì nếu như giữ lại Ba Son nhỉ? Cùng lắm là giữ lại bảo tồn cái âu tàu chẳng hạn, nhg đó là việc của tp HCM, của chính phủ rồi. Tóm lại là a Vượng giỏi thật, vẫn lấy đc khu đó. Nếu là cụ cadan thì cụ sẽ làm thế nào ạ? Bỏ tiền ra mua lại rồi bảo tồn Ba Son, hay xây nhà để bán kiếm tiền ạ?
Giờ em mới biết có cái group Save Ba Son. BS thì có cái qué gì mà save. Bảo tàng Tôn Đức Thắng thì thành phố cũng có rồi. Nhân thể a Vin giải toả được Ba Son thì thành phố đã quy hoạch lại khu bảo tồn Ba Son và chủ tịch Tôn Đức Thắng, vị trí là gồm Xưởng Điện Tử + Ụ nhỏ và sẽ xây nhà bảo tàng mới thuộc đất của Ba Son, cạnh ga Metro
Chuyện Ba Son
Năm 2011 Ba Son đã ký hợp đồng với công ty M&C, là công ty liên doanh của 4 ngân hàng lớn Việt Nam. Và từ đó đến 2015 là quá trình kiện cáo để chấm dứt hợp đồng do công ty kia giải ngân không đúng tiến độ, mà ttực ra là ngoài tiền cọc >100 tỏi thì chưa giải ngân được cái gì thì đúng hơn. Cuối 2015, anh Vin mới ký được hợp đồng để giải toả Ba Son
Để đuổi nhanh ông Ba Son, anh ấy chi cỡ ~500 tỷ xây gấp 1 nhà máy tạm ở dưới Cái mép/ Vũng tàu. Chỉ 1 năm sau, về cơ bản là Ba Son đã chuyển hết xuống dưới. Phải nói là tốc độ nhanh hơn tốc độ bàn thờ nói theo ngôn ngữ của dân đua xe.
Em phải nói là nhà máy tạm, vì đó chưa phải là vị trí vĩnh viễn của Ba Son. Cho đến bây giờ, BS vẫn đang lv tại vị trí đó, còn nhà máy "vĩnh viễn" thì vẫn còn chưa xây dựng xong, mặc dù đã khởi động từ 2014, nên thực sự nể a Vin ở việc đó
Tết 2017, anh ấy còn giải ngân nhanh cho Ban Quản lý dự án 9 (BQL xây dựng Ba son) 30 tỏi, trước hạn cuối cùng 3 tháng.
 

nguyenmanhnam

Xe tải
Biển số
OF-522136
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
332
Động cơ
177,510 Mã lực
Một đất nước mang tiếng hàng chục triệu người mê bóng đá mà phải nhận trợ giúp của 1 DN (dù vì mục đích dân túy hay thương mại chăng nữa), thì quả là đáng tiếc.

Mỗi fan ko lẽ ko nhịn được 1 bao thuốc để trả thẳng thừng cho suất xem 1 tháng của mình ư? Đài TH QG, đây là lỗi lớn của họ, mình họ có thể ngửa tay thoải mái.

Nhưng đẩy vào 1 tình huống mấy chục triệu bàn tay phải giơ ra trước 1 thứ mang tính giải trí, thì...quá đáng tiếc.

Và, đó cũng là lý do nhiều cụ không hài lòng với những mảnh đất vàng được cấp rất mập mờ thay vì đấu giá.

1 mảnh đất 6.8 hecta như GV (chưa nói tới chính Ba Son) chỉ nâng lên 1 giá, thừa tiền mua bản quyền WC.

Mọi thứ trên đời này, đều có quan hệ biện chứng qua lại với nhau cả.
Vin ko tài trợ WC thì đã có doanh nghiệp khác tài trợ cụ nhé. Nghệ thuật cả thôi.
 

chan.dat

Xe buýt
Biển số
OF-580114
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
544
Động cơ
99,977 Mã lực
Chỗ e vincom làm cũng râtz nhanh và đẹp....
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,952
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
37
Thường dân chỉ nhìn bề nổi bề ngoài thôi, Vin nó làm tốt thì khen.

Còn chuyện hậu trường, là chuyện chìm nổi gì đó băng đảng rồi gì gì là chuyện ko nên nói đến cc ạ. Như thế nó xa rời với thường dân quá.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
Thường dân chỉ nhìn bề nổi bề ngoài thôi, Vin nó làm tốt thì khen.

Còn chuyện hậu trường, là chuyện chìm nổi gì đó băng đảng rồi gì gì là chuyện ko nên nói đến cc ạ. Như thế nó xa rời với thường dân quá.
E cũng thường dân áo vải, chả nghĩ đc gì ngoài thấy tín hiệu tốt từ ngành xây dựng VN có thể làm toàn bộ một toà nhà cao tầm cỡ thế giới trong khoảng thời gian ngắn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top