[Thảo luận] có thể thay giảm sóc thường bằng treo khí nén

camry28

Xe tải
Biển số
OF-34833
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
265
Động cơ
477,200 Mã lực
có thể thay giảm sóc thường bằng treo khí nén được ko các cụ, em xin ý kiến các cao thủ với, xe em prado 2008, em nghĩ nếu thay được thì nó là giải pháp của lexus luôn
 

nguyentienhung

Xe máy
Biển số
OF-1257
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
84
Động cơ
575,440 Mã lực
Tuổi
40
có thể thay giảm sóc thường bằng treo khí nén được ko các cụ, em xin ý kiến các cao thủ với, xe em prado 2008, em nghĩ nếu thay được thì nó là giải pháp của lexus luôn
Em xin mạn phép trả lời bác như sau: Để thay thế hệ thống giảm sóc thường bằng hệ thống treo khí nén sẽ phải giải quyết bài toán rất phức tạp.
Thứ nhất, sẽ phải thay thế toàn bộ hệ thống treo. Mà hệ thống treo khí nén trên các xe hiện đại đều là điều khiển điện tử với kết cấu phức tạp (cụm cơ cấu sinh công, cơ cấu chấp hành, hệ thống đường dẫn khí, các van điều khiển, bộ vi xử lý điều khiển) nên kỹ thuật ở Việt Nam hiện nay không làm được (nếu làm thì chi phí là rất cao và chắc là khó có đơn vị nào nhận thay thế cho bác được).
Thứ hai, sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề:
-Công suất của động cơ sẽ phải trích ra để vận hành cơ cấu sinh công (bơm khí) --> giảm công suất động cơ.
-Quan trọng nhất là hệ thống treo bị thay đổi kết cấu cũng như đặc tính làm việc: các hệ thống treo khí nén hiện đại có thể thay đổi khoảng sáng gầm xe theo tốc độ cũng như có thể chọn chế độ của hệ thống treo (chế độ thể thao thì hệ thống treo 'cứng và xóc' hơn, chế độ tiện nghi thì êm ái hơn...) dẫn đến độ an toàn có thể bị ảnh hưởng như độ rung lắc của xe ở tốc độ cao, khi vào cua gấp hay khi lên xuống dốc cao và ảnh hưởng đến sự hoạt động chính xác của hệ thống điện tử trên xe như phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ đổ đèo... Mỗi mẫu xe từ khi thiết kế đến khi xuất xưởng thì đều phải qua rất nhiều khâu thử nghiệm và có điều chỉnh trong thiết kế và kiểm nghiệm thì mới có thể đảm bảo sản phẩm là an toàn. Trường hợp này nếu bác thay thế thì chắc là tự bác phải kiểm nghiệm thôi :45:-*-)
-Đăng kiểm: thay đổi hệ thống treo như trên là đã thay đổi kết cấu của xe và do đó độ an toàn có thể bị ảnh hưởng --> có thể sẽ gặp khó khăn với cơ quan đăng kiểm.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

camry28

Xe tải
Biển số
OF-34833
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
265
Động cơ
477,200 Mã lực
thế cơ hả bác, thế mà em cứ tưởng chỉ có mỗi cái giảm sóc thôi là xong:6::6:
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
có thể thay giảm sóc thường bằng treo khí nén được ko các cụ, em xin ý kiến các cao thủ với, xe em prado 2008, em nghĩ nếu thay được thì nó là giải pháp của lexus luôn
Như bác newskye nói thì đó là hệ thống giảm sóc tự động, nếu bác muốn thay loại khí nén bình thường thì có thể làm được, nhưng phải hàn lại để gắn bốn cái túi khí này vào ngay chỗ giảm sóc. có một cái bơm hơi để bơm vào. thường thì mấy dân độ xe thích gắn vào để cho "fun" là chủ yếu. Nhiều khi đang đi ngoài đường, nhiều ông bà già hay phụ nữ hết hồn, vì tự nhiên cái xe bị hạ xuống và nhắc lên nhắc xuống theo điệu nhạc.
 

camry28

Xe tải
Biển số
OF-34833
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
265
Động cơ
477,200 Mã lực
thế thì cũng hay đấy các bác nhỉ, đứng là beautiful life:))
 

caoxuankien

Xe hơi
Biển số
OF-33730
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
143
Động cơ
477,620 Mã lực
Nơi ở
TP. Hải Dương
Em xin mạn phép trả lời bác như sau: Để thay thế hệ thống giảm sóc thường bằng hệ thống treo khí nén sẽ phải giải quyết bài toán rất phức tạp.
Thứ nhất, sẽ phải thay thế toàn bộ hệ thống treo. Mà hệ thống treo khí nén trên các xe hiện đại đều là điều khiển điện tử với kết cấu phức tạp (cụm cơ cấu sinh công, cơ cấu chấp hành, hệ thống đường dẫn khí, các van điều khiển, bộ vi xử lý điều khiển) nên kỹ thuật ở Việt Nam hiện nay không làm được (nếu làm thì chi phí là rất cao và chắc là khó có đơn vị nào nhận thay thế cho bác được).
Thứ hai, sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề:
-Công suất của động cơ sẽ phải trích ra để vận hành cơ cấu sinh công (bơm khí) --> giảm công suất động cơ.
-Quan trọng nhất là hệ thống treo bị thay đổi kết cấu cũng như đặc tính làm việc: các hệ thống treo khí nén hiện đại có thể thay đổi khoảng sáng gầm xe theo tốc độ cũng như có thể chọn chế độ của hệ thống treo (chế độ thể thao thì hệ thống treo 'cứng và xóc' hơn, chế độ tiện nghi thì êm ái hơn...) dẫn đến độ an toàn có thể bị ảnh hưởng như độ rung lắc của xe ở tốc độ cao, khi vào cua gấp hay khi lên xuống dốc cao và ảnh hưởng đến sự hoạt động chính xác của hệ thống điện tử trên xe như phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ đổ đèo... Mỗi mẫu xe từ khi thiết kế đến khi xuất xưởng thì đều phải qua rất nhiều khâu thử nghiệm và có điều chỉnh trong thiết kế và kiểm nghiệm thì mới có thể đảm bảo sản phẩm là an toàn. Trường hợp này nếu bác thay thế thì chắc là tự bác phải kiểm nghiệm thôi :45:-*-)
-Đăng kiểm: thay đổi hệ thống treo như trên là đã thay đổi kết cấu của xe và do đó độ an toàn có thể bị ảnh hưởng --> có thể sẽ gặp khó khăn với cơ quan đăng kiểm.
e thấy máy cái xe to giường năm hai tầng người ta vẫn chuyển đổi được đó cụ ! xe con ko muốn máy phải tríc công xuất thi chế thêm bầu hơi vào chác là được cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top