[Funland] Con dốc kỳ lạ

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,163
Động cơ
356,601 Mã lực
đây là đánh lừa ảo giác chứ ko có j bí hiểm đâu, họ cố tình trồng cây, dựng cột kiểu như nó dốc về 1 phía nhưng thức chất nó lại dốc về phía ngược lại, hehe
Em đã từng đến chỗ này rồi, em dựng chai nước là nhìn thấy ngay.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Con dốc này nhìn không dốc lắm nhưng sao các xe ô tô khó khăn khi vượt qua thế các bác nhỉ? Theo dõi thì thấy cả mấy chục năm nay con dốc hầu như không được cải tạo để phương tiện đi qua dễ hơn. Ko rõ ở nước bào nhỉ?

Ngưòi quay đứng trên má cao dốc nên không thể hiện hết độ dốc . Dốc lại cong cua , mặt đường lổm nhổm, xe nặng nữa.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Đường bé , nền yếu, dốc cua mà toàn xe chở quá tải, quá khổ ... lật là bình thường.

Nhìn cái đám xe ngồn ngộn mà tội cho con đường.

Mà sao em thấy bọn cứu hộ không dùng tời cho đơn giản nhỉ ?

Nhìn mấy ông cứu hộ cũng liều vãi
 
Chỉnh sửa cuối:

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Em nghĩ làm đc chất lượng nhưng toàn xe quá tải, nó hỏng miết chính quyền chán chả thèm làm. Hoặc nó bị bỏ ngỏ như Nguyễn Cảnh Dị xứ ta vậy :D
Có khi bên fb nước bạn cũng hỏi: tại sao giữa thổ đu sang chảnh lại có 1 con đg đắc địa như thế, ahihi.
 

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
766
Động cơ
168,247 Mã lực
Em đi du lịch ở đảo jeju có con dốc cũng dốc mà xe tắt máy không bị trôi, cứ đi lên phía trước. Đó là 1 trong những điểm thăm quan mà họ cho khách du lịch xuống trải nghiệm bằng việc tự tay để những đồ tròn lên mặt đường không lăn xuống mà lại lăn lên. Không hiểu dưới đó có gì vậy nữa
Phía bắc cũng có con dốc như thế này. Ảo giác đấy cụ nhé, bản chất là lăn xuống chứ không phải lăn lên.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Hehe ở England có 1 đoạn đường ở Epping Forest, đường rừng nguyên sinh nhưng mắt thường đi đường thì rất phẳng. Tắt máy không để phanh tay là xe trôi :D, người nào không biết thì tin vào thuyết thần bí của địa phương chứ tìm hiểu thì mới biết cả đoạn đường là 1 con dốc :D. Thí nghiệm đơn giản là để chai nước hoặc thước li vô thì thấy ngay đổ về 1 phía :)
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,425
Động cơ
420,174 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Em có đề xuất như này các cụ xem có được không, vẫn để làn dưới cho xe máy, xe thô sơ đi và làm cái cầu vượt kiểu như chỗ Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch đấy, chứ đường gì mà để xe tải nào đi qua cũng nhảy chồm chồm lên thế.
 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
676
Động cơ
131,788 Mã lực
Tuổi
58
Con dốc này là kỳ quan đặc biệt của Indo hehe, có clip tận 8.7 triệu lượt xem, là mỏ vàng kiếm view của các youtuber nước này, nên còn lâu chánh quyền mới cải tạo.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Đường leo núi Batu Jomba nằm ở khu vực Sipirok, Nam Tapanuli Regency, và đây là con đường xuyên Sumatra, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia cụ ạ
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,893
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,767
Động cơ
629,598 Mã lực
Phải nói đường cũng dốc, mặt đường lại xấu nhưng quan trọng là chỗ lưng chừng dốc thì lại có sự chênh lệch cốt khá cao giữa phần đường cũ và mới nên sau 1 đoạn chạy đà thì đến chỗ này lại mất chớn nên tụt hoặc là bị bốc đầu mất bánh dẫn hướng lên tèo. Phải nói là tổng hợp của nhiều yếu tố nên con dốc tưởng chừng như đơn giản lại trở lên khó khăn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dù đường đã thảm lại rồi nhưng nhiều xe vẫn không vượt được.
Tại sao không sửa lại độ dốc dọc của đường nhỉ.

 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Dù đường đã thảm lại rồi nhưng nhiều xe vẫn không vượt được.
Tại sao không sửa lại độ dốc dọc của đường nhỉ.

Chỉ cần cho 1 tổ công tác VN sang lắp trạm cân xe, đo đạc, cắt thùng hạ tải là OK thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Có vẻ các anh Giao thông bên này bất lực với con dốc này, để ý bao năm nay nó vẫn nguy hiểm như thế. Cái này cho tập đoàn Sơn Hải nhà mình sang chắc phút mốt.

Thấy mấy hôm nay trải asphalt rồi, nhưng xe tải chạy nhiều nên lại bắt đầu bị hỏng rồi.
Mà nhiều xe 5, 7 chỗ cầu trước chạy qua con dốc này mà không lên nổi cũng lạ.
Hình như bên đó không có kỹ sư GT? với con dốc này và địa hình này thì chỉ cần mở rộng đoạn bên dưới dốc ra 1 chút để tao thành đường cong hòa hoãn là xe đi lại thuận tiện.
Còn nếu do nước mưa làm xói mòn liên tục có thể nghiên cứu phương án đường bê tông
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,138
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dù đường đã thảm lại rồi nhưng nhiều xe vẫn không vượt được.
Tại sao không sửa lại độ dốc dọc của đường nhỉ.

Dốc cục bộ đoạn ngắn họ quay chắc >10%, xe tải lại nặng...Phần đường bên phải xe lên vẫn ngon >>> Do Thiết kế đoạn cong
 
Chỉnh sửa cuối:

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
676
Động cơ
131,788 Mã lực
Tuổi
58
Kinh hoàng!!! Vẫn là con dốc ấy 1 năm trước, với rất nhiều pha thót tim.

 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
676
Động cơ
131,788 Mã lực
Tuổi
58

Cập nhật hihi
 

Buongio

Xe hơi
Biển số
OF-519265
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
163
Động cơ
178,527 Mã lực
Em cũng hay xem mấy video kiểu này và tự hỏi liệu có phải kỹ năng lái xe kém kg nhỉ, vì thấy các bố cứ lao một mạch từ chân dốc lên khoảng 1/3 dốc là hết lực, (không kịp chuyển số) đối với xe tải nặng khả năng bị trôi ngược là cao.
Nhiều năm trước, đường của ta cũng kg đẹp và khá dốc, điển hình như tuyến đường Bắc nam, Tây bắc qua mấy đèo nổi tiếng như Pha đin, Cù mông, Hải vân...cua tay áo dốc ngược, mà hội xe vận tải Bắc nam ngày ấy chủ yếu toàn IFA, Kamaz, thỉnh thoảng có Huyndai tải trọng 5 tấn, các bố đôn nhíp, lốp, đôn thùng, cõng 9-10 (12 tấn Kamaz) tấn hàng chạy Bắc Nam ầm ầm. Nghe mấy anh tài già kể, bắt đầu vào chân đèo, cứ cắm số 1 mà bò, rất kiên trì và túc tắc qua được tất.

Các cụ tài già đã từng chạy xe tải vào xác nhận xem có phải kỹ năng lái họ kém kg nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top