Số là em có một chiếc xe 2b cũ , mặc dù vậy nhưng vẫn đi tốt. Mọi thứ bình thường: ăn xăng vừa phải, khô ráo, hơi tốt, không khói, ralenty êm. Cách đây mấy tháng, em đi chơi xa, bình xăng hết nên phải đổ dọc đường. Giữa đường ngồi nghỉ thì thấy xăng chẩy ra chỗ chế hòa khí , chuyện này chưa từng xẩy ra. Em đành phải khóa xăng lại. Về tới nhà cũng bị, nên cứ phải khóa xăng. Sau một vài tuần tự nhiên bệnh hết. Và em vẫn sử dụng chiếc 2b này mà không phải khóa xăng nữa.
Tới hôm qua, hiện tượng lại xẩy ra đúng như cũ. Cậu bảo vệ của cơ quan nói: anh có đổ xăng linh tinh không, em bảo đúng, sáng nay vội nên qua một cửa hàng lạ để đổ (của quân đội). Cậu ta bảo, thế thì đúng rồi, con rem nhà em cũng thế, thỉnh thoảng dò xăng nếu đổ xăng không đúng điểm quen.
Em phải nói thêm là em thường chỉ đổ đúng 1 trong 2 hàng xăng của Petrolimex gần chỗ em rồi, bởi vậy sau khi móc nối các sự kiện, em thấy điều đó rất có lý. Về mặt nguyên nhân, khả năng xăng rởm ở đây là họ pha Methanol hoặc Acetone, hỗn hợp của 2 dung môi này với xăng có thể có khả năng thấm ra khỏi các khe hở tốt hơn xăng bình thường, và đây có thể là một trong số những nguyên nhân gây cháy xe.
Tới hôm qua, hiện tượng lại xẩy ra đúng như cũ. Cậu bảo vệ của cơ quan nói: anh có đổ xăng linh tinh không, em bảo đúng, sáng nay vội nên qua một cửa hàng lạ để đổ (của quân đội). Cậu ta bảo, thế thì đúng rồi, con rem nhà em cũng thế, thỉnh thoảng dò xăng nếu đổ xăng không đúng điểm quen.
Em phải nói thêm là em thường chỉ đổ đúng 1 trong 2 hàng xăng của Petrolimex gần chỗ em rồi, bởi vậy sau khi móc nối các sự kiện, em thấy điều đó rất có lý. Về mặt nguyên nhân, khả năng xăng rởm ở đây là họ pha Methanol hoặc Acetone, hỗn hợp của 2 dung môi này với xăng có thể có khả năng thấm ra khỏi các khe hở tốt hơn xăng bình thường, và đây có thể là một trong số những nguyên nhân gây cháy xe.
Chỉnh sửa cuối: