Chuyện cái còi .....cá nhân em là người rất ít khi sử dụng còi, 2B thì hầu như ko bao giờ, còn 4B em cũng sử dụng rất hạn chế.
4B của em khi mới mua em cũng thay một đôi còi mới, còi sên Hella của Đức, SX ở Tây ban nha, mua chỗ cụ Nam Vũ, hồi đó hình như là 450k thì phải, em ko nhớ rõ. Sử dụng được khoảng hơn tháng thì tèo mất một cái (đi được khoảng 1500 Km, em tính theo số Km sử dụng cho dễ, chứ ko tính thời gian). Sau đó em chỉnh lại má vít thì được, nhưng đi khoảng 1500 Km lại tèo, cứ như thế cho đến khi đi được khoảng 8000 Km thì tèo hẳn. Em tháo ra thấy má vít bị gẫy, hàn lại thì lạ dùng được, đến nay đi được hơn 2 vạn Km vẫn ngon. Lạ một cái nó cũng chỉ bị tèo có đúng 1 bên, cái còn lại từ lúc đầu đến giờ vẫn ngon lành.
Với trường hợp của cụ chủ thớt em xui dại thế này nhé. Nếu phần điện đóm vẫn ngon lành, ko phải lăn tăn, thì cụ làm:
1. Chỉnh lại má vít còi (chinh bằng con vít ỏ phía sau còi).
2. Nếu vẫn ko được thì cụ tháo còi ra (kể cả là còi có mặt nhựa đúc cụ cũng cậy ra được). Khi tháo ra nếu thấy má vít chỉ bị bẩn tiếp xúc thì cụ làm sạch rồi lắp vào là được. Nếu má vít bị gãy thì mời cụ mang ra thợ bảo họ hàn hơi lại cho cụ là được (lần trước em hàn họ lấy 10k)
3. Nếu cuộn dây bị cháy thì mời cụ đưa cho mấy ông thợ quấn Motor điện hoặc thợ sủa máy bơm quấn lại là ngon ngay. (cuộn dây rất ít khi hỏng, mà chủ yếu là ở má vít)
4. Nếu cụ lười ko muốn sủa thì cho em xin đôi còi cũ của cụ nhé.....nhớ đấy đừng quên của em....:21::21::21: