Công nghệ an toàn tương lai

IsuzuHN

Xe đạp
Biển số
OF-12242
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
47
Động cơ
525,140 Mã lực
Volvo hãng xe hạng sang Thụy Điển là nơi khởi nguồn của những công nghệ an toàn hàng đầu thế giới như kính chắn gió nhiều lớp, dây đai an toàn 3 điểm hay hệ thống cảnh báo va chạm CWS. Gần đây, Volvo tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong với một loạt hệ thống an toàn mới thử nghiệm trên các mẫu concept giúp bảo vệ mọi người cả trong và ngoài xe.


Theo Jan Ivarsson, Giám đốc cao cấp phụ trách về yêu cầu và chiến lược an toàn của Volvo “An toàn là chía khóa thành công với chúng tôi. Việc tập trung và thời khắc quan trọng trước và trong vụ tai nạn giúp chúng tôi xác định những ưu tiên đúng đắn khi phát triển những hệ thống phòng và tránh an toàn mới.”

Hệ thống cảnh báo va chạm - Collision Warning


Hệ thống cảnh báo va chạm mới của Volvo với phanh tự động sẽ hỗ trợ lái xe phát hiện các chướng ngại vật phía trước và xung quanh quanh bằng cách sử dụng công nghệ rada với phạm vi góc tìm kiếm rộng.
Nếu chiếc xe tiếp cận người đi bộ phía trước thì đèn đỏ cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình hiển thị phía trước và phát ra tín hiệu cảnh báo. Điều này giúp lái xe phản ứng kịp thời trong hầu hết các trường hợp và tránh được tai nạn.
Nếu như mối nguy hiểm về vụ va chạm sắp xảy ra, hệ thống phanh tích hợp tính năng hỗ trợ được kích hoạt để cung cấp áp lực nhiều hơn và ngay cả khi người lái vẫn không nhấn phanh thì hệ thống phanh được kích hoạt một cách tự động.
Hệ thống phanh tự động có khả năng giảm tốc độ của xe xuống khoảng 25 km/h phụ thuộc vào tình huống và tốc độ của xe.

Hệ thống tránh va chạm - Collision Avoidance


Hệ thống tránh va chạm nhờ tay lái tự động là một bước phát triển cao hơn của hệ thống cảnh báo làn đường (Lane Departure Warning) bằng cách sử dụng một camera để giám sát vị trí của xe giữa những làn đường được đánh dấu. Nếu xe băng qua bất kỳ làn đường nào mà không sử dụng tín hiệu rẽ thì lái xe sẽ được cảnh báo bởi một tín hiệu âm thanh
Hệ thống tránh va chạm nhờ tay lái tự động được cải tiến đáng kể. Hệ thống này được thiết kế giúp ngăn cản va chạm phía trước gây ra do sự mất tập trung của người lái bằng cách sử dụng cả camera và rada để giám vị trí của xe cũng như các phương tiện lưu thông trên đường.
Khi xe có xu hướng đi sai làn đường và hệ thống phát hiện ra có một xe đang lưu thông phía trước có thể xảy ra va chạm thì xe sẽ tự động quay lái tới vị trí an toàn trên làn đường cũ. Các chuyên gia của Volvo vẫn đang nghiên cứu góc quay tay lái để có thể đáp ứng những yêu cầu cao về độ tin cậy.

Hệ thống liên lạc giữa các xe


Nghiên cứu của Volvo chỉ ra rằng các xe có thể truyền thông tin với nhau và với môi trường giao thông xung quanh, điều đó làm tăng khả năng an toàn cho người lái và giảm thiểu các vụ tai nạn.
Volvo đã có một loạt các bài kiểm tra về sự kết nối thông tin này. Ví dụ, một tài xế trong xe này có thể nhận thông tin từ các xe khác phía trước cùng đường, người lái sẽ dễ dàng có thể vượt qua chướng ngại vật hay đạp phanh khi cần thiết. Tuy nhiên, để hệ thống này hoạt động cần thiết phải có một “ngôn ngữ“ chuẩn để tất cả các xe có thể liên lạc với nhau bất chấp hãng sản xuất hay model.
Jonas Ekmark, một quan chức của Volvo cho biết “Với hệ thống thông tin giữa các xe và giữa xe với môi trường giao thông, phần lớn các vụ tai nạn giao thông có thể tránh được. Thách thức chính đặt ra hiện nay là làm thế nào tìm ra một “ngôn ngữ“ chuẩn và những ứng dụng đặc biệt là việc cấp bách và cần thiết nhất.

Theo Hoàng Tuấn
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,657
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Em khoái cái ghế phản lực bung dù như trên mấy chiếc F-16 he he Gặp tay nạn cái bung nóc , ghế + lái xe bắn thẳng ra ngoài rồi bung dù hạ cánh an toàn. Ở Vn mà bung kiểu đó có khi mắc vào dây điện bị điện giật chết cũng nên ha ha
 

Ferrari_F350

Xe tải
Biển số
OF-8226
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
212
Động cơ
539,670 Mã lực
cái hệ thống này về VN cũng vất đi thôi vi nó cứ tạt đầu mình thì xe lại phanh a ! thế thì bon oát con nó thấy xe mình thì nó lại tạt tới tấp cho mà xem.
 

ninhtran

Xe buýt
Biển số
OF-6170
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
657
Động cơ
549,790 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hạ Long - Quảng Ninh
hiện đại = hại điện các bác ơi về việt nam gặp tắc đường chắc nó ứ biết phải làm sao đâu mà ko khéo lại bị nó cho đi gặp tầu hỏa đấy ạ
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,864
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Hệ thống cảnh báo va chạm mới của Volvo với phanh tự động sẽ hỗ trợ lái xe phát hiện các chướng ngại vật phía trước và xung quanh quanh bằng cách sử dụng công nghệ rada với phạm vi góc tìm kiếm rộng. Nếu chiếc xe tiếp cận người đi bộ phía trước thì đèn đỏ cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình hiển thị phía trước và phát ra tín hiệu cảnh báo. Điều này giúp lái xe phản ứng kịp thời trong hầu hết các trường hợp và tránh được tai nạn. Nếu như mối nguy hiểm về vụ va chạm sắp xảy ra, hệ thống phanh tích hợp tính năng hỗ trợ được kích hoạt để cung cấp áp lực nhiều hơn và ngay cả khi người lái vẫn không nhấn phanh thì hệ thống phanh được kích hoạt một cách tự động. Hệ thống phanh tự động có khả năng giảm tốc độ của xe xuống khoảng 25 km/h phụ thuộc vào tình huống và tốc độ của xe.
Em chả tưởng tượng ra nổi nếu mỗi buổi sáng em đi làm từ Kim Ngưu (nhà) đến Trung Hoà Nhân Chính (cty), đi qua ngã tư Đại Cồ Việt/Lê Duẩn/Đào Duy Anh/Giải Phóng, rồi nút chùa Bộc, nút Thái Hà/Láng Hạ, rồi nút Láng Hạ/Láng thì cái xe này nó xử lý ra răng :102: hay tắt mịa nó hết đi rồi tự lái lấy :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top