[Funland] Con giết bố ở Mai động

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
874
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Thằng này thì tội to rồi. Nhưng nạn nhân, bố của phạm nhân, chắc chắn cũng mắc lỗi. Kể cả một người tốt, có thể nóng tính, và trong cơn máu nóng thì mọi thứ đều có thể sảy ra. Làm cha vẫn phải học hàng ngày, trong đó có cách đối xử với con cái trưởng thành.
Gia đình đang bình thường, nay một bị giết một đi tù.
Cụ nói chuẩn. Làm cha vẫn phải học hàng ngày. Vod cụ.
 

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,096
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Không rõ có ngáo không mà làm nv đc
 

Thanh19

Xe máy
Biển số
OF-573555
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
79
Động cơ
143,190 Mã lực
Tuổi
33
Tập đoàn vận tải dạo này bên cạnh việc có nhiều pô-lít thì mấy loại như này cũng lắm cơ
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Có khi nào làm tập đoàn quốc tế áp lực quá nên stress không
 

xeruavang

Xe tải
Biển số
OF-580228
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
359
Động cơ
142,210 Mã lực
Tuổi
27
Trách con 1 thì trách cha mẹ 10.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Nghiệt chủng.
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,267
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ nhân vật này mắc một chứng tâm thần gì đấy, về cơ bản đã không còn là người bình thường. Tốt nhất nên cho vào trại, cách ly với xã hội.
 

Thư Hà Đông

Xe hơi
Biển số
OF-504588
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
123
Động cơ
186,110 Mã lực
Tuổi
44

Vụ nghịch tử giết bố sáng nay ở Mai Động : Đã bắt được nghi phạm sau nhiều giờ lẩn trốn

Tên Phạm Hữu Đạt : sinh năm 1986, trú tại 106 C8B Mai Động. Hà Nội
Nạn nhân là Phạm Hữu. U ( sn 1950)
Sau khi gây án xong Đạt lấy xe bỏ trốn và bị công an bắt được sau đó.

Nghi phạm đeo kính, có thời gian chạy grab, hàng xóm đánh giá nghi phạm cũng hơi bố láo, 33 tuổi không chịu lấy vợ, hay tụ tập bạn bè chơi bời, biết kiếm tiền cho bản thân và kiếm bao nhiêu thì ăn chơi hết nhưng về cơ bản cũng không phải kiểu đầu trộm đuôi cướp.

Trước đó tại hiện trường công an thu giữ 1 can xăng 5 lít nhưng chỉ còn 3 lít, có thể Đạt mua về định đốt nhà nhưng sau đó lại thôi, trước khi bỏ trốn xe hết xăng nên y đổ đầy bình và bỏ trốn.

Hiện chưa xác định được nguyên nhân.
Quá khổ cho gia đình và cả dòng họ sinh ra 1 thằng ngáo này.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,617
Động cơ
231,027 Mã lực
Tuổi
49
Ngũ Nghịch Đại Tội :
Trích Phật Thuyết A Di Đà Kinh Yếu Giải Giảng Ký
Pháp sư Tịnh Không giảng thuật
Cư sĩ Lưu Thừa Phù ghi chép
Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa Chuyển ngữ


Ngũ Nghịch, Thập Ác” tạo tội cực nặng. Trong hết thảy kinh, đức Phật nói kẻ ấy ắt đọa địa ngục ngay trong một đời. Ngũ Nghịch (Pañcānantarya) là:

1) Làm thân Phật chảy máu. Đề Bà Đạt Đa (Devadatta) ôm lòng hại Phật. Từ trên đỉnh núi xô một tảng đá to xuống đè Phật, thần hộ pháp từ trên không trung đỡ lấy, nhưng mảnh đá văng trúng chân Phật chảy máu. Nếu hại Phật sẽ kết tội với hết thảy chúng sanh. Phật là bậc đạo sư của ba cõi, [hại Phật] khiến cho cơ duyên nghe pháp đắc độ hết thảy chúng sanh bị đứt đoạn, tội lỗi ngập trời.

2) Giết A La Hán: La Hán là bậc đắc đạo, giáo hóa một phương. Nếu hại La Hán chính là đoạn huệ mạng của rất nhiều người. Bậc thiện tri thức thật sự sẽ có ảnh hưởng đến ngàn năm vạn đời. Như Khổng lão phu tử lúc tại thế chẳng nổi danh, chẳng làm quan lớn, là một người tầm thường bất đắc chí, bất đắc dĩ phải quay về nhà dốc lòng dạy học, những người tuân theo giáo huấn của Ngài nhất định được phước. Cái học do Ngài truyền lại chính là phước báo trời người mà công đức còn chẳng thể nghĩ bàn, huống chi giáo hóa của Phật là công đức lợi ích khôn sánh trong thế gian lẫn xuất thế gian.

3) Giết cha.

4) Giết mẹ. Cha mẹ có ân đức rất lớn đối với chúng ta. Giết hại cha mẹ thuộc về Tánh Tội, tự nhiên đọa trong địa ngục Vô Gián (Avīci Nairaka). Kinh Địa Tạng đã giảng [về địa ngục Vô Gián] rất tường tận.

5) Phá hòa hợp Tăng: Tăng đoàn là nơi bồi dưỡng nhân tài hoằng pháp cho nhà Phật. Nếu phá hoại Tăng đoàn thì cũng là tội lỗi đọa địa ngục Vô Gián. Chư Phật xuất thế cũng chẳng cứu được. Thời gian trong địa ngục Vô Gián cũng là vô lượng kiếp.

Thập Ác (Daśākuśala) là thân: Giết, trộm, dâm; miệng: Nói dối, nói đôi chiều, ác khẩu, nói thêu dệt; ý: Tham, sân, si. Người tạo Thập Ác tùy theo dụng tâm như thế nào mà chia thành ba phẩm Thượng, Trung, Hạ, cũng đều đủ tư cách vào địa ngục! Nếu nay những người tội ác như vậy đều có thể mười niệm thành tựu thì Hạ Hạ Phẩm đới nghiệp vãng sanh cũng chứng ba thứ Bất Thoái, điều này thật sự chẳng thể nghĩ bàn!
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,617
Động cơ
231,027 Mã lực
Tuổi
49
Ngũ Nghịch Đại Tội :
Trích Phật Thuyết A Di Đà Kinh Yếu Giải Giảng Ký
Pháp sư Tịnh Không giảng thuật
Cư sĩ Lưu Thừa Phù ghi chép
Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa Chuyển ngữ


Ngũ Nghịch, Thập Ác” tạo tội cực nặng. Trong hết thảy kinh, đức Phật nói kẻ ấy ắt đọa địa ngục ngay trong một đời. Ngũ Nghịch (Pañcānantarya) là:

1) Làm thân Phật chảy máu. Đề Bà Đạt Đa (Devadatta) ôm lòng hại Phật. Từ trên đỉnh núi xô một tảng đá to xuống đè Phật, thần hộ pháp từ trên không trung đỡ lấy, nhưng mảnh đá văng trúng chân Phật chảy máu. Nếu hại Phật sẽ kết tội với hết thảy chúng sanh. Phật là bậc đạo sư của ba cõi, [hại Phật] khiến cho cơ duyên nghe pháp đắc độ hết thảy chúng sanh bị đứt đoạn, tội lỗi ngập trời.

2) Giết A La Hán: La Hán là bậc đắc đạo, giáo hóa một phương. Nếu hại La Hán chính là đoạn huệ mạng của rất nhiều người. Bậc thiện tri thức thật sự sẽ có ảnh hưởng đến ngàn năm vạn đời. Như Khổng lão phu tử lúc tại thế chẳng nổi danh, chẳng làm quan lớn, là một người tầm thường bất đắc chí, bất đắc dĩ phải quay về nhà dốc lòng dạy học, những người tuân theo giáo huấn của Ngài nhất định được phước. Cái học do Ngài truyền lại chính là phước báo trời người mà công đức còn chẳng thể nghĩ bàn, huống chi giáo hóa của Phật là công đức lợi ích khôn sánh trong thế gian lẫn xuất thế gian.

3) Giết cha.

4) Giết mẹ. Cha mẹ có ân đức rất lớn đối với chúng ta. Giết hại cha mẹ thuộc về Tánh Tội, tự nhiên đọa trong địa ngục Vô Gián (Avīci Nairaka). Kinh Địa Tạng đã giảng [về địa ngục Vô Gián] rất tường tận.

5) Phá hòa hợp Tăng: Tăng đoàn là nơi bồi dưỡng nhân tài hoằng pháp cho nhà Phật. Nếu phá hoại Tăng đoàn thì cũng là tội lỗi đọa địa ngục Vô Gián. Chư Phật xuất thế cũng chẳng cứu được. Thời gian trong địa ngục Vô Gián cũng là vô lượng kiếp.

Thập Ác (Daśākuśala) là thân: Giết, trộm, dâm; miệng: Nói dối, nói đôi chiều, ác khẩu, nói thêu dệt; ý: Tham, sân, si. Người tạo Thập Ác tùy theo dụng tâm như thế nào mà chia thành ba phẩm Thượng, Trung, Hạ, cũng đều đủ tư cách vào địa ngục! Nếu nay những người tội ác như vậy đều có thể mười niệm thành tựu thì Hạ Hạ Phẩm đới nghiệp vãng sanh cũng chứng ba thứ Bất Thoái, điều này thật sự chẳng thể nghĩ bàn!
Sự thọ khổ trong Địa Ngục Ngũ Vô Gián được thuyết trong Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện:
Vô gián địa ngục còn gọi là ngục A-TỲ hoặc Vô-Tránh... Tội-nhơn nơi ngục nầy bị hình-phạt bằng nhiều cách thống-khổ khác nhau. Chẳng hạn như bị: Lột da vấn thân...; Để trên xe lửa (hỏa xa); Nghiền nát thân-thể; Bỏ vào trong thành bằng sắt, ngoài và trong thành ấy lửa cháy khắp nơi, không có chỗ hở... Các sự thống-khổ nơi đây không sao kể-xiết, tội-nhơn cứ mãi bị hình-phạt tiếp-nối nhau hoài, không có được nhứt một sát-na nào ngừng-nghỉ cả. Vì thế cho nên ngục nầy còn có thêm tên khác nữa là “NGŨ VÔ GIÁN” (tức là có 5 sự trừng-phạt thống-khổ không (bao giờ) gián-đoạn).

“Ngũ vô-gián” đó là :

1/- Thú vô-gián: Thú đây có nghĩa là Đến.Tức là :
Tất cả các chúng hữu-tình, bất luận là Trời, Thần, Người, Rồng, Ma Vương, Quỷ-chúa, Nam, Nữ, già trẻ, sang hèn v.v... chi-chi, hễ gây ra nghiệp tội Ngũ-nghịch, và khi bị nghiệp-cảm đến rồi thì thảy đều bị đọa vào trong NGỤC nầy và đồng thọ khổ ngang như nhau.
2/- Thọ khổ vô-gián: Nghĩa-là:
Ở trong các loại Ngục như : - Núi đao, rừng gươm, cây kiếm, vạc dầu, lò lửa, nước đồng sôi, hoàn sắt nóng v.v... Tội-nhơn thọ khổ liên-miên chớ không có được một giây phút nào ngừng-nghĩ cả.

3/- Thời vô-gián: Nghĩa-là :
Các tội-nhơn chịu khổ trong ngục trãi qua thời-gian dài vô-lượng, xem như không có ngày ra, trong thời-gian ấy, những sự thọ khổ không có lúc nào ngừng-nghỉ cả.
4/- Mạng vô-gián: Nghĩa-là :
Chúng-sanh bị đọa vào trong ngục nầy rồi, từ khi mới vào cho đến suốt thời-gian thọ phạt nơi đó, một ngày một đêm bị muôn lần chết đi, muôn lần sống lại để thọ khổ liên-tục, không có ngày hẹn ra.
5/- Hình vô-gián:
Ngục nầy có chu-vi ngang dọc đều dài 84.000 dặm (rất lớn). Tất-cả chúng-sanh thọ khổ trong đó thì mỗi một tội-nhơn tự (cảm) thấy thân mình lớn ra đầy chật hết cả thành ấy và đồng một lúc bị hành-tội khắp nơi trong phạm-vi của thành. Nhiều người thọ tội, người nào cũng tự cảm thấy thân mình lớn, đầy chật khắp cả thành và các sự thọ khổ thảy đều giống y như nhau...
 

NguoiyeucuNTT

Xe hơi
Biển số
OF-381994
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
101
Động cơ
244,010 Mã lực
33 tuổi không chịu lấy vợ
em 30 rồi chưa vợ. hix hix
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,617
Động cơ
231,027 Mã lực
Tuổi
49
Năm Nghiệp Vô Gián và Địa Ngục Ngũ Vô Gián:
Trích phẩm thứ ba - Quán Chúng sinh nghiệp duyên - Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện.
Dịch giả: Cố Đại Lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, nguyên Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Tăng sự Trung ương GHPGVN, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM, viện chủ chùa Vạn Đức (TP.HCM), chùa Vạn Linh (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

Ngài Ðịa Tạng đáp rằng: “Thánh Mẫu! Trông mong ngài lóng nghe nhận lấy, tôi sẽ lược nói việc đó. Danh hiệu của những tội báo trong cõi Nam Diêm Phù Ðề như dưới đây:
1. Như có chúng sinh chẳng hiếu thảo với cha mẹ, cho đến giết hại cha mẹ, kẻ đó phải đọa vào Vô Gián địa ngục mãi đến nghìn muôn ức kiếp không lúc nào mong ra khỏi được.








Đề Bà Đạt Đa đẩy đá hại Phật bị đọa địa ngục Vô Gián

2. Như có chúng sinh nào có lòng ác, làm thân Phật bị thương chảy máu, khinh chê ngôi Tam Bảo, chẳng kính Kinh điển, cũng phải đọa vào Vô Gián địa ngục, trong nghìn muôn ức kiếp không khi nào ra khỏi được.
3. Như có chúng sinh xâm tổn của thường trụ, ô phạm Tăng, Ni, hoặc tứ tình làm sự dâm loạn trong chốn chùa chiền, hoặc giết hoặc hại... phải đọa vào Vô Gián địa ngục, trong nghìn muôn ức kiếp không lúc nào mong ra khỏi được.

4. Như có chúng sinh giả làm Thầy Sa Môn, kỳ thật tâm chẳng phải Sa Môn, lạm dụng của thường trụ, trái phạm giới luật, gạt gẫm hàng bạch y, tạo nhiều điều tội ác. Hạng người như thế phải đọa vào Vô Gián địa ngục, trong nghìn muôn ức kiếp không lúc nào mong ra khỏi được.

5. Như có chúng sinh trộm cắp những tài vật lúa gạo, đồ ăn uống y phục, v.v... của thường trụ, cho đến không cho mà lấy một vật, kẻ đó phải đọa vào Vô Gián địa ngục trong nghìn muôn ức kiếp không lúc nào mong ra khỏi được.



Ngài Ðịa Tạng Bồ tát thưa rằng: “Thánh Mẫu! Nếu có chúng sinh nào phạm những tội như trên đó thời phải đọa vào địa ngục ngũ Vô Gián, cầu tạm ngừng sự đau khổ chừng khoảng một niệm cũng không được”.

Vô Gián địa ngục ở đâu?

Ma Da Thánh Mẫu lại bạch cùng Ðịa Tạng Bồ tát: “Thế nào là Vô Gián địa ngục?”.

Ngài Ðịa Tạng Bồ tát thưa rằng: “Thánh Mẫu! Bao nhiêu địa ngục ở trong núi Thiết Vi, lớn có 18 chỗ, thứ kế đó 500 chỗ danh hiệu đều riêng khác nhau, thứ kế lại có nghìn trăm danh hiệu cũng đều riêng khác nhau.



Nói về địa ngục Vô Gián đó, giáp vòng ngục thành hơn tám muôn dặm, thành đó thuần bằng sắt cao đến một muôn dặm. Lửa cháy trên thành không có chỗ nào hở trống. Trong ngục thành đó có các nhà địa ngục liên tiếp nhau đều có danh hiệu sai khác.

Riêng có một sở ngục tên là Vô Gián. Ngục này chu vi một muôn tám nghìn dặm, tường ngục cao một nghìn dặm, toàn bằng sắt cả. Lửa cháy hực hở suốt trên suốt dưới. Trên tường ngục rắn sắt, chó sắt, phun lửa đuổi nhau chạy bên này sang bên kia.

Trong ngục có giường rộng khắp muôn dặm. Một người thọ tội thời tự thấy thân mình nằm đầy chật cả giường, đến nghìn muôn người thọ tội cũng đều tự thấy thân của mình nằm chật cả trên giường. Ðó là do vì những tội nghiệp đã tạo ra nó cảm vời như thế.



Lại những người tội chịu đủ sự khổ sở: trăm nghìn quỷ Dạ Xoa cùng với loài ác quỉ, răng nanh bén nhọn dường gươm, cặp mắt chói sáng như chớp nhoáng, móng tay cứng như đồng, móc ruột bằm chặt. Lại có quỉ Dạ Xoa khác cầm chĩa ba lớn bằng sắt đâm vào mình người tội, hoặc đâm trúng miệng mũi, hoặc đâm trúng bụng lưng... rồi dồi lên trên không, lấy chĩa ba hứng lấy để lại trên giường.

Lại có diều hâu bằng sắt mổ mắt người tội.

Lại có rắn sắt cắn đầu người tội. Nơi lóng đốt khắp trong thân thể đều lấy đinh dài đóng xuống giường, kéo lưỡi ra rồi cày bừa trên đó, lôi kéo người tội, nước đồng đổ vào miệng, dây sắt nóng đỏ quấn lấy thân người tội, một ngày một đêm, muôn lần chết muôn lần sống lại. Do vì tội nghiệp mà cảm lấy như thế, trải qua ức kiếp, không lúc nào ra khỏi được.



Lúc thế giới này hư hoại thời sinh nhờ qua địa ngục ở thế giới khác. Lúc thế giới khác đó hư hoại thời lại sinh vào cõi khác nữa. Lúc cõi khác đó hư hoại thời cũng xoay vần sinh vào cõi khác. Ðến khi thế giới này thành xong thời sinh trở về thế giới này. Những sự tội báo trong ngục Vô Gián như thế đó.

Vì sao gọi là Vô Gián địa ngục?

Địa ngục đó do có năm điều nghiệp cảm, nên gọi là Vô Gián. Năm điều đó là:

1. Tội nhân trong đó chịu khổ ngày lẫn đêm, cho đến trải qua số kiếp không lúc nào ngừng ngớt, nên gọi là Vô Gián.

2. Một người tội thân đầy chật cả ngục, nhiều người tội mỗi mỗi thân cũng đều chật đầy cả ngục, nên gọi là Vô Gián.

3. Những khí cụ để hành hình tội nhân như: chĩa ba, gậy, diều hâu, rắn, sói, chó, cối giã, cối xay, cưa, đục, dao mác, chảo dầu sôi, lưới sắt, dây sắt, lừa sắt, ngựa sắt, da sống niền đầu, nước sắt nóng rưới thân, đói thời ăn hoàn sắt nóng, khát thời uống nước sắt sôi. Từ năm trọn kiếp, đến vô số kiếp những sự khổ sở nối nhau luôn không một giây ngừng ngớt nên gọi là Vô Gián.

4. Không luận là trai hay gái, Mường, Mán, Mọi rợ, già trẻ, sang hèn, hoặc là Rồng, là Trời, hoặc là Thần, là Quỉ, hễ gây tội ác theo đó mà cảm lấy, tất cả đều đồng chịu khổ nên gọi là Vô Gián.



5. Nếu người nào bị đọa vào địa ngục đó, thời từ khi mới vào cho đến trăm nghìn kiếp mỗi một ngày đêm muôn lần chết, muôn lần sống lại, muốn cầu tạm ngừng chừng một khoảng niệm cũng không đặng, trừ khi tội nghiệp tiêu hết mới đặng thọ sinh. Do vì lẽ liên miên mãi nên gọi là Vô Gián.

Ngài Ðịa Tạng Bồ tát thưa Thánh Mẫu rằng: “Nói sơ lược về địa ngục Vô Gián như thế. Nếu nói rộng ra thời tên của những khí cụ để hành tội cùng những sự thống khổ trong địa ngục đó, dầu đến suốt một kiếp cũng không thể nào nói cho hết được”.

Ma Da Thánh Mẫu nghe Ngài Ðịa Tạng Bồ tát nói xong, buồn rầu khôn xiết và xót thương chúng sinh vì vô mình mà phải chịu nghiệp báo bị đày đọa, cực hình nơi đường ác. Bà chắp tay đỉnh lễ Bồ tát mà lui ra.
 

F18 Super Hornet

Xe tải
Biển số
OF-615474
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
309
Động cơ
120,900 Mã lực
Tuổi
25
Nghịch tử giết cha - trời đất bất dung
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,617
Động cơ
231,027 Mã lực
Tuổi
49
PHƯỚC ĐỨC CÚNG DƯỜNG CHA MẸ RẤT LỚN VÀ NGHIỆP BẤT HIẾU CŨNG CỰC TRỌNG:
Phước điền lớn nhất chính là phụng dưỡng cha mẹ. Ấn Quang Đại Sư, tổ 13 của Tịnh Độ Tông nói rằng công đức cúng dường cha mẹ ngang công đức cúng dường Nhất sinh Bổ Xứ Bồ Tát ( Bồ Tát một đời nữa là thành Phật). Kinh Thiện Ác Nhân Quả có nói 3 loại phước lớn nhất là Cúng dường Chư Phật, cúng dường cha mẹ và bố thí cho người bệnh. Kinh Nghiệp báo sai biệt có nói tới một trong những nhân duyên sinh vào nhà tôn quý ( đại gia, trưởng giả, quan chức lớn) là khéo cung kính cha mẹ, một trong những nhân quả có tài sản lớn là phụng dưỡng cung cấp đồ dùng nuôi cha mẹ. Như vậy cung kính phụng dưỡng cha mẹ là nhân quả đề giàu có, công danh sự nghiệp phát triển. muốn công danh tài lộc phát triển thì nên khéo phụng dưỡng cha mẹ.
Nhiều người ko biết rằng trong đạo Phật hiếu đạo chính là gốc đầu tiên
Trong Kinh Nhân quả 3 đời đức Phật nói đầu tiên phải hiếu kính cha mẹ sau mới đến tin trọng ngôi Tam Bảo, đặt Hiếu lên hàng đầu là gốc của các phước khác.
"Ta sẽ nói rõ cho các ông. Hết thảy nam nữ già trẻ trong thế gian, có kẻ bần tiện, có người phú quý, có kẻ thọ khổ tột cùng, có người hưởng phước bất tận, tất cả việc này đều là do quả báo của đời trước.

Muốn được quả báo lành thì phải nên làm gì? Trước tiên là hiếu kính cha mẹ. Kế đến là kính tin Tam Bảo. Thứ ba là đừng giết hại và hãy phóng sanh. Thứ tư là ăn chay và bố thí. Những việc như thế mới có thể gieo trồng phước điền cho đời sau."

Trong Kinh Quán Vô Lượng Thọ đức Phật nói về Tịnh Nghiệp Tam Phước cũng như vậy, đầu tiên phải hiếu dưỡng cha mẹ:
1- Hiếu dưỡng cha mẹ, phụng thờ sư trưởng, lòng từ bi không giết hại, tu thập thiện nghiệp.
2- Thọ trì tam quy, giữ vẹn các giới, chẳng phạm oai nghi.
3-Phát bồ đề tâm, tin sâu nhân quả, đọc tụng kinh đại thừa, khuyến tấn người tu hành.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Qua thông tin bên dưới có thể đoán được sự căng thẳng giữa cha con nhà ông Út đã kéo dài một thời gian, chứ không phải đột nhiên. Nguyên nhân có thể là do thằng Đạt không tự lập được mà phải dựa dẫm vào cha mẹ dù đã 33 tuổi. Ông bố thì chắc sốt ruột và ép nó quá (mắng nó, sỉ vả nó, nhiếc nó, vv.), nên nó chống đối lại lâu rồi.

Tôi không cho là nó bị tâm thần ở mức độ nặng, nguy hiểm; nếu có bị thì ở mức độ rất nhẹ, có thể sống làm việc như người bình thường được.
Nếu gia đình hỗ trợ tài chính nhỏ cho nó sống riêng và làm những công việc mà nó vẫn làm (grab, shipper, vv), thì bi kịch như này có thể tránh được.

=============================================================
Nghịch tử nghi sát hại bố ở Hoàng Mai: Tiếng kêu cứu
(Tin tức pháp luật) - Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ nghịch tử nghi sát hại bố đẻ gần 70 tuổi của mình.

Trao đổi với Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) chiều ngày 7/5, ông cho biết lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng Phạm Văn Đạt (33 tuổi), nghi can trong vụ việc sát hại ông Phạm Hữu Út (69 tuổi), là bố đẻ của Đạt.

Cụ thể, khoảng 12h30, Đạt trở về nhà tại số 108C6 khu tập thể phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì bị người dân và cơ quan chức năng phát hiện, lập tức bắt giữ.

Trao đổi với ông Môn, hàng xóm đối diện với nhà nạn nhân Phạm Văn Út, cũng là một trong những người đầu tiên phát hiện vụ việc, ông Môn kể lại sự việc. Khi đó, ông dậy sớm tập thể dục thì nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết của người hàng xóm: "Cứu tôi với, nó giết tôi".

Ông Môn cho biết, vợ chồng ông Út là công chức về hưu, sống gần gũi, hòa đồng với hàng xóm láng giềng, không bao giờ để xảy ra điều tiếng gì. Ông Út có 3 người con, trong đó Đạt là con trai út. Chị cả của Đạt 40 tuổi chưa lấy chồng, chị thứ 2 đã li hôn và về sống với bố mẹ, còn Đạt cũng chưa lập gia đình.


Ngôi nhà của nạn nhân Phạm Văn Út, nơi xảy ra vụ án đau lòng
Đạt không có nghề nghiệp ổn định. Theo lời kể của ông Môn, thi thoảng mới thấy Đạt chạy xe máy đi làm vận chuyển hàng. Về đến nhà thì Đạt ở miết trong nhà. Nhiều hàng xóm mới về còn không biết mặt Đạt.

Còn ông Trịnh Mạnh Báu, tổ trưởng tổ dân phố nơi xảy ra vụ án cho biết: "Đạt có biểu hiện không bình thường từ nhỏ. Nhiều lần nó cãi nhau, chửi bới bố mẹ rồi nhưng không ai ngờ nó dám làm chuyện động trời này. Bản thân tôi thi thoảng gặp Đạt cũng khuyên nó không được hỗn với bố mẹ, nhưng nó chỉ lầm lì không nói".

Ông Nam, hàng xóm của nhà nạn nhân chia sẻ cảm xúc: "Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, vợ chồng ông bà Út hiền lành lắm. Chỉ có điều ông Út với thằng Đạt hay cãi vã với nhau. Ông ấy hay dạy nó phải đi làm, phải lo cho cuộc sống của nó, nhưng nó chẳng nghe. Nó lang thang suốt với đám lêu lổng, không thì nằm dài ở nhà".

Theo ông Nam, Đạt hay gây sự với bố, có lần còn thấy đánh nhau với chị gái, nhưng chưa bao giờ tôi thấy nó gây sự với người ngoài. Với hàng xóm lúc nào Đạt cũng lầm lì, không chào hỏi, không nói năng với ai.

Trong khi đó, cô Hồng, một hàng xóm của gia đình nạn nhân nói: "Thấy Đạt hay hỗn láo với bố mẹ, nhiều khi có những biểu hiện khép kín, không bình thường, tư duy chậm chạp, thì nghĩ là nó không bình thường, chứ ông bà Út cũng chưa bao giờ thấy cho thằng Đạt đi khám ở bệnh viện hay chạy chữa gì.

Không ai nghĩ nó dám làm ra chuyện tày trời như thế. Bình thường cũng không thấy Đạt chơi với những người xấu, cũng không thấy biểu hiện nó sử dụng các chất kích thích như rượu bia, ma túy".

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h30 sáng, nhiều người dân dậy sớm ở nhà C6, khu tập thể Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nghe thấy tiếng kêu cứu từ của ông Út nhà 108.

Nhiều người hàng xóm vội chạy đến thì thấy Đạt mở tung cửa, hốt hoảng bỏ chạy. Người dân nhìn vào thấy ông Út nằm gục bên vũng máu. Người dân vội vàng gọi cấp cứu và báo cho công an. Tuy nhiên, ông Út đã tử vong với nhiều vết đâm trên cơ thể, tại hiện trường còn có một con dao Thái Lan dính đầy máu.

Minh Nguyệt

Nguồn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top