Em thì bảo hiểm, đa cấp và chó thì em tránh xa ( đa cấp và chó thì các bác biết rồi ) còn bảo hiểm thì vì các lý do sau:
1. Bản chất bảo hiểm là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa cấp nên với họ lợi nhuận là số một. ( đừng có nói hoạt động vì nhân văn nhân nghĩa gì ở đây )
2. Bán bằng mọi giá, bằng mọi cách và bằng mọi thủ đoạn để đạt được mục tiêu bán được bảo hiểm. ( bố mẹ tôi đã phải mua 2 gói bảo hiểm prudential cách đây 20 năm, giờ đã tất toán được 5 năm, khi đó mình còn trẻ con nên không đuổi được nhân viên ra khỏi nhà vì họ là người quen giới thiệu nên mua cho xong. Bảo chưa có tiền đóng thì họ bảo cứ ký rồi họ cho vay tiền để mua, kinh tế thời đó không dư giả để mua bảo hiểm).
- Cách đây 5 năm có mua 1 gói mình cũng chẳng nhớ của hãng nào và cũng chẳng quan tâm điều khoản vì ký xong rồi vứt luôn. ( coi như cho tiền ông anh họ vì giá trị gói đó bằng giá tiền lương ông anh mình nhận được, không bán được không có lương).
- Cách đây khoảng 2 năm vợ mình có mua 01 hợp đồng của bọn bidv metlife ( mua ủng hộ cô bạn thân làm ở ngân hàng Bidv), khi mua thì được tư vấn là nếu chẳng may nhiễm Covit thì sẽ được bảo hiểm thanh toán ( lỗi do không đọc kỹ điều khoản mà chỉ nghe tư vấn) nhưng khi nhiễm covit thì không được thanh toán: lý do chỉ bố thí cho một số người trong một khoảng thời gian để mục đich PR cho hãng, còn hết thời gian bố thí thì không được.
3. Bảo hiểm không ai mong muốn được nhận tiền bảo hiểm cả, nhưng khi chẳng may có rủi ro xảy ra thì bảo hiểm như bố thí, ban ơn cho người ta. Tất tần tật các cty Bảo hiểm nhân thọ đang kinh doanh tại VN: Bảo Việt, Prudential, Daiichi, AIA, Manulife...bọn Đại lý đều rêu rao các hình ảnh chi trả quyền lợi cho người bảo hiểm gặp rủi ro. Có vụ chi trả 50tr cũng bắt người mua BH cầm biển chụp hình, đưa lên mạng xã hội.....Bọn nó rêu rao ảnh, video clip, post lên mạng xã hội đã chi trả cho ông/bà abc, số tiền xyz...bọn chúng lợi dụng nỗi đau của gia đình các nạn nhân để Marketing, phục vụ mục đích câu khách, bán hàng cho bọn chúng..
Em mạo muội trao đổi cùng cụ mấy ý
1. Doanh nghiệp nào cũng phải làm để có lợi nhuận và duy trì hoạt động. Cái này chắc cụ đồng ý với em. Lợi nhuận là số 1 nhưng phải bền vững nữa, và quan trọng là tuân thủ luật pháp.
Đồng tình với cụ là Không có nhân văn gì ở đây hết, và đơn giản là Khách hàng bỏ tiền ra mua dịch vụ Bảo vệ!
2.
a. Đôi khi, ai đó nhiệt tình với mình quá có khi mình lại nghĩ là người ta vụ lợi?
Cái này thì có thể hiểu: Bảo hiểm nó là 1 sản phẩm đặc thù, Khách hàng không nhận ra nhu cầu cần phải có, Tư vấn viên họ hiểu, nhưng cách diễn đạt kém, mong muốn KH có HĐ sớm và đương nhiên họ cũng có lương sớm. Mà phương pháp làm gây phản cảm. Vấn đề này thuộc con người, tực là bản thân họ yếu kém, không liên quan đến ngành.
b. Cụ đã bỏ tiền ra mua, thì cụ nên đọc, đọc để hiểu, không thì bảo người tư vấn tư vấn đầy đủ cho mình, để biết tiền của mình đi đâu về đâu. Tại sao phải mua vì cả nể chứ? Ông bán cho tôi thì ông phải tư vấn và tôi có quyền hỏi ông. Đơn giản. Vấn đề này do cá nhân cụ.
c. Vấn đề này lại thuộc về tư vấn, chả hiểu sao bạn bè của nhà cụ lại làm ăn mơ hồ vậy? Cụ nên xem xét lại mối quan hệ này
3. Chi trả theo đúng quy định, quyền lợi trong HĐ thôii chứ ban ơn gì đâu cụ? Cụ xem có biển nào ghi là Tiền từ thiện không? Hay là ghi Tên công ty + Tên KH + Địa chỉ + Số tiền. Rất cụ thể phải không cụ?
Có rất nhiều ca chi trả, nhưng nếu gia đình không cho phép, thì họ không được phép đăng đâu.
Nghề nào cũng cần maketing cả, Bảo hiểm nó thuộc sản phẩm rủi ro, thì cũng phải Pr theo hướng đó, chứ PR như Sổ tiết kiệm thì không được. Thảm họa 20 năm trước vẫn còn.
Hãy nói CHƯA chứ đừng nói KHÔNG với Bảo hiểm cụ ạ, hiện nay có những người nhiều tiền mà Sức khỏe không đáp ứng điều kiện để mua đó!