[ATGT] con đường thân yêu Hải phòng - Hà Nội

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
mai em lại lên Hà Nội lấy hàng cho công ty em ở Quán Toan. Em đi con xe tải 1,25t ko đóng thùng, khi đi thì ko có hàng nhưng khi về thì khoảng 4 tấn hàng, cụ nào hay đi tuyến này thì góp ý cho em cái khoản kinh nghiệm lái, tốc độ , làn đường, và luật lá với. và em đến cầu Đuống lấy hàng, các cụ ở Hà Nội xem có quán cơm nào ngon chỉ em cái
em chuyên về Inox ai có nhu cầu thì gọi em nhé
dây thép của em là 01669565557
 

BobbyTran1039

Xe tải
Biển số
OF-167556
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
220
Động cơ
356,799 Mã lực
Ủn cho thớt này, em cũng hóng vì sang tuần tới e cũng phải làm chuyến HN-HP
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mai em lại lên Hà Nội lấy hàng cho công ty em ở Quán Toan. Em đi con xe tải 1,25t ko đóng thùng, khi đi thì ko có hàng nhưng khi về thì khoảng 4 tấn hàng, cụ nào hay đi tuyến này thì góp ý cho em cái khoản kinh nghiệm lái, tốc độ , làn đường, và luật lá với. và em đến cầu Đuống lấy hàng, các cụ ở Hà Nội xem có quán cơm nào ngon chỉ em cái
em chuyên về Inox ai có nhu cầu thì gọi em nhé
dây thép của em là 01669565557
Tốc độ thì nhìn theo biển khỏi phải bàn cụ nhỉ, từ Quán toan đến hn ít nhất 3 điểm bắn tốc độ thường xuyên, Phú thái, Tp Hải dương, Phố nối, về gần đến Hn thì chú ý phân làn tại các ngã tư Trâu quỳ, Thạch bàn, Sài đồng và Toyota Long biên, đoạn từ Cầu chui đến Cầu đuống thì nhiều ko đếm nổi...cụ cố mà nhìn, ko quen thì đi thẳng cứ táng làn giữa. Luật lá thì lúc đi ko tải xxx free cho cụ, lúc về mỗi trạm ít nhất cụ mất 1 lít, có tối thiểu 5 trạm...mất toi 5 lít luật lá nhể....
Cơm ngon thì cánh lái xe hay dừng ở Phố nối, ngon, bổ, rẻ cụ nhé
 

vls460hl

Xe buýt
Biển số
OF-187696
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
950
Động cơ
339,190 Mã lực
Website
www.facebook.com
Tốc độ thì nhìn theo biển khỏi phải bàn cụ nhỉ, từ Quán toan đến hn ít nhất 3 điểm bắn tốc độ thường xuyên, Phú thái, Tp Hải dương, Phố nối, về gần đến Hn thì chú ý phân làn tại các ngã tư Trâu quỳ, Thạch bàn, Sài đồng và Toyota Long biên, đoạn từ Cầu chui đến Cầu đuống thì nhiều ko đếm nổi...cụ cố mà nhìn, ko quen thì đi thẳng cứ táng làn giữa. Luật lá thì lúc đi ko tải xxx free cho cụ, lúc về mỗi trạm ít nhất cụ mất 1 lít, có tối thiểu 5 trạm...mất toi 5 lít luật lá nhể....
Cơm ngon thì cánh lái xe hay dừng ở Phố nối, ngon, bổ, rẻ cụ nhé
cũng căng đấy cụ nhỉ?ngon lành thì cũng mất 5 lít rồi?:))
 

conghvnh

Xe máy
Biển số
OF-183401
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
83
Động cơ
335,720 Mã lực
Sao luat gio cao the nhi? 50k mot phat thoi chu cu?
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,007
Động cơ
501,331 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
mai em lại lên Hà Nội lấy hàng cho công ty em ở Quán Toan. Em đi con xe tải 1,25t ko đóng thùng, khi đi thì ko có hàng nhưng khi về thì khoảng 4 tấn hàng, cụ nào hay đi tuyến này thì góp ý cho em cái khoản kinh nghiệm lái, tốc độ , làn đường, và luật lá với. và em đến cầu Đuống lấy hàng, các cụ ở Hà Nội xem có quán cơm nào ngon chỉ em cái
em chuyên về Inox ai có nhu cầu thì gọi em nhé
dây thép của em là 01669565557
Tuyền siu xe, thảm nào a # cũng ^:)^
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,334
Động cơ
403,288 Mã lực
1,25t mà cụ cõng 4t, bọn e toàn đóng phí bảo trì đường bộ thay cho phần lớn các cụ giống cụ đấy :))
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
Cụ chở 4 tấn thì gặp trạm nào mà chạ phải đút
ức chế ở chỗ đấy cụ ah được cái hôm nay lâu lắm rồi ko bị mất phát nào cho xxx nhưng tí hôn mông cụ đi vai ớt quay đầu xe ko đúng chỗ, xe em 4 tấn hàng thì phanh làm j có tác dụng,các cụ đi mà thấy xe em thì cứ vụt trước đi nhé
 

bhva

Xe buýt
Biển số
OF-173251
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
625
Động cơ
346,320 Mã lực
ức chế ở chỗ đấy cụ ah được cái hôm nay lâu lắm rồi ko bị mất phát nào cho xxx nhưng tí hôn mông cụ đi vai ớt quay đầu xe ko đúng chỗ, xe em 4 tấn hàng thì phanh làm j có tác dụng,các cụ đi mà thấy xe em thì cứ vụt trước đi nhé
:)) Siêu xe cụ nhận dạng như nào? Public cho các cụ khác còn tránh?
 

caocaochien

Xe buýt
Biển số
OF-95016
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
592
Động cơ
406,009 Mã lực
xe 1,25t luật không đến 1 nhít đâu cụ ah. Trước em đi kon 750kg luật cí 20k ( 2012 nhé) nhiều lúc các chú toàn cho ;;)
Chúc cụ thượng lộ bình an.
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
Bây giờ thường là 50k 1 phát nhưng đấy là xe quá khổ quá tải, bẩn bẩn xấu xấu...thui. Còn bình thường xe đẹp và ko vi phạm thì cũng như bao xe khác, cứ thế mà vút thôi
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
Mai lại đi Hà Nội Hải Phòng với con xe tải 1,25t mà sao giờ này mình vẫn ko ngủ được, chắc tại tối mình làm gấu của mình khóc.
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,975
Động cơ
477,887 Mã lực
chúc cụ đi an toàn!về nhớ kể xem mất bao nhiêu phí nhé?
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,377
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cụ chở nặng quá thế thì luật lá là đúng rồi, còn chở đủ tải thì chả phải luật gì sất
 

longlanh1510

Xe tải
Biển số
OF-56353
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
229
Động cơ
449,550 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ chủ chú ý là đường 5 bây h mới có trạm cân đóa nhá! Cụ chủ chú ý cẩn tắc vô áy náy!!!
Có “bàn cân” xe, quốc lộ 5 thưa vắng bất thường

(Dân trí) - Ngày 9/4, Tổng cục Đường bộ phối hợp Cục CSGT đường bộ - sắt Việt Nam ra quân kiểm tra và xử phạt xe quá tải trên quốc lộ 5. Tuy nhiên khi “bàn cân” được đặt xuống cũng là lúc các phương tiện vận tải, đặc biệt là xe container “tự nhiên” thưa vắng.
Sau một ngày làm việc cật lực, lực lượng chức năng chỉ phát hiện được dăm ba trường hợp vi phạm.


CSGT yêu cầu một xe dừng kiểm tra tải trọng

Biết chắc nếu chạy xe là bị bắt

Sáng 9/4, trên quốc lộ 5, tại Km79 + Km80 thuộc địa phận xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP Hải Phòng, các nhà chức năng đã tiến hành đặt trạm cân di động. Đây là tuyến giao thông quan trọng nối Hải Phòng - Hà Nội. Vậy mà ngày 9/4, họa hoằn lắm mới có xe tải, xe container lưu hành qua đây. Nếu có cũng chở hàng ít hơn. Sự thưa vắng này thật khác thường!

Điều này cho thấy các doanh nghiệp vận tải đều đã nắm được thông tin về đợt ra quân xử phạt xe quá tải nên đã tìm cách đối phó lực lượng chức năng.

Anh Nguyễn Minh Văn, chủ một doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội có gần 50 đầu xe tại Hải Phòng, cho biết: “Cả đêm qua mất ngủ vì biết chắc nếu các đầu xe hôm nay chạy trên tuyến đường này sẽ gặp chuyện. Vì đến bây giờ doanh nghiệp cũng không biết nhà nước áp dụng hình thức cân trọng lượng nào. Nếu áp dụng cân đầu trục thì đa số xe của các đơn vị vận tải vi phạm, như đối với xe container, phần đầu xe quá nhẹ tải nhưng phần hàng lại quá tải. Hay ví như đối với hàng đông lạnh, các đầu xe gắn hệ thống làm lạnh nặng hàng tấn nên làm sao tránh không bị tuýt còi?”.

Ông Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên vận tải Tân Đức Thành Hải Phòng nêu ý kiến, doanh nghiệp của ông được thuê vận chuyển các container từ cảng biển lên đường bộ. Số container này đều từ nước ngoài, đã được kẹp chì, theo tiêu chuẩn quốc tế. Tính trung bình 1 container 40 feet có trọng lượng 32 tấn, cộng với trọng lượng xe khoảng 20 tấn. Như vậy chưa lưu hành cũng biết phương tiện vi phạm trọng tải rồi.


Một xe đầu kéo có hai khoang chứa container nhưng chỉ chở 1 container

Không thể phạt tiền xong rồi lại cho đi

Sự “bối rối” của các doanh nghiệp vận tải là có nguyên nhân. Ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hải Phòng nói, xử lý nghiêm tình trạng quá tải là đáng làm và phải làm dứt điểm. Tuy nhiên hiện nay chúng ta có cân quá tải, có phạt nhưng chưa có thiết bị nâng hạ tải và bến bãi tập kết, bảo quản hàng hóa sau xử lý. Như vậy phát hiện rồi phạt tiền. Phạt tiền xong lại cho đi thì đường vẫn hỏng, nguy cơ tai nạn vẫn tiềm tàng.

Hơn nữa tiêu chuẩn tải trọng của các feet hàng từ nước ngoài là tiêu chuẩn cho phép trên tuyến đường của họ. Khi về Việt Nam tải trọng cho phép khi lưu hành giảm hẳn. Doanh nghiệp vận tải không thể tự ý tháo dỡ hàng. Như vậy trong vấn đề này đang thiếu một sự đồng bộ, sự hợp lý để việc xử phạt phương tiện chở quá tải đạt hiệu quả và mang lại yếu tố bền vững.

Cùng quan điểm, Đại tá Bùi Đình Chiến - Trưởng phòng CSGT Hải Phòng - trao đổi, việc triển khai các trạm cân di động là cần thiết để bảo vệ các tuyến đường trước sự tàn phá của xe quá tải. Tuy nhiên, nên chọn nơi gần cảng để đặt trạm cân, sẽ thuận tiện cho việc hạ tải và bảo quản hàng hóa. Việc đặt trạm cân di động tại nơi xa cảng sẽ phát sinh nhiều chi phí như thuê kho bãi, phương tiện hạ tải. Nếu phát hiện quá tải thì dứt khoát phải hạ tải. Còn nếu chỉ nộp tiền phạt rồi cho đi việc xử phạt không có ý nghĩa.

Ngày đầu tiên ra quân kiểm tra, xử lý xe vi phạm quá tải trên tuyến quốc lộ 5, lượng xe tải lớn, xe container lưu thông trên đường rất thưa thớt. Trong khi đó tại các cảng của Hải Phòng, nhất là cảng Chùa Vẽ, xe container đậu kín các kho bãi. Xe tải, xe container cũng dạt vào đậu tạm đầy trên đường. Đây là động thái đối phó của các doanh nghiệp vận tải.


Xe quá tải nằm chờ "hết cân thì chạy"

Một lái xe đang cho xe đậu trên đường 5 đoạn qua Quán Toan nói: “Tôi đang cho xe tạm chờ, đến khi nào hết cân thì chạy”.

Theo kế hoạch, đợt kiểm tra, xử lý này sẽ kéo dài 20 ngày (9 - 28/4). Không biết các doanh nghiệp “đối phó” được bao lâu? Việc này sẽ tác động xấu tới hoạt động kinh doanh và xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp sản xuất, cũng như các doanh nghiệp vận tải.

Ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, trước mắt cơ quan chức năng chủ yếu xử lý các phương tiện chở tổng trọng tải quá mức cho phép. Đối với hình thức xử phạt xe cân đầu trục, ban đầu sẽ nhắc nhở, yêu cầu viết cam kết không tái phạm, tuyên truyền, sau đó mới xử phạt.

Thu Hằng
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
chúc cụ đi an toàn!về nhớ kể xem mất bao nhiêu phí nhé?
Lúc đi xe ko hàng thì cứ an tâm mà vút roài vì xe mình đẹp mà. lúc về mình bắt đầu từ cầu Đuống về tới HP trung bình tầm khoảng 3-4 chốt cũng tùy theo mình về lúc nào hầu như là gặp, chỉ ở Hải Dương xe mình nhỏ thì né vào cái đường bên trong song song với đường 5 ý thì thoát 1 phát, bị vẫy các cụ đưa với mức khởi điểm 50k nếu căng thì đàm phán tùy thuộc vào tình hình, có thể vượt qua các chốt được tùy thuộc vào thời điểm và tay lái của các cụ, ví dụ xe mình 1,25t mình nhờ bóng mấy cụ xe to gần tới nơi chốt xinnhanh trái rùi té hehe và nhiều tiểu xảo khác...điều quan trọng là đi đúng tốc độ và đúng làn nếu dính lỗi đấy và xe mình đầy hàng vậy là toét rồi, đấy vất vả là thế các cụ ah
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
hôm nay em đi HP - HN nhiều vụ tai nạn quá, ko biết có phải do trời nắng nóng ko nữa, lúc đi thì thấy em 16 chỗ húc vào dải phân cách, lúc về lại thấy em 7 chỗ cũng húc vào dải phân cách...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top