[Funland] Có tin được không: Đầu năm 2017 sẽ bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên

Biển số
OF-445151
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
1,965
Động cơ
221,210 Mã lực
Tại buổi làm việc với các nhà đầu tư và các đơn vị liên quan vào ngày hôm qua (28/11), Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu đến 1/1/2017, phải tiến hành bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên để tạo thuận lợi tối đa cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tại buổi làm việc, ông Mai Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) cho biết, thống kê của VEC, từ năm 2011 đến nay tại trạm này đã ùn tắc khoảng 150 lần, nhất là vào các ngày cao điểm như lễ, Tết, tình trạng này càng trầm trọng. Khi tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đi vào hoạt động ùn tắc càng tăng, có thời điểm ùn tắc lên đến 3km. “Tuyến cao tốc chưa đầy 100km mà có liên tiếp hai trạm thu phí chính là không cần thiết, cần bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên để phương tiện đi nhanh, hiệu quả hơn”, ông Tuấn Anh nói.

Khẳng định có thể bỏ được Trạm thu phí Đại Xuyên, ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ (Công ty BOT) cho rằng, khó khăn nhất là sự khác nhau về mặt công nghệ thu phí của BOT và VEC, công nghệ của VEC đang lạc hậu hơn của BOT, gây khó cho việc thực hiện.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN vẫn kiên quyết đề xuất bỏ trạm thu phí này. VEC và Công ty BOT cần thành lập một công ty tổ chức thu phí trên cả tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình. Quy chế hoạt động, lãnh đạo của công ty này sẽ do HĐQT của VEC và BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ quyết định.


“Hệ thống thu phí của VEC và Công ty BOT do Công ty CP phần mềm tự động hóa điều khiển (Công ty Cadpro) thực hiện, do đó sẽ giao cho đơn vị này xây dựng phương án kỹ thuật thu phí chung trên toàn tuyến theo hướng thống nhất dùng 1 loại vé điện tử, không dùng vé giấy thông thường như hiện nay. Trên cơ sở này, công ty thu phí chung sẽ xây dựng quy trình tổ chức thu phí toàn tuyến và thực hiện phân chia doanh thu thu phí cho VEC và Công ty BOT”, ông Huyện đề xuất.

Ở góc độ khác, ông Dương Viết Roãn, Phó cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho rằng, phần mềm thu phí hiện tại đã có thể sử dụng được, bây giờ chỉ cần bổ sung vào phần mềm thu vé tháng, vé quý. Phần mềm của VEC có thể áp dụng cho BOT.

“Tốt nhất nên thuê một đơn vị độc lập để thu phí và hai nhà đầu tư VEC và BOT sẽ giám sát. Sớm muộn cũng phải thuê một đơn vị thu phí độc lập vì theo quyết định của Thủ tướng chậm nhất tháng 1/2019 phải bàn giao công tác thu phí lại cho đơn vị dịch vụ thu phí. Nếu làm trước thì dân được lợi và bản thân nhà đầu tư cũng không lúng túng”, ông Roãn nói.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc thực hiện bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên đã được tổ chức họp nhiều lần. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thực hiện được. Vì vậy, cần phê bình hai nhà đầu tư chưa quyết tâm thực hiện. Về vấn đề công nghệ thu phí, Thứ trưởng Trường cho rằng, Công ty Cadpro cần đưa ra một phương án thu phí chuẩn. Từ 1/1/2017, cần phải bỏ trạm thu phí này.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định: Đến 1/1/2017, phải tiến hành bỏ trạm thu phí Đại Xuyên. Để việc dừng thu phí tại trạm thu phí này đúng tiến độ, Bộ trưởng yêu cầu hai nhà đầu tư VEC và BOT cần nhanh chóng bàn bạc thống nhất phương án. Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu trong vòng 1 tuần Công ty Cadpro phải trình bày công nghệ về quy trình tổ chức thu phí toàn tuyến và thực hiện phân chia doanh thu thu phí trên toàn tuyến.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng, quan trọng nhất là việc phân chia doanh thu có chuẩn mực hay không và phần mềm có giải quyết được việc này? “Các đơn vị đều thể hiện quyết tâm là có thể làm được, chỉ lo thiếu minh bạch. Mục tiêu cuối cùng của chúng ta là phải minh bạch trong thu phí và tạo điều kiện cho phương tiện tham gia giao thông”, Bộ trưởng nói và yêu cầu, trước mắt các đơn vị cần tập trung thực hiện quyết toán hai trạm thu phí của nhà đầu tư, phải có báo cáo từng tuần về tiến độ triển khai. Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ VN có trách nhiệm trực tiếp triển khai việc này và phải xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện...
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,464
Động cơ
360,458 Mã lực
Tin cũng chả mà làm gì, số tiền phải trả vẫn không đổi :(
"...VEC và Công ty BOT cần thành lập một công ty tổ chức thu phí trên cả tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình..."
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,353
Động cơ
326,258 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chả bh tin
Miếng ngon thế bỏ có mà loạn
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,500
Động cơ
561,880 Mã lực

6V4 PRADO

Xe container
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,270
Động cơ
625,554 Mã lực
Em chả tin,chỉ là thò chỗ này thụt chỗ kia,chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác>:)
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,688
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Tăng phí trạm kế tiếp và trạm trước. Các cụ có mà chạy lên mây cũng không thoát. Chẳng qua bỏ Đại Xuyên để đỡ bị tắc đường.
Thực ra 2 khúc PV-CG và CG-NB là của 2 nhà BOT khác nhau, hiện tại chưa đàm phán ăn chia nên cắt ra để thu. Bị ép nhiều quá nên phải ngồi với nhau để bàn cách chém sao cho ngọt, chắc trước đây mỗi nhà có 1 bí quyết chém riêng nên chưa muốn chia sẻ. Giờ phải bày lên bàn lộ hết nên cứ lần lữa không muốn phá bỏ Đại Xuyên.
 
Biển số
OF-445151
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
1,965
Động cơ
221,210 Mã lực
Nên đi chậm thôi cụ ạ. Cao tốc xứ ta nó phải vậy mà, cao tốc nhưng lại yêu cầu đi chậm! :))

Cao tốc khỉ gì mà mấy chục km làm luôn mấy trạm thu phí, đúng những lúc ng tham gia gt cần đi lại nhiều thì tắc? Ko nên gọi là cao tốc.
 

triminhvu

Xe máy
Biển số
OF-473429
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
62
Động cơ
198,930 Mã lực
Tuổi
55
Các cụ đọc không kỹ dễ bị lừa nhỉ, nó gộp thành 1 chứ có xóa đell đâu
 

Xep

Xe điện
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
2,428
Động cơ
1,412,256 Mã lực
ơ, thế lái xe lại mất thêm 10k à #-o
Lợi hại thật cụ nhì. Bỏ tưởng giảm mà lại tăng, đúng mưu hút máu thật vi diệu :)).

Mà cái chiều từ NB- HN có làm thêm mấy cổng xé vé rồi, chiều ngược lại chuẩn bị làm sao năm sau lại bỏ đc nhể.
 

ThyUyen89

Xe tải
Biển số
OF-135771
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
431
Động cơ
372,780 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm êm
Các bác cứ tưởng BỎ là không phải mất phí, em nghĩ chỉ là dồn điền đổi thửa như nông dân chúng em thôi nhé
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,500
Động cơ
561,880 Mã lực
ơ, thế lái xe lại mất thêm 10k à #-o
Hiện 3 trạm 3 đơn vị thu thì giá là: 45 + 30 + 45 thì phải. Nên Theo QĐ của TT thì đến năm 2019 các đơn vị làm BOT ko đc tự thu mà phải thuê 1 cty dịch vụ thu phí này. Nên theo như Bộ GTVT thì toàn tuyến PL-NB nên dồn 1 trạm và thuê cty dịch vụ thu, mà chưa thuê đc thì hiện tại trạm ĐX và CG gộp làm 1 để thu và 2 ông này ngồi với nhau tính phương án thu và phân chia.
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,206
Động cơ
454,923 Mã lực
Bỏ trạm BOT của PV-CG và thu chung vào trạm Đại Xuyên thì hợp lý hơn. Vì ở đó làn đường rộng hơn, hai bên còn thoáng rất thuận lợi cho việc mở thêm làn thu phí! Chắc có lý do gì đó từ BOT pv-cg!
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,132
Động cơ
-138,800 Mã lực
Lợi hại thật cụ nhì. Bỏ tưởng giảm mà lại tăng, đúng mưu hút máu thật vi diệu :)).

Mà cái chiều từ NB- HN có làm thêm mấy cổng xé vé rồi, chiều ngược lại chuẩn bị làm sao năm sau lại bỏ đc nhể.
ơ, ngon đấy cụ! cái này ở cơ quan e cuối năm gọi là "sáng kiến cải tiến". Lãnh đạo nào cũng phải có
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Thế là mất một chỗ để bắt lỗi tốc độ rồi!
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,688
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Bỏ trạm BOT của PV-CG và thu chung vào trạm Đại Xuyên thì hợp lý hơn. Vì ở đó làn đường rộng hơn, hai bên còn thoáng rất thuận lợi cho việc mở thêm làn thu phí! Chắc có lý do gì đó từ BOT pv-cg!
Chả có lý do gì mà tồn tại 1 trạm giữa đường. Em thấy như HN-HP là ổn, hai trạm đầu và cuối, các lối ra ở giữa có trạm nhỏ bên ngoài để thu các cụ xuống giữa đường.
Còn lý do em đã còm ở #8.
 

kdchuyennghiep

Xe điện
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,089
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
44
Theo kế hoạch nó phả dẹp trạm đấy từ giữa năm 2016 cơ mà, chắc cố ngày nào vơ vét thêm tí tiền bo của tài xế!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top