Kính thưa các cụ, gần đây các cụ bàn cãi nhiều về sự không hiệu quả của việc cắm biển phân làn hiện nay.
Thứ nhất, ý thức người tham gia giao thông không tốt, nên phân cách mềm bằng vạch sơn không được chấp hành.
Vậy cần giải phân cách cứng, (có cụ nói phân cánh cứng vậy sao có thể tự do dừng đỗ như vạch sơn được, nhưng vì muốn giao thông được thông suốt thì phải chấp nhận một chút bất tiện như muốn dừng chuyển làn sớm tại chỗ trống chẳng hạn)
Theo kinh nghiệm mọi người đi Malaisia nói rằng bên Malai họ đặt giải phân cách bằng composit rỗng,có móc nối từng đoạn với nhau. Bình thường vận chuyển rất nhẹ, khi đặt trên đường thì đổ nước vào là cố định trên đường. Khi cần di chuyển thì đổ bớt nước ra là nhẹ nhàng để chuyển rất dễ dàng, nếu xe máy chẳng may quệt vào thì nó bằng nhựa nên không gây nguy hiểm như cái loại phân cách bê tông xâu hai cái ống sắt vào như của mình.
Thậm chí nó còn dễ dàng di chuyển đến mức, tùy mật độ xe buổi snág bên nào đi đông xe thì để làn đường rộng, đến chiều làn bên kia đồng thì bọ lại dịch chuyển ngược lại.
Có phân cách cứng chỉ cần biển báo phân làn trên vỉa hè như bình thường, hoặc trên cao thì càng tốt là được.
Mấy cái biển hiện nay đã dám chi 24 tỉ thì chắc thừa tiền để đầu tư loại phân cách trên.
E, chẳng biết VN đã xản xuất loại phân cách đó chưa, không phải em quảng cáo đâu nhé.
EM thấy ở caầ Thủ Thiêm có cái này, không biết có phải chính là loại đó không
http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/08/26/avatar[1].gif
Thứ nhất, ý thức người tham gia giao thông không tốt, nên phân cách mềm bằng vạch sơn không được chấp hành.
Vậy cần giải phân cách cứng, (có cụ nói phân cánh cứng vậy sao có thể tự do dừng đỗ như vạch sơn được, nhưng vì muốn giao thông được thông suốt thì phải chấp nhận một chút bất tiện như muốn dừng chuyển làn sớm tại chỗ trống chẳng hạn)
Theo kinh nghiệm mọi người đi Malaisia nói rằng bên Malai họ đặt giải phân cách bằng composit rỗng,có móc nối từng đoạn với nhau. Bình thường vận chuyển rất nhẹ, khi đặt trên đường thì đổ nước vào là cố định trên đường. Khi cần di chuyển thì đổ bớt nước ra là nhẹ nhàng để chuyển rất dễ dàng, nếu xe máy chẳng may quệt vào thì nó bằng nhựa nên không gây nguy hiểm như cái loại phân cách bê tông xâu hai cái ống sắt vào như của mình.
Thậm chí nó còn dễ dàng di chuyển đến mức, tùy mật độ xe buổi snág bên nào đi đông xe thì để làn đường rộng, đến chiều làn bên kia đồng thì bọ lại dịch chuyển ngược lại.
Có phân cách cứng chỉ cần biển báo phân làn trên vỉa hè như bình thường, hoặc trên cao thì càng tốt là được.
Mấy cái biển hiện nay đã dám chi 24 tỉ thì chắc thừa tiền để đầu tư loại phân cách trên.
E, chẳng biết VN đã xản xuất loại phân cách đó chưa, không phải em quảng cáo đâu nhé.
EM thấy ở caầ Thủ Thiêm có cái này, không biết có phải chính là loại đó không
http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/08/26/avatar[1].gif
Chỉnh sửa cuối: