Thực ra việc xác định được odo trên xe có Tua hay chưa tua là việc không khó với anh em trong nghề xe. Có nhiều cách từ thị giác đến các tham số trong máy chẩn đoán để xác định việc xe đã có tua hay chưa.
Về câu hỏi của bác chủ topic, và quan điểm " anh cứ mang xe vào hãng check, xe Nhật và xe Hàn nó tua chứ xe BMW nó không dám tua đâu" tôi có vài quan điểm như sau:
1. Bác chủ phải hiểu là, trong hãng nó không có thiết bị nào đc gọi là " máy kiểm tra tua ODO" thế nên không phải mang vào, họ cắm máy vào nó hiện lên " Có tua" hay " Chưa tua" . Mà là " lần theo dấu vết" để xác định.
Họ check lịch sử bảo dưỡng, tôi ví dụ xe BMW 320i sx 2012 này, năm 2018 có vào hãng để thay nhớt, odo ghi nhận theo hóa đơn lúc đó là 60k km. Bây giờ 2022, odo trên xe là 70k km, thế là đã có 1 dấu hiệu nghi ngờ : 4 năm nhưng chạy 10k km là vô lý, khả năng có đụng chạm.
2. Mỗi lần thay nhớt máy thì phải thao tác reset nhớt, mỗi lần reset nhớt thì xe đều lưu vào hộp. Họ check xe này reset nhớt đc 10 lần, nhưng odo trên xe chỉ mới 40k km ( không lẽ chủ xe kỹ tính đến nỗi 4000 cây đi thay nhớt 1 lần) , thế là phải nghi ngờ tập 2.