- Biển số
- OF-133052
- Ngày cấp bằng
- 2/3/12
- Số km
- 649
- Động cơ
- 376,650 Mã lực
- Website
- www.nhadatchinhchu.com
thế đề xuất đến năm 2020 thành nước công nghiệp của em ko thành hiện thực đc ah! đúng là bất lực
Chẳng nhẽ em lại buồn cụ ạHỏng 1 thế hệ cụ ạ
Ta lại có bộ trưởng GT giỏi nhất TG. Lo gì!Ta có thủ tướng tài giỏi nhất Châu Á,lo gì,các cụ cứ sợ bò trắng răng...
1,5 triệu cụ ơiTại nhiều thứ lắm các cụ ạ, hôm nay xem thời sự có mục 5 thầy trò tận sóc trăng ra hà nội nhân giải khoa học gì đấy. Thầy phải đi vay tiền ra hà lội. Vay 16 triệu để đi, giải được 15 triệu. Nghĩ mà thấy buồn cho những ước mơ và tương lai việt nam. Thế thì làm sao mà sản xuất được công nghệ cao khi mà chính sách chỉ để làm giàu cho xxx.
Cụ nói chưa chuẩn, bọn hãng không bao giờ ăn xổi cả, nó chỉ làm thế nào lợi nhất cho nó và an toàn nhất cho nó thôi, Em lấy ví dụ hãng Honda nhé, khi mới bắt đầu lắp ráp xe máy tại VN, giá cái Dream VN cũng suýt 2000 USD (rẻ hơn Dream Thái 2 - 300 USD), tỷ lệ nội địa hóa rất ít. Bây giờ cái Dream VN chắc còn khoảng 7- 800 USD, nội địa hóa thì chắc là gần hết, còn vài chi tiết khó nhập của Thái hoặc Indo. Trong khoảng thời gian 10 năm, giá xe máy Honda VN giảm dần đều (không tính mẫu mới mang tính thời trang). Cũng Honda, ôtô thì sao các cụ biết rồi, giá chỉ có lên, tỷ lệ nội địa hóa vẫn như ngày đầu tiên và chắc là nó cũng không có ý định tăng tỷ lệ nội địa hóa để giảm giá thành như xe máy. Lý do rất đơn giản, nó không bỏ cả đống tiền ra để đánh đu với may rủi.Cơ chế chính sách 1 phần thôi các cụ ợ. Mục tiêu của các lãnh đạo nhà ta là muốn nó đầu tư phát triển tỷ lệ nội địa hóa để tăng sức mạnh các ngành công nghiệp phụ trợ. Dưng mà mấy bọn hãng cũng chỉ mới xác định ăn xổi ở thì thôi nên nó thà nhập linh kiện về ráp còn hơn là đầu tư tốn tiền hơn nữa.
Cụ nói phần lớn là cơ chế chính sách thì em hỏi cụ cái cơ chế chính sách đánh sưu cao thuế nặng vào ô tô nhập khẩu có phải là cơ chế bảo hộ tìm cách nhét đẫy mồm các LD sản xuất ô tô ko. Nhờ có cái đầu củ cải của #` # mà vừa rồi các hãng sản xuất ô tô tính ra phải giảm giá gần chục % để bán đc hàng. Nếu chính sách thu phí của # mà đc duyệt thì chắc chắn các hãng sẽ phải tìm cách giảm giá tiếp, điều đó tương ứng với việc làm tăng tỷ lệ nội địa hóa cấu thành. Thế nên cái gì cũng có 2 mặt của nó cụ ợ.Cụ nói chưa chuẩn, bọn hãng không bao giờ ăn xổi cả, nó chỉ làm thế nào lợi nhất cho nó và an toàn nhất cho nó thôi, Em lấy ví dụ hãng Honda nhé, khi mới bắt đầu lắp ráp xe máy tại VN, giá cái Dream VN cũng suýt 2000 USD (rẻ hơn Dream Thái 2 - 300 USD), tỷ lệ nội địa hóa rất ít. Bây giờ cái Dream VN chắc còn khoảng 7- 800 USD, nội địa hóa thì chắc là gần hết, còn vài chi tiết khó nhập của Thái hoặc Indo. Trong khoảng thời gian 10 năm, giá xe máy Honda VN giảm dần đều (không tính mẫu mới mang tính thời trang). Cũng Honda, ôtô thì sao các cụ biết rồi, giá chỉ có lên, tỷ lệ nội địa hóa vẫn như ngày đầu tiên và chắc là nó cũng không có ý định tăng tỷ lệ nội địa hóa để giảm giá thành như xe máy. Lý do rất đơn giản, nó không bỏ cả đống tiền ra để đánh đu với may rủi.
Em nghĩ cái 1 phần thực ra là phần lớn đấy ạ.
thế mà còn khó nữa đó cụ. phải quan hệ hay sao ýNhập linh kiện về lắp thôi cụ ạ
5 năm phá nát đất nước
Trơ lì ra đó ai làm gì đâu
Cụ mới chỉ biết 1 phần, chả hãng nào ăn xổi cả nhưng mỗi năm bán được có 10,000xe/nsx thì cụ muốn họ đầu tư cái gì? Xe lắp ở vn giá cao ko phải do LD ăn lãi lớn mà do thuế nhập khẩu linh kiện cực cao. NSX nào cũng muốn giảm giá để bán được nhiều nhưng họ không thể giảm dưới giá sản xuất được cả.Cơ chế chính sách 1 phần thôi các cụ ợ. Mục tiêu của các lãnh đạo nhà ta là muốn nó đầu tư phát triển tỷ lệ nội địa hóa để tăng sức mạnh các ngành công nghiệp phụ trợ. Dưng mà mấy bọn hãng cũng chỉ mới xác định ăn xổi ở thì thôi nên nó thà nhập linh kiện về ráp còn hơn là đầu tư tốn tiền hơn nữa.
Cụ lý luận thế này thì em thua rồi.Cụ nói phần lớn là cơ chế chính sách thì em hỏi cụ cái cơ chế chính sách đánh sưu cao thuế nặng vào ô tô nhập khẩu có phải là cơ chế bảo hộ tìm cách nhét đẫy mồm các LD sản xuất ô tô ko. Nhờ có cái đầu củ cải của #` # mà vừa rồi các hãng sản xuất ô tô tính ra phải giảm giá gần chục % để bán đc hàng. Nếu chính sách thu phí của # mà đc duyệt thì chắc chắn các hãng sẽ phải tìm cách giảm giá tiếp, điều đó tương ứng với việc làm tăng tỷ lệ nội địa hóa cấu thành. Thế nên cái gì cũng có 2 mặt của nó cụ ợ.
đã kiểm điểm rút kinh nghiệm roài ,cứ nói mãiÝ cụ là để ghi nhớ công của các anh í, đặc biệt là anh # ?