Em thấy cụ thật cẩn thận vào có ý tìm những bước đi vững chắc cho con. Nhưng cụ có biết muốn duy trì đam mê cho con phải từ những bước thật cụ thể ko ạ. Em thử nói một số kinh nghiệm của em, góp chút gọi là của người có kinh nghiệm đi trc nếu có gì cụ thấy ko hợp thì coi như bỏ qua nhé
1. Trc khi vào lớp 6 cụ thể là lớp 5 em cho con em tập viết nhanh, cứ 10 phút một ngày đếm số chữ mỗi ngày xem tốc độ tăng nhanh thế nào. Mục đích để lên cấp 2 cô đọc và viết nhanh con ko ngoáy làm chữ bị xấu.
2. Em có thể dạy được con tất cả các môn tự nhiên do đó từ lớp 1 đến lớp 9 con em ko học thêm cô chút nào ở trường, tuy nhiên nếu cụ ko dạy được thì cụ cho bé đi học thêm nhưng không nên lạm dụng vì nếu học nhiều quá bé ko có thời gian thẩm lại kiến thức dẫn đến kiến thức ko chắc và quay cuồng việc đi học các nơi sẽ dẫn đến chán dần đến lớp 9 là cần tăng tốc thì lại nản. Mục đích của em chỉ là con em ko đc hổng kiến thức, vì hổng sẽ chán và sẽ lười dần. kiến thức cấp 2 ở lớp các cô cho con về nhà làm bài rất nhiều nên nếu hiểu bài tự khắc nó sẽ chăm và có ý thức học. Em đặc biệt chú ý đến việc tự học của con, em ko quan trọng điểm mà chỉ quan trọng hôm nay con có tốt hơn hôm qua hay ko.
3. Học sinh trường Ams gần như 100% học thêm tứ tung mấy chỗ. Em nói gần như 100% vì còn có những trg hợp như trg hợp con em có thể nói là ko học thêm cụ ạ. Trường Giảng võ có cái rất hay là cho cả lớp đi thi học sinh giỏi. Bé nào đạt điểm thì tiếp tục vào vòng sau. Con em lọt vào vòng ôn thành phố thế là ôn thày chuyên sư phạm trg giảng võ mời về mỗi tuần một buổi vào chiều chủ nhật chứ môn chuyên cháu ko đi học bất cứ ở đâu. Tuy nhiên đi thì cháu đạt điểm 40.5 chỉ sau cháu 40,75 đầu khối của cháu. Em nói thế ý muốn nói tự học của cháu rất quan trọng do đó cụ có thể từng bước hỗ trợ vững chắc kiến thức của cháu bằng cách làm cho cháu yêu thích học, có thời gian thẩm những quyển sách có kiến thức Nền Của Chuyên và khi luyện giải những quyển đó nếu thấy cháu làm ko ổn tức là cháu đã bị hổng dạng cụ có thể bổ sung cho cháu. Một quyển cũng rất hay cho dân toán là toán học tuổi trẻ đó cụ.
Trên kia cũng có cụ hỏi là vậy sao cố sống cố chết vào chuyên làm j vậy. Nếu đã đi du học thì cần j phải vào chuyên. Các cụ ý hỏi thế là chưa tìm hiểu về du học rồi. Du học ko phải là tống một đứa ko có khả năng đi kiểu gì cũng có bằng, ko bao giờ có điều đó vì đại học nước ngoài ko giống ở việt nam. Để đạt học bổng mà ko mất tý tiền nào khi đi du học thì đứa con đó vừa quý vừa hiếm, và để đạt đc vô cùng gian nan tốn kém mà có khi vẫn ko thể. Nhưng nếu con cũng giỏi và chỉ cần chút hỗ trợ của bố mẹ là con hoàn toàn có thể đi một cách ngon lành thì ko cần phải áp lực cho con làm j. Tuy nhiên khi vào chuyên thì con đc trong môi trg nhiều bạn giỏi, bộ thày cô giỏi và trg Ams có rất nhiều câu lạc bộ nó giống môi trg để con biết khả năng mạnh nhất và niềm đam mê nhất của con là gì. Tuy nhiên vào chuyên cái quan trọng nhất là mình có thể xác định chắc chắn đc con mình có thể theo được đại học nước ngoài ( nếu con định đi du học), vì đại học nước ngoài có môn học có thể thi bất cứ lúc nào, nhưng ôn 2 năm có khi chả dám thi vì mỗi lần thi lại nộp 3-5 triệu lệ phí mà ko biết có qua đc và tốt nghiệp đc hay ko.
Thôi em luyên thuyên thế thôi ạ.
Thông tin của cụ thật là quý với cháu, Em cũng đã gặp giáo viên chủ nhiệm của lớp cụ nói và thấy tỷ lệ đỗ như phán ánh, cháu thì đương nhiên sẽ hướng cho cu con chuyên toán. cháu cũng đã cho cu con đến tận trường Ams để tham quan, cu cậu thích lắm, chẳng biết là có duy trì được đam mê không.