[Funland] Công nghệ đường sắt metro

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,972
Động cơ
283,524 Mã lực
Tàu điện đô thi nó gọi là đường sắt nhẹ, không chở hàng nặng, có đoạn đi ngầm. Và cũng tốn chi phí để êm hơn đường sắt thường.
làm ngầm thường gấp mấy lần làm nổi các cụ nhỉ ? Cháu thấy bên Bangkok làm nổi, không gian công cộng bị chiếm dụng nát hết cả.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,446
Động cơ
317,402 Mã lực
Cổ phiếu VIC tăng mấy hôm nay không nhẽ vì mấy tin này :D
Chắc tin dưới. Nhiều người mắt kém không thấy xe xanh chạy đầy đường, rồi lại tin là Vin bán xe dưới giá thành.

Hình như mấy thằng Tây đã bị đuổi trước đây dùng pin Tây nên đắt, giờ chuyển qua dùng pin TQ mà pin thì lại vừa giảm giá cực mạnh năm qua.

1742886723912.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,446
Động cơ
317,402 Mã lực
làm ngầm thường gấp mấy lần làm nổi các cụ nhỉ ? Cháu thấy bên Bangkok làm nổi, không gian công cộng bị chiếm dụng nát hết cả.
ngầm đắt gấp 3-4 lần (nếu không tính giải phóng mặt bằng). Nếu chọn giữa không gian công cộng và tiền thì nên chọn tiền! :D Mà tàu chạy trên cao nhìn đẹp mà, tạo phong cảnh sinh động.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,972
Động cơ
283,524 Mã lực
ngầm đắt gấp 3-4 lần (nếu không tính giải phóng mặt bằng). Nếu chọn giữa không gian công cộng và tiền thì nên chọn tiền! :D Màt tàu chạy trên cao nhìn đẹp mà, tạo phong cảnh sinh động.
Tiền GPMB ở nội đô SG/HN chắc cũng xấp xỉ con số "3-4 lần" nhỉ ? :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,022
Động cơ
466,737 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
FB_IMG_1742625878459.jpg

[/QUOTE]
Suất đầu tư gấp đôi, không rõ có chạy nhanh bằng đường sắt cao tốc không nhỉ? :-?
anh cuối cùng rẻ nhất đấy cụ, nhưng làm xong thì lên bao nhiêu em không rõ =)) nhiều bài học rồi
Vụ so sánh ở trên là tầm bậy. Không ai đi so đường sắt đô thị với đường sắt cao tốc cả.

Nếu so đường sắt đô thị thì như Bến thành - Suối tiên 18,3km hết 45 ngàn tỉ, trung bình hơn 100 triệu đô/km. Hay metro Jakarta hết 1,3 tỉ đô cho 15,7km nhưng đường 1.006mm, quy ra cũng là trên 100 triệu đô cho 1km đường 1.435mm.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,103
Động cơ
69,891 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

Vụ so sánh ở trên là tầm bậy. Không ai đi so đường sắt đô thị với đường sắt cao tốc cả.

Nếu so đường sắt đô thị thì như Bến thành - Suối tiên 18,3km hết 45 ngàn tỉ, trung bình hơn 100 triệu đô/km. Hay metro Jakarta hết 1,3 tỉ đô cho 15,7km nhưng đường 1.006mm, quy ra cũng là trên 100 triệu đô cho 1km đường 1.435mm.
[/QUOTE]
Đường sắt này chạy trong "đô thị" được bao nhiêu km bác nhỉ?
Cái việc xây dựng tuyến trong đô thị nó đòi hỏi chi phí hạ tầng từ cao (đền bù gpmb - đoạn xây nổi) đến rất cao (đoạn xây ngầm). Chứ tuyến kia (TP-CG) thì chả khác gì đường sắt thông thường là bao.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,446
Động cơ
317,402 Mã lực
Đường sắt này chạy trong "đô thị" được bao nhiêu km bác nhỉ?
Cái việc xây dựng tuyến trong đô thị nó đòi hỏi chi phí hạ tầng từ cao (đền bù gpmb - đoạn xây nổi) đến rất cao (đoạn xây ngầm). Chứ tuyến kia (TP-CG) thì chả khác gì đường sắt thông thường là bao.
Tàu này cao tốc 250 km/h mà, vào đô thị thì giảm tốc độ do đường khó nắn thẳng và giảm ồn thôi, cũng phải 120.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,022
Động cơ
466,737 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường sắt này chạy trong "đô thị" được bao nhiêu km bác nhỉ?
Cái việc xây dựng tuyến trong đô thị nó đòi hỏi chi phí hạ tầng từ cao (đền bù gpmb - đoạn xây nổi) đến rất cao (đoạn xây ngầm). Chứ tuyến kia (TP-CG) thì chả khác gì đường sắt thông thường là bao.
Tàu này cao tốc 250 km/h mà, vào đô thị thì giảm tốc độ do đường khó nắn thẳng và giảm ồn thôi, cũng phải 120.
Các cụ để ý đây là tổng dự án, nghĩa là gồm cả GPMB, xây dựng, mua thiết bị, đào tạo, chạy thử vv. Chi phí xây dựng chỉ đâu đó khoảng 1 nửa. Ngoài ra thì lấy cả tuyến Bắc kinh - Thượng hải từ năm 2010 ra so, trong khi 1 đô năm 2010 bằng gần 2 đô năm 2030.

Tuyến metro Cần giờ có gần nửa là chạy trong đô thị và vùng đông dân chi phí GPMB sẽ rất lớn. Còn hơn nửa chạy trong rừng ngập mặn thì không ai có thể nói chính xác chi phí sẽ là bao nhiêu, nhất là với yêu cầu xây đường trên cao nhưng phải không được ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, vì Cần giờ là vùng bảo tồn quốc gia.

Tóm lại nên bình tĩnh theo dõi diễn biến. Mỗi dự án hạ tầng là 1 đặc thù khác nhau, không thể lấy cái nọ áp vào cái kia.
 

hozzz

Xe đạp
Biển số
OF-876955
Ngày cấp bằng
7/3/25
Số km
28
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
29
Các cụ để ý đây là tổng dự án, nghĩa là gồm cả GPMB, xây dựng, mua thiết bị, đào tạo, chạy thử vv. Chi phí xây dựng chỉ đâu đó khoảng 1 nửa. Ngoài ra thì lấy cả tuyến Bắc kinh - Thượng hải từ năm 2010 ra so, trong khi 1 đô năm 2010 bằng gần 2 đô năm 2030.

Tuyến metro Cần giờ có gần nửa là chạy trong đô thị và vùng đông dân chi phí GPMB sẽ rất lớn. Còn hơn nửa chạy trong rừng ngập mặn thì không ai có thể nói chính xác chi phí sẽ là bao nhiêu, nhất là với yêu cầu xây đường trên cao nhưng phải không được ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, vì Cần giờ là vùng bảo tồn quốc gia.

Tóm lại nên bình tĩnh theo dõi diễn biến. Mỗi dự án hạ tầng là 1 đặc thù khác nhau, không thể lấy cái nọ áp vào cái kia.
Có GPMB gì mấy đâu bác, bên NLB , đường chừa sẵn hết rồi.Rồi qua Nhà bè là lên cao rồi nhập với cầu Cần giờ rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top