Công cuộc độ âm thanh cho Gentra X

BlackGX

Xe máy
Biển số
OF-65329
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
55
Động cơ
436,230 Mã lực
em bổ xung thêm tí, em chỉ dùng một cặp loa thôi đấy nhé, cụ Hạt Dẻ nhòm thế nào mà lại thành 6 loa, :-o
 

Hat De

Xe hơi
Biển số
OF-42458
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
128
Động cơ
466,870 Mã lực
Nơi ở
Quang An,Tay Ho, Ha Noi
Cụ chưa xơi được rượu của em đâu nhá, để em choảng lại phát, sợ là cụ lại vote cho em ấy chớ:

- Cụ đã chỉ thì chỉ luôn cho em giải pháp xem sao (để nếu ai có bị như em thì được hưởng chung với), nếu không thì cụ PM cho em cái nhé. em cũng đã thử mấy cách nhưng chưa được (chỉ còn thiếu thử ngắt âm-li trễ là chưa làm thôi). Cụ chỉ cho em mà được là có rượu uống liền, em hứa.:))

- Em dùng chức năng Audio Oscilloscope của iPad để xem đến khi nào thì sóng Sin 1K bị méo (khi chỉnh gain của amp), cái này có hai cái dở: một là tiếng tu tu 1k nó to quá, điếc hết cả tai), hai là gian của iPad lớn quá, khi vặn gian của ampli đến một mức nào đó thì vượt giải đo của ipad nếu ngồi trong xe (sóng sin trên ipad bị chặt đầu), em phải bịt bớt mic và đưa ipad ra xa mới giải quyết được, nếu có OSC rồi dùng tải giả thì chắc chắn là ngon hơn.

- Em không hiểu cụ nói gì về méo của ipad :((

- Về chống rung: đúng như cụ nói, em làm chống rung không phải là để tạo ra không gian nghe nhạc, mà là để cặp loa nó phát huy hết được đặc tính của nó, tương tự như mình đóng thùng cho loa ở nhà ấy mà (em thấy việc lắp đặt - chính là việc chống rung, gá...- tầm quan trọng của nó phải chiếm đến hơn 50% của toàn hệ thống, bản thân loa chắc chỉ chiếm 30% mà thôi), em còn nhớ hãng Sonus Faber dùng củ loa của Scan Speak giá khoảng 3000, đóng cái thùng, làm phân tần để làm thành sản phẩm Amati Homage có giá bán đến 20.000$ cơ.

- Room Corection của 9887, mục đích đầu tiên của nó là tự động EQ để sửa sai lỗi âm học của cabin xe do không gian nhỏ và có quá nhiều đồ như ghế da, mặt kính, mặt taplo...., sau nữa mới đến chỉnh vùng nghe về ghế lái, ở nhà mình còn di chuyển loa được chứ trên xe thì chịu, vì vậy phải dùng kỹ thuật số làm trễ âm thanh nhằm mô phỏng khoảng cách của loa giúp tạo ra vùng nghe tốt ở đúng vị trí mong muốn (điểm ngọt).

Cụ thấy chưa, em choảng lại cũng to phết đấy chứ, nếu đủ sứt đầu cụ, thì lại vote cho em nhá.

Thân,

-Thấy mấy cái hình vẽ , phần mềm ban đầu dùng 6 loa chỉnh room correction ! Mà bình thường xe nào chẳng có 4 loa hả bác .. Híc Bác cấu bớt loa chỉ dùng 2c thôi hả ! thế thì chịu roài !
- (chỉ còn thiếu thử ngắt âm-li trễ là chưa làm thôi )
Tự nhận là DIYer mà không biết cái mạch bảo vệ loa mà còn phát ngôn cái gì mà ngắt âm-li trễ>>:)) Bó tay #:-s.
- Em không hiểu cụ nói gì về méo của ipad :((
Ipad làm sao mà phải méo hả bác !:D Cái đầu CD 300$ của bác có kết nối Ipad mà . Tự bản thân nó có cái IMPRINT Sound Calibration requires KTX-100EQ
>> Mấy cái ảnh trang trước.
Đầu tiên thấy bác có tý máu me Car Audio Hi-end, sau em thấy bác dùng cái chức năng ( tự bóp mồm khi nói )> có nghĩa là làm biến dạng nguồn âm gốc từ cái đĩa thu bằng cách can thiệp vào các tần số khi phát .
- Bác nên hiểu rằng để có một bài hát được qua bao nhiêu công đoạn thu thanh , in ấn vào chiếc đĩa CD, rồi qua bao nhiêu các thiết bị đầu đọc hi-end, ampli, loa, dây dợ cao cấp cũng chỉ mong sao khi nó được phát âm bài hát đó đúng như nguyên mẫu khi nó được thu thanh. Vậy mà qua thiết bị của bác , bác lại vô tình chỉnh sửa âm thanh một lần nữa ngay từ khi nó chưa phát âm qua loa, phải chăng bác giỏi hơn mấy bác thu thanh, thiết bị của bác tối tân hơn mấy phòng thu nổi tiếng thế giới ..!Không tưởng ..!^:)^
Hãy tập chung xử lý âm học cho cái không gian nghe tuy rằng làm cho 4B là rất khó nhưng đó mới là cái mà rất nhiều hãng oto đang nghiên cứu, cái tiến .
Còn hiện tại hướng đi ban đầu của bác là thay các thiết bị cho hệ thống audio như Loa, ampli, dây dẫn, tạo nguồn điện tốt hơn trước cộng thêm các gia cố, cải tiến không gian để loại bỏ các loại sóng đứng, sóng ngang, phản âm, độ ồn, là đã có âm thanh rất hay rồi .
Bác rất may mắn là dc em ngứa mồm đấy nha !:D
Thôi bác chơi tiếp đi !
 

BlackGX

Xe máy
Biển số
OF-65329
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
55
Động cơ
436,230 Mã lực
em cũng chán luôn, tưởng bác cũng có nhiều ý tưởng, hóa ra.

Đọc qua là em thấy bác mang các quan điểm của home audio vào car audio, không được đâu bác ơi. Một điều đơn giản, EQ là không thể thiếu trong Hi-end Car Audio. Em cũng đã trải qua những suy nghĩ như bác, sau này mới vỡ ra nhiều, nghiên cưu thêm đi bác.

Thêm nữa là bác cũng chưa hiểu hết những gì em viết đâu nhé. iPad em dùng làm gì nào? vụ ampli ngắt trễ (là tắt điện trễ, chứ không phải là mạch bảo vệ loa nhé, hai cái đó khác nhau).

Có lẽ hôm nào ta gặp nhau cái, sẽ có nhiều cái để học hỏi lẫn nhau.

Thân,
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Kính các cụ, em xin được tiếp tục, gián đoạn mấy hôm vì em muốn nghe ngóng cho kỹ trước khi báo cáo.

@nemo: công trình của bác trông hầm hố nhỉ, có điều em chưa ưng ý với mấy cái vít lắm, hôm nào kiếm được cái khác sẽ thay vào.

@phungminhus: em bán cái đầu lấy tiền ăn chơi mất rồi cụ ạ.

@evikins: thanks anh, vụ chạy imprint thế mà nhiều võ phết, đọc toét mắt mấy chục trang trên DIYMA.com mới vỡ ra được một số thứ.

Em xin tiếp tục.

Cân chỉnh:
Các chức năng cân chỉnh của Đầu 9887 khá đầy đủ để nghịch:


- Time Alightment (T/A): Là chức năng giúp giải quyết vấn đề ngồi lệch loa của người nghe, giúp có được điểm ngọt như khi nghe dàn máy ở nhà. Khi nghe sẽ thấy được ca sĩ đứng hát ở trên chính giữa nắp capo.




Để chỉnh T/A thì có thể đo đạc độ chênh lệch khoảng cách của các loa, sau đó tính toán với vận tốc truyền của âm thanh để tính ra thời gian cần làm trễ hoặc với 9887 nó có luôn chỉnh T/A bằng cm, tuy nhiên lười tính toán em dùng đĩa Autosound 2000 “My Disc” bật track Pink Noise Mono lên, sau đó điều chỉnh T/A để nghe được tiếng pink noise nó ở chính giữa xe.

- Equalizer: Khi chơi loa đài ở nhà, em kị nhất là sử dụng EQ để cân chỉnh âm thanh. Tuy nhiên trên xe thì lại bắt buộc phải sử dụng vì đặc tính âm học lung tung của cabin. 9887 được trang bị Graphic EQ 7 band và Parametric EQ 5 band. Cái GEQ 7 band chỉ dùng để chỉnh âm sắc cho hợp tai chứ không đủ để hiểu chỉnh bù trừ đặc tính âm học của cabin (ít nhất phải 10 band mới đủ). Do vậy em dùng cái PEQ 5 band, cho phép em chọn đúng tần số nào bị sai (to quá hoặc nhỏ quá) để hiệu chỉnh lại.

- Imprint là công nghệ nổi bật của Alpine, tích hợp sẵn trong đầu 9887, là chức năng chính để em quyết định mua 9887. Nôm na là nó đo đạc các điểm nghe trong xe (6 điểm) sau đó sử dụng công nghệ MultEQ của hãng Audyssey tự động tính toán EQ tối ưu để sửa sai cho đặc tính âm học của cabin giúp giảm méo, đạt được âm thanh cân bằng và tự nhiên (điều chỉnh EQ đến 500 điểm). Thêm vào đó nó cũng giúp đạt được âm hình vững vàng hơn việc chỉnh T/A đơn lẻ.


Em được cụ Evikins mượn giúp bộ Kit KTX-100EQ, là tool để chạy chức năng Imprint cho đầu 9887, xin được cám ơn cụ.









Đầu tiên em thử điều chỉnh bằng PEQ theo các hướng dẫn (tăng bass ở 60Hz, giảm ở 150Hz, giảm một tí ở 8kHz để khắc phục tiếng chói đặc trưng của loa focal), sau đó phát hiện ra xe của em bị chói ở cả đoạn 1.5k nên giảm thêm một chút ở đó rồi tiếp tục điều chỉnh để có được kết quả ưng ý. Tuy nhiên cân đi, chỉnh lại em vẫn không thể thỏa mãn được, tiếng nó cứ mỏng mỏng thế nào ấy.

Kết quả RTA bằng iPad trước khi chỉnh PEQ



Kết quả sau khi chỉnh PEQ

Sau đó em chạy Imprint, do yêu cầu môi trường lúc chạy imprint phải yên tĩnh để giảm thiểu nhiễu và có được kết quả tính toán chính xác, em toàn phải chạy lúc nửa đêm. Hôm trước, chạy xong lúc 1h sáng, bấm cửa xe đánh “tuýt” một cái, ông bà cụ hàng xóm xô cả ra vì tưởng là chộm nó động vào xe he he.

Mấy lần chạy đầu, do không có kinh nghiệm về việc đặt T/A và vị trí đặt mic nên kết quả không được như ý, mặc dù tiếng đầy đặn hơn hẳn nhưng nghe nó lại khô khô, không tự nhiên.

Cuối cùng em phải ngồi đọc cẩn thận mấy chục trang bàn tán về Imprint của 9887 trên diyma.com để học kinh nghiệm của mấy chú mẽo, kết quả chạy hôm Thứ 3 vừa rồi là mĩ mãn nhất. kết quả về hình ảnh nó như thế này:

Kết quả theo chuẩn tham chiếu của Imprint:

Kết quả có bù mid:


Nghe thử:

Thực sự âm thanh sau khi chạy imprint nó đạt được độ cân bằng rất tốt, rất đầy đủ, tiếng Mid nghe khỏe, tiếng bass đầy đặn không bị cảm giác thiếu thiếu, mỏng mỏng như chỉnh bằng PEQ, tiêng tép nghe nhẹ nhàng đỡ chói.

Buổi chiều hôm T4, trên đường đi làm về, em nghe liền tù tì 2 đĩa Best Audiophile Voice IV và Chesky Audiophile Test CD, cảm giác thật tuyệt vời, tiếng nhạc nó có cái gì đấy ở đoạn trung trầm rất mượt, tạo cảm giác rất sướng ở tai, cứ muốn nghe mãi. Khoảng 5:30 em chạy ra sân đánh bóng, bị tắc đường ở Láng Hạ mà không cảm thấy bực bội tí nào vì nghe mấy bản nhạc đã quá, thậm chí lại muốn nó tắc thêm tí nửa để có thời gian thưởng thức nốt cái đĩa.

Thử tiếng trống với bài Ching-ling Assassination Attempt , Soldiers Revolt của Kitaro trong đĩa Audiophile Test CD 2005, cảm giác tiếng trống cái nghe rất sướng, nghe đúng là tiếng trống to, không chỉ là âm trầm mà còn cảm được độ rung của mặt trống và cái hoành tráng của nó.

Thử đĩa Chiếc Lá Thu Phai, tiếng nghe rất mộc mạc đúng ý muốn, giọng Quang Minh trong Em Đã Cho Tôi Bầu Trời nghe truyền cảm gần bằng khi nghe loa ở nhà.
Có cái hay là tự dưng nghe qua dàn mới này, em lại thấy thích anh Quang Dung trong CD Yêu mới chết chứ, hôm tối đi một mình bật CD này lên, tự nhiên thấy giọng Quang Dũng cũng hay phết, âm hình tốt nên có cảm giác như QD ngồi ngay trong xe hát phả hơi vào mặt mình vậy.

Nhạc dance trên xe là việc không thể thiếu, em chơi thử đĩa Dream Dance Vol. 55, kết quả cũng mĩ mãn. Không ai nghĩ là một cặp loa cánh trước, không sub lại có thể cho ra tiếng trầm chắc nịch và sâu đến vậy. Sau này em thêm quả sub vào thì chắc chỉ để tạo cảm giác tức ngực mà thôi.

Thử Rock với Guns N' Roses Sweet Child O' Mine cũng rất khá, trống nghe ròn tan, lead của anh Slash nghe rất phấn khích mà ít bị chói, hồi sinh viên nghe càng chói càng sướng mà sao bây giờ nghe rock chói quá là không chịu được, bây giờ thế này là được.

Về mặt chưa được, lần chạy imprint này có nhược điểm là tiếng tép nó hơi thiếu một chút, khi nghe bài Spanish Harlem của Rebeca Pidgeon, một bản kinh điển để test độ chi tiết thì cảm thấy tiếng loạch xoạch nó không được giòn giã và hơi chìm tí. Thôi thì như vậy nghe cho nó đỡ mệt, mà với amp và loa focal tầm tầm thì kết quả được như vậy là OK. Thêm vào đó, cảm giác không gian hoành tráng mênh mang của một số bài cũng không được như khi nghe loa ở nhà có khi tại trên xe nó chỉ được như thế cũng nên. Thêm vào đó tiếng vocal, mỗi khi có âm “sờ” thì nghe hơi xì soẹt, nghe kĩ hơn nữa ở đuôi tiếng vocal nó bị lẫn một chút tiếng xì. Chắc có khi tại amp chưa được đỉnh lắm. Để hôm nào em DIY một cái xứng tầm lắp thay thế cho Focal nghe xem có được hay không.

Kết luận là hay trong tầm giá, với chi phí bỏ ra, sau khi làm lắp đặt cẩn thận thì kết quả là quá tốt. Imprint là một cách đơn giản để có được âm thanh chất lượng.

Dự định cho tương lai:
- DIY một quả amp ngon, có chất tube thay cho cái focal FP 2.75.
- Làm thêm loa sub khoảng 10” để gánh phần trầm từ 80Hz đổ xuống (vì cái loa 165VR cũng chỉ đánh được xuống khoảng 80Hz, ép nó xuống quá sẽ nhanh tèo loa và dễ méo).
- Thử một cái đầu Pioneer để xem chất tiếng và công nghệ có hay hơn Alpine hay không (nghe thiên hạ đồn thì tiếng Pioneer nó ấm hơn anh Alpine, mà như thế thì hợp với em hơn).


Nhà cháu được nghe bộ này rồi ... nói chung là rất hay. Chất tiếng mềm mại, chi tiết .. rất hợp với gu của tai e.
Bass chưa thực sự được sâu. Có thể do kích thước loa nhỏ hoặc dòng K thì ngon hơn Polyglass không nhể. E đang dùng 117E của alpine cũng thấy nó tiếng chi tiết nhưng hơi lạnh. Đang cầm một cái đầu Pioneer của chú Long Thịnh mai rỗi lắp nghe thử xem nó ntn.
Chuyển loa tép lên trước mặt táp lô thì e nghĩ hay hơn. Âm hình cải thiện được nhiều.
Tép hơi rít, không tơi được như con DDliner của Alpine. Lúc nào cùng với ông Ế vì kỉn chiến lại bộ phân tần xem có cải thiện chất tiếng được không.
Mấy cái Effect của Alpine .... chán bỏ mệ .... nhà cháu íu thít vì nó làm méo tiếng nặng nghe không thật tí nào.
 

tuýt tuýt

Xe hơi
Biển số
OF-60046
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
131
Động cơ
443,620 Mã lực
E thấy cái màu vàng vành loa hok phù hợp với tổng thể nội thất chung
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
-Thấy mấy cái hình vẽ , phần mềm ban đầu dùng 6 loa chỉnh room correction ! Mà bình thường xe nào chẳng có 4 loa hả bác .. Híc Bác cấu bớt loa chỉ dùng 2c thôi hả ! thế thì chịu roài !
- (chỉ còn thiếu thử ngắt âm-li trễ là chưa làm thôi )
Tự nhận là DIYer mà không biết cái mạch bảo vệ loa mà còn phát ngôn cái gì mà ngắt âm-li trễ>>:)) Bó tay #:-s.
- Em không hiểu cụ nói gì về méo của ipad :((
Ipad làm sao mà phải méo hả bác !:D Cái đầu CD 300$ của bác có kết nối Ipad mà . Tự bản thân nó có cái IMPRINT Sound Calibration requires KTX-100EQ
>> Mấy cái ảnh trang trước.
Đầu tiên thấy bác có tý máu me Car Audio Hi-end, sau em thấy bác dùng cái chức năng ( tự bóp mồm khi nói )> có nghĩa là làm biến dạng nguồn âm gốc từ cái đĩa thu bằng cách can thiệp vào các tần số khi phát .
- Bác nên hiểu rằng để có một bài hát được qua bao nhiêu công đoạn thu thanh , in ấn vào chiếc đĩa CD, rồi qua bao nhiêu các thiết bị đầu đọc hi-end, ampli, loa, dây dợ cao cấp cũng chỉ mong sao khi nó được phát âm bài hát đó đúng như nguyên mẫu khi nó được thu thanh. Vậy mà qua thiết bị của bác , bác lại vô tình chỉnh sửa âm thanh một lần nữa ngay từ khi nó chưa phát âm qua loa, phải chăng bác giỏi hơn mấy bác thu thanh, thiết bị của bác tối tân hơn mấy phòng thu nổi tiếng thế giới ..!Không tưởng ..!^:)^
Hãy tập chung xử lý âm học cho cái không gian nghe tuy rằng làm cho 4B là rất khó nhưng đó mới là cái mà rất nhiều hãng oto đang nghiên cứu, cái tiến .
Còn hiện tại hướng đi ban đầu của bác là thay các thiết bị cho hệ thống audio như Loa, ampli, dây dẫn, tạo nguồn điện tốt hơn trước cộng thêm các gia cố, cải tiến không gian để loại bỏ các loại sóng đứng, sóng ngang, phản âm, độ ồn, là đã có âm thanh rất hay rồi .
Bác rất may mắn là dc em ngứa mồm đấy nha !:D
Thôi bác chơi tiếp đi !
Cái khoản đo đỏ hay lắm đấy .. bác chia sẻ cho ae kinh nghiệm của mình đi.
Có đo đạc trước & sau khi làm thì hay nhất ạ.
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
-Thấy mấy cái hình vẽ , phần mềm ban đầu dùng 6 loa chỉnh room correction ! Mà bình thường xe nào chẳng có 4 loa hả bác .. Híc Bác cấu bớt loa chỉ dùng 2c thôi hả ! thế thì chịu roài !
- (chỉ còn thiếu thử ngắt âm-li trễ là chưa làm thôi )
Tự nhận là DIYer mà không biết cái mạch bảo vệ loa mà còn phát ngôn cái gì mà ngắt âm-li trễ>>:)) Bó tay #:-s.
- Em không hiểu cụ nói gì về méo của ipad :((
Ipad làm sao mà phải méo hả bác !:D Cái đầu CD 300$ của bác có kết nối Ipad mà . Tự bản thân nó có cái IMPRINT Sound Calibration requires KTX-100EQ
>> Mấy cái ảnh trang trước.
Đầu tiên thấy bác có tý máu me Car Audio Hi-end, sau em thấy bác dùng cái chức năng ( tự bóp mồm khi nói )> có nghĩa là làm biến dạng nguồn âm gốc từ cái đĩa thu bằng cách can thiệp vào các tần số khi phát .
- Bác nên hiểu rằng để có một bài hát được qua bao nhiêu công đoạn thu thanh , in ấn vào chiếc đĩa CD, rồi qua bao nhiêu các thiết bị đầu đọc hi-end, ampli, loa, dây dợ cao cấp cũng chỉ mong sao khi nó được phát âm bài hát đó đúng như nguyên mẫu khi nó được thu thanh. Vậy mà qua thiết bị của bác , bác lại vô tình chỉnh sửa âm thanh một lần nữa ngay từ khi nó chưa phát âm qua loa, phải chăng bác giỏi hơn mấy bác thu thanh, thiết bị của bác tối tân hơn mấy phòng thu nổi tiếng thế giới ..!Không tưởng ..!^:)^
Hãy tập chung xử lý âm học cho cái không gian nghe tuy rằng làm cho 4B là rất khó nhưng đó mới là cái mà rất nhiều hãng oto đang nghiên cứu, cái tiến .
Còn hiện tại hướng đi ban đầu của bác là thay các thiết bị cho hệ thống audio như Loa, ampli, dây dẫn, tạo nguồn điện tốt hơn trước cộng thêm các gia cố, cải tiến không gian để loại bỏ các loại sóng đứng, sóng ngang, phản âm, độ ồn, là đã có âm thanh rất hay rồi .
Bác rất may mắn là dc em ngứa mồm đấy nha !:D
Thôi bác chơi tiếp đi !
Đọc bài của bác em thấy bác chưa nắm được 1 số điểm
- Bác nói về mạch bảo vệ loa,cái này là bác đang nói đến cái âm ly dùng ở Home,với âm ly trên xe việc đóng mở âm ly qua 1 đường điều khiển riêng ,nuồn cấp chính cho âm ly không được ngắt khi âm ly tắt chính vì thế khi âm ly được dùng cho những đâu cd có pre out lớn thì khi tắt bật rất hay bị như bác Sơn nói ,tuy nhiên vẫn có cách xử lý nhưng không phải dùng mạch bảo vệ loa như bác nói
-Bác Sơn dùng cái ipad ở trên là để thay cho việc dùng OSC,trong ipad nó có cái audio tune
-9887 ko kết nối với ipad được bác nhé
-Bác nói đến việc thu âm và tái tạo âm thanh ở loa: Ở đây imprint không hẳn là chỉnh tần số của âm thanh,nó làm rất nhiều việc từ đảo pha,tăng giảm độ trễ ,xử lý méo ,chỉnh tần số ,vv... mục đính chủ yếu là khắc phục hiện tượng âm thanh bị cản bởi các thiết bị nội thất đến mức tối ưu nhất
Thiết kế được không gian ở trên tối ưu là điều không thể,nên tất cả chỉ dừng lại ở mức tương đối ,có thể âm thanh tới tai người nghe có thể không đúng với lý thuyết ,nhưng điều chủ yếu là tạo được cảm giác khi nghe là hay nhất
Còn hay như thế nào đối với mỗi người nghe ,đấy lại là một vấn đề khác
PS:Thấy các cụ tranh luận thì vào hóng hớt thôi,chứ thực tế chỉnh Imprint của alpine hiện tại em cũng còn chưa chỉnh được :D
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ơ hay bác hát dê đâu òi nhể ... ae đang tìm để bác chia xẻ kinh nghiệm âm học của bác cho xe ra răng ..
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,728
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
E nghĩ cách đơn giản nhất là dùng headphone là xong nhỉ. Cực hay mà lại đầu tư ít tiền, ko bị tiếng ồn của xe, thậm chí là mình thích nghe nhạc gì cũng đc mà ko làm ảnh hưởng đến những người trong xe đi cùng mình! keke :P
 

Hat De

Xe hơi
Biển số
OF-42458
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
128
Động cơ
466,870 Mã lực
Nơi ở
Quang An,Tay Ho, Ha Noi
Ơ hay bác hát dê đâu òi nhể ... ae đang tìm để bác chia xẻ kinh nghiệm âm học của bác cho xe ra răng ..
Chào bác Mèo !
Để bác lại réo em ngại quá !!!:-?
Hôm nào rảnh coffe ta nói sâu hơn thôi bác, chứ em thấy vấn đề Acoustic và Sound cứ lẫn lộn, bí hiểu thế này thì có viết thêm chỉ làm loãng chủ đề của bác chủ thớt .
- Hiện giờ theo em vấn đề độ âm thanh cho xe 4b đa phần là phụ vụ cho giới trẻ thích âm thanh kiểu " đi bay " chứ đâu có ai độ âm thanh cho xe để nghe classic, với Jazz vocals , pop hay rock ballad đâu !
Híc, có thể em già rồi không nghe được heavy metal nên hơi động lòng chắc ẩn,nhưng em nhìn mấy tay thợ độ âm thanh toàn dùng băng dính với các mối nối làm bằng cách "xoẳn tà roằn" đầu dây bằng tay mà em thấy sởn tóc gáy, thêm nữa với tiêu chí mọi nơi là Loa càng to càng nhiều càng tốt , ampli càng khỏe càng nhiều càng hay thì nghe chừng em mới là người đang lạc lối .!!
Thôi em đi chỗ khác chơi cho các bác còn bàn chứ cứ ở đây phá ngang thế này lại ăn đá tảng mất !
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ai thích nghe to thì kệ, nhưng iem cứ thích nghe hay .. loay hoay mãi, đốt kha khá mà vẫn chửa ưng ý.
Phần âm học cho xe bác đã làm thử con nào chửa .. cho ae nghía tí.
 

BlackGX

Xe máy
Biển số
OF-65329
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
55
Động cơ
436,230 Mã lực
Chào bác Mèo !
Để bác lại réo em ngại quá !!!:-?
Hôm nào rảnh coffe ta nói sâu hơn thôi bác, chứ em thấy vấn đề Acoustic và Sound cứ lẫn lộn, bí hiểu thế này thì có viết thêm chỉ làm loãng chủ đề của bác chủ thớt .
- Hiện giờ theo em vấn đề độ âm thanh cho xe 4b đa phần là phụ vụ cho giới trẻ thích âm thanh kiểu " đi bay " chứ đâu có ai độ âm thanh cho xe để nghe classic, với Jazz vocals , pop hay rock ballad đâu !
Híc, có thể em già rồi không nghe được heavy metal nên hơi động lòng chắc ẩn,nhưng em nhìn mấy tay thợ độ âm thanh toàn dùng băng dính với các mối nối làm bằng cách "xoẳn tà roằn" đầu dây bằng tay mà em thấy sởn tóc gáy, thêm nữa với tiêu chí mọi nơi là Loa càng to càng nhiều càng tốt , ampli càng khỏe càng nhiều càng hay thì nghe chừng em mới là người đang lạc lối .!!
Thôi em đi chỗ khác chơi cho các bác còn bàn chứ cứ ở đây phá ngang thế này lại ăn đá tảng mất !
Thưa cụ, cái giếng của cụ nó bé quá, đề nghị cụ rời khỏi đó nhìn xem bầu trời nó thế nào, xem thiên hạ người ta mần răng trước khi phát biểu cụ ạ.

- ai bảo với cụ là âm thanh trên xe chỉ chạy theo công suất nào? Cụ có biết hai khái niệm SQ và SPL trong car audio không? Cụ thử vào trang diyma.com vào forum SQ xem người ta chơi như thế nào.

- cụ đã bao giờ nghe thử mấy cái Tetst CD đành cho các cuộc thi âm thanh oto như EMMA, IASCA. Cụ sẽ thấy những bản ghi trong đó có chất lượng tốt đến như thế nào, không kém nếu không nói là hơn các bản ghi tham chiếu của home stereo.

- cụ chịu khó giao lưu thêm với anh em trên này đi, sẽ thấy nhiều người cũng trăn trở với hệ thống trên xe của họ lắm, không kém gì với hệ thống ở nhà đâu (cứ nhìn gương cụ mèo là biết nhỉ, đến giờ vẫn tháo ra lắp vào, các đổi loạn lên mà vẫn không ưng ý đấy thôi) ai dám bảo những người này là chỉ độ xe cho nghe to là được.

- hôm nào cụ cho bọn em được mở rộng tầm mắt với chiếc xe của cụ nhỉ, hi vọng em vỡ ra nhiều điều và học hỏi được thêm từ cụ.

Tranh luận cho vui, hi vọng cụ không phật ý.
 

BlackGX

Xe máy
Biển số
OF-65329
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
55
Động cơ
436,230 Mã lực
em đang trong tuần trăng mật cụ ạ, bán sao được, khi nào chuyển sang vỡ mật thì em ới cụ nhé.:-h
 

nemo_0501

Xe buýt
Biển số
OF-834
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
688
Động cơ
583,770 Mã lực
Tuổi
42
Đã được nghe thử nhân dịp cụ chủ thớt qua bên em làm số số dịch vụ. Em thấy có nhiều công nghệ hỗ trợ quá mà chất lượng âm thanh thì không có gì đắc sắc ( chưa cân xứng với số tiền cụ đầu tư).
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Đã được nghe thử nhân dịp cụ chủ thớt qua bên em làm số số dịch vụ. Em thấy có nhiều công nghệ hỗ trợ quá mà chất lượng âm thanh thì không có gì đắc sắc ( chưa cân xứng với số tiền cụ đầu tư).
E cũng nghe được vài bài ở xe này rồi chưa được nghe đủ các thể loại ... bác cho ae ít rì viu cụ thể đi ..
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Cụ chủ cho em hỏi, sau khi dán đủ thứ vào tôn và tapbi cánh cửa, sau hơn 1 năm sử dụng thì cái STP ấy nó có bị chảy ra không?, vấn đề lên xuống kính thế nào?
 

duylinh.vn

Xe buýt
Biển số
OF-69617
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
837
Động cơ
437,830 Mã lực
Nơi ở
Duy Linh Car Service
Website
www.duylinh.vn
Cụ chủ cho em hỏi, sau khi dán đủ thứ vào tôn và tapbi cánh cửa, sau hơn 1 năm sử dụng thì cái STP ấy nó có bị chảy ra không?, vấn đề lên xuống kính thế nào?
Chảy làm sao được hả cụ, dán khéo thì không ảnh hưởng đến lên xuống kính đâu :D
 

hoa_thuong

Xe hơi
Biển số
OF-105323
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
105
Động cơ
396,350 Mã lực
Tổng thiệt hại bao nhiêu hả cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top