Cung đường từ Lai Châu hướng về Phong Thổ khá xấu, ổ trâu, ổ bò, thậm chí cả ổ voi cứ lần lượt xuất hiện như cảnh báo cho đoàn 1 ngày vất vả. Trời Tây Bắc mưa nắng thất thường, ếch vẫn vượt qua hết trở ngại này đến trở ngại khác. Phong Thổ xuất hiện với đoạn đường khá thẳng và đẹp, trước khi cả đoàn dừng lại nghỉ, em đạp nút chân ga, ếch chồm lên ngựa xích thố mới được đóng móng mới, hết đoạn thẳng là nơi đoàn nghỉ chân, tự tin giữ chặt vô lăng và đạp chân phanh sát vát. Ô hay, được đấy, ếch ngoan ngoãn dừng lại. Đúng là không phải của mình có khác dùng như phá
. Rời Phong Thổ hướng Nậm Ban, đường nhựa đã bị thiên nhiên lấy đi những tinh túy nhất chỉ còn trơ cốt đường, đá, đất, nước, bùn cứ quyện vào nhau, quả này gay go đây, bất chế độ 4x4, ếch bò qua những đoạn khó nhất cùng sự trợ giúp đắc lực của lốp mới. Rồi thì thiên nhiên cũng phải qui phục dưới chân con người, Nậm Ban hiện ra trước mắt với đầy đủ những khó khăn của 1 khu vực vùng cao biên giới.
Cả đoàn dừng xe và nhanh chóng triển khai ăn trưa rồi ai nấy theo sự phân công của những người phụ trách, từng nhóm, từng nhóm tách nhau ra để vào từng bản, nơi có sự mong chờ của các em học sinh Nậm Ban. Ếch lại tiếp tục công việc của 1 chú ngựa thồ, ngoan ngoãn chở yêu thương vào trung tâm xã theo sự phân công của tổ chức. Khoảng 550 km đã bị ếch chinh phục với bộ móng mới Goodyear Wrangler.
Đúng là: “Phải ngoan cô mới thương”
Đánh giá cảm nhận:
Ưu điểm:
- Trên đường khô: gai lốp nhỏ, xuôi nên tạo ra độ bám khá tốt với độ ồn vừa phải.
- Trên đường ướt: Goodyear Wrangler HPAW có bờ ta lông khác dầy nên khá bám với đường ướt.
- Lốp khá mềm nên tạo cảm giác bám tốt và tăng hiệu quả phanh
Nhược điểm:
- Do lốp khá mềm nên dễ dính các vật lạ trên đường
- Do chưa đi lốp mới của hãng khác có uy tín cao như Michelin hay Bridgestone nên chưa thể so sánh được.
- Giá thành: ai mà biết, được cho mượn mà, ai muốn biết thì đi mà hỏi hãng
Xin được cảm ơn Goodyear đã cho em có cơ hội trải nghiệm với Wrangler.