Về Epicon em chưa được sử dụng nhiều, nhưng em có cảm nhận như thế này:
Trọng lượng: nhẹ, rất nhẹ so với số tiền bỏ ra.
Hình thức: cá nhân em thích bản 2013 hơn bản 2014, vì bản 2014 có cái vạch xanh vàng thường không hợp màu với xe. Ngoài ra thì ổn, nước sơn màu trắng của Epicon rất hay bị ngả màu, các bác mới mua nên đi phủ pha lê nếu là người giữ gìn và quan tâm đến hình thức như em.
Cảm giác nhún: em nghĩ ti hơi của Epicon ngoài hơi ra thì lò xo giảm chấn rất cứng. Hậu quả là khi xóc nhẹ thì Epicon không nhún được nhiều, lúc xóc mạnh, buồng hơi bị nén mạnh thì bật ngược lại cũng mạnh nên xét về độ êm thì chỉ êm hơn thụt lò xo kết hợp dầu một chút, chứ chất lượng thì vẫn không ăn nổi các em thụt hơi của Rock Shox chứ chưa nói đến Fox.
Kết luận là nếu tìm được một em giảm xóc hơi Rock Shox cũ tầm 3tr thì đáng giá hơn đầu tư em Epicon, còn mua mới thì quả thật nó vẫn vô địch về giá.
Em có dịp sử dụng qua Rock Shox SID RLT và Fox RL, RLC, CTD, em thấy Rock Shox cũng êm nhưng áp suất buồng hơi vẫn lớn chẳng khác gì Epicon, ví dụ nặng 70kg thì áp suất là 90 – 100PSI, trong khi Fox thì chỉ cần 60-70PSI. Hệ quả là Fox nhún vô cùng êm ái, bất kể là vào hố to hay hố nhỏ, Rebound của Fox cũng hiệu quả hơn do buồng hơi áp suất thấp không tác động nhiều vào quá trình bật nảy trở lại. Rock Shox mang tiếng 2 buồng hơi, nhưng chủ yếu dùng để giảm chấn nhỏ, hạn chế rung và tăng độ an toàn chứ vào ổ gà to thì cũng bị rebound nhanh, đau cổ tay do áp suất khoang hơi chính khá cao
Có bác nào có Manitou 1,3kg cho em đi thử với ạ, em chưa được thử loại này bao giờ.