Có thể pha chung dầu Castrol và Mobil để thay vào xe không hả các bác

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,250
Động cơ
528,940 Mã lực
Tình hình là thế này,em đã thay dầu cho xe em 2 lần rồi,nhưng mỗi lần 1 loại (lần thứ nhất là castrol,lần thứ 2 là mobil).Lần nào cũng thừa lại 1/3 hộp.
Lần này sắp phải thay tiếp thì theo các bác có đổ chung 2 loại với nhau được không ạ*-)*-)*-),lý do tại sao
Em đang chạy KM
Cám ơn các bác tư vấn cho em(b)(b)(b)
 

hoanganhvnws

Xe đạp
Biển số
OF-31748
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
19
Động cơ
479,790 Mã lực
Theo tôi nghĩ là không nên, vì dầu nhờn có nguồn gốc chung là dầu gốc, tuy nhiên trong dầu đâu chỉ có dầu gốc, mà còn có các phụ gia khác đổ vào nưa, bác thừa hiểu là phụ gia chính là hóa chất, bác đổ lẫn vào với nhau nó sẽ có tương tác với nhau làm giảm chất lượng của dầu nhờn đi, Nếu bác đổ lẫn với nhau, lần đầu tiên bác chỉ nên đi khoảng 2000km bác nên thay dầu, lần thứ hai sẽ lâu hơn,
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
cùng phẩm cấp, cùng chủng loại (tự nhiên quên béng mất gọi là cái chi chi) thì cũng chả sao cả đâu.
Cũng ko nhất thiết phải quan trọng hóa v/đ, nhưng có cần phải tiết kiệm thế không khi mà bác ko dám chắc ? 1 lần thay dầu của KM chắc chỉ cỡ 200k cho 4-6 tháng ?????
p/s: bác xem lại xem chứ làm gì thừa đến 1/3 bình ?
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Không nên dùng chung. Vì phụ gia của chúng khác nhau có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của dầu (nghĩa là nếu bình thường cụ dùng được 3k KM chẳng hạn, dùng chung kiểu của cụ thì có thể chỉ đi được 1k KM thôi (mà không ai rõ là được bao lâu).

Sách còn nói rằng nếu đổi dầu, ví dụ trước cụ dùng Castrol, nay dùng mobile thì phải làm sạch bằng cách xả hết dầu cũ đi và đổ mobil vào rửa sạch một lần, rồi lại tháo ra rồi đổ bình mobil mới vào
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Tôi thay lung tung, lúc hãng này lúc hãng kia, chỉ cần chúng có chung ký hiệu là được. Như bên xứ lạnh họ mùa hè đổ một loại, mùa đông đổ một loại khác, không phải lúc nào cũng là dầu một hãng.
 

hoanganhvnws

Xe đạp
Biển số
OF-31748
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
19
Động cơ
479,790 Mã lực
oạch, nói chung là bác làm thế trong thời gian ngăn chảng sao, nhưng trong thời gian dài dễ anh hưởng đến máy lắm, Cả điều kiện Việt Nam nó khác, thay dầu nó có hút sạch được như ở bên nước ngoài không bác. Việt Nam nên sài độ nhớt ..W40 hoặc ...W50 là quá ổn rùi
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Thay dầu thì chả bao giờ hút sạch được dầu cũ cả mà bao giờ chả còn một ít dính ở bơm dầu, thành các-te và các chi tiết khác như xích cam, dàn cò..., có bác bảo đổ một ít dầu mới vào tráng chắc nói đùa chứ trừ phi bác đổ nguyên các-te dầu mới vào rồi chạy khoảng mươi phút rồi lại tháo hết dầu này cho dầu mới lần nữa thì may ra mới "hết" được dầu cũ, cách này tốn kém & mất thời gian chắc chả ai làm.

Bác nào biết về hộp số AT chắc cũng biết là thay dầu hộp số AT bao giờ cũng còn lại khoảng 20-25% dầu cũ nằm lại trong hộp số (thường trong bộ biến mô) không thể thay hết được trừ khi bổ hộp số. Vì vậy cho nên nếu có điều kiện thì dùng một loại dầu máy duy nhất thì tốt, nếu không thì dùng dầu có chỉ số tương đương cũng được, chẳng hạn nhiều khi xe nhập về không có đúng loại dầu cũ vì thị trường không có thì cũng đành dùng dầu khác hãng chứ biết làm sao.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Em có nghe một số thợ xe nói, nhưng xe AT sau khi về Việt Nam thay dầu hộp số sau đó rất hay bị tèo hộp số. Không rõ có phải nguyên nhân là do chơi dầu lung tung hay không nữa
Bác nào biết về hộp số AT chắc cũng biết là thay dầu hộp số AT bao giờ cũng còn lại khoảng 20-25% dầu cũ nằm lại trong hộp số (thường trong bộ biến mô) không thể thay hết được trừ khi bổ hộp số. Vì vậy cho nên nếu có điều kiện thì dùng một loại dầu máy duy nhất thì tốt, nếu không thì dùng dầu có chỉ số tương đương cũng được, chẳng hạn nhiều khi xe nhập về không có đúng loại dầu cũ vì thị trường không có thì cũng đành dùng dầu khác hãng chứ biết làm sao.
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
Em cứ "trưng chắc" là chị - thay một loại dầu, nếu đổi loại khác thì "vung" tiền mua luôn 1 phát nữa "tráng" - có thể do trình có hạn nên chẳng biết thế nào là đúng là sai nhưng cảm thấy yên tâm hơn.
Em cũng chỉ biết: Dầu mỗi hãng ngoài thành phần chính luôn đi kèm ít phụ gia, nó là cái gì? em không biết, nhưng rõ ràng phải khác nhau. Tương tự như thuốc tân dược của ngoại (Xịn) có thành phần gốc giống như thuốc nội, chỉ có khác nhau ở cái dòng "tá dược vừa đủ" nhưng uống thuốc ngoại nhanh khỏi bệnh hơn thuốc nội, đơn giản nhất là bệnh cảm cúm thông thường
 

hoanganhvnws

Xe đạp
Biển số
OF-31748
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
19
Động cơ
479,790 Mã lực
Dầu máy thì có thành phần dầu gốc trong đó, ko nên đổ lẫn, nhưng nếu đổ lẫn thì cũng ko ảnh hưởng lắm đâu các bác ơi, nếu lần đầu đổ lẫn bác chạy 2000km thay luôn. Dầi phanh và trợ lực lái ko nên sài linh tinh, các bác nên sài theo hướng dẫn của nhà sản xuất
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top