- Biển số
- OF-9503
- Ngày cấp bằng
- 12/9/07
- Số km
- 20,928
- Động cơ
- 730,846 Mã lực
Iem thấy chạy số sàn sử dụng côn, số k dùng phanh có khi còn dễ hơn, hehe
Việc gì cũng có thể làm được. Không sử dụng côn thì qua dễ, tuy nhiên việc gì mà phải khổ thế?Có thể đi số sàn không cần dùng côn
Anh Trần Phương Nam có chia sẻ một số kinh nghiệm đi số sàn không cần dung côn, mời các bạn tham khảo và cho ý kiến:
Ga lên cho đạt 2.000 vòng tua trở lên thì nhả ga, ngay khoảnh khắc vừa nhả ga ta đẩy cần số về số 0, sau đó đẩy về số 2 hoặc số kế tiếp để lên số. Tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm “Cách đi số sàn không dùng côn”.
Nghe khó tin phải không các bác, nhưng sự thật là vậy đó. Chỉ dùng côn duy nhất cho việc khởi động xe, còn lại từ sang số đến trả số và thắng hay đi bất cứ địa hình, ngoại hay nội thành đều không cần quan tâm đến “côn”.
Nguyên lý cơ bản là khi vừa “buông chân ga ta có thể gặt số trơn tru” mà không cần dùng đến côn. Thao tác phải nhanh nhưng không quá vội vàng, phải làm sao để vào số hay trả số thật êm đến nỗi người ngồi kế bên không có cảm giác sang số như cách sang số dùng côn.
Cách lên số: bắt đầu từ số 1, nhả côn ra cho xe lăn bánh. Thế là xong. Ga lên cho đạt 2.000 vòng tua trở lên thì nhả ga, ngay khoảnh khắc vừa nhả ga ta đẩy cần số về số 0, sau đó đẩy về số 2 hoặc số kế tiếp để lên số.
Thế đấy, rất đơn giản và không hề dùng côn, nhưng phải thao tác thuần thục và không vội vàng, ở các xe nhỏ thì rất dễ vì chỉ có 4-5-6 số, trong khi các xe tải nặng là 10 đến 13 số.
Cách trả số: nguyên lý tương tự như lên số nhưng sau khi đã gạt về số 0 ta phải đạp ga để vòng tua cao một chút, khoảng 2.000 đến 2.500.
Cách tôi trình bày là nguyên tắc cơ bản, tùy theo các bác nào thích đi nhanh hay phóng lẹ và không sợ hao xăng thì có thể tăng vòng tua lên max để tăng tốc thật nhanh. Khi trả số có đôi khi vừa buông ga ra nhưng không thể đẩy về số 0, cách khắc phục là ta nâng vòng tua lên cao 1 chút và buông ga thì ta có thể đẩy về số 0.
Để đi số như vậy thì các bác trước tiên phải đi số bằng côn thật rành, nếu không có thể hại hộp số, Chúc các bác nào chưa biết vấn đề này thì hãy thử để thấy số sàn dễ đi như nào nhé. Có gì góp ý xin các bác cứ nhận xét bên dưới. xin cảm ơn
Nguồn: Trần Phương Nam – Vnexpress.net
Cụ nói chuẩn...Lại khai quật đống phân ủ chưa hoai lên à?
Thử cho biết thì được, chứ tập cho thành thạo, có khi tiền sửa côn còn quá tiền cứu hộ. Độ đồng tốc chỉ lệch chút là mòn bánh răng đồng tốc, nói chung cứ sang số là đạp côn lút sàn cho nó lành.Đã thử và thực hiện ngon lành nhẹ nhàng việc chuyen số từ 2-> 3->4-> 5, hạ số từ 5->4->3 trên xe Vitara 1.6. số 1 và 2 ko thử làm và chắc là cũng ko làm dc.
Chuyển số nhẹ nhàng khi chạy đường TP tốc độ thấp ko giật ko rung gì hết. VÒng quay phù hợp cho việc chuyển số ko côn là từ 1200-1400 rpm.
Sẵn sàng cho sự cố mất côn. (Xe em đã 1 lần bị mất côn khi cho bạn mượn...)
Có thể đi số sàn không cần dùng côn
Anh Trần Phương Nam có chia sẻ một số kinh nghiệm đi số sàn không cần dung côn, mời các bạn tham khảo và cho ý kiến:
Ga lên cho đạt 2.000 vòng tua trở lên thì nhả ga, ngay khoảnh khắc vừa nhả ga ta đẩy cần số về số 0, sau đó đẩy về số 2 hoặc số kế tiếp để lên số. Tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm “Cách đi số sàn không dùng côn”.
Nghe khó tin phải không các bác, nhưng sự thật là vậy đó. Chỉ dùng côn duy nhất cho việc khởi động xe, còn lại từ sang số đến trả số và thắng hay đi bất cứ địa hình, ngoại hay nội thành đều không cần quan tâm đến “côn”.
Nguyên lý cơ bản là khi vừa “buông chân ga ta có thể gặt số trơn tru” mà không cần dùng đến côn. Thao tác phải nhanh nhưng không quá vội vàng, phải làm sao để vào số hay trả số thật êm đến nỗi người ngồi kế bên không có cảm giác sang số như cách sang số dùng côn.
Cách lên số: bắt đầu từ số 1, nhả côn ra cho xe lăn bánh. Thế là xong. Ga lên cho đạt 2.000 vòng tua trở lên thì nhả ga, ngay khoảnh khắc vừa nhả ga ta đẩy cần số về số 0, sau đó đẩy về số 2 hoặc số kế tiếp để lên số.
Thế đấy, rất đơn giản và không hề dùng côn, nhưng phải thao tác thuần thục và không vội vàng, ở các xe nhỏ thì rất dễ vì chỉ có 4-5-6 số, trong khi các xe tải nặng là 10 đến 13 số.
Cách trả số: nguyên lý tương tự như lên số nhưng sau khi đã gạt về số 0 ta phải đạp ga để vòng tua cao một chút, khoảng 2.000 đến 2.500.
Cách tôi trình bày là nguyên tắc cơ bản, tùy theo các bác nào thích đi nhanh hay phóng lẹ và không sợ hao xăng thì có thể tăng vòng tua lên max để tăng tốc thật nhanh. Khi trả số có đôi khi vừa buông ga ra nhưng không thể đẩy về số 0, cách khắc phục là ta nâng vòng tua lên cao 1 chút và buông ga thì ta có thể đẩy về số 0.
Để đi số như vậy thì các bác trước tiên phải đi số bằng côn thật rành, nếu không có thể hại hộp số, Chúc các bác nào chưa biết vấn đề này thì hãy thử để thấy số sàn dễ đi như nào nhé. Có gì góp ý xin các bác cứ nhận xét bên dưới. xin cảm ơn
Nguồn: Trần Phương Nam – Vnexpress.net