Ngu lắm cháu ạ,để cậu nói ngắn nhé!vẫn gọi là phanh thủy lực hoặc phanh dầu,nó chỉ khác nhau là 1 đằng tác động trực tiếp tay phanh vào pitong tổng phanh để nén dầu xuống củ phanh dưới hoặc gọi là heo dầu thì nó thay bằng 1 đoạn dây cáp kéo(hoặc ty nhồi đối với những xe số đạp chân dùng phanh đĩa sau.Cuối cùng vẫn để tác động vào tổng bơm phanh! theo như cách của cháu thì nếu nới chùng cáp ra chỉ để nó ko có tác động khi bóp phanh trước hoặc nói đúng hơn là sẽ ko còn hiệu lực khi bóp tay phanh trước.OK? Còn nguyên tắc phanh dầu thì nó cực kỳ ăn và hiệu lực tức thời , và tại sao sinh ra ABS .( Vấn đề chính của chủ thớt là tại sao BÓP PHANH TRƯỚC bị ăn quá !ha.a..a !) gia cát dự là để trả lời bài cm trước cháu đã phải tháo cả phần đầu con vision ra để châm cứu nhỉ !Cậu ko biết về cấu tạo và cơ chế hoạt động của phanh đĩa trước xe Vision rồi.
![]()
![]()
![]()
![]()
Tay phanh trước bên phải vẫn là kéo cáp như phanh cơ(thắng đùm) xuống dưới mới là pen giật-pen kéo dưới đây mới thay thế hệ thống pistong bơm dầu rồi truyền dây thủy lực xuống heo dầu.Việc này chỉ có ai đã mở xe Vision hoặc thợ độ xe thì mới hiểu,dân độ hay dùng pen giật kéo cáp Vision để độ thắng đĩa trước cho xe Dream để không phải khoét bàn thờ phần hộp dầu.Bây giờ đã có nhiều cụm bơm dầu thắng đĩa phải với hộp dầu rời nên dùng cho Dream độ thắng đĩa trước cũng không nhất thiết phải dùng pen giật Vision.
Hiện nay chỉ duy nhất xe Vision của Honda sử dụng kiểu pen kéo cáp này
Chỉnh sửa cuối: