[Funland] Công nghiệp ô tô là đây sao

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,620
Động cơ
217,710 Mã lực
Thế mới là Việt Nam chứ. Ngon thì công nghiệp ôtô của mình đã vượt Hàn Quốc từ lâu roài.
 

BốCuTôm

Xe buýt
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
922
Động cơ
417,788 Mã lực
Cơ chế chính sách 1 phần thôi các cụ ợ. Mục tiêu của các lãnh đạo nhà ta là muốn nó đầu tư phát triển tỷ lệ nội địa hóa để tăng sức mạnh các ngành công nghiệp phụ trợ. Dưng mà mấy bọn hãng cũng chỉ mới xác định ăn xổi ở thì thôi nên nó thà nhập linh kiện về ráp còn hơn là đầu tư tốn tiền hơn nữa.
 

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
592
Động cơ
540,110 Mã lực
Tại nhiều thứ lắm các cụ ạ, hôm nay xem thời sự có mục 5 thầy trò tận sóc trăng ra hà nội nhân giải khoa học gì đấy. Thầy phải đi vay tiền ra hà lội. Vay 16 triệu để đi, giải được 15 triệu. Nghĩ mà thấy buồn cho những ước mơ và tương lai việt nam. Thế thì làm sao mà sản xuất được công nghệ cao khi mà chính sách chỉ để làm giàu cho xxx.
 

cuacang

Xe hơi
Biển số
OF-80228
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
142
Động cơ
417,198 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Hội nhập bao nhiêu năm mà chả thấy đẻ ra được chú Lờ đờ nào ra hồn!
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,131
Động cơ
559,586 Mã lực
Tại nhiều thứ lắm các cụ ạ, hôm nay xem thời sự có mục 5 thầy trò tận sóc trăng ra hà nội nhân giải khoa học gì đấy. Thầy phải đi vay tiền ra hà lội. Vay 16 triệu để đi, giải được 15 triệu. Nghĩ mà thấy buồn cho những ước mơ và tương lai việt nam. Thế thì làm sao mà sản xuất được công nghệ cao khi mà chính sách chỉ để làm giàu cho xxx.
1,5 triệu cụ ơi :((
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,222
Động cơ
495,162 Mã lực
Bây giờ là hội chứng nhiệm kì mà lên được là phải tranh thủ kí đã có gì đào hết bán hết rồi hạ cánh an toàn.Bao giờ phải như mấy nước lôi cả thủ tướng ra xử thì may ra người dân mới được nhờ
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,286
Động cơ
394,270 Mã lực
Thằng ku gì bên GT dạo này không thấy chém gió nữa, quên hết cả tên.
 

newave

Xe tải
Biển số
OF-127434
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
309
Động cơ
379,590 Mã lực
Ngày xưa các comment kiểu này chỉ có trên BCC, bây giờ tràn lan thế này nguy quá.
Thay mặt ban lờ đờ, em cảnh cáo các cụ trong topic này nhá. Oái, mà mình có chức gì đâu. Có ai bán chức ko ạ, cho em cái giá với...

Dù sao dân VN mình 80 % nông dân hàng ngày vẫn chỉ xem VTV thì cũng chưa biết gì, phù.....
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,150
Động cơ
434,440 Mã lực
Cơ chế chính sách 1 phần thôi các cụ ợ. Mục tiêu của các lãnh đạo nhà ta là muốn nó đầu tư phát triển tỷ lệ nội địa hóa để tăng sức mạnh các ngành công nghiệp phụ trợ. Dưng mà mấy bọn hãng cũng chỉ mới xác định ăn xổi ở thì thôi nên nó thà nhập linh kiện về ráp còn hơn là đầu tư tốn tiền hơn nữa.
Cụ nói chưa chuẩn, bọn hãng không bao giờ ăn xổi cả, nó chỉ làm thế nào lợi nhất cho nó và an toàn nhất cho nó thôi, Em lấy ví dụ hãng Honda nhé, khi mới bắt đầu lắp ráp xe máy tại VN, giá cái Dream VN cũng suýt 2000 USD (rẻ hơn Dream Thái 2 - 300 USD), tỷ lệ nội địa hóa rất ít. Bây giờ cái Dream VN chắc còn khoảng 7- 800 USD, nội địa hóa thì chắc là gần hết, còn vài chi tiết khó nhập của Thái hoặc Indo. Trong khoảng thời gian 10 năm, giá xe máy Honda VN giảm dần đều (không tính mẫu mới mang tính thời trang). Cũng Honda, ôtô thì sao các cụ biết rồi, giá chỉ có lên, tỷ lệ nội địa hóa vẫn như ngày đầu tiên và chắc là nó cũng không có ý định tăng tỷ lệ nội địa hóa để giảm giá thành như xe máy. Lý do rất đơn giản, nó không bỏ cả đống tiền ra để đánh đu với may rủi.

Em nghĩ cái 1 phần thực ra là phần lớn đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vợ lão Hói

Xe máy
Biển số
OF-66201
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
98
Động cơ
435,460 Mã lực
Qua làng khác sống thôi các cụ ơi.X_X
 

catbui

Xe đạp
Biển số
OF-51353
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
31
Động cơ
453,430 Mã lực
Quy luat tu nhien thoi cac cu, co sinh ra roi se co chet di. Ma cai mo hinh day cung co hay ho gi dau ma ton tai lau the.
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
918
Động cơ
430,259 Mã lực
Giờ mà ai đó nói đến cụm từ "công nghiệp ô tô", thì người dân Việt Nam bình thường sẽ cảm thấy là bị mỉa mai, xúc phạm Việt Nam đấy.

Quan điểm của rất nhiều lãnh đạo "nông dân" ở Việt Nam đối với "Công nghiệp ô tô" thì như thế này: bọn dân đen Việt Nam tuổi gì mà đòi đi ô tô, đường xá này chỉ dành cho xe ô tô công của tao đi mà thôi, vậy là bỏ phiếu xiết ô tô ở Việt Nam với 1 loạt những lý lẽ "thuyết phục" như sau: 1. Đỡ phải giải quyết vấn đề bức xúc là cơ sở hạ tầng yếu kém, tha hồ duyệt xây dựng vô tội vạ để được ăn chia; 2. Đường thông hè thoáng: dân đen đi xe buýt, xe đạp, xe máy, còn ta, lãnh đạo đi xe ô tô công, cho bọn dân đen mày ngửi khói nhé; 3. Tha hồ tận thu của dân để lấy tiền tiêu xài phung phí: thằng nào có tiền mua ô tô, ông tăng lên 10 loại thuế, xe có giá trị 100 triệu, để lưu hành được thành 300 triệu, thằng nào đỗ xe ông phạt, nếu không phạt được ông thu phí trông giữ xe rất rất cao: trung bình 1 ngày 5$= 100 nghìn; 4...

Đúng là độc chiêu giết chết người dân.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

BốCuTôm

Xe buýt
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
922
Động cơ
417,788 Mã lực
Cụ nói chưa chuẩn, bọn hãng không bao giờ ăn xổi cả, nó chỉ làm thế nào lợi nhất cho nó và an toàn nhất cho nó thôi, Em lấy ví dụ hãng Honda nhé, khi mới bắt đầu lắp ráp xe máy tại VN, giá cái Dream VN cũng suýt 2000 USD (rẻ hơn Dream Thái 2 - 300 USD), tỷ lệ nội địa hóa rất ít. Bây giờ cái Dream VN chắc còn khoảng 7- 800 USD, nội địa hóa thì chắc là gần hết, còn vài chi tiết khó nhập của Thái hoặc Indo. Trong khoảng thời gian 10 năm, giá xe máy Honda VN giảm dần đều (không tính mẫu mới mang tính thời trang). Cũng Honda, ôtô thì sao các cụ biết rồi, giá chỉ có lên, tỷ lệ nội địa hóa vẫn như ngày đầu tiên và chắc là nó cũng không có ý định tăng tỷ lệ nội địa hóa để giảm giá thành như xe máy. Lý do rất đơn giản, nó không bỏ cả đống tiền ra để đánh đu với may rủi.

Em nghĩ cái 1 phần thực ra là phần lớn đấy ạ.
Cụ nói phần lớn là cơ chế chính sách thì em hỏi cụ cái cơ chế chính sách đánh sưu cao thuế nặng vào ô tô nhập khẩu có phải là cơ chế bảo hộ tìm cách nhét đẫy mồm các LD sản xuất ô tô ko. Nhờ có cái đầu củ cải của #` # mà vừa rồi các hãng sản xuất ô tô tính ra phải giảm giá gần chục % để bán đc hàng. Nếu chính sách thu phí của # mà đc duyệt thì chắc chắn các hãng sẽ phải tìm cách giảm giá tiếp, điều đó tương ứng với việc làm tăng tỷ lệ nội địa hóa cấu thành. Thế nên cái gì cũng có 2 mặt của nó cụ ợ.
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,412
Động cơ
498,927 Mã lực
Cơ chế chính sách 1 phần thôi các cụ ợ. Mục tiêu của các lãnh đạo nhà ta là muốn nó đầu tư phát triển tỷ lệ nội địa hóa để tăng sức mạnh các ngành công nghiệp phụ trợ. Dưng mà mấy bọn hãng cũng chỉ mới xác định ăn xổi ở thì thôi nên nó thà nhập linh kiện về ráp còn hơn là đầu tư tốn tiền hơn nữa.
Cụ mới chỉ biết 1 phần, chả hãng nào ăn xổi cả nhưng mỗi năm bán được có 10,000xe/nsx thì cụ muốn họ đầu tư cái gì? Xe lắp ở vn giá cao ko phải do LD ăn lãi lớn mà do thuế nhập khẩu linh kiện cực cao. NSX nào cũng muốn giảm giá để bán được nhiều nhưng họ không thể giảm dưới giá sản xuất được cả.

Hãng Mec năm 2006 đã rất nhiều lần cân nhắc để rút khỏi VN, học cũng chả mặn mà gì với thị trường mà họ không có lãi cả
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,150
Động cơ
434,440 Mã lực
Cụ nói phần lớn là cơ chế chính sách thì em hỏi cụ cái cơ chế chính sách đánh sưu cao thuế nặng vào ô tô nhập khẩu có phải là cơ chế bảo hộ tìm cách nhét đẫy mồm các LD sản xuất ô tô ko. Nhờ có cái đầu củ cải của #` # mà vừa rồi các hãng sản xuất ô tô tính ra phải giảm giá gần chục % để bán đc hàng. Nếu chính sách thu phí của # mà đc duyệt thì chắc chắn các hãng sẽ phải tìm cách giảm giá tiếp, điều đó tương ứng với việc làm tăng tỷ lệ nội địa hóa cấu thành. Thế nên cái gì cũng có 2 mặt của nó cụ ợ.
Cụ lý luận thế này thì em thua rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top