Các cụ để ý đây là tổng dự án, nghĩa là gồm cả GPMB, xây dựng, mua thiết bị, đào tạo, chạy thử vv. Chi phí xây dựng chỉ đâu đó khoảng 1 nửa. Ngoài ra thì lấy cả tuyến Bắc kinh - Thượng hải từ năm 2010 ra so, trong khi 1 đô năm 2010 bằng gần 2 đô năm 2030.
Tuyến metro Cần giờ có gần nửa là chạy trong đô thị và vùng đông dân chi phí GPMB sẽ rất lớn. Còn hơn nửa chạy trong rừng ngập mặn thì không ai có thể nói chính xác chi phí sẽ là bao nhiêu, nhất là với yêu cầu xây đường trên cao nhưng phải không được ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, vì Cần giờ là vùng bảo tồn quốc gia.
Tóm lại nên bình tĩnh theo dõi diễn biến. Mỗi dự án hạ tầng là 1 đặc thù khác nhau, không thể lấy cái nọ áp vào cái kia.