- Biển số
- OF-731423
- Ngày cấp bằng
- 3/6/20
- Số km
- 2
- Động cơ
- 70,120 Mã lực
- Tuổi
- 29
Không biết các bác thường sử dụng cốc lọc dầu của hãng nào nhỉ ? Nhập khẩu hay sản xuất trong nước ?
Và có ai biết được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó không ?
Sau đây em xin chia sẻ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó cho các bác tham khảo thêm. Đa phần một bộ lọc hoàn chỉnh sẽ có các bộ phận sau.
1. Gasket ( Roan su ngoài) :Nó có tác dụng làm kín không cho dầu rò rỉ khi lắp cốc lọc dầu vào động cơ.
2. Seaming Cap : Seaming Cap được hàn với tấm đế Base Plate (3) và nó sẽ cuộn với Lon- Housing (7) tạo thành vỏ hộp kín của bộ lọc.
3. Base Plate - Tấm đế : Trên tấm đế có các lỗ để dầu vào và một lỗ dầu ra. Lỗ dầu ra này cũng chính là lỗ ren để vặn vào động cơ. Mỗi bộ lọc sẽ có các lỗ ren tương ứng với từng động cơ.
4.Anti drain back valve ( Roan su trong). Roan su này có tác dụng như van một chiều nó cho phép dầu vào và chặn dầu đi ra để lúc động cơ dừng sẽ luôn có sẵn dầu cho lần khởi động tiếp theo. Tùy vào mỗi loại xe thì tương ứng lọc dầu sẽ có roan su này hay không ? Nếu trên xe có sẵn cái van một chiều này thì trên bộ lọc không cần thiết roan su này.
5. Element- Bộ phận lọc : Bộ phận lọc sẽ được cầu tạo từ : Nắp trên, nắp dưới, lõi và giấy lọc. Trên nắp dưới sẽ có một bộ phận là van an toàn. Van này bình thường nó sẽ đóng, nhưng tới lúc giấy lọc bị bẩn và dầu không thể đi qua đây thì van này sẽ mở để dầu đi qua tránh hư động cơ.
6. Lò xo định vị :giống như cái tên của nó, nó có tác dụng định vị element trong bộ lọc.
7. Housing - Vỏ lon. Nó giống như cái nhà ở để chứa các bộ phận khác của bộ lọc
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG : Dầu sẽ đi vào từ những lỗ dầu nhỏ trên tấm đế, qua giấy lọc và đi qua lỗ dầu lớn ( lỗ ren ).
Các bác có thể vào đây để xem video cho dễ hiểu hơn. Lời văn em lủng củng và thông tin em tìm hiểu còn hạn chế, chưa đầy đủ. Nếu có gì sai sót mong các bác thông cảm.
Và có ai biết được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó không ?
Sau đây em xin chia sẻ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó cho các bác tham khảo thêm. Đa phần một bộ lọc hoàn chỉnh sẽ có các bộ phận sau.
1. Gasket ( Roan su ngoài) :Nó có tác dụng làm kín không cho dầu rò rỉ khi lắp cốc lọc dầu vào động cơ.
2. Seaming Cap : Seaming Cap được hàn với tấm đế Base Plate (3) và nó sẽ cuộn với Lon- Housing (7) tạo thành vỏ hộp kín của bộ lọc.
3. Base Plate - Tấm đế : Trên tấm đế có các lỗ để dầu vào và một lỗ dầu ra. Lỗ dầu ra này cũng chính là lỗ ren để vặn vào động cơ. Mỗi bộ lọc sẽ có các lỗ ren tương ứng với từng động cơ.
4.Anti drain back valve ( Roan su trong). Roan su này có tác dụng như van một chiều nó cho phép dầu vào và chặn dầu đi ra để lúc động cơ dừng sẽ luôn có sẵn dầu cho lần khởi động tiếp theo. Tùy vào mỗi loại xe thì tương ứng lọc dầu sẽ có roan su này hay không ? Nếu trên xe có sẵn cái van một chiều này thì trên bộ lọc không cần thiết roan su này.
5. Element- Bộ phận lọc : Bộ phận lọc sẽ được cầu tạo từ : Nắp trên, nắp dưới, lõi và giấy lọc. Trên nắp dưới sẽ có một bộ phận là van an toàn. Van này bình thường nó sẽ đóng, nhưng tới lúc giấy lọc bị bẩn và dầu không thể đi qua đây thì van này sẽ mở để dầu đi qua tránh hư động cơ.
6. Lò xo định vị :giống như cái tên của nó, nó có tác dụng định vị element trong bộ lọc.
7. Housing - Vỏ lon. Nó giống như cái nhà ở để chứa các bộ phận khác của bộ lọc
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG : Dầu sẽ đi vào từ những lỗ dầu nhỏ trên tấm đế, qua giấy lọc và đi qua lỗ dầu lớn ( lỗ ren ).
Các bác có thể vào đây để xem video cho dễ hiểu hơn. Lời văn em lủng củng và thông tin em tìm hiểu còn hạn chế, chưa đầy đủ. Nếu có gì sai sót mong các bác thông cảm.