Thảo luận Con mec S 2009 đến nay đi đươc 53 vạn km

Tuaneurospec

Đi bộ
Biển số
OF-759817
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
3
Động cơ
44,759 Mã lực
Tuổi
45
À cảm ơn bác, từ lời chứng nhận của bác em sẽ né mấy cái máy V8.
Chứ hôm trước em tính mua cái S500 V8
Chạy thì thấy cũng được, tuy phóng cũng mạnh nhưng ù lì hơn E và C tí.
Tuy nhiên S500 này hệ lái chỉ có Eco và Sport!
Mà Eco của Merc thì nói thật với bác nên vứt mẹ đi.
Chỉ còn có thể dùng Sport, mà dùng Sport trung bình xăng là 25 lít/100km trên giấy tờ hiển thị nhé!
Giờ bác lại còn chứng nhận vụ máy V8 nguy cơ cho hộp số thì thôi em chuồn luôn!
Hoặc là lấy S300 V6 nhưng lại cũng sợ V6 kéo con bò mộng ấy thì lại cũng hen suyễn thì bỏ mẹ
Mình chạy cả S300 V6 & S500 V8 4.7 turbo rồi, xác nặng nên V6 có vẻ hơi đuối, V8 thì khỏe hơn, đi đường trường thì cả 2 giòng đều rất phê, về chế độ eco, không ảnh hưởng nhiều như bạn nghĩ, trong phố thì nên dùng eco, nó mượt và chuyển số nhanh hơn, về xăng cộ thì đi trung bình 13-14 lít, đi đường trường thì 9-10 lít tuỳ chân lái, chứ không khủng khiếp như bạn nghĩ đâu.
Về bảo dưỡng, thay đồ, thì cứ hỏng gì thay nấy, chẳng mấy khi hỏng như lời đồn đâu.,
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Mình chạy cả S300 V6 & S500 V8 4.7 turbo rồi, xác nặng nên V6 có vẻ hơi đuối, V8 thì khỏe hơn, đi đường trường thì cả 2 giòng đều rất phê, về chế độ eco, không ảnh hưởng nhiều như bạn nghĩ, trong phố thì nên dùng eco, nó mượt và chuyển số nhanh hơn, về xăng cộ thì đi trung bình 13-14 lít, đi đường trường thì 9-10 lít tuỳ chân lái, chứ không khủng khiếp như bạn nghĩ đâu.
Về bảo dưỡng, thay đồ, thì cứ hỏng gì thay nấy, chẳng mấy khi hỏng như lời đồn đâu.,
Trung bình 13-14 lít thì ngon quá, ngang GLC bản AMG, đường Hanoi cao điểm 7 rưỡi 8 giờ sáng và 4 rưỡi chiều - 6h tối lại cộng thêm tắc thì lúc nào GLC AMG cũng báo tầm 18-20 lít cụ ạ :)
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,198
Động cơ
219,253 Mã lực
Tuổi
36
Mình chạy cả S300 V6 & S500 V8 4.7 turbo rồi, xác nặng nên V6 có vẻ hơi đuối, V8 thì khỏe hơn, đi đường trường thì cả 2 giòng đều rất phê, về chế độ eco, không ảnh hưởng nhiều như bạn nghĩ, trong phố thì nên dùng eco, nó mượt và chuyển số nhanh hơn, về xăng cộ thì đi trung bình 13-14 lít, đi đường trường thì 9-10 lít tuỳ chân lái, chứ không khủng khiếp như bạn nghĩ đâu.
Về bảo dưỡng, thay đồ, thì cứ hỏng gì thay nấy, chẳng mấy khi hỏng như lời đồn đâu.,
Ôi cảm ơn bạn chứng nhận vụ này.
Mình khi tìm mua xe thì thử S500 thấy đi có vẻ dễ lên ga như E300 (nhưng vẫn cảm nhận được độ nặng như đang ngồi trong 1 lồng sắt to hơn các xe khác).
Nên em thắc mắc S300 xài máy V6 thì khả năng sẽ lù đù hơn S500 khá nhiều.
Chưa được đi S300 nên ko biết. Nay được bác chứng nhận.
S chỉ có Eco và Sport ko có Comfort.
Sao mình vẫn thấy yêu máy V6 của C300 E300 nhất.
Có điều thắc mắc là vì sao C300 E300 chỉ bán ở VN và vài nước châu Á.
Còn châu Âu và châu Mỹ thì tuyệt nhiên ko có chỉ có C350 E350
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Thì nó phức tạp hơn nhiều mà bác. Hộp số cũng nhanh mòn hơn vì máy khoẻ hơn. Nói chung V8 là khoai hơn V6 rất nhiều
Không phực tạp hơn nhiều đâu bác. Chỉ là số lượng và thiết kế khác chút ít. Chứ máy 273 như con 272 kéo dài ý mà.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,198
Động cơ
219,253 Mã lực
Tuổi
36
Không phực tạp hơn nhiều đâu bác. Chỉ là số lượng và thiết kế khác chút ít. Chứ máy 273 như con 272 kéo dài ý mà.
Thế là máy nào cũng gần như máy nào thôi nhỉ. Cũng đâu dễ hỏng hóc gì hơn.
6 ống hay 8 ống cũng ko khác biệt mấy mà lo sợ
 

favorit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-37899
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
701
Động cơ
478,433 Mã lực
Tuổi
44
Xe nhà cháu 2009 chạy chưa tới 5 vạn
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,187
Động cơ
503,220 Mã lực
Mẹc S mới là xe chuẩn chứ E với C chỉ là đồ mèng như Nhật, Hàn để bán ăn theo thôi ạ. Sẽ rất nhiều cụ ko hài lòng nhưng từ trong bản hãng họ đã định vị thế rồi
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,243
Động cơ
-19,915 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Mẹc S mới là xe chuẩn chứ E với C chỉ là đồ mèng như Nhật, Hàn để bán ăn theo thôi ạ. Sẽ rất nhiều cụ ko hài lòng nhưng từ trong bản hãng họ đã định vị thế rồi
So sánh kiểu như này mãi mãi chẳng đi đến đâu. Như con dòng C w203 bán 2tr chiếc toàn cầu, nhưng con mẹc S làm gì bán được 2 tr chiếc. Ăn theo mà như vậy có khi thành chủ đạo
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,187
Động cơ
503,220 Mã lực
So sánh kiểu như này mãi mãi chẳng đi đến đâu. Như con dòng C w203 bán 2tr chiếc toàn cầu, nhưng con mẹc S làm gì bán được 2 tr chiếc. Ăn theo mà như vậy có khi thành chủ đạo
Ăn theo danh tiếng chứ ạ, ví dụ Samsung chỉ dòng note và S là ngon nhưng lấy tiếng để bán các loại cùi khác. Nhà Vin chỉ Royal và Time là ngon nhưng lấy tiếng để bán các khu lởm khác. Gần như thằng nào cũng làm trò này cả. Em nghĩ cụ hiểu chứ nhỉ!?
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,243
Động cơ
-19,915 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Ăn theo danh tiếng chứ ạ, ví dụ Samsung chỉ dòng note và S là ngon nhưng lấy tiếng để bán các loại cùi khác. Nhà Vin chỉ Royal và Time là ngon nhưng lấy tiếng để bán các khu lởm khác. Gần như thằng nào cũng làm trò này cả. Em nghĩ cụ hiểu chứ nhỉ!?
Em chỉ hiểu cái đơn giản thôi ạ
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,198
Động cơ
219,253 Mã lực
Tuổi
36
Mẹc S mới là xe chuẩn chứ E với C chỉ là đồ mèng như Nhật, Hàn để bán ăn theo thôi ạ. Sẽ rất nhiều cụ ko hài lòng nhưng từ trong bản hãng họ đã định vị thế rồi
So sánh kiểu như này mãi mãi chẳng đi đến đâu. Như con dòng C w203 bán 2tr chiếc toàn cầu, nhưng con mẹc S làm gì bán được 2 tr chiếc. Ăn theo mà như vậy có khi thành chủ đạo
Cụ nghĩ thế là hơi phiến diện rồi.
Nó chỉ làm 3 cỡ cho đa dạng phù hợp vì có thằng thích lái, có thằng thích ngồi vì ko biết lái hoặc lớn tuổi,...
Có thằng thích cỡ vừa, có thằng thích cỡ nhỏ,...
Em thì đồng ý cụ HaH rõ ràng xe bán tốt nhất là xe C, thì tức là nhiều người yêu hạng xe đó nhất, chứ khoan nói rằng vì S bán đắt nhất nên ít người mua nhất.
Chính vì ít người yêu nó nhất nên nó mới phải bán giá đắt nhất.
Nếu số người yêu S bằng 1/2 người yêu C thôi thì chắc S sẽ về giá 50k-60k
Giá thành C, E, S trên dây chuyền chả chênh lệch nhau là mấy. Ba cái đồ trên xe mà S làm được thì E, C chả chịu thua đâu.
Có cái ghế sau, độ rộng rãi này kia thì thua S, nhưng mấy cái đó ko đáng làm giá thành cao gấp đôi được.
Ngoài ra có người thích rộng chứ lại có người cần hẹp.
Tiền bán cao gấp đôi ko có nghĩa là tiền công làm ra cũng cao gấp đôi!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,187
Động cơ
503,220 Mã lực
Giá thành C, E, S trên dây chuyền chả chênh lệch nhau là mấy. Ba cái đồ trên xe mà S làm được thì E, C chả chịu thua đâu
Đây chính là suy nghĩ mà các hãng cần tạo ra cho khách hàng, hãng nào làm được hãng đó thắng. Họ còn sẵn sàng chịu lỗ ở các sản phẩm cao cấp để bơm bằng được cách nghĩ này vào đầu người dùng
Có khi cụ còn cho rằng bọn mua S toàn lũ hợm của ngu ngốc cũng nên!?
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Thế là máy nào cũng gần như máy nào thôi nhỉ. Cũng đâu dễ hỏng hóc gì hơn.
6 ống hay 8 ống cũng ko khác biệt mấy mà lo sợ
Không, nói thế lại sai :D ví dụ 272/273 với 276/278 lại kiểu khác chứ. Máy V8 273 merc build trên nền 272 nhưng 276/278 V6 V8 biturbo lại khác hẳn
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,198
Động cơ
219,253 Mã lực
Tuổi
36
Không, nói thế lại sai :D ví dụ 272/273 với 276/278 lại kiểu khác chứ. Máy V8 273 merc build trên nền 272 nhưng 276/278 V6 V8 biturbo lại khác hẳn
Rắc rối quá cụ ạ.
Thôi thì ơn trời máy em 273 giống 272 đã được cụ chứng nhận ổn là em đỡ lo rồi.
Amen.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,198
Động cơ
219,253 Mã lực
Tuổi
36
Đây chính là suy nghĩ mà các hãng cần tạo ra cho khách hàng, hãng nào làm được hãng đó thắng. Họ còn sẵn sàng chịu lỗ ở các sản phẩm cao cấp để bơm bằng được cách nghĩ này vào đầu người dùng
Có khi cụ còn cho rằng bọn mua S toàn lũ hợm của ngu ngốc cũng nên!?
Không hề, bọn mua S chả hợm gì cả, đơn giản nó thường ngồi sau và ít vận hành, thuê tài xế nên nó mua cái dễ ngồi nhất, và đồng ý giá cao. Chứ không hẳn nó dư tiền hay nó thiếu tiền hay nó kém.
Với có người thích những xe có cái thân mình to lớn, còn có người thích xe có cái thân nhỏ nhắn gọn gàng, cái mũi với cái đuôi nhỏ hơn ví dụ vậy.
Về hãng thì có khi hãng nó có thế mạnh ở loại xe limousine chuyên chở như Merc, thì ở hạng cân như S nó bán tốt, còn như Audi hay BMW thì hạng cân nặng nó bán gà mờ thôi nhưng phải bán để đối trọng với thằng kia.
Nhiều hãng như Volvo không sản xuất cỡ lớn như S, hoặc Maserati ko sản xuất cỡ nhỏ, Jaguar sau này mới đẻ ra XE chứ trước nó cũng ko sản xuất cỡ nhỏ.
Tùy phong cách kinh doanh của mỗi ông thôi cụ ạ.
Còn giá thành các xe trên dây chuyền sản xuất chắc chắn là không hơn kém nhiều như giá bán của chúng trên thị trường.
Đó là bản chất của sản xuất.
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
6,705
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Đi Merc chán bome, suốt ngày nằm đường, nhất là mấy dòng to dài như S, GL.. các cụ đùng dại mà mua :D
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,371
Động cơ
476,017 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,156
Động cơ
126,853 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nghĩ thế là hơi phiến diện rồi.
Nó chỉ làm 3 cỡ cho đa dạng phù hợp vì có thằng thích lái, có thằng thích ngồi vì ko biết lái hoặc lớn tuổi,...
Có thằng thích cỡ vừa, có thằng thích cỡ nhỏ,...
Em thì đồng ý cụ HaH rõ ràng xe bán tốt nhất là xe C, thì tức là nhiều người yêu hạng xe đó nhất, chứ khoan nói rằng vì S bán đắt nhất nên ít người mua nhất.
Chính vì ít người yêu nó nhất nên nó mới phải bán giá đắt nhất.
Nếu số người yêu S bằng 1/2 người yêu C thôi thì chắc S sẽ về giá 50k-60k
Giá thành C, E, S trên dây chuyền chả chênh lệch nhau là mấy. Ba cái đồ trên xe mà S làm được thì E, C chả chịu thua đâu.
Có cái ghế sau, độ rộng rãi này kia thì thua S, nhưng mấy cái đó ko đáng làm giá thành cao gấp đôi được.
Ngoài ra có người thích rộng chứ lại có người cần hẹp.
Tiền bán cao gấp đôi ko có nghĩa là tiền công làm ra cũng cao gấp đôi!
Cụ nói thế cũng ko đúng. dòng cao cấp hơn chắc chắn nó phải có điểm gì, linh kiện gì đó cao cấp hơn dòng thường. Em ví dụ như cái ốp nhựa trong xe nó có nhựa cứng và nhựa đc phủ lớp mềm sờ vào nó mút tay như sờ vào da cảm giác sướng hơn. túm lại loại cao cấp sẽ cho trải nghiệm sử dụng sướng hơn loại thường là chắc chắn còn độ bền thì chưa chắc.
Em đồng ý với cụ câu cuối cùng 'Tiền bán cao gấp đôi ko có nghĩa là tiền công làm ra cũng cao gấp đôi!'. câu này đúng: giá bán gấp đôi thì chi phí làm ra nó chỉ cao hơn dưới 1.5 lần.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,198
Động cơ
219,253 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nói thế cũng ko đúng. dòng cao cấp hơn chắc chắn nó phải có điểm gì, linh kiện gì đó cao cấp hơn dòng thường. Em ví dụ như cái ốp nhựa trong xe nó có nhựa cứng và nhựa đc phủ lớp mềm sờ vào nó mút tay như sờ vào da cảm giác sướng hơn. túm lại loại cao cấp sẽ cho trải nghiệm sử dụng sướng hơn loại thường là chắc chắn còn độ bền thì chưa chắc.
Em đồng ý với cụ câu cuối cùng 'Tiền bán cao gấp đôi ko có nghĩa là tiền công làm ra cũng cao gấp đôi!'. câu này đúng: giá bán gấp đôi thì chi phí làm ra nó chỉ cao hơn dưới 1.5 lần.
Đúng rồi cụ nói rõ hơn cái em nói ấy.
Cái gọi là cao cấp hơn thì nó dùng vật liệu đắt hơn, thường là cái chỗ làm bằng da nhân tạo thì nay làm bằng da ít nhân tạo hơn, còn đắt hơn nữa như Rolls thì làm da bò thật luôn,…
Mấy cái chỗ nhựa cứng thì nay làm nhựa mềm, ốp nhôm thì hàng đắt hơn cho ốp gỗ,…
Nhưng phải nói rõ là cái da nhân tạo nó lúc nào cũng phẳng, nguyên vẹn sau nhiều năm.
Còn da bò trên xe limousine sang trọng như Maybach hay Rolls Bentley thì nó cứ bị nhăn nhúm như nùi giẻ cụ ạ.
Dakota, Nappa cũng hay nhăn mạnh.
Ốp gỗ hay bị rạn, còn ốp nhôm rẻ hơn nhưng mấy chục năm không sao.
Khổ thế.
Còn về giá thành, máy to hơn thì đắt hơn khỏi bàn rồi. Nhưng về giá thành của 2 xe cùng loại máy, khác hạng cân kích cỡ thì chỉ chênh nhau 15% phí sản xuất thôi.
Hồi đó em đã thấy trang bimmersport nó tính ra đơn cử 2 dòng xe cỡ trung và cỡ lớn với cùng mức máy 3.0 là chênh nhau 15% công sản xuất.
Rồi nó ví dụ 1 xe loại máy thương mại đi trong thành phố với 1 xe cũng kích cỡ đó nhưng máy M V8 4.4, thì công sản xuất hơn 20% chủ yếu ở cái máy đó, nhưng giá bán thì đắt gấp đôi.
Công làm dưới 1.5 lần là đúng rồi cụ.
Thường là dưới 1.3 cho bất kỳ loại hàng hoá gì.
P/S: giá Maybach S nó cao hơn gấp đôi 1 chiếc S! Mới thấy trên website nước ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top