Còi xe

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Ra chợ giời làm đôi khoảng 400k lắp vào là ok thôi muh :21:
Nhớ là đấu qua rơ le nhá :^)
 

pene

Xe hơi
Biển số
OF-19387
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
164
Động cơ
504,006 Mã lực
Cụ qua nhà bác nam vũ làm đôi còi sên hella và rơ le cũng của hella luôn hàng chính hãng made in tây ba nha, âm thanh trong và ấm. Còn đấu qua rơle để cho đỡ hại ắc quy và đủ công suất cho còi nữa, nếu đấu trực tiếp thì mau hỏng còi và hại ắc quy lắm. Đợt trước e không biết lên hàng muối làm đôi còi floger của đức hết 350k nhưng mấy chú thợ chỉ trích dây của còi cũ đấu trực tiếp không qua rơle thành ra đôi còi đấy chỉ tầm dăm tháng là một bên tươi bên héo, sau e qua chỗ bác namvu làm đôi còi mới thêm bộ rơle hết 450k chạy hơn năm rồi mà tiếng vẫn ngon bác ạ.
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
963
Động cơ
492,288 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xuống Duy Linh đường Giải Phóng, khoảng 300~400k ngon ngay
anhtt10
 

pe_iu_anh_ne

Xe đạp
Biển số
OF-23025
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
48
Động cơ
494,280 Mã lực
mấy chuyện này mình ko rành lắm
 

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
Thưa các cụ em i tờ về kĩ thuật. Xe em mua 2 tháng còi đã khẹt khẹt. Xin các Cụ chỉ bảo nên thay còi thế nào cho không hại điện ăc qui. Em xin đa tạ
Em đây còn ko đc là i tờ, mà là abc xịn về kỹ thụt luôn. Thế nên sau vụ lụt nắm ngoái, em sắm đôi còi mới, giá rổ đâu < 300k, NGON BỔ HỢP LÝ. Giờ vẫn kêu inh ỏi.
Nếu cụ muốn đơn giản hóa, cụ gọi số này: 0913 .228 . 851 gặp Trường nhá. Em cũng chỉ là khách hàng thôi nhá. Nếu cụ mãn nguyện, lúc nào em về Hn cụ mời em ly (c) là xong. Ok ?
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ LongVu, người hùng của OF cụ ấy mách thì yên tâm quá còn gì, ngon bổ rẻ, lại đơn giản.:41:
 

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
Cụ LongVu, người hùng của OF cụ ấy mách thì yên tâm quá còn gì, ngon bổ rẻ, lại đơn giản.:41:
HÙNG gi đâu bác ơi, việc đó em ,.....quên lâu rồi. Đang ở SG buồn như chấy cắn đây bác ợ :21::21::21:
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Xe bác chủ thớt là xe gì ? Còi nguyên bản công suất bao nhiêu ?

Nếu còi thay vào mà công suất như còi cũ thì em nghĩ chả cần rơ le gì đâu, nguyên bản nó phải tính toán rồi chứ !

Nếu bác thay còi có công suất lớn hơn thì có thể kiểm tra mạch điện, như xe camry thì cầu chì và relay sẵn có của còi nguyên bản là 10A ; nếu còi mới có dòng lớn hơn bác phải đấu thêm 1 tầng relay nữa mới chịu được. Môn này phải làm khéo không thì dây dợ loằng ngoằng xấu lắm và khi xóc lại bị kêu nữa.

Như em thì em cứ ra bác Namvu làm đôi còi điện Hella loại công suất nhỏ là đủ, em ít dùng còi mà chủ yếu để cảnh báo các bác xe máy, xe đạp, người đi bộ; còi to thì chỉ làm giật mình thêm nguy hiểm. Còn chạy ngoài quốc lộ, chả đọ còi với các bác xe khách, xe container dùng bình hơi được ! Nháy đèn xin vượt thôi !

Mã:
http://www.namvu.com.vn/products.asp?menu_id=horn&action=viewgroup&group_id=100
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
. Còn đấu qua rơle để cho đỡ hại ắc quy và đủ công suất cho còi nữa, nếu đấu trực tiếp thì mau hỏng còi và hại ắc quy lắm.
Khặc khặc . . .bác lấy cái nội dung này trong sách ở trường mẫu giáo nào đấy :)):)) Rơ le chả có tác dụng gì trong việc: đỡ hỏng ắc qui - đỡ hỏng còi . Rơ le là để đỡ hỏng . . . cái nút bấm ở vô lăng :21: thế thôi

Tiếp điểm ở nút còi vô lăng nó nhỏ nên không chịu được công suất của còi nên phải dùng rơ le. Khi bấm còi thì cái nút ở vô lăng truyền tín hiệu ra lệnh đóng rơ le, tiếp điểm ở rơ le nó lớn và chịu trách nhiệm truyền điện kêu cái còi. Tất tật các loại nút đèn pha, nút A/C điều hòa . . . .đều hành xử như thế hết, còn vì sao lại thế ?

Vì nếu ở vô lăng mà chơi cái tiếp điểm chịu được còi thì nó nặng lắm, và truyền dòng điện cường độ lớn lên mặt điều khiển dễ gây chập cháy xe. Các nút khác đều thế . Mấy ông thợ tư vấn kiểu kia đều là dạng dân làm ruộng nâng đời thành thợ lắp đồ chơi xe hơi, cũng là tác giả của các vụ cháy xe
 

pene

Xe hơi
Biển số
OF-19387
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
164
Động cơ
504,006 Mã lực
Cảm ơn cụ đã giảng giải cho chi tiết như vậy giờ e mới nắm kỹ được bản chất vấn đề chứ trước qua nhà bác nam vũ lắp còi e cũng hỏi mấy chú thợ sao phải lắp thêm rơ le thì thấy mấy chú ý nói như vậy thì cũng có vẻ hợp lý vì trước đó mấy thằng ở hàng muối cũng đấu thẳng chẳng qua rơle gì nên vài tháng đi đôi còi e mua hơn 3lít, ơn trời là chỉ mất có 3 lít thôi chứ không may mà như cụ nói chập cháy mất con xe thì có mà mất vài cái trăm củ ấy chứ.
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
đối diện phố tây kết có hàng còi ngoài vỉa hè đường đê nguyễn khoái có hàng sửa còi hay lắm,giá rẻ:6:
 

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
663
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn
Thực ra em cũng dung còi hạn chế, nhưng còi zin của Xe em Getz 1.1 rất kém, em cung chằng biết về điện. Em mua đôi còi sên của Đức, 350 K, Cụ chỉ bảo em với. cảm ơn các cụ nhiều
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Còi đấy chắc 90% là công suất lớn hơn còi cũ.

PHƯƠNG ÁN 1 (LÀNH NHẤT) Nếu xe bác có relay sẵn (em đồ là thế)thì bác phải lên đời relay và fuse rồi ! Trường hợp thông thường thì dây dẫn không cần nâng cấp.

B1. Bác xem trên cái còi nó mà đề bao nhiêu W thì bác cộng hai còi lại chia cho 12V là điện áp chuẩn của xe bác, nhân hệ số an toàn khoảng 1.2 lên ra xem cần rơ le và cầu chì bao nhiêu A.

B2. Xem trong sách hướng dẫn sử dụng, nếu không cứ tự mở nắp ca pô lên, tìm hộp cầu chì - rơ le, thông thường trên nắp hộp thế nào nó cũng có sơ đồ, bác cứ tìm cái nào có vẽ hình còi hoặc chữ horn là nó luôn, thử bằng cách rút ra rồi bấm còi, nếu là relay và chì còi thì còi phải tịt, cắm vào lại kêu.

B3. Bác tìm đúng chủng loại cầu chì và relay nhưng có dòng định mức cao hơn hoặc ít nhất bằng giá trị tính toán được ở bước 1. Cắm vào, đấu còi mới và thử còi (như em nhà quê cứ nổ máy, nhờ người bấm còi liên tục, rồi sờ dây dẫn, rơ le và chì xem nó có nóng không, nếu không nóng là ngon).

PHƯƠNG ÁN 2 (MỆT NHƯNG CHẮC ĂN) Bác đấu thêm 1 tầng relay nữa như sơ đồ dưới đây. tận dụng toàn bộ những gì đã có. Những cái lắp thêm bác phải băng dính kín nước và buộc dây rút chặt để tránh tiếng ồn, phần trong khung đỏ là bác phải đấu thêm



Bác phải đi thêm dây
Sợi 1 từ cọc dương của bình đến trước đường vào rơ le mới
Sợi 2 dây mát đến chân điều khiển của rơ le mới
Sợi 3 từ đầu ra rơ le cũ (đường vào còi cũ) đến chân điều khiển của rơ le mới
Sợi 4 từ đầu ra rơ le mới qua cầu chì mới đến 2 còi mới.

Lưu ý là sợi 1 và 4 là sợi chịu tải, bác nên dùng dây to một tý :69:
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Theo kinh nghiệm của em để tuyệt đốt an toàn thì bất cứ cái gì lắp thêm nên cấp cho nó một đường điện mới hoàn toàn và riêng biệt từ ắc qui, không được cấu chí cái gì vào đường điện cũ. Sơ đồ đấu còi mới có thể sẽ như thế này

- Mua rơ le và cầu chì rời
- Sử dụng đường điện cấp cho cái còi zin để điều khiển cái rơ le rời mới mua
- Dây mới tinh lấy điện từ ắc qui, đi qua cầu chì mới, đi tới nguồn của rơ le mới
- Rơ le mới đó cấp nguồn cho còi mới

Như vậy hệ thống điện và còi đầu thêm nó chỉ loanh quanh gần cái ắc qui, không câu kéo trích gì vào hệ thống điện nguyên bản của xe
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
635
Động cơ
562,720 Mã lực
Bác dngduc chắc dân điện điện, điện tử pro rồi. Còn theo em là lắp loại có công xuất như cũ cho nhanh, đẹp, an toàn. Câu thêm dây như bác vietvoiz 1 thời gian, sau khi lắp thêm 1 số thứ thì nó nhì nhằng lắm ah. Muốn đẹp, chắc bác phải tự làm đc cơ, chứ mấy chú thợ lắp xong cho nó hoạt động đc là thu tiền thôi, về lâu dài thì no care.
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
Thưa các cụ em i tờ về kĩ thuật. Xe em mua 2 tháng còi đã khẹt khẹt. Xin các Cụ chỉ bảo nên thay còi thế nào cho không hại điện ăc qui. Em xin đa tạ
Nếu xe đập hộp mà hỏng còi thì cụ phải bắt đền mới phải,còn nếu xe cũ thì cụ ra chợ giời tìm còi gil 2nd ngon bổ rẻ(nhà cháu xài loại này giá 60k,đã hơn 2 năm vẫn okie).
 

vnsalut

Xe đạp
Biển số
OF-23933
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
14
Động cơ
492,540 Mã lực
Xe bác chủ thớt là xe gì ? Còi nguyên bản công suất bao nhiêu ?

Nếu còi thay vào mà công suất như còi cũ thì em nghĩ chả cần rơ le gì đâu, nguyên bản nó phải tính toán rồi chứ !

Nếu bác thay còi có công suất lớn hơn thì có thể kiểm tra mạch điện, như xe camry thì cầu chì và relay sẵn có của còi nguyên bản là 10A ; nếu còi mới có dòng lớn hơn bác phải đấu thêm 1 tầng relay nữa mới chịu được. Môn này phải làm khéo không thì dây dợ loằng ngoằng xấu lắm và khi xóc lại bị kêu nữa.

Như em thì em cứ ra bác Namvu làm đôi còi điện Hella loại công suất nhỏ là đủ, em ít dùng còi mà chủ yếu để cảnh báo các bác xe máy, xe đạp, người đi bộ; còi to thì chỉ làm giật mình thêm nguy hiểm. Còn chạy ngoài quốc lộ, chả đọ còi với các bác xe khách, xe container dùng bình hơi được ! Nháy đèn xin vượt thôi !

Mã:
http://www.namvu.com.vn/products.asp?menu_id=horn&action=viewgroup&group_id=100
Các bác cho em hỏi chút ạ. Xe em là loại i30cw, em mới thay đôi còi sên BOSCH mà thợ trích dây đấu trực tiếp mỗi dây 1 còi (còi nguyên bản là còi đơn) như vậy có sao không ạ? mà thợ lấy em tận 550 ngàn/bộ các bác ạ.
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,049
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Đơn giản nhất là cụ nhờ ai bấm còi và nghe ở hộp cầu chì nếu có tiếng tạch tạch thì xe cụ đã có sẵn rơle, lúc đó cụ chỉ việc thay còi thôi, còn nếu không có tiếng tạch tạch thì phải đấu thêm rơ le!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top