nhiều cụ cứ mang gầm ra đo rồi chê đấy cụ ạ. Hồi con Kona mới ra, mấy cụ trên này ngồi chê ỏng chê eo gầm nó có 170 thì gọi gì là cao, rồi so với i10 gầm 150, rồi phán là hơn 2cm chẳng ăn thua gì. Ấy thế mà mấy anh em chuyển từ sedan sang Kona đều xác nhận là ngồi nó khác hẳn: Thứ nhất: vị trí ghế lái cao, tầm nhìn thích hơn hẳn hatchback và sedan. Thứ 2: đầu đít gọn hơn sedan, dễ căn hơn. Thứ 3: quan trọng nhất là góc tới và góc thoát của Kona nó khác hẳn sedan, điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng leo lề/ offroad mà không bị cạ gầm. có cụ đổi từ accent sang Kona bảo kể từ ngày đổi leo lề khỏi nghĩ. Nhiều cụ chê Kona gầm 170mm mà không để ý gầm Tucson cũng chỉ 173mm
.
Thế nên dù sedan có nâng gầm lên thì cũng không thể linh hoạt bằng CUV/ SUV được
Hình ảnh minh họa góc thoát CUV và sedan