[Funland] Công nghệ Trung Quốc

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Sao lại thế hả cụ
Việt Nam! Dùng công nghệ làm tầu điện của khựa thảo nào đến 20 cái tết vẫn chưa xong :))
Tưởng ngoài lề mà không ngoài lề cụ à:
ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI
"
Vốn :
Tổng mức đầu tư duyệt năm 2008 là 19.555 tỷ đồng, trong đó vốn ODA của JICA là 16.485 tỷ đồng, vốn đối ứng của Việt Nam là 3.079 tỷ đồng.

Tuy nhiên tới năm 2015, sau khi rà soát lại nguồn vốn đầu tư, tổng vốn điều chính tăng lên 51.700 tỷ đồng nên hiện tại dự án đang được dừng triển khai.

Tranh cãi đặt ga tàu:
Trong số các ga của tuyến số 2 thì ga C6 - Công viên Bách Thảo và ga C9 - Hồ Hoàn Kiếm nhận được nhiều phản ứng của người dân.

Tại khu vực ga C6, theo thiết kế tuyến tàu điện sẽ đặt vị trí C6 tại khu vực đường Thụy Khuê còn ga C5 và C7 tại đường Hoàng Hoa Thám. Theo ý kiến của các hộ dân và chuyên gia Wessels, vị trí đặt nhà ga C6 đã khiến tuyến tàu điện ngầm này hình thành một đường cong uốn lượn rất bất thường. Theo quy hoạch thì đường hầm của ga C6 phải uốn cong từ ga C5 (đang nằm trên đường Hoàng Hoa Thám) để lượn xuống phố Thụy Khuê (ga C6) rồi lại uốn cong tiếp để lượn về ga C7 trên đường Hoàng Hoa Thám. Vị trí ga C6 cũng bị cho là quá xa ga C5 nhưng lại quá gần ga C7 (cách 730m). Giải thích về điều này, ông Lưu Xuân Hùng – Phó trưởng ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng, nếu thực hiện phương án này thì "tuyến sẽ phải đi ngầm dưới Công viên Bách Thảo, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ… có thể phát sinh các vấn đề tiềm ẩn về ảnh hưởng môi trường sinh thái của khu Bách Thảo, các di tích văn hóa, công trình ngầm bí mật liên quan đến khu vực Văn phòng Chính phủ, an ninh quốc phòng”.
Còn đây điều cụ muốn nói:
"Tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm Chủ đầu tư. Tuyến có chiều dài 13,1 km, được khởi công xây dựng vào ngày 10/10/2011 và dự kiến hoàn thành công tác xây dựng vào 30.9.2017, đưa vào vận hành thương mại trong Quý I/2018

Tuyến Cát Linh - Hà Đông là tuyến số 3 trong hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội, và là tuyến thứ hai của dự án được đề xuất, sau tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi, trong số 8 tuyến được quy hoạch. Tuyến này được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc, ký năm 2008.

Vốn:
Dự án có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008 trong đó vốn của Chính phủ Việt Nam là 133,86 triệu USD. Thêm vào đó là nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc 419 triệu USD
Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD, đội vốn khoảng 333 triệu USD. Con số mới nhất là 891,9 triệu USD, đội giá thêm 339,1 triệu USD (tương đương 7.000 tỷ đồng, tăng gần 40%)

Tóm lại, chủ đầu tư là kẻ cầm tiền và có quyền tiêu tiền, còn chuyện tiền không trả cho nhà thầu, nhưng bắt họ làm thì là có thật. Vậy sao cụ lại trách người đã cho vay tiền từ năm 2008?????
Còn chuyện chất lượng ct thì đã có giám sát từ chủ đầu tư, cũng không nên đổ lỗi khách quan.
Cần phân biệt và hiểu rõ tầm quan trọng, trách nhiệm của CHỦ ĐẦU TƯ.
Cứ cười như thế này thì ngàn năm vươn vai rồi lại trở vào hang thôi!
Em thật!
 
Chỉnh sửa cuối:

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Tinh thần Gato Tàu cao
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Tưởng ngoài lề mà không ngoài lề cụ à:
ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI
"
Vốn :
Tổng mức đầu tư duyệt năm 2008 là 19.555 tỷ đồng, trong đó vốn ODA của JICA là 16.485 tỷ đồng, vốn đối ứng của Việt Nam là 3.079 tỷ đồng.

Tuy nhiên tới năm 2015, sau khi rà soát lại nguồn vốn đầu tư, tổng vốn điều chính tăng lên 51.700 tỷ đồng nên hiện tại dự án đang được dừng triển khai.

Tranh cãi đặt ga tàu:
Trong số các ga của tuyến số 2 thì ga C6 - Công viên Bách Thảo và ga C9 - Hồ Hoàn Kiếm nhận được nhiều phản ứng của người dân.

Tại khu vực ga C6, theo thiết kế tuyến tàu điện sẽ đặt vị trí C6 tại khu vực đường Thụy Khuê còn ga C5 và C7 tại đường Hoàng Hoa Thám. Theo ý kiến của các hộ dân và chuyên gia Wessels, vị trí đặt nhà ga C6 đã khiến tuyến tàu điện ngầm này hình thành một đường cong uốn lượn rất bất thường. Theo quy hoạch thì đường hầm của ga C6 phải uốn cong từ ga C5 (đang nằm trên đường Hoàng Hoa Thám) để lượn xuống phố Thụy Khuê (ga C6) rồi lại uốn cong tiếp để lượn về ga C7 trên đường Hoàng Hoa Thám. Vị trí ga C6 cũng bị cho là quá xa ga C5 nhưng lại quá gần ga C7 (cách 730m). Giải thích về điều này, ông Lưu Xuân Hùng – Phó trưởng ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng, nếu thực hiện phương án này thì "tuyến sẽ phải đi ngầm dưới Công viên Bách Thảo, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ… có thể phát sinh các vấn đề tiềm ẩn về ảnh hưởng môi trường sinh thái của khu Bách Thảo, các di tích văn hóa, công trình ngầm bí mật liên quan đến khu vực Văn phòng Chính phủ, an ninh quốc phòng”.
Còn đây điều cụ muốn nói:
"Tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm Chủ đầu tư. Tuyến có chiều dài 13,1 km, được khởi công xây dựng vào ngày 10/10/2011 và dự kiến hoàn thành công tác xây dựng vào 30.9.2017, đưa vào vận hành thương mại trong Quý I/2018

Tuyến Cát Linh - Hà Đông là tuyến số 3 trong hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội, và là tuyến thứ hai của dự án được đề xuất, sau tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi, trong số 8 tuyến được quy hoạch. Tuyến này được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc, ký năm 2008.

Vốn:
Dự án có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008 trong đó vốn của Chính phủ Việt Nam là 133,86 triệu USD. Thêm vào đó là nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc 419 triệu USD
Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD, đội vốn khoảng 333 triệu USD. Con số mới nhất là 891,9 triệu USD, đội giá thêm 339,1 triệu USD (tương đương 7.000 tỷ đồng, tăng gần 40%)

Tóm lại, chủ đầu tư là kẻ cầm tiền và có quyền tiêu tiền, còn chuyện tiền không trả cho nhà thầu, nhưng bắt họ làm thì là có thật. Vậy sao cụ lại trách người đã cho vay tiền từ năm 2008?????
Còn chuyện chất lượng ct thì đã có giám sát từ chủ đầu tư, cũng không nên đổ lỗi khách quan.
Cần phân biệt và hiểu rõ tầm quan trọng, trách nhiệm của CHỦ ĐẦU TƯ.
Cứ cười như thế này thì ngàn năm vươn vai rồi lại trở vào hang thôi!
Em thật!
Trách người 1 thì trách mình 10, mình đã dốt, yếu lại còn tham, lười. Bị ốm thì phải trách mình sức khoẻ yếu chứ đừng trách môi trường "bẩn", vì môi trường nó vốn "bẩn" từ xưa rồi. Bao nhiêu cái nhỏ như thế này còn không tính toán, lường hết được, mà đòi làm cái đặc khu.
 

Running Safety First

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-612993
Ngày cấp bằng
31/1/19
Số km
177
Động cơ
120,923 Mã lực
Xác xuất thôi, chứ một công ty tư nhân thì quá giỏi rồi
 

chuyendivesang

Xe buýt
Biển số
OF-350193
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
859
Động cơ
275,671 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có công nghệ trung quốc thì bây h nông dân việt nam vẫn đi sau lỗ đ ít con trâu,em thật
Những mảnh ruộng nhỏ ở miền Bắc vẫn thế cụ ạ, thậm chí có lúc còn dùng sức người kéo thay trâu, nông dân đi cấy vẫn dùng bí quyết truyền thống trăm năm.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Nhiều người thấy hả hê khiTQ nó phóng hỏng tên lửa, nhưng thực tế nó vượt xa Việt nam mình hàng trăm năm đấy. Việc sai hỏng là bt trong thời đại kỹ thuật hiện đại, và nó là điễu kiện tất yếu để có được sản phẩm hoàn thiện hơn
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực
OneSpace à, nghe cứ kiểu SpaceX ấy nhỉ?
Sao ko lấy tên khác mà phải nhái thằng kia.
Nhược tiểu ngay trong suy nghĩ.
 
Biển số
OF-456191
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
116
Động cơ
205,960 Mã lực
Không gian vũ trụ thằng nào chả space, khác éo hàng không thì air/airlines đâu, đúng nhược tiểu cả trong suy nghĩ thật :D
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,889
Động cơ
184,045 Mã lực
Tuổi
40
Em nói thật, dân Việt lừa Tàu nhiều hơn. Khi có lòng tin của dân Tàu, Vệ sẵn sàng lừa nó ngay.
- Trích dẫn của một thằng làm thuê bên tàu chục năm hơn -
Dân buôn tàu bị dân vệ lừa đến giờ làm ăn thì vẫn dám làm ăn nhưng bố bảo dám cho nợ nhiều như ngày xưa.
- Trích dẫn của một thằng đi buôn với tàu chục năm có lẻ -
Dân vệ bùng tiền, làm ăn lom dom đến giờ sắp qua mẹ cái tiếng của bọn iran
 
Biển số
OF-456191
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
116
Động cơ
205,960 Mã lực
Dân buôn tàu bị dân vệ lừa đến giờ làm ăn thì vẫn dám làm ăn nhưng bố bảo dám cho nợ nhiều như ngày xưa.
- Trích dẫn của một thằng đi buôn với tàu chục năm có lẻ -
Dân vệ bùng tiền, làm ăn lom dom đến giờ sắp qua mẹ cái tiếng của bọn iran
Hôm nọ vừa có cụ ofer làm gỗ phá sản vì bọn tàu nó ôm vốn đấy cụ, chắc cũng 8 lạng nửa cân thôi :)
 

Sơn Hà Auto

Xe máy
Biển số
OF-607388
Ngày cấp bằng
5/1/19
Số km
81
Động cơ
122,510 Mã lực
phóng thử nghiệm mà bác
hên xui cả thôi :))))
 

Hạnh Austdoor

Xe đạp
Biển số
OF-624363
Ngày cấp bằng
17/3/19
Số km
41
Động cơ
114,910 Mã lực
Tuổi
35
Tốt thật!!! :-j:-j:-j

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc-te/ten-lua-22-tan-tq-vua-phong-da-mat-kiem-soat-lao-thang-xuong-dat-c415a1038753.html
Tên lửa 22 tấn TQ vừa phóng đã mất kiểm soát, lao thẳng xuống đất


Tên lửa nặng 22 tấn của Trung Quốc rời bệ phóng trên sa mạc nhưng mất kiểm soát và rơi trở lại mặt đất chỉ sau 2 phút.
Theo Daily Mail, tên lửa Trung Quốc được phóng từ trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, ở sa mạc Gobi, thuộc khu tự trị Nội Mông.

Video kéo dài 2 phút cho thấy cảnh tên lửa được phóng lên bầu trời, để lại cột khói đằng sau. Nhưng khi đang lấy độ cao, tên lửa bỗng nhiên gặp sự cố chao đảo, và lao xuống đất.

Người xem vụ phóng chỉ có thể nhìn thấy đường bay của tên lửa thông qua cột khó dài mà nó để lại phía sau. Những người chứng kiến tỏ ra hoảng hốt khi thấy tên lửa không bay đúng theo quỹ đạo định sẵn, mà lại hướng xuống đất.
Theo Quartz, tên lửa Trung Quốc phóng lên quỹ đạo mang theo một vệ tinh nhỏ, nhưng không thành công. Phát ngôn viên trung tâm phóng vệ tinh Trung Quốc nói vụ việc vẫn đang được điều tra.

Các tên lửa OS-M của Trung Quốc do công ty tư nhân OneSpace phát triển, mới được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2019. Tên lửa có thể mang theo hàng hóa và vệ tinh vào vũ trụ với tải trọng từ 250-500kg.
Những tên lửa OS-M hạng nặng có 4 động cơ đẩy, trong khi tên lửa hạng nhẹ hơn chỉ sử dụng 2 động cơ đẩy.
May mà nó nhao xuống biển.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Thay vì buồn cười thì em khâm phục họ, dẫu họ ăn cắp công nghệ, nhưng mà những nỗ lực của họ là điều mà chúng ta thiếu :x:x:x
Em thì luôn xem thường bọn Tung Cẩu vì bọn chúng nó sống không có nhân tính thôi. Nỗ lực của 1 thằng đi ăn cắp, không lo đầu tư sáng tạo cũng chẳng ai tôn trọng. Lũ Tung Cẩu dù phát triển đến đâu em cũng vẫn mãi coi thường thôi. Văn hóa ăn nhậu, hút thuốc, bạo lực, chém giết là do chúng nó truyền bá vào nước mình qua phim ảnh Hồng Kinh Kong trước đây đấy ạ. Riết rồi hình thành nền văn hóa ăn nhậu, bê tha, nghiện ngập hút thuốc.

Một thằng ăn cắp, trong đầu lúc nào cũng toan tính làm cách nào để không bị đói như Tung Cẩu thì không bao giờ kiêu hãnh được đâu ạ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Em thì luôn xem thường bọn Tung Cẩu vì bọn chúng nó sống không có nhân tính thôi. Nỗ lực của 1 thằng đi ăn cắp, không lo đầu tư sáng tạo cũng chẳng ai tôn trọng. Lũ Tung Cẩu dù phát triển đến đâu em cũng vẫn mãi coi thường thôi. Văn hóa ăn nhậu, hút thuốc, bạo lực, chém giết là do chúng nó truyền bá vào nước mình qua phim ảnh Hồng Kinh Kong trước đây đấy ạ. Riết rồi hình thành nền văn hóa ăn nhậu, bê tha, nghiện ngập hút thuốc.

Một thằng ăn cắp, trong đầu lúc nào cũng toan tính làm cách nào để không bị đói như Tung Cẩu thì không bao giờ kiêu hãnh được đâu ạ.
Luôn chỉ nhìn thấy mặt xấu thì là định kiến. Nhật Mỹ nó khinh tàu thì được, chứ ta mà khinh tàu thì là hơi ngông cuồng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,019 Mã lực
Em thì luôn xem thường bọn Tung Cẩu vì bọn chúng nó sống không có nhân tính thôi. Nỗ lực của 1 thằng đi ăn cắp, không lo đầu tư sáng tạo cũng chẳng ai tôn trọng. Lũ Tung Cẩu dù phát triển đến đâu em cũng vẫn mãi coi thường thôi. Văn hóa ăn nhậu, hút thuốc, bạo lực, chém giết là do chúng nó truyền bá vào nước mình qua phim ảnh Hồng Kinh Kong trước đây đấy ạ. Riết rồi hình thành nền văn hóa ăn nhậu, bê tha, nghiện ngập hút thuốc.

Một thằng ăn cắp, trong đầu lúc nào cũng toan tính làm cách nào để không bị đói như Tung Cẩu thì không bao giờ kiêu hãnh được đâu ạ.
Phim ảnh HK đâu chỉ chiếu ở VN, còn nhiều nước châu Á khác cũng xem chứ, không thế sao mà điện ảnh HK lại được coi là nền điện ảnh lớn được. Cụ lại bảo dân mình nhiễm tính xấu từ đó? Tại sao dân khác lại miễn nhiễm? Vậy nguyên nhân do phim HK liệu có đúng?
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nhiều người thấy hả hê khiTQ nó phóng hỏng tên lửa, nhưng thực tế nó vượt xa Việt nam mình hàng trăm năm đấy. Việc sai hỏng là bt trong thời đại kỹ thuật hiện đại, và nó là điễu kiện tất yếu để có được sản phẩm hoàn thiện hơn
Hỏng thì cũng là đồ nó tự làm dám làm.còn...
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
322
Động cơ
464,089 Mã lực
Cái thằng nó đã phóng được tàu lên mặt trăng rồi thì cái gì nó cũng làm được các cụ ạ. Phải sang Bắc Kinh, Thượng Hải nhìn hệ thống giao thông của nó thì thấy việc chọn TQ làm là không sai đâu (nhưng triển khai thì đúng là như c.). Phải nói là TQ họ là một đẳng cấp khác rồi, bên ấy họ không quan tâm và thậm chí nhiều người không biết về mình, đối với họ vấn đề là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và tìm cách vươn lên số 1 TG các cụ ạ.
Nên mặc dù khinh, ghét nó nhưng khẳng định nó là một đối tác mình cần tôn trọng để vươn lên, thậm chí phải học tập.
Nhân tiện có cuốn Những tù nhân của Địa lý (đã có bản tiếng Việt) cũng nói về quan hệ VN_TQ các cụ tìm hiểu thêm:
"Below the Russian Far East, along the coast, are China’s Yellow, East China, and South China Seas, which lead to the Pacific and Indian Oceans, have many good harbors, and have always been used for trade. But across the waves lie several island-size problems—one shaped like Japan, which we shall come to shortly. Continuing clockwise, we come to the next land borders: Vietnam, Laos, and Burma. Vietnam is an irritation for China. For centuries the two have squabbled over territory and, unfortunately for both, this is the one area to the south that has a border an army can get across without too much trouble—which partially explains the thousand-year domination and occupation of Vietnam by China from 111 BCE to 938 CE and their brief cross-border war of 1979. However, as China’s military prowess grows, Vietnam will be less inclined to get drawn into a shooting match and will either cozy up even closer to the Americans for protection or quietly begin shifting diplomatically to become friends with Beijing. That both countries are nominally ideologically Communist has little to do with the state of their relationship: it is their shared geography that has defined relations. Viewed from Beijing, Vietnam is only a minor threat and a problem that can be managed. The border with Laos is hilly jungle terrain, difficult for traders to cross—and even more complicated for the military. As they move clockwise to Burma, the jungle hills become mountains until at the western extreme they are approaching twenty thousand feet and begin to merge into the Himalayas."
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Phim ảnh HK đâu chỉ chiếu ở VN, còn nhiều nước châu Á khác cũng xem chứ, không thế sao mà điện ảnh HK lại được coi là nền điện ảnh lớn được. Cụ lại bảo dân mình nhiễm tính xấu từ đó? Tại sao dân khác lại miễn nhiễm? Vậy nguyên nhân do phim HK liệu có đúng?
tq thừa hiểu điểm yếu của dân VN nên tấn công bằng văn hoá điện ảnh, đây là hành vi rất thâm độc của khựa để huỷ hoại cả một thế hệ không có bản lĩnh của chúng ta (như iem thì lũ tq không bao giờ ảnh hưởng được).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,019 Mã lực
tq thừa hiểu điểm yếu của dân VN nên tấn công bằng văn hoá điện ảnh, đây là hành vi rất thâm độc của khựa để huỷ hoại cả một thế hệ không có bản lĩnh của chúng ta (như iem thì lũ tq không bao giờ ảnh hưởng được).
Như vậy chả lẽ điện ảnh HK làm ra chỉ để nhắm vào mỗi VN? Đồng thời ĐA HK từ ngày về với đại lục TQ là suy tàn dần, nếu đúng nó là công cụ thì nó phải mạnh lên mới đúng chứ?
Những lý do kiểu như bên trên mang phong cách thuyết âm mưu nên với em không thuyết phục.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top