Dưới đây là một số quan niệm sai lầm về sự tiết kiệm nhiên liệu, do trang fueleconomy.gov của Mỹ khảo sát và tổng hợp:
Nên nhớ rằng ở bển khác hoàn toàn với ở VN, từ cơ sở hạ tầng cho đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm xuất usa khác hoàn toàn sp xuất VN vì vậy đừng ngộ nhận những điều ở đó với ở nhà, mà chỉ nên lấy đó làm mục tiêu phấn đấu thôi ah.
Xe số sàn tiết kiệm nhiên liệu hơn số tự động.
ở bển thôi ah, còn cơ sở hạ tầng ở HN với Tp HCM thì vãi nón, thử chạy một vài vòng xem có phát biểu nổi không.
Khởi động xe tốn nhiều xăng hơn để không tải.
Cái này đúng với trường hợp để xe chạy không tải thời gian ngắn
Nếu bạn định dừng xe từ 30 giây trở lên thì nên tắt máy,
cái này gọi là hâm hâm dở dở, và nó vả vào mặt cái câu " khởi động xe tốn hơn chạy không tải"
Cần làm nóng máy trước khi khởi hành.
Một quan niệm lỗi thời. Ô tô ngày nay có thể lăn bánh chỉ sau vài giây khởi động.
không phải sau vài giây khởi động mà có thể cài số trước rồi đề máy chạy luôn ah, khỏi phải chờ vài giây. Vấn đề chính là nó có đảm bảo động cơ hoạt động ở mức tối ưu không?? Nên nhớ rằng xe F1, nó là tổng hợp all các tinh hoa công nghệ mà xe hơi bình thường còn lâu mới đc ứng dụng vậy mà trước khi vào đường đua nó đều phải khởi động, chạy ko tải, chạy test bét nhè mới vào thi đấu đấy ah. Tác giả có biết vòng warm up trong giải F1 là gì không.
Xe càng cũ càng tốn nhiên liệu.
Không đúng. Nếu được bảo dưỡng đúng hạn và đúng cách, một chiếc ô tô 10-15 năm tuổi có thể có mức tiêu thụ nhiên liệu giống xe mới. Vấn đề quan trọng là bảo dưỡng.
Đại đại bốc phét ah, sau thời gian này cho dù xe có bảo dưỡng cỡ gì đi nữa, có rát vàng nạm kim cương cũng ko thể. Toàn bộ chi tiết cơ khí nó rơ rão hở ... xilanh, pitong mòn, không còn kín khít, xupap cam cò cũng vậy.. chế hòa khí thì riclơ mòn, kim ba cạnh mòn .....rất nhiều thứ làm cho xe ăn xăng hơn lúc mới. Trừ khi bảo dưỡng kiểu úc đó là thay mới toàn bộ từ động cơ tới con ốc.
Thay lọc gió có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Lại một quan niệm cũ, từ thời ô tô dùng bộ chế hoà khí. Động cơ phun nhiên liệu trực tiếp có hệ thống máy tính tự động điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu-khí ở mức phù hợp. Việc thay lọc gió bẩn sẽ không giúp tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, nhưng có thể tăng tính năng vận hành của động cơ.
lại bốc phét nữa ah, máy tính nó chưa thông minh đc như bộ não con người đâu, nếu vậy thì sinh ra cái lọc gió làm gì, rằng để lọc không khí, vậy khi lọc bẩn nó không lọc đc không khí nữa thì sao ah.
"không giúp tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, nhưng có thể tăng tính năng vận hành của động cơ" Đá nhau chan chát, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu nó nằm trong tính năng vận hành của động cơ đấy ah.