• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Công nhân Việt Nam

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,065
Động cơ
407,018 Mã lực
Cụ nói thế nào chứ em thấy bên VIN chuẩn tiến độ lắm. Chắc theo cụ là họ thuê công nhân Tàu ạ?
1 thằng cn tàu nó làm bằng 4 ông việt đó cụ. mấy ông nhà mình làm khoảng 15p là ra đi ái cái. 15 p là ra hut thuốc . các ccuj cứ để ý coi e nói đúng ko. khổ quá e mở cái xưởng nhỏ làm thêm e toàn kiểm tra qua camera nên thống kê lại . chán lám.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thiếu thợ à mà cụ phải thuê mấy ông ý, làm vớ vẩn lượn ngay cho nhanh.
Cụ chắc chưa bao giờ phải thuê CN phỏng ợ?
Cụ bỏ ko quản lý "bố" nữa à:))
E thì 10 năm nay cứ đều đều quản lý 200 "bố" =))=))
Ko chỉ QL sản xuất mà kiêm nhiệm cả chức năng công an,tổ dân phố,công đoàn,mặt trận tổ quốc…:))
Em bàn giao lại cho người khác rồi chuồn về HN rồi. Ở dưới ấy buồn như chấu cắn, được độc cái hải sản ngon bổ rẻ :)>-
 

moonblood

Xe tải
Biển số
OF-2754
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
218
Động cơ
563,840 Mã lực
Có phương án nào khắc phục được sự ỳ ạch và nâng hiệu quả được ko các cụ? cụ nào có kinh nghiệm quản lý rồi share cho anh em biết với ạ
Có bác ạ, như các công trường của em (cty nứơc ngoài nhé).
Lương hợp lý, phạt nặng (VD thiếu 1 trang phục cá nhân (giầy, dây an toàn, mũ) là về + phạt (tuỳ cái 200-1củ), lần 2 là byebye, giờ làm việc mà ngồi vd như hút thuốc là đi về + phạt, lần 2 byebye) - do lương khá nên phạt mới có tác dụng nhé. Nhưng quan trọng nhất là có giám sát thường xuyên (kỹ sư).
Nhưng cũng chỉ cair thiện được một phần do sểnh ra là lại vớ vẩn làm thơ ngay.
Có dự án bên em có cả công nhân Nhật sang làm, nhìn bọn nó làm mà kinh luôn nhé, mặc đồ như ra trận (lỉnh kỉnh). Nên em mới nghiệm ra 1 đièu là tool (dụng cụ như kìm, cờ lê mỏ lết, búa) và an toàn cực quan trọng trong việc nâng cao nang suất, có an toàn thì tâm lý làm mới thoải mái và đủ tool thì giảm cực nhiều thời gian chết nhé, không cứ 10phút lại chay đi lấy cờ lê, 30 phút lại chạy đi lấy búa,....
 

Blueskyvp

Xe đạp
Biển số
OF-448081
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
19
Động cơ
208,100 Mã lực
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
Cùng trong hoàn cảnh với bác. Thợ thuyền gì đâu mà làm thích nghỉ thì nghỉ. Mắngg cái là vứt dao xây, vứt đồ nghỉ luôn. Đi làm cthì chiều về cai xây ko đưa đi bia bọt là cũng nghỉ. Giám sát như bác và em mnhìn mấy cảnh ấy cũng nản. Làm thâu trưa thì ko cần nhưng mà làm rồi hút thuốc, uống trà tào lao câu chuyện nhiều quá, năng suất cv ko cao bác nhể.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Công nhân nhà ta, thứ nhất là do thể lực kém. 1 thằng CN TQ nó vác cái bình ô xi đi lại nhẹ nhàng trên công trường, 2 ông nhà mình khiêng mà còn thấy khó khăn. Còn cái chuyện họ ăn nhiều, ăn sùm sụp húp soàn soạt là lối sống của dân họ.
Thứ 2 là ý thức vô cùng kém. Số đông lười nhác, tùy tiện, cẩu thả. Có lẽ do cái suy nghĩ, lối sống bần nông răng vẩu hàng ngàn đời khó bỏ, sau nữa là thực trạng xã hội thiếu công bằng.
Sống chung với lũ thôi các cụ ạ!
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
420
Động cơ
401,920 Mã lực
Bản chất của vấn đề là:
1. Đấy không phải là công nhân. Định nghĩa về người CN trong chế độ **** khác hoàn toàn:)):)):))
Trước em thấy có rất nhiều Trường (dạy nghề) CNXD có thời gian đào tạo là 18 tháng.
Bây giờ đấy đại đa số là lao động chân tay thời vụ, toàn học lỏm học truyền miệng nên chất lượng thấp, nhân công rẻ mạt, không BHLĐ, không BHXH, ko nọ ko kia thì yêu cầu cao thế nào được!
2. Các cụ làm quản lý phải có cái cơ chế khoán, cơ chế trả lương, khuyến khích khen thưởng những thằng muốn làm tử tế, chế tài phạt những thằng lếu láo ... nếu chưa có thì trách họ cũng chưa nên!
Cụ nói đúng, ta chưa có công nhân.

Thời cách mạng T8, ta thành công vì có công nhân đúng nghĩa. Lực lượng công nhân đó tiếp thu được các học thuyết với lý tưởng Mác Lê, tiếc là các cuộc chiến đã biến lực lượng công nhân (thành quả 80 năm Pháp thuộc) của ta thành chiến sỹ hết cả.

Hòa bình sau 75, ta mất phương hướng. Cho đến giờ ta mới bắt đầu xây dựng lại giai cấp công nhân. Với sự góp sức của tư bản nước ngoài, các nhà tư bản trong nước giờ cũng mới dần tập lớn.

Thế nên giờ các cụ làm chủ, ắt là phải tự học cách đào tạo quản lý công nhân cho mình. Người Việt mình ngoài nhiều cái xấu thì có cái tốt là nếu được vận động tuyên truyền và đào tạo một cách phù hợp thì có thể thành một lực lượng có sức mạnh vô cùng lớn.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Bác nói chưa đúng, xét thu nhỏ là công trường thì công trường bọn em kỹ sư có mặt sớm, nai nịt gọn gàng, về sau công nhân, tầng lớp manager thì 7:00 đã có mặt VP, về cũng cuối cùng. Công nhân thì phải ốp sát sạt mới tốt được đâm ra tốn lực lượng gián tiếp lắm.
Bác đừng lôi cái chả liên quan đéu gì mà tổ lái linh tinh
Cụ ấy nói ví dụ thôi mà. :)
 

HN299

Xe tải
Biển số
OF-202246
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
461
Động cơ
325,072 Mã lực
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
ao cụ ko nâng lương = bọn tàu kia xem thứ thế nào
 

chim đa đa

Xe buýt
Biển số
OF-430457
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
525
Động cơ
219,735 Mã lực
Tuổi
34
Ở Tây Âu, Nhật, Mỹ thì công nhân họ tự hào về nghề của mình, xứ giãy chết nó thế. Riêng ở thiên đường ta công nhân lúc nào cũng tự sánh mình với Chí Phèo, chả cần danh dự, cố gắng làm gì.
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,760
Động cơ
356,953 Mã lực
Công nhân bọn em có thế thôi, lề lói như vậy, học thức như vậy, kiến thức xã hội, chuyên môn,... chỉ có vậy thôi. Các bác được đào tạo bài bản nào Đại học, cao học,.. nào quản trị,... giờ các bác phải biết lựa mà quản lý để được việc chứ lại còn lên đây kêu gào thì ích gì?
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
420
Động cơ
401,920 Mã lực
Nhiều bác cứ nói do quản lý này nọ thực ra là nguỵ biện thôi.
Đương nhiên quản lý chặt thì làm sẽ tốt nhưng sẽ tốn thêm lực lượng gián tiếp (kỹ sư), thế nên bộ máy quản lý của các công ty nước ngoài ở VN thường cồng kềnh (30-40 kỹ sư là it). Nhiều ông em ngồi nói chuyện cứ nói ":mấy thằng nước ngoài ngu thế, cần gì lắm kỹ sư thế, chỗ anh cả công trường có nhõn thằng". Thật ra đông kỹ sư một phần nhiều lực lượng gián tiếp vì mỗi tổ công nhân phải ốp 1 thằng kỹ sư, không thì bể tiến độ ngay, phần nữa là ngay cả kỹ sư mình cũng năng suất không cao, lại hay tự làm theo ý mình (bỏ qua quy trình).
Tác phong, sự chuyên nghiệp thể hiện khi không có người giám sát, bảo sao các nước như Nhật nó phát triển thần kỳ là thế, còn các ông giời VN, Cam, Lào, Miến lại lẹt đẹt. Nói về Miến mới buồn cười, Miến và Cam là 2 nước em toàn phải mang CN từ VN sang, bên đấy ko thèm làm luôn.
Nhiều bác nói lương chưa ngon, ở công trường em (làm cầu), thường khoán gọn cho các đội công nhân, tính ra CN phổ thông cũng tầm 6 củ, CN có tay nghề thì tuỳ, từ 8-12 củ/tháng, em thấy thế là được chư nhỉ (trả cho đội trưởng, không biết đến tay CN bao nhiêu, nhưng nếu trả thấp hơn giá khoán nhiều thì bọn em sẽ trả trực tiếp -hợp đồng thế).
Nhưng vấn đề là các ông công nhân, cái sướng, cái hưởng thụ cao hơn là kiếm tiền nhé, thà nghỉ 1 ngày uống rượu còn hơn đi làm, cho nên có lần đuổi cả đội mà các ông sững sờ.
Cụ nói chuyện làm em nảy suy nghĩ: Quả thực bẫy thu nhập trung bình (hoặc thấp) nó nguy hiểm quá. Nó nguy hiểm vì người lao động không nhận ra được nó. Khi chi phí đủ cho cuộc sống, họ không còn lý do và động lực để làm việc.

Vậy vấn đề là định nghĩa cuộc sống, thế nào là cuộc sống tốt. Làm sao để mỗi người nhận thức được các yêu cầu với cuộc sống của bản thân thế nào là tốt, thế nào là phải tốt hơn. Rõ ràng đây là phải là các tác động từ môi trường sống, là các cơ hội được học hỏi và tiếp cận với các giá trị sống tốt đẹp.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,779
Động cơ
191,639 Mã lực
Cụ chắc chưa bao giờ phải thuê CN phỏng ợ?

Em bàn giao lại cho người khác rồi chuồn về HN rồi. Ở dưới ấy buồn như chấu cắn, được độc cái hải sản ngon bổ rẻ :)>-
chú lượn lờ hàng ghẹ suốt bẩu sao vợ chả gọi về :)) :))

kỷ niệm cay đắng khi iem xây nhà đây ạ
GPMB để mở đường nên phải xây ngay và nuôn, kiếm đc tốp thợ họ Hứa: hứa xong trước Tết, hứa đảm bảo tiến độ, ký thuật lọ chai ...
đc khoảng tháng đầu công việc rất trôi chảy ...
... dưng sát Tết thợ té đi sửa chữa lẻ để ăn công nhều hơn - thía là chắc chắn không xong trước Tết : cay lần 1
mình thì đang cần gấp mà 20 Tết đã lác đác té ... lý do : về làm cỗ ông táo ... hẹn hò mồng 6 bọn em có mẹt ... lại hy vọng
mồng 6 có nhõn cu phụ lên, iem hỏi thế mọi người đâu : nó bẩu chú Giáp bẩu cháu lên trước, mọi người lên sau ...
... chờ mãi chạ thấy lại đt, lại nghe hứa : ăn khao thọ ông cụ xong roài bọn em lên ... iem lại chờ ... đến ngày 12 tháng giêng lại đt, lại hứa qua rằm tháng Giêng bọn iem mới lên đc ... cay lần 2
qua Rằm tháng giêng lại đt, lại hứa iem sắp lên ... mà đến hết tháng Giêng, đầu tháng 2 mới thấy gần đủ thợ ... lý do còn cấy với làm cỏ vụ chiêm ... cay lần 3
lúc lên mỗi ông xách 1 can rịu lên ... ngày 3 bữa rịu ... cãi nhau như mổ bò, nói chả đc - cay lần 4
hoàn thiện mà thợ đi đứng toàn nghiêng nghiêng ... làm thì như ị ra công trình, lói tay chủ thầu thì hắn bẩu ... thợ quê giờ ở đâu cũng thế, a thông cảm, hết rịu là lại ngon ngay ... ức mà chạ làm giề đc - cay lần 5
...
nói chung giờ toàn thợ vườn chớ không phải thợ chuyên nghiệp nên ló thía ạ :(( :((
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,464
Động cơ
494,170 Mã lực
Ôi dồi tưởng cái gì , máu thịt rồi khó bỏ lắm nên bảo sao xã hội mãi chẳng phát triển , năng xuất chỉ bằng một phần mấy chục của các nước giàu có mà lương bổng cứ đòi bằng người ta . haizz
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
chú lượn lờ hàng ghẹ suốt bẩu sao vợ chả gọi về :)) :))

kỷ niệm cay đắng khi iem xây nhà đây ạ
GPMB để mở đường nên phải xây ngay và nuôn, kiếm đc tốp thợ họ Hứa: hứa xong trước Tết, hứa đảm bảo tiến độ, ký thuật lọ chai ...
đc khoảng tháng đầu công việc rất trôi chảy ...
... dưng sát Tết thợ té đi sửa chữa lẻ để ăn công nhều hơn - thía là chắc chắn không xong trước Tết : cay lần 1
mình thì đang cần gấp mà 20 Tết đã lác đác té ... lý do : về làm cỗ ông táo ... hẹn hò mồng 6 bọn em có mẹt ... lại hy vọng
mồng 6 có nhõn cu phụ lên, iem hỏi thế mọi người đâu : nó bẩu chú Giáp bẩu cháu lên trước, mọi người lên sau ...
... chờ mãi chạ thấy lại đt, lại nghe hứa : ăn khao thọ ông cụ xong roài bọn em lên ... iem lại chờ ... đến ngày 12 tháng giêng lại đt, lại hứa qua rằm tháng Giêng bọn iem mới lên đc ... cay lần 2
qua Rằm tháng giêng lại đt, lại hứa iem sắp lên ... mà đến hết tháng Giêng, đầu tháng 2 mới thấy gần đủ thợ ... lý do còn cấy với làm cỏ vụ chiêm ... cay lần 3
lúc lên mỗi ông xách 1 can rịu lên ... ngày 3 bữa rịu ... cãi nhau như mổ bò, nói chả đc - cay lần 4
hoàn thiện mà thợ đi đứng toàn nghiêng nghiêng ... làm thì như ị ra công trình, lói tay chủ thầu thì hắn bẩu ... thợ quê giờ ở đâu cũng thế, a thông cảm, hết rịu là lại ngon ngay ... ức mà chạ làm giề đc - cay lần 5
...
nói chung giờ toàn thợ vườn chớ không phải thợ chuyên nghiệp nên ló thía ạ :(( :((
Kekeke, y hệt đận em làm dưới Quảng Ninh. Lên làm việc sau tết là xác định hết tháng Giêng, lên thì cũng xách lên 1 can 20 lít đi theo. chán ốm người.
 
Biển số
OF-380787
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
1,233
Động cơ
252,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
Cứ đi công trường mới biết cụ nhỉ ?
Hồi mới đi công trường cũng lễ phép lắm ,sau thì chửi công nhân như hát hay
 

Mộc Đức

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-400717
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
3,474
Động cơ
257,915 Mã lực
Nơi ở
Mộc Đức Đường
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
Ehehhe, tuyền con Zồng với cháu Tiên, gốc gác như thế cụ bảo nhếch nhác sao đành, ehhehehe
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,005
Động cơ
414,012 Mã lực
Chả cứ ở VN đâu. Em đọc cuốn hồi ký của cụ chủ Hyundai HQ hẳn hoi mà đêm vẫn phải ngủ trên ô tô rồi bắt thèng xế chạy vài vòng quanh công trường để công nhân tưởng sếp đi kiểm tra chứ ko thì nó cũng trốn việc hết
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Người VN đại đa số là lười kinh khủng,
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Công nhân nhà ta, thứ nhất là do thể lực kém. 1 thằng CN TQ nó vác cái bình ô xi đi lại nhẹ nhàng trên công trường, 2 ông nhà mình khiêng mà còn thấy khó khăn. Còn cái chuyện họ ăn nhiều, ăn sùm sụp húp soàn soạt là lối sống của dân họ.
Thứ 2 là ý thức vô cùng kém. Số đông lười nhác, tùy tiện, cẩu thả. Có lẽ do cái suy nghĩ, lối sống bần nông răng vẩu hàng ngàn đời khó bỏ, sau nữa là thực trạng xã hội thiếu công bằng.
Sống chung với lũ thôi các cụ ạ!
Cụ hỏi những công nhân đang làm việc (cũng là xây dựng nhé) bên ả rợp xem thế nào.
Cũng người Việt đấy, họ làm việc ra sao ? Nhưng công nhân ấy khi về VN họ làm việc thế nào ? và tại sao họ chấp nhận xa nhà, xa vợ xa con xa bố mẹ để tiếp tục đi nữa để làm việc hùng hục cho ông chủ khác mà éo muốn làm cho ông chủ VN
Tại ai ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top