Quyết định nâng cao tiêu chuẩn khí thải liên bang của Chính phủ Mỹ khiến các nhà sản xuất tại đây phải khai tử hàng loạt mẫu diesel.
Một tuần sau khi 3 mác xe hàng đầu của VW "ra đi", Jeep, hãng xe địa hình nổi tiếng, đã tuyên bố ngừng sản xuất Liberty phiên bản chạy diesel.
Người Mỹ vốn không thích động cơ diesel bởi nó thường bị coi là bẩn và gây ra nhiều tiếng ồn. Tuy nhiên, một vài mẫu xe vẫn được ưa chuộng và chiếm thị phần đáng kể tại đây. Nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường xe hơi cho rằng việc giá xăng tăng cao thời gian qua sẽ là lợi thế của diesel do có giá thấp hơn. Thế nhưng, khi chính phủ nước Mỹ đưa ra quy định mới về nồng độ khí thải, những mẫu xe diesel là nạn nhân đầu tiên.
Mẫu Jeep Liberty diesel 2006
Các quan chức Chrysler, hãng xe mẹ của Jeep, cắn răng loại Liberty diesel cho dù nó vẫn đang thành công trên thương trường với doanh số 5.000 chiếc vào năm ngoái. "Tiêu chuẩn khí thải mới rất khắt khe nên bắt buộc chúng tôi phải chia tay với Liberty và tập trung vào dự án khác, có chất lượng tốt hơn và quan trọng nhất là đảm bảo tiêu chuẩn môi trường", Dianna Gutierrez, người phát ngôn của Chrysler nói.
Không từ bỏ kế hoạch duy trì các phiên bản diesel trong danh mục sản phẩm của mình, trước đó, Chrysler đã có buổi ra mắt công nghệ động cơ mới với sự chứng kiến của các chính trị gia và doanh nhân. Theo Giám đốc điều hành Tom LaSorda, động cơ mới đáp ứng toàn bộ các tiêu chuẩn khí thải một cách tốt nhất và dự kiến lắp đặt trên chiếc Grand Cherokee vào 2007. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết tại sao động cơ này không được lắp trên Liberty, đồng thời không cho biết đến khi nào Liberty diesel mới tái xuất.
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/06/3B9EA8FA/
Một tuần sau khi 3 mác xe hàng đầu của VW "ra đi", Jeep, hãng xe địa hình nổi tiếng, đã tuyên bố ngừng sản xuất Liberty phiên bản chạy diesel.
Người Mỹ vốn không thích động cơ diesel bởi nó thường bị coi là bẩn và gây ra nhiều tiếng ồn. Tuy nhiên, một vài mẫu xe vẫn được ưa chuộng và chiếm thị phần đáng kể tại đây. Nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường xe hơi cho rằng việc giá xăng tăng cao thời gian qua sẽ là lợi thế của diesel do có giá thấp hơn. Thế nhưng, khi chính phủ nước Mỹ đưa ra quy định mới về nồng độ khí thải, những mẫu xe diesel là nạn nhân đầu tiên.
Mẫu Jeep Liberty diesel 2006
Các quan chức Chrysler, hãng xe mẹ của Jeep, cắn răng loại Liberty diesel cho dù nó vẫn đang thành công trên thương trường với doanh số 5.000 chiếc vào năm ngoái. "Tiêu chuẩn khí thải mới rất khắt khe nên bắt buộc chúng tôi phải chia tay với Liberty và tập trung vào dự án khác, có chất lượng tốt hơn và quan trọng nhất là đảm bảo tiêu chuẩn môi trường", Dianna Gutierrez, người phát ngôn của Chrysler nói.
Không từ bỏ kế hoạch duy trì các phiên bản diesel trong danh mục sản phẩm của mình, trước đó, Chrysler đã có buổi ra mắt công nghệ động cơ mới với sự chứng kiến của các chính trị gia và doanh nhân. Theo Giám đốc điều hành Tom LaSorda, động cơ mới đáp ứng toàn bộ các tiêu chuẩn khí thải một cách tốt nhất và dự kiến lắp đặt trên chiếc Grand Cherokee vào 2007. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết tại sao động cơ này không được lắp trên Liberty, đồng thời không cho biết đến khi nào Liberty diesel mới tái xuất.
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/06/3B9EA8FA/
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: