Dạ thưa cụ em chỉ trích dẫn Luật GTĐB, còn vì sao Luật cấm thì rất rõ nếu cụ đã ,đang cầm lái:Các cụ cho định nghĩa chính xác thế nào là vượt phải giúp em.dc ko a. Trên đường có nhiều làn xe và ko quy định phân loại xe thì em đi làn nào chẳng được, em cứ đi đúng tốc độ cho phép là ook. Còn.việc bắt lỗi vượt là ko.xong với em đâu ạ. Chẳng nhẽ thàng bên trái nó.đi 5km/h em cũng phải đi 4.9km hả. Hôm.trước em vừa vượt phải vừa vượt ở đoạn đường cong dốc đầu đường pháp vân đây ạ. Xxx mời xuống rồi lại mời đi trong vòng 1 phút.
Theo em thì luật này chỉ áp.dụng đúng cho đường có 1 làn xe thôi ạ.
Về Nhận thức: Tay lái ở Vn tay lái thuận bên trái- lái xe chủ yếu quan sát sau xe mình thì quan sát gương chiếu hậu trái trc tiên (khi chuyển hưởng thì tùy theo tình huống mà quan sát hướng phù hợp), trong khi vượt xe phải tăng tốc mà đường giao nhau tầm nhìn bị che khuất ,đường trơn ,cầu hẹp thì đuơng nhiên ko an toàn khi tăng tốc rất dễ gây TNGT .
Tình huống cụ thể của cụ chủ thớt: Vào cua mà tăng tốc xe tốt mà vượt an toàn lái xe nào chả thích nhưng ý thích với việc chấp hành Luật và lái có trách nhiệm với mình ,gia đình mình và cộng đồng mới quan trọng ạ .Làn đường thì phải xem KV bị bắt có biển phân làn mới biết .Lái xe ở VN đúng là quá mệt mỏi đường tắc ,phí cao, hạ tầng giao thông lởm khởm vì bị rút ruột công trình... xin lỗi các cụ cháu bị xe đối chiều vượt mà lấn làn là cháu rất hay văng tục lắm ạ.
Đôi lời chia sẻ ,chúc mừng năm mới các cụ trên OF :Chúc các cụ năm mới lái xe an toàn, vững tay lái!
Chỉnh sửa cuối: