- Biển số
- OF-168218
- Ngày cấp bằng
- 23/11/12
- Số km
- 989
- Động cơ
- 354,320 Mã lực
- Website
- www.hathanhauto.com
cái nè hay đó,thanks cụ nhé
bổ ích quá kụ ah, thanks kụ nhá, heheTrăm nghe không bằng một thấy. Up cho bác 2 cái video:
1. Phun xăng trên đường nạp (trước khi vào buồng đốt - xi lanh):
Cho các động cơ xăng từ trước đến nay. Động cơ cũ thì điều khiển cơ. Động cơ mới thì đều điều khiển điện tử.
[video=youtube;t9JXiYxfcTk]http://www.youtube.com/watch?v=t9JXiYxfcTk&feature=related[/video]
2. Phun xăng trực tiếp vào trong buồng đốt:
[video=youtube;XlXwMTbL26Y]http://www.youtube.com/watch?v=XlXwMTbL26Y[/video]
Loại này thì phải điều khiển điện tử. Phun xăng trực tiếp thì đã được nghiên cứu từ cả trăm năm nay, từ khi có động cơ, tuy nhiên không đưa vào ứng dụng được. Trước đây có động cơ Mitsubishi GDI (Gasoline Direct Injection) đi tiên phong. Gần đây thì hầu hết các hãng bắt đầu nghiên cứu và sx động cơ phun xăng trực tiếp để tiết kiệm nhiên liệu. Kết hợp với tăng áp thì giảm kích thước động cơ. LD thì có ông Mer với động cơ 250 CGI. Ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, nhưng tốn kém về kỹ thuật do công nghệ cao, phức tạp.
Phun trực tiếp thì động cơ diesel đã làm từ lâu. Nhưng xăng thì bây giờ mới bắt đầu do công nghệ phức tạp hơn và bây giờ là thời điểm mà công nghệ đã đáp ứng được.