[Funland] Có thể sẽ không còn thanh tra giao thông hoạt động trên mặt đường

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Bỏ TTGT là hợp lý, bọn này chả được việc gì mà ns phải nuôi tận 20.000 Người;
Giao chức năng của TTGT cho CSGT đảm nhiệm luôn;
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
984
Động cơ
178,355 Mã lực
Tuổi
48
Tít bài zựt e k hỉu lắm...
Tức là lực lượng TT sẽ hoạt động dưới... lòng đường? Hay trên bàn?? ;))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,220
Động cơ
514,309 Mã lực
Tít bài zựt e k hỉu lắm...
Tức là lực lượng TT sẽ hoạt động dưới... lòng đường? Hay trên bàn?? ;))
Đúng đó cụ. Chủ thớt đưa tiêu đề nhưng không ăn nhập với nội dung. Mình hiểu thế này BGT nói nếu BCA đảm bảo trật tự GT thì 2000 thanh tra giao thông sẽ chuyển sang BCA quản lý. BCA từ chối nói rằng chính phủ không cho phép và nói là bây giờ thế giới không cần thanh tra giao thông xuống đường nữa. Nói vậy là rất vô trách nhiệm đối gây lãng phí nguồn nhân lực xã hội khi 2000 thanh tra giao thông của BGT có nguy cơ sa thải khi chuyển bảo đảm trật tự giao thông đường bộ sang BCA
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,106
Động cơ
204,553 Mã lực
Tinh giản đc chục tổng cục
Kiểu này lại tăng nhân sự cục.
Ca phụ trách đào tạo giáo dục đi. Chứ chất lượng giáo dục xuống quá.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Lập bộ mới Công Thông là xong, gom tất cả về một mối...
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trật tự ATGT ảnh hưởng lớn đến trật tự an toàn xã hội, nên với trách nhiệm được giao đảm bảo trật tự an toàn xã hội, Bộ Công an không thể đứng ngoài.
Rất nhiều thắc mắc về việc “tách” luật Giao thông đường bộ ra thành 2 luật (Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông – PV) được các đại biểu nêu ra tại phiên thảo luận tổ sáng nay (11/11).
Từ thực trạng giao thông hiện nay, đại biểu Nguyễn Văn Được (Hà Nội) cho rằng việc này có nguyên nhân từ “đào tạo không bài bản, học hành loăng quăng lái xe đi một số đoạn rồi vào thi lấy bằng, đường sá thì thiếu đồng bộ”.
Tuy nhiên, đại biểu Được không tán thành với việc tách luật mà nên để lại sang Quốc hội khoá XV “bàn cho kỹ”.
“Tổ chức giao thông là lĩnh vực dân sự, công an là lực lượng vũ trang, cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ nếu không cẩn thận thì lại chồng chéo, trùng lặp” – đại biểu Được nêu ý kiến.
Chung băn khoăn này, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng phân vân, các luật đều phải nhằm mục đích quy định quy tắc và trật tự giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, khi tách ra e rằng mất đi tính tổng thể, mỗi ngành quản lý theo cách của mình dẫn tới chồng chéo và tác động hiệu quả quản lý.
“Có thể phân công, phân định trách nhiệm các ngành nhưng không nhất thiết quy định trong 2 luật” - ông Tùng nêu quan điểm.
Chỉ ra những điểm chồng chéo cụ thể, Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng thông tin, Luật Giao thông đường bộ điều chỉnh liên quan tín hiệu giao thông, biển báo dưới góc độ hạ tầng, xây dựng, còn Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông cũng điều chỉnh về biển báo và tín hiệu giao thông.
“Việc vận hành biển báo giao thông đường bộ, với hệ thống tín hiệu đèn thì khi lắp đặt xong phải được chủ đầu tư, cơ quan quản lý tổ chức vận hành thử trước khi nghiệm thu đưa vào khai thác. Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông lại quy định ngành công an chỉ huy, điều hành giao thông, như vậy có thể dẫn tới chồng chéo” - ông Tùng nhìn nhận.
Nêu ý kiến, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, việc sửa đổi Luật Giao thông đường bộ được tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục soạn thảo văn bản pháp luật, được lấy ý kiến nhiều vòng.
Phân tích kỹ hơn, Bộ trưởng Công an Tô Lâm khẳng định, việc tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật nhằm giải quyết hai vấn đề quan trọng và rất bức xúc trong xã hội hiện nay. Đó là phải tập trung xây dựng hạ tầng cơ sở giao thông đường bộ và làm sao giải quyết trật tự ATGT đường bộ.
“Hiện nay thực trạng mất ATGT đường bộ là rất lớn. Có lần đại biểu chất vấn tôi đánh giá thế nào, tôi đánh giá là vi phạm phổ biến và tràn lan. Thậm chí, không cần đánh giá và báo cáo, chỉ cần ra đường là nhìn thấy ai cũng có thể vi phạm được” – Bộ trưởng Tô Lâm nói.
Giải thích trật tự ATGT ảnh hưởng lớn đến trật tự an toàn xã hội, Bộ trưởng Tô Lâm nhận định, với trách nhiệm được giao đảm bảo trật tự an toàn xã hội thì Bộ Công an không thể đứng ngoài.
“Cần làm khẩn trương vì tình hình không cho phép chúng ta chậm trễ hơn nữa” – Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.
Trước băn khoăn có lãng phí không khi tách như vậy, Đại tướng Tô Lâm khẳng định không những không lãng phí mà sẽ tiết kiệm được rất nhiều. “Việc này không làm phát sinh nhân sự, bộ máy mới, thậm chí có thể rút gọn được. Nếu giao cho công an thì chúng tôi có lực lượng CSGT, phối hợp các lực lượng khác khi cần tăng cường trong các dịp cao điểm” – Bộ trưởng giải thích, thậm chí “người làm nhiệm vụ trên mặt đường sẽ giảm”.
Cụ thể, với quy định như hiện nay, sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông đi hoạt động trên mặt đường nữa.
“Bộ GTVT có đề nghị chúng tôi nếu giao nhiệm vụ cho Bộ Công an thì đề nghị Bộ Công an nhận cho 20.000 thanh tra giao thông. Tôi nói Chính phủ không cho chúng tôi chỉ tiêu này” - Bộ trưởng Tô Lâm nói.
Vẫn theo Bộ trưởng, sẽ rất bất cập và khó khăn khi CSGT giữ xe rồi thanh tra giao thông đi kiểm tra, vì thực tế cũng không có nước nào làm như vậy.
Bộ trưởng khẳng định lực lượng CSGT cũng sẽ giảm do áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật...
E thấy thanh tra cũng phạt ác luôn ko thì lấy việc đâu mà làm
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,063
Động cơ
3,837,468 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trật tự ATGT ảnh hưởng lớn đến trật tự an toàn xã hội, nên với trách nhiệm được giao đảm bảo trật tự an toàn xã hội, Bộ Công an không thể đứng ngoài.
Rất nhiều thắc mắc về việc “tách” luật Giao thông đường bộ ra thành 2 luật (Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông – PV) được các đại biểu nêu ra tại phiên thảo luận tổ sáng nay (11/11).
Từ thực trạng giao thông hiện nay, đại biểu Nguyễn Văn Được (Hà Nội) cho rằng việc này có nguyên nhân từ “đào tạo không bài bản, học hành loăng quăng lái xe đi một số đoạn rồi vào thi lấy bằng, đường sá thì thiếu đồng bộ”.
Tuy nhiên, đại biểu Được không tán thành với việc tách luật mà nên để lại sang Quốc hội khoá XV “bàn cho kỹ”.
“Tổ chức giao thông là lĩnh vực dân sự, công an là lực lượng vũ trang, cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ nếu không cẩn thận thì lại chồng chéo, trùng lặp” – đại biểu Được nêu ý kiến.
Chung băn khoăn này, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng phân vân, các luật đều phải nhằm mục đích quy định quy tắc và trật tự giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, khi tách ra e rằng mất đi tính tổng thể, mỗi ngành quản lý theo cách của mình dẫn tới chồng chéo và tác động hiệu quả quản lý.
“Có thể phân công, phân định trách nhiệm các ngành nhưng không nhất thiết quy định trong 2 luật” - ông Tùng nêu quan điểm.
Chỉ ra những điểm chồng chéo cụ thể, Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng thông tin, Luật Giao thông đường bộ điều chỉnh liên quan tín hiệu giao thông, biển báo dưới góc độ hạ tầng, xây dựng, còn Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông cũng điều chỉnh về biển báo và tín hiệu giao thông.
“Việc vận hành biển báo giao thông đường bộ, với hệ thống tín hiệu đèn thì khi lắp đặt xong phải được chủ đầu tư, cơ quan quản lý tổ chức vận hành thử trước khi nghiệm thu đưa vào khai thác. Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông lại quy định ngành công an chỉ huy, điều hành giao thông, như vậy có thể dẫn tới chồng chéo” - ông Tùng nhìn nhận.
Nêu ý kiến, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, việc sửa đổi Luật Giao thông đường bộ được tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục soạn thảo văn bản pháp luật, được lấy ý kiến nhiều vòng.
Phân tích kỹ hơn, Bộ trưởng Công an Tô Lâm khẳng định, việc tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật nhằm giải quyết hai vấn đề quan trọng và rất bức xúc trong xã hội hiện nay. Đó là phải tập trung xây dựng hạ tầng cơ sở giao thông đường bộ và làm sao giải quyết trật tự ATGT đường bộ.
“Hiện nay thực trạng mất ATGT đường bộ là rất lớn. Có lần đại biểu chất vấn tôi đánh giá thế nào, tôi đánh giá là vi phạm phổ biến và tràn lan. Thậm chí, không cần đánh giá và báo cáo, chỉ cần ra đường là nhìn thấy ai cũng có thể vi phạm được” – Bộ trưởng Tô Lâm nói.
Giải thích trật tự ATGT ảnh hưởng lớn đến trật tự an toàn xã hội, Bộ trưởng Tô Lâm nhận định, với trách nhiệm được giao đảm bảo trật tự an toàn xã hội thì Bộ Công an không thể đứng ngoài.
“Cần làm khẩn trương vì tình hình không cho phép chúng ta chậm trễ hơn nữa” – Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.
Trước băn khoăn có lãng phí không khi tách như vậy, Đại tướng Tô Lâm khẳng định không những không lãng phí mà sẽ tiết kiệm được rất nhiều. “Việc này không làm phát sinh nhân sự, bộ máy mới, thậm chí có thể rút gọn được. Nếu giao cho công an thì chúng tôi có lực lượng CSGT, phối hợp các lực lượng khác khi cần tăng cường trong các dịp cao điểm” – Bộ trưởng giải thích, thậm chí “người làm nhiệm vụ trên mặt đường sẽ giảm”.
Cụ thể, với quy định như hiện nay, sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông đi hoạt động trên mặt đường nữa.
“Bộ GTVT có đề nghị chúng tôi nếu giao nhiệm vụ cho Bộ Công an thì đề nghị Bộ Công an nhận cho 20.000 thanh tra giao thông. Tôi nói Chính phủ không cho chúng tôi chỉ tiêu này” - Bộ trưởng Tô Lâm nói.
Vẫn theo Bộ trưởng, sẽ rất bất cập và khó khăn khi CSGT giữ xe rồi thanh tra giao thông đi kiểm tra, vì thực tế cũng không có nước nào làm như vậy.
Bộ trưởng khẳng định lực lượng CSGT cũng sẽ giảm do áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật...
Đồng ý. Mấy tay thanh tra GT áo xanh đen cũng nhiều chiêu trò ra phết.
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
919
Động cơ
264,296 Mã lực
Sắp giải thể team này hay sao mà đêm hôm nay 12h rồi chúng nó vợt khu vực cầu thành trì ,time city, nguyễn xiển,linh đàm đông như quân nguyên các bác ạ
 

CIVIC-HN

Xe buýt
Biển số
OF-21844
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
642
Động cơ
474,959 Mã lực
Sắp giải thể team này hay sao mà đêm hôm nay 12h rồi chúng nó vợt khu vực cầu thành trì ,time city, nguyễn xiển,linh đàm đông như quân nguyên các bác ạ
Cậu vàng hay nhặng xanh làm hả cụ?
 

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
300
Động cơ
344,551 Mã lực
Việc này không chỉ liên quan tới Bộ GTVT, mà còn liên quan tới 63 Sở GTVT ở cấp tỉnh. Nên cũng không đơn giản.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,908 Mã lực

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,908 Mã lực
E ủng hộ bỏ bọn TTGT đi. Chả có tác dụng gì mà chỉ thêm lằng nhằng, nhiễu nhương
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
886,014 Mã lực
Chứng tỏ các ông nghị nhà mình cũng không đến nỗi gật lắm. Tranh luận trên mạng xã hội lại tiếp tục sôi nổi cùng nghị trường
chỉ có vài ông không gật thôi còn mấy ông kiêm nhiệm nhìn thấy bên CA yêu cầu bố bảo kg dám cho, lúc bỏ phiếu dễ vẫn thông qua lăm. Ông Thể thì bộ nhiều người xin có dám kg cho kg?
 
  • Vodka
Reactions: NVV
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Hóa ra bộ công cho mình quyền đánh giá bộ khác làm việc không tốt.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Gớm anh Too sắp lên chức nên sắp xếp điều chuyển đớp hít ở tầm quốc gia luôn. Méo ai dám cãi.
Anh thích thì chuyển mẹ bộ công an thành 1 siêu bộ, giống như các siêu tập đoàn, siêu tổng công ty, siêu quả đấm thép ấy.
Gọi là Bộ Đớp Tất.
Quản lý tất tật về xã hội từ an ninh trật tự, giao thông, giáo dục, y tế, an toàn thực phẩm, quản lý thị trường, cấp phép biểu diễn, vệ sinh môi trường, may mặc, thủy hải sản, thú y...
Mai này học sư phạm xong ra trường thì bằng cũng có logo cành tùng sao vàng, Tô trưởng quan ký luôn cho oách. Học thú y chuyên đi tiêm chó cũng có chứng nhận cành tùng, có sao có vạch tướng tá đàng hoàng.
Ấy mới thật sự là quy củ.

Cả nước chỉ cần 2 bộ là xong.
Bộ Đớp Tất
Bộ nhỏ
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietnamita

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748804
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
90
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
44
Xxx lại càng độc quyền hơn, cấp phép phố cấm lại có giá cao hơn chứ gì. Còn ăn uống đớp hít thì chưa có chỗ nào phế cao hơn xxx cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top