- Biển số
- OF-12242
- Ngày cấp bằng
- 23/12/07
- Số km
- 45
- Động cơ
- 525,140 Mã lực
Sau khi đau đầu với những nét kiểu dáng nổi bật cho mẫu xe mới, các chuyên viên thiết kế tiếp tục phải căng óc với các phương án ngụy trang cho xe chạy thử tránh sự nhòm ngó của các chuyên gia chộp xe.
Đối với các nhà sản xuất ô tô, giữ bí mật về sản phẩm mới cho tới khi chính thức tung ra thị trường là yếu tố tiên quyết cho sự thành công của mẫu phẩm đó. Tuy nhiên, rất khó để giữ kín thông tin về chiếc xe khi mà có hàng tá paparazi thường xuyên rình rập trong quá trình thử xe.
Do đó, một công đoạn khác sau khi thiết kế và sản xuất mẫu xe mới đó là ngụy trang để chạy thử. Việc ngụy trang không chỉ đơn giản là dán băng keo lên xe mà đó là cả một công đoạn phức tạp, các phương án thường được tính toán kỹ trên máy tính.
Nhân viên chịu trách nhiệm ngụy trang cho sản phẩm phải tạo ra một số thay đổi nhỏ so với thiết kế chính nhằm đánh lừa giới truyền thông tin rằng mẫu xe xuất hiện trước mắt họ chính là bản hoàn chỉnh.
Xử lý mẫu Insignia mới, các kỹ sư của Opel phải gắn vào đằng sau khung xe giả, những tấm nhựa bọc ngoài các chi tiết quan trọng như đèn, hay chất dính đặc biệt nhằm tạo ra những thay đổi về kiểu dáng ngoài của xe.
Còn nếu mẫu xe chạy thử được gắn nhãn mác nào đó thì đó là nhãn của hãng sản xuất xe khác. Gắn nhãn mác và dấu hiệu nhận dạng cho mẫu xe chạy thử là một thủ thuật phố biến trong công đoạn ngụy trang cho xe.
Hơn nữa, loại băng keo được sử dụng để ngụy trang thường có màu đen, do nó có khả năng tạo ra hiệu ứng phản xạ ánh sáng khiến cho sản phẩm của thợ săn ảnh bị mờ và chất lượng rất thấp.
Nhân viên lái thử xe cũng phải được đào tạo để biết cách tránh sự nhòm ngó và đeo bám của những tay săn ảnh. Nguyên tắc số một đó là không được phép đỗ hay dừng tại các địa điểm công cộng. Nếu không trách được thì phải sử dụng loại vải nhựa mỏng phủ lên xe.
Theo Trang Anh
Đối với các nhà sản xuất ô tô, giữ bí mật về sản phẩm mới cho tới khi chính thức tung ra thị trường là yếu tố tiên quyết cho sự thành công của mẫu phẩm đó. Tuy nhiên, rất khó để giữ kín thông tin về chiếc xe khi mà có hàng tá paparazi thường xuyên rình rập trong quá trình thử xe.
Các chuyên gia tiến hành "ngụy trang"
Nhân viên chịu trách nhiệm ngụy trang cho sản phẩm phải tạo ra một số thay đổi nhỏ so với thiết kế chính nhằm đánh lừa giới truyền thông tin rằng mẫu xe xuất hiện trước mắt họ chính là bản hoàn chỉnh.
Sản phẩm hoàn chỉnh?
Xử lý mẫu Insignia mới, các kỹ sư của Opel phải gắn vào đằng sau khung xe giả, những tấm nhựa bọc ngoài các chi tiết quan trọng như đèn, hay chất dính đặc biệt nhằm tạo ra những thay đổi về kiểu dáng ngoài của xe.
Còn nếu mẫu xe chạy thử được gắn nhãn mác nào đó thì đó là nhãn của hãng sản xuất xe khác. Gắn nhãn mác và dấu hiệu nhận dạng cho mẫu xe chạy thử là một thủ thuật phố biến trong công đoạn ngụy trang cho xe.
Khung sau "giả"
Lớp băng keo đen
Nhân viên lái thử xe cũng phải được đào tạo để biết cách tránh sự nhòm ngó và đeo bám của những tay săn ảnh. Nguyên tắc số một đó là không được phép đỗ hay dừng tại các địa điểm công cộng. Nếu không trách được thì phải sử dụng loại vải nhựa mỏng phủ lên xe.
Theo Trang Anh