Có thể các cụ cũng có 1 số quan niệm sai lầm giống em!

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Em cũng đồng ý với cụ nhưng ko biết giải thích tường tận như cụ. Rất thuyết phục. Thế mà có thớt còn khuyên anh em là cứ dừng xe >30s là tắt máy để tiết kiệm xăng ! Em nghĩ cái người nghĩ ra cái đó hoàn toàn là lý thuyết suông, chỉ ngồi nghĩ trên giấy mà tưởng tượng ra.
Mời cụ 1 ly votka.
Có thể 1 số cụ nhầm tình huống này ở xe ô tô với xe máy. Ở xe máy , dừng xe trên 30s (vd dừng đèn đỏ) là nên tắt máy cho :
Thứ nhất : tiết kiệm xăng
Thứ nhì : cho bầu không khí nơi dừng đèn đỏ bớt ô nhiễm đi.
Thứ ba : con người ngồi trên xe cũng được cảm giác thoải mái nhẹ nhàng khi xe mình không còn rung rung khi nổ máy nữa.
Vì động cơ xe máy nhỏ nên việc tắt máy như thế này rất nên làm. Khi khởi động lại không mất năng lượng bao nhiêu cả, thậm chí người lái có thể dùng cần đạp khởi động để khỏi tốn bình accu.
Còn động cơ ô tô không nên như thế.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Khởi động xong phi luôn hay chờ chừng 30s cho vòng tua xuống dưới 1000 ạ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thể 1 số cụ nhầm tình huống này ở xe ô tô với xe máy. Ở xe máy , dừng xe trên 30s (vd dừng đèn đỏ) là nên tắt máy cho :
Thứ nhất : tiết kiệm xăng
Thứ nhì : cho bầu không khí nơi dừng đèn đỏ bớt ô nhiễm đi.
Thứ ba : con người ngồi trên xe cũng được cảm giác thoải mái nhẹ nhàng khi xe mình không còn rung rung khi nổ máy nữa.
Vì động cơ xe máy nhỏ nên việc tắt máy như thế này rất nên làm. Khi khởi động lại không mất năng lượng bao nhiêu cả, thậm chí người lái có thể dùng cần đạp khởi động để khỏi tốn bình accu.
Còn động cơ ô tô không nên như thế.
Đây là box ô tô, vả lại bài viết nói về ô tô (điều hòa, kính xe, ..) thì sao nhầm sang xe máy được?. Với lại, xe máy thì phải quãng 50 - 60s em mới tắt.
 

3.5V8

Xe tải
Biển số
OF-85847
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
272
Động cơ
412,048 Mã lực
Cái này các cụ giải thích dùm cháu cái, sao từ trước tới giờ toàn được khuyến cáo là để xuống 800v/phút mới lăn bánh nhể?
cụ k hiểu ý bài viết rồi. Người ta muốn nói là ko cần phải nổ máy lên để đó 5' hay bao nhiêu phút gì đó rồi mới khởi hành và xe bây giờ cso thể khởi hành luôn ko cần làm nóng máy. Ko liên quan gì đến vòng tua máy hết. còn cụ nói để tua máy lên 800v/phút rồi mới lăn bánh là chính xác
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
cụ k hiểu ý bài viết rồi. Người ta muốn nói là ko cần phải nổ máy lên để đó 5' hay bao nhiêu phút gì đó rồi mới khởi hành và xe bây giờ cso thể khởi hành luôn ko cần làm nóng máy. Ko liên quan gì đến vòng tua máy hết. còn cụ nói để tua máy lên 800v/phút rồi mới lăn bánh là chính xác
Nổ máy, muốn khởi hành luôn và cũng muốn vòng tua dưới 800 thì chọc thủng mặt đồng hồ thò ngón tay vào vít xuống ạ?
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
cụ k hiểu ý bài viết rồi. Người ta muốn nói là ko cần phải nổ máy lên để đó 5' hay bao nhiêu phút gì đó rồi mới khởi hành và xe bây giờ cso thể khởi hành luôn ko cần làm nóng máy. Ko liên quan gì đến vòng tua máy hết. còn cụ nói để tua máy lên 800v/phút rồi mới lăn bánh là chính xác
Nổ máy, muốn khởi hành luôn và cũng muốn vòng tua dưới 800 thì chọc thủng mặt đồng hồ thò ngón tay vào vít xuống ạ?
Thế thì nhà cháu hiểu là ko cần làm nóng động cơ, dưng mà vưỡn nên để cho vòng tua xuống tầm 800 cho máy nó êm, dầu nó phọt vào các ngõ ngách rồi mới lên đường. Cụ nào rành kỹ thuật giải thích hộ cháu cái.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Dưới đây là một số quan niệm sai lầm về sự tiết kiệm nhiên liệu, do trang fueleconomy.gov của Mỹ khảo sát và tổng hợp:
Nên nhớ rằng ở bển khác hoàn toàn với ở VN, từ cơ sở hạ tầng cho đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm xuất usa khác hoàn toàn sp xuất VN:)) vì vậy đừng ngộ nhận những điều ở đó với ở nhà, mà chỉ nên lấy đó làm mục tiêu phấn đấu thôi ah.

Xe số sàn tiết kiệm nhiên liệu hơn số tự động.

ở bển thôi ah, còn cơ sở hạ tầng ở HN với Tp HCM thì vãi nón, thử chạy một vài vòng xem có phát biểu nổi không.

Khởi động xe tốn nhiều xăng hơn để không tải.
Cái này đúng với trường hợp để xe chạy không tải thời gian ngắn
Nếu bạn định dừng xe từ 30 giây trở lên thì nên tắt máy,
cái này gọi là hâm hâm dở dở, và nó vả vào mặt cái câu " khởi động xe tốn hơn chạy không tải"

Cần làm nóng máy trước khi khởi hành.

Một quan niệm lỗi thời. Ô tô ngày nay có thể lăn bánh chỉ sau vài giây khởi động.
không phải sau vài giây khởi động mà có thể cài số trước rồi đề máy chạy luôn ah, khỏi phải chờ vài giây. Vấn đề chính là nó có đảm bảo động cơ hoạt động ở mức tối ưu không?? Nên nhớ rằng xe F1, nó là tổng hợp all các tinh hoa công nghệ mà xe hơi bình thường còn lâu mới đc ứng dụng vậy mà trước khi vào đường đua nó đều phải khởi động, chạy ko tải, chạy test bét nhè mới vào thi đấu đấy ah. Tác giả có biết vòng warm up trong giải F1 là gì không.

Xe càng cũ càng tốn nhiên liệu.

Không đúng. Nếu được bảo dưỡng đúng hạn và đúng cách, một chiếc ô tô 10-15 năm tuổi có thể có mức tiêu thụ nhiên liệu giống xe mới. Vấn đề quan trọng là bảo dưỡng.
Đại đại bốc phét ah, sau thời gian này cho dù xe có bảo dưỡng cỡ gì đi nữa, có rát vàng nạm kim cương cũng ko thể. Toàn bộ chi tiết cơ khí nó rơ rão hở ... xilanh, pitong mòn, không còn kín khít, xupap cam cò cũng vậy.. chế hòa khí thì riclơ mòn, kim ba cạnh mòn .....rất nhiều thứ làm cho xe ăn xăng hơn lúc mới. Trừ khi bảo dưỡng kiểu úc đó là thay mới toàn bộ từ động cơ tới con ốc.

Thay lọc gió có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Lại một quan niệm cũ, từ thời ô tô dùng bộ chế hoà khí. Động cơ phun nhiên liệu trực tiếp có hệ thống máy tính tự động điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu-khí ở mức phù hợp. Việc thay lọc gió bẩn sẽ không giúp tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, nhưng có thể tăng tính năng vận hành của động cơ.
lại bốc phét nữa ah, máy tính nó chưa thông minh đc như bộ não con người đâu, nếu vậy thì sinh ra cái lọc gió làm gì, rằng để lọc không khí, vậy khi lọc bẩn nó không lọc đc không khí nữa thì sao ah.
"không giúp tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, nhưng có thể tăng tính năng vận hành của động cơ" Đá nhau chan chát, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu nó nằm trong tính năng vận hành của động cơ đấy ah.
tóm lại các cụ chém gió làm gì mấy tờ báo lá cải ntn, hãy tin vào những điều thực tế trước mũi mình ý, viển vông ở tận bển làm chi cho mệt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì nhà cháu hiểu là ko cần làm nóng động cơ, dưng mà vưỡn nên để cho vòng tua xuống tầm 800 cho máy nó êm, dầu nó phọt vào các ngõ ngách rồi mới lên đường. Cụ nào rành kỹ thuật giải thích hộ cháu cái.
Cụ giải thích đủ thế rồi còn gì !
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,643
Động cơ
454,771 Mã lực
buổi sáng nên đi từ từ khoảng 2' lúc nào kim nhiệt lên 1/2 hãy rồ ga là ngon
 

PHONG3JA

Xe máy
Biển số
OF-89701
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
86
Động cơ
406,760 Mã lực
Do người sử dụng hết :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top