Mỗi hãng đều có 1 tập thể xuất sắc để xây dựng triết lý kinh doanh cho mình. Ví như
- Trung tính, bền bỉ, giá hợp lý để bán nhiều. Lợi nhuận tăng dựa vào số lượng hàng bán ra
- Cá tính, đặc biệt, giá cao. Lợi nhuận có được từ sự khác biệt
- Cao cấp, sang chảnh, sa xỉ, giá đặc biệt cao. Lợi nhuận thực thu được từ sự sa xỉ do những giá trị vô hình tạo ra
......
Thế nên kệ thôi. Xe Nhật sống tốt ở Mỹ - bắc Mỹ nhưng ở châu Âu lại tèo....Miễn sao hãng phải tồn tại và phát triển được.
Em là người tiêu dùng nên nhận thấy Toyota là phù hợp nhất tại thị trường Vn nếu chi coi eto là 1 phương tiện giao thông cao cấp so với các loại phương tiện phổ thông khác. Nếu ai coi eto là một phương tiện thể hiện cá tính hoạc hỗ trợ hình ảnh cá nhân thì nên chọn hãng khác ngoài toyota. Không phải do toyota xoàng xĩnh hay thấp kém mà nhà sx đã định vị phân khúc của họ là thế và hàng 100 năm nay họ vẫn tiếp tục cặm cụi cải tiến sf vẫn chỉ để khai thác phân khúc này....và họ cho thấy họ vẫn đang đúng.
Còn ví dụ như bác Kiên - Vinaxuki thì là sai dù bác có vốn, có tâm huyết nhưng lại không cặm cụi phát triển thứ mình giỏi đó là xe tải. Chắc bác ý cũng muốn discover or test