Bộ giao dục triển khai gộp kỳ thi tốt nghiệp vào kỳ thi Đại học và cho thi tại địa phương là cải lùi trong hoạt động thi cử của VN. Mô hình này nước ngoài có thể áp dụng đúng nhưng ở VN thì ko thể, vì khi tổ chức tại địa phương thì xảy ra vấn đề địa phương nào cũng làm mọi cách để con em mình có kết quả tốt nhất, chưa kể việc lãnh đạo tác động vào kết quả thi như vụ các tỉnh phía Tây Bắc là một ví dụ. Về điểm cộng khu vực bao nhiêu năm vẫn không hề thay đổi, các vùng miền gần như không có khoảng cách chênh lệch về kinh tế cho phát triển giáo dục nhưng vẫn bê nguyên xi điểm ưu tiên cho các vùng miền như vài chục năm trước là ko hợp lý. Đồng ý ưu tiên cho các vùng miền vùng sâu, vùng xa nhưng ko nên cho mức chênh lệch khủng khiếp 2 điểm, 2,5 điểm như hiện nay.