Con Morning Trường Hải 2009 số tự động của em có rất nhiều bệnh nặng, cụ chủ thớt và các cụ có kinh nghiệm chỉ đạo giúp em cái:
1. Các đây 3 tuần xe em bị chảy dầu ồng ộc, vì không đi được nên vào một xưởng gần nhà . Các cậu ý thay phớt trục đuôi động cơ (các cậu ý bảo thế), hạ hộp số, bổ sung dầu hộp số, tất cả hết triệu bạc. Hiện tượng là thế, nguyên nhân thì chỉ có là em không đi khoảng 20 ngày, để 1 chỗ. Đến hôm đi thì lại đi khoảng 200 cây số liền, không nghỉ, buổi trưa nghỉ trưa vẫn bật điều hòa cho mát, xe nổ máy khoảng 6 tiếng liên tục. Hôm sau em đưa cả nhà đi chơi nhà ông bạn, đỗ xe, thấy dầu chảy lênh láng.
Thăm dầu, chưa thấy đến mức Min. Thế là ra xưởng, các cậu ý kiểm tra, rồi bổ sung dầu, vì buổi tối nên đề nghị hôm sau ra. HÔm sau em kiểm tra dưới gầm sau cũng không thấy nhiều lắm nhưng đến lúc đi ra xưởng thì nó cứ ồng ộc ồng ộc nó ra trên đường, thành vệt dài, nhưng đèn nhiệt độ và đèn dầu chưa báo gì. Thăm dầu, vẫn trong mức cho phép. Lúc đầu các cậu ý xử lý các te, tháo hết dầu, tháo hộp các te, xử lý sạch, bôi keo viền xung quanh, các te không thủng=> vẫn chảy dầu ồng ộc=> rồi hạ hộp số thay phớt trục đuôi. (Ngày 18/6) Lúc xử lý các te em ở đó nhưng lúc hạ hộp số và thay phớt trục đuôi động cơ em không ở đó.
Sau đó, các cậu ý bảo là bugi bẩn, cần làm sạch hoặc thay. Xe em chạy được đúng 3 vạn, chính chủ, 1 lái, không đi xa đâm đụng va quyệt. Các cậu ý làm sạch bugi.
E yêu cầu xịt sạch gầm xe để dễ kiểm tra. Hàng ngày em kiểm tra, mấy ngày đầu có rớt ra 1-2 giọt/ ngày, sau khoảng 3 ngày không thấy rớt => em yên tâm, không kiểm tra nữa. Cho là những cái dầu đọng lại nó ra hết hoặc lúc xịt gầm thì nước và dầu trộn lẫn thì nó vẫn còn, nó ra hết thì thôi
Sau đó, khoảng 7 ngày, mỗi ngày e có việc phải đi 1 tỉnh, đi Phú Thọ, Nam Định, sáng đi chiều về 2 ngày liền. E đi cũng bình thường, không nhanh.
Đến nay: Dầu vẫn chảy, mỗi lần đi, dừng lại, nhỏ vài ba giọt. Ngày nào cũng thăm dầu, thấy bình thường, 1 ngày em đi khoảng 30 cây số đi và về đường đi làm trong tp. Để xe ở cq, thấy giọt khoảng 2 giọt, qua đêm ở nhà thấy khoảng 2 giọt. Ngày nào em cũng thăm dầu, vì sợ đi trên đường nó cũng chảy mà mình không biết, nhưng không thấy dầu hao. Đèn nhiệt độ và đèn dầu không báo.
= > E dự định đến bảo các cậu ý kiểm tra lại vì làm xong các cậu ý bảo hành 3 tháng! Nhưng bận quá, cứ đi.
Nhưng xe còn một loạt biểu hiện mới sau sự kiện đáng nhớ thay phớt và xử lý keo xung quanh vít bắt các te, em sang mục số 2
2. Bên cạnh chuyện dầu xe cứ rớt 1 ngày 1 hai giọt hoặc hơn chút, còn một số biểu hiện vớ vẩn sau:
Em đi cũng cẩn thận và khá tinh, kiểm tra rất kỹ từng ngày cảm nhận. Sau cả những hôm đi đường ngắn và đi đường dài em mới kết luận, em còn nhờ các đại ca có xe riêng hàng 20 năm nay đi thử. Xe rất ì khi bắt đầu đi, ồ ga lên nhưng xe đi chậm, gia tốc không cao. Khi có đà lại bình thường. Nhưng rất khó chịu vì lúc tăng tốc chậm. Kim chỉ 2000 vòng/phút tốc độ mới 40, sau đó có đà rồi thì lại bình thường. Còn một bệnh nữa, em sang mục 3.
3. Xe đỗ hoặc đi với tốc độ không nhấn chân ga, vô lăng và đồ đạc trong xe rung bật bật, cộng hưởng kêu to, rất khó chịu.
4. Trước lâu lâu rồi, xe em bị cái bệnh ví dụ : Đang đánh lái sang phải sau đó đánh lái sang trái ngay, nó sẽ kêu cạch một cái. Chiều ngược lại không bị. Vào Trường Hải , các bạn ý xử lý thì hết, nhưng tay lái nặng hơn ban đầu, giờ lại cảm thấy nặng hơn nữa!
---------------------
Thật tình là em cũng không muốn các cậu Hải Dương III xử lý nữa vì hôm 18/6 định mệnh đó, buổi tối, em quay lại, các cậu ý bảo là xong rồi, kiểm tra rồi, đi thử rồi, trong khi xe vẫn đang trên cẩu. E đi uống rượu về nên cũng nghĩ là các cậu ý đi thử rồi, lại cho lên cẩu kiểm tra lại, chắc thế là ngon lành lắm.
Nhưng khi em lên xe, vào số lùi để lùi ra khỏi cẩu, thấy tay số nhẹ hều, xe không di chuyển, e thử về D, xe cũng không tiến. E xuống xe, bảo các cậu ý, các cậu ý ậm ừ, lại mở nắp capo vặn vặn cái gì đó, chắc là các phần kết nối từ tay số xuống hộp số các cậu ý chưa lắp, các cậu ý chỉ rồ ga trên cẩu để thử thôi, không đi thử thật, và mất khoảng nửa tiếng để các cậu ý lại mò mẫm lắp vì đã là buổi tối.
Còn với Bác Trường Hải, thật sự e cũng trải qua 2 lần đáng nhớ:
- Xử lý cho em một việc xong, các cậu ý không gài dây mở nắp capo, mấy hôm em đi hết nước rửa kính, không thể nào mở được nắp=> lại vào xưởng!
- Xe ông bạn là Caren, sau 1 tháng sửa xe ở xưởng trường hải giải phóng, vô tình kiểm tra máy, thấy còn nguyên một con cờ lê cắm vào mũ ốc! (Con xe caren của ông bạn cũng có một bệnh rất buồn cười chính em lái xe đó gặp phải nên phần cuối bài này em sẽ mô tả để các bác chỉ đạo)
ð E không tin Hãng Trường Hải lắm. Em cần các bác chỉ đạo, bắt bệnh giới thiệu hoặc hướng dẫn nơi an toàn, kinh nghiệm, chất lượng và bảo đảm!
Trở lại em caren:
Xe đang để trời nắng cả ngày, lên xe, mở hết kính, nổ máy, một lúc bật điều hòa, đi. Kim nhiệt độ chỉ ở mức giữa. Đi khoảng 200m toàn các loại đèn sáng lên báo lỗi đủ cả, máy tắt, tay lái cứng đờ. Về N, xe đang trôi, nổ lại máy, được => đi tiếp. Khoảng 200m tiếp, lại lặp lại tình trạng. Kim nhiệt độ chỉ cao hơn. E hoảng quá, vì không phải xe của mình nên đỗ lại một chỗ, gọi điện ông bạn chủ xe. Ông ý bảo là không sao đâu, nổ máy đi tiếp đi, em không dám, yêu cầu ông ý quay lại, đổi xe cho em. E đùa ông ý bảo là xe ông có hệ thống nhân trắc học, không phải chủ xe không điều khiển được. Mà quả thực hắn lên xe, lại đi bình thường, Hắn bảo là đây là lần thứ 3 xe bị như vậy. Xe khoảng 4 vạn , cũng xe lắp ráp Trường Hải. Tự động, chính chủ, ít đi xa. Toàn đi làm hà nội.
Quả thực em rất yêu anh hải, nhưng đây là sự thật, mong các bác tư vấn giúp đỡ
1. Các đây 3 tuần xe em bị chảy dầu ồng ộc, vì không đi được nên vào một xưởng gần nhà . Các cậu ý thay phớt trục đuôi động cơ (các cậu ý bảo thế), hạ hộp số, bổ sung dầu hộp số, tất cả hết triệu bạc. Hiện tượng là thế, nguyên nhân thì chỉ có là em không đi khoảng 20 ngày, để 1 chỗ. Đến hôm đi thì lại đi khoảng 200 cây số liền, không nghỉ, buổi trưa nghỉ trưa vẫn bật điều hòa cho mát, xe nổ máy khoảng 6 tiếng liên tục. Hôm sau em đưa cả nhà đi chơi nhà ông bạn, đỗ xe, thấy dầu chảy lênh láng.
Thăm dầu, chưa thấy đến mức Min. Thế là ra xưởng, các cậu ý kiểm tra, rồi bổ sung dầu, vì buổi tối nên đề nghị hôm sau ra. HÔm sau em kiểm tra dưới gầm sau cũng không thấy nhiều lắm nhưng đến lúc đi ra xưởng thì nó cứ ồng ộc ồng ộc nó ra trên đường, thành vệt dài, nhưng đèn nhiệt độ và đèn dầu chưa báo gì. Thăm dầu, vẫn trong mức cho phép. Lúc đầu các cậu ý xử lý các te, tháo hết dầu, tháo hộp các te, xử lý sạch, bôi keo viền xung quanh, các te không thủng=> vẫn chảy dầu ồng ộc=> rồi hạ hộp số thay phớt trục đuôi. (Ngày 18/6) Lúc xử lý các te em ở đó nhưng lúc hạ hộp số và thay phớt trục đuôi động cơ em không ở đó.
Sau đó, các cậu ý bảo là bugi bẩn, cần làm sạch hoặc thay. Xe em chạy được đúng 3 vạn, chính chủ, 1 lái, không đi xa đâm đụng va quyệt. Các cậu ý làm sạch bugi.
E yêu cầu xịt sạch gầm xe để dễ kiểm tra. Hàng ngày em kiểm tra, mấy ngày đầu có rớt ra 1-2 giọt/ ngày, sau khoảng 3 ngày không thấy rớt => em yên tâm, không kiểm tra nữa. Cho là những cái dầu đọng lại nó ra hết hoặc lúc xịt gầm thì nước và dầu trộn lẫn thì nó vẫn còn, nó ra hết thì thôi
Sau đó, khoảng 7 ngày, mỗi ngày e có việc phải đi 1 tỉnh, đi Phú Thọ, Nam Định, sáng đi chiều về 2 ngày liền. E đi cũng bình thường, không nhanh.
Đến nay: Dầu vẫn chảy, mỗi lần đi, dừng lại, nhỏ vài ba giọt. Ngày nào cũng thăm dầu, thấy bình thường, 1 ngày em đi khoảng 30 cây số đi và về đường đi làm trong tp. Để xe ở cq, thấy giọt khoảng 2 giọt, qua đêm ở nhà thấy khoảng 2 giọt. Ngày nào em cũng thăm dầu, vì sợ đi trên đường nó cũng chảy mà mình không biết, nhưng không thấy dầu hao. Đèn nhiệt độ và đèn dầu không báo.
= > E dự định đến bảo các cậu ý kiểm tra lại vì làm xong các cậu ý bảo hành 3 tháng! Nhưng bận quá, cứ đi.
Nhưng xe còn một loạt biểu hiện mới sau sự kiện đáng nhớ thay phớt và xử lý keo xung quanh vít bắt các te, em sang mục số 2
2. Bên cạnh chuyện dầu xe cứ rớt 1 ngày 1 hai giọt hoặc hơn chút, còn một số biểu hiện vớ vẩn sau:
Em đi cũng cẩn thận và khá tinh, kiểm tra rất kỹ từng ngày cảm nhận. Sau cả những hôm đi đường ngắn và đi đường dài em mới kết luận, em còn nhờ các đại ca có xe riêng hàng 20 năm nay đi thử. Xe rất ì khi bắt đầu đi, ồ ga lên nhưng xe đi chậm, gia tốc không cao. Khi có đà lại bình thường. Nhưng rất khó chịu vì lúc tăng tốc chậm. Kim chỉ 2000 vòng/phút tốc độ mới 40, sau đó có đà rồi thì lại bình thường. Còn một bệnh nữa, em sang mục 3.
3. Xe đỗ hoặc đi với tốc độ không nhấn chân ga, vô lăng và đồ đạc trong xe rung bật bật, cộng hưởng kêu to, rất khó chịu.
4. Trước lâu lâu rồi, xe em bị cái bệnh ví dụ : Đang đánh lái sang phải sau đó đánh lái sang trái ngay, nó sẽ kêu cạch một cái. Chiều ngược lại không bị. Vào Trường Hải , các bạn ý xử lý thì hết, nhưng tay lái nặng hơn ban đầu, giờ lại cảm thấy nặng hơn nữa!
---------------------
Thật tình là em cũng không muốn các cậu Hải Dương III xử lý nữa vì hôm 18/6 định mệnh đó, buổi tối, em quay lại, các cậu ý bảo là xong rồi, kiểm tra rồi, đi thử rồi, trong khi xe vẫn đang trên cẩu. E đi uống rượu về nên cũng nghĩ là các cậu ý đi thử rồi, lại cho lên cẩu kiểm tra lại, chắc thế là ngon lành lắm.
Nhưng khi em lên xe, vào số lùi để lùi ra khỏi cẩu, thấy tay số nhẹ hều, xe không di chuyển, e thử về D, xe cũng không tiến. E xuống xe, bảo các cậu ý, các cậu ý ậm ừ, lại mở nắp capo vặn vặn cái gì đó, chắc là các phần kết nối từ tay số xuống hộp số các cậu ý chưa lắp, các cậu ý chỉ rồ ga trên cẩu để thử thôi, không đi thử thật, và mất khoảng nửa tiếng để các cậu ý lại mò mẫm lắp vì đã là buổi tối.
Còn với Bác Trường Hải, thật sự e cũng trải qua 2 lần đáng nhớ:
- Xử lý cho em một việc xong, các cậu ý không gài dây mở nắp capo, mấy hôm em đi hết nước rửa kính, không thể nào mở được nắp=> lại vào xưởng!
- Xe ông bạn là Caren, sau 1 tháng sửa xe ở xưởng trường hải giải phóng, vô tình kiểm tra máy, thấy còn nguyên một con cờ lê cắm vào mũ ốc! (Con xe caren của ông bạn cũng có một bệnh rất buồn cười chính em lái xe đó gặp phải nên phần cuối bài này em sẽ mô tả để các bác chỉ đạo)
ð E không tin Hãng Trường Hải lắm. Em cần các bác chỉ đạo, bắt bệnh giới thiệu hoặc hướng dẫn nơi an toàn, kinh nghiệm, chất lượng và bảo đảm!
Trở lại em caren:
Xe đang để trời nắng cả ngày, lên xe, mở hết kính, nổ máy, một lúc bật điều hòa, đi. Kim nhiệt độ chỉ ở mức giữa. Đi khoảng 200m toàn các loại đèn sáng lên báo lỗi đủ cả, máy tắt, tay lái cứng đờ. Về N, xe đang trôi, nổ lại máy, được => đi tiếp. Khoảng 200m tiếp, lại lặp lại tình trạng. Kim nhiệt độ chỉ cao hơn. E hoảng quá, vì không phải xe của mình nên đỗ lại một chỗ, gọi điện ông bạn chủ xe. Ông ý bảo là không sao đâu, nổ máy đi tiếp đi, em không dám, yêu cầu ông ý quay lại, đổi xe cho em. E đùa ông ý bảo là xe ông có hệ thống nhân trắc học, không phải chủ xe không điều khiển được. Mà quả thực hắn lên xe, lại đi bình thường, Hắn bảo là đây là lần thứ 3 xe bị như vậy. Xe khoảng 4 vạn , cũng xe lắp ráp Trường Hải. Tự động, chính chủ, ít đi xa. Toàn đi làm hà nội.
Quả thực em rất yêu anh hải, nhưng đây là sự thật, mong các bác tư vấn giúp đỡ
Chỉnh sửa cuối: