- Biển số
- OF-80855
- Ngày cấp bằng
- 21/12/10
- Số km
- 8,317
- Động cơ
- 508,822 Mã lực
Thế không được cụ nhé, đổ cho xe ga thôiEm định đổ con dream cụ ơi
Thế không được cụ nhé, đổ cho xe ga thôiEm định đổ con dream cụ ơi
Em dùng nhớt oto đổ xe dream hơn 10 năm nay rồiEm định đổ con dream cụ ơi
Đa số xe đời mới đều trong HDSD đều yêu cầu dùng 0w-20 loãng toẹt. Nếu ko có thì xài đỡ 0w-30, nên nói nhớt ô tô loãng hơn mới đúng. Em chưa thấy xe máy nào trong HDSD yêu cầu dùng 0w-20.Nhớt oto cũng năm bảy loại, em tuyền chạy nhớt hãng 0w-20 hoặc 0w-30, loãng hay đặc tuỳ loại nhớt, đâu cứ oto là đặc hơn
ủa em tưởng sae là cái giấy chứng nhận của tụi sae chứ liên quan gì đến trung bình vs giỏi ở đây nhỉKí hiệu độ nhớt nó ngay trên vỏ ấy.
Ô tô thường là 20W-50, tối thiểu cũng 10W-40. Chữ W chỉ mùa đông.
Xe máy thì 10W-30 hoặc SAE30
Như vậy nhớt ô tô luôn đặc hơn xe máy.
Nói tiếp cái ký hiệu SAE, nó là ký hiệu độ nhớt trung bình, ko ký hiệu riêng biệt mùa đông mùa hè.
Nên ký hiệu SAE50 hoặc 20W-50
Chú nào ký hiệu SAE 20W-50 là vớ vẩn.
Lý thuyết này chuẩn k Cụ? E thấy nhớt ô tô loại đến 200k/l cơ.Không nên. Động xe máy và ôtô khác nhau. Nhớt xe máy loãng hơn nhớt ôtô. Nên lấy nhớt xe máy châm ôtô được. Nhưng không nên làm ngược lại.
đổ được nếu cho xe ga còn xe số thì sẽ bị trượt côn nên đi bị lỳ tốn xăng thôiPhần do rảnh, phần do dịch dã ko có đồng vào nên hạn chế đồng ra, e mua can dầu về tự thay. Tưởng khó mà cũng không khó lắm, em tưởng cứ đổ hết can 4l nhưng ko phải. Châm đủ cữ thì dừng nên thừa ra hơn nửa lít, định lôi con xe máy ra đổ luôn vào cho đỡ phí có đc ko các cụ nhỉ.
Lý thuyết là thế, mà thực tế chả thấy trượt côn tí nàođổ được nếu cho xe ga còn xe số thì sẽ bị trượt côn nên đi bị lỳ tốn xăng thôi
Em chưa nói đến giá thành vì nó liên quan đến phẩm cấp của dầu có dầu tổng hợp, đầu khoáng vv. Có hãng xe 5000km thay dầu. Có hãng 10000km. Em chỉ xét đến độ đặc, loãng của dầu tương ứng với mỗi loại động cơ mỗi loại xe. Động cơ xe máy dầu bôi trơn gồm bôi trơn động cơ cũng đồng thời là bôi trơn hộp số luôn. Ly hợp cũng ngâm trong dầu này. Cuộn điện (máy phát) với dòng xe yamaha và suzuki cũng ngâm trong dầu này. Honda thì không. Dầu đ.C cho xe máy kiêm luôn cả nhiệm vụ giải nhiệt ( suzuki FX và Raider chế hòa khí còn có cả két làm mát dầu) Động cơ xe máy làm việc ở vòng tua cao hơn đ. c ôtô. Nhiệt độ làm việc của xe máy thấp hơn ô tô. Nên dầu đ. c xe máy phải làm loãng hơn riêng xe ga tay ga ly hợp và hộp số không dùng dầu này nên có thể dùng dầu ôtô đổ cho xe tay ga. Đ. c ôtô dầu bôi trơn chỉ làm nhiệm vụ bôi trơn động cơ thôi. Không làm thêm nhiệm vụ khác. Nhiệt độ làm việc cao hơn nên đầu đặc hơn. Lý thuyết này chỉ áp dụng cho đc nguyên bản. Đối với động cơ độ công suất thì riêng đầu bôi trơn lại có cả bầu trời lý thuyết khách. Trong trường hợp khẩn cấp vẫn có thể dùng lẫn lộn đc. Tuy nhiên không nên làm điều này thường xuyên sẽ không tốt cho động cơ.Lý thuyết này chuẩn k Cụ? E thấy nhớt ô tô loại đến 200k/l cơ.
Sao e thấy có mấy cụ bảo ko đc, làm em băn khoăn quá cụ ạNhớt cho ô tô dùng cho xem máy càng tốt. Thường nhớt dùng cho ô tô có chất lượng tốt hơn. Nhớt cho ô tô dùng cho động cơ ô tô có kết cấu phức tạp và điều kiện làm việc khắc nhiệt hơn còn được mà dùng cho động cơ xe máy đơn giản, thời gian sử dụng ít thì càng tốt
Dầu đặc hơn còn giúp cho côn ăn hơn. Lỳ do đầu đặc cản trở lại lực quay của bánh đà cũng đồng thời là roto phát điện. Cũng như bộ côn.Lý thuyết là thế, mà thực tế chả thấy trượt côn tí nào
Cụ đi ít ko sao chứ ngày chạy 100km xem. Biết mặt nhau ngay.Em dùng nhớt oto đổ xe dream hơn 10 năm nay rồi
Cảm giác yên tâm hơn mua cái chai nhớt ở tiệm sửa xe máy